ขอให้แผ่นดินไทยร่มเย็นเป็นสุข "องคมนตรี"ทำพิธีสืบชะตา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 22 เมษายน 2009.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    พิจิตร - ศ.เกียรติคุณ น.พ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเททองและพุทธาภิเษกพระพุทธรูป และวัตถุมงคล "หลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์" วัดหนองถ้ำ หมู่ที่ 2 ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งคณะกรรมการวัดและพุทธศาสนิกชนร่วมกันจัดประกอบพิธีขึ้นเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา และบูชาองค์หลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปเก่าแก่คู่วัดมานับร้อยปี โดย ศ.เกียรติคุณ น.พ.เกษม ได้กล่าวกับผู้ร่วมพิธีในครั้งนี้ถึงหน้าที่ของชาวพุทธว่ามีด้วยกัน 3 ประการ คือ การศึกษาพระพุทธธรรมให้เข้าใจแล้วนำไปปฏิบัติให้ถูกต้องตามกาลเทศะ ประการต่อมาคือการช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้มั่นคงยืนยาวอยู่ในประเทศไทย จนชั่วลูกชั่วหลาน และประการสุดท้ายคือช่วยกันดูแลลดความผิดเพี้ยนของพระพุทธศาสนาให้เหลือน้อยที่สุด

    และระหว่างที่ทำพิธีเททอง ศ.เกียรติคุณ น.พ.เกษม ได้กล่าวอธิษฐานขอให้แผ่นดินไทยจงร่มเย็นเป็นสุขและขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญ ซึ่งนอกจากพิธีเททองและพุทธาภิเษกพระพุทธรูปแล้ว ทางวัดหนองถ้ำ ยังได้จัดประกอบพิธีสืบชะตาเพื่อเสริมดวงชะตาของผู้ร่วมพิธี รวมทั้งประชาชนคนไทยและประเทศชาติ ให้มีแต่ความสงบสุขร่มเย็นรอดพ้นจากสิ่งไม่ดีทั้งหลายทั้งปวงด้วย

    สำหรับวัดหนองถ้ำ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 บ้านหนองถ้ำ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร มีพระพุทธรูปเก่าแก่คู่วัดมานานนับร้อยปี เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านและพุทธศาสนิกชนทั่วไป ซึ่งประดิษฐานอยู่ภายในวิหารของวัด คือ "หลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์" โดย ขณะนี้ทางวัดกำลังดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์และก่อสร้างศาสนวัตถุภายในวัด หลายอย่าง เช่น ศาลาธรรมสังเวช หอระฆัง หอฉัน และวิหารหลวงพ่อโตศักดิ์สิทธิ์ ทางกรรมการวัดจึงได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนร่วมกันจัดพิธีในครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำรายได้สมทบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการดังกล่าว

    หน้า 30


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB5TWc9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...