เรื่องเด่น ขุดเจอ "หลวงพ่อสมปรารถนา" ใต้ต้นโพธิ์ก่อนวันวิสาขบูชา ๗ วัน จากนิมิต "พระอาจารย์มหาวัฒน์" !!

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 29 พฤษภาคม 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ดุจเทพบันดาล!! ขุดเจอ "หลวงพ่อสมปรารถนา" ใต้ต้นโพธิ์ก่อนวันวิสาขบูชา ๗ วัน จากนิมิต "พระอาจารย์มหาวัฒน์" !!

    picture012.png



    หลวงพ่อสมปรารถนา พระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนหลั่งไหลกราบสักการะขอพร หลวงพ่อสมปรารถนา วัดสว่างหัวนาคำ จ.กาฬสินธ์ุ เป็นพระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ บังเกิดปาฏิหาริย์เป็นที่อัศจรรย์ดุจเทพบันดาล พระพุทธรูปที่มีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา เล่ากันว่า ภายในองค์พระมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุอยู่



    20798982_1713738125588392_6145958090228284055_n(2).jpg


    หลวงพ่อสมปรารถนา พระพุทธปฏิมาที่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์องค์นี้ แต่เดิมนั้น พระมหาวิทวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ป.ธ.๙ (พระอาจารย์มหาวัฒน์) ขุดอัญเชิญขึ้นได้ที่ใต้ต้นโพธิ์หลังวัด วัดศรีวิไลย์ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ในเช้าวันพระ ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๖ ปีมะเส็ง ก่อนวันวิสาขบูชา ๗ วัน พุทธศักราช ๒๕๕๖ ก่อนทำพิธีขุดอัญเชิญขึ้นนั้น ได้บังเกิดเทวดานิมิตต่อพระอาจารย์มหาวัฒน์ว่า

    "พระพุทธปฏิมาองค์นี้มีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ ต่อไปภายหน้านั้น จักมีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบไหว้สักการบูชา ขอให้ท่านมหานำไปบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นให้งดงามตามพุทธลักษณะเถิด จักได้เป็นอายุกาลของพระศาสนาต่อไป"

    26992098_1770412776587593_9147530595233154364_n.jpg

    เมื่อทำพิธีขุดอัญเชิญขึ้นได้แล้ว พระอาจารย์มหาวัฒน์ จึงได้ตั้งสัจจะอธิษฐานเสียงทาย ว่า "หากพระพุทธปฏิมาองค์นี้ จักเป็นพระคู่บุญคู่บารมีของข้าพเจ้า และเป็นอายุของพระศาสนาให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้สักการบูชา ขอให้ผลเสียงทายจงออกมาเป็นที่ประจักษ์ด้วยเถิด"

    เมื่อผลเสียงทายปรากฏแน่ชัดถึงสามครั้ง พระอาจารย์มหาวัฒน์จึงได้ตั้งสัจจะอธิษฐานว่า "จักบูรณปฏิสังขรณ์พระพุทธปฏิมาองค์นี้ให้วิจิตรงดงามสมด้วยพุทธลักษณะนิยมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา" แล้วจากนั้นพระอาจารย์มหาวัฒน์ จึงได้อาราธนานำองค์พระพุทธรูปกลับมาที่วัดสว่างหัวนาคำ แล้วได้ให้ช่างทำการบูรณปฏิสังขรณ์โดยให้ทำการปั้นครอบองค์เดิมไว้ภายใน ลงรักปิดทอง หล่อฐานสัมฤทธิ์ถวายเพื่อให้สมด้วยพุทธลักษณะที่งดงาม ถวายชื่อท่านว่า หลวงพ่อโพธิ์ศรีวิไลย์ เพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงสถานที่ขุดขึ้นได้ (ขุดอัญเชิญขึ้นที่ใต้ต้นโพธิ์ ณ วัดศรีวิไลย์ ) จึงถวายนามท่านว่าหลวงพ่อโพธิ์ศรีวิไลย์

    17799485_833540826802090_6494869412970167238_n(1)(2).jpg

    (พระมหาวิทวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ป.ธ.๙ (พระอาจารย์มหาวัฒน์))

    ต่อมาด้วยความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลืองลือของผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้สักการะขอพร บังเกิดผลสัมฤทธิ์สมปรารถนาดังคำอธิษฐาน จนเป็นที่มาของนามว่า หลวงพ่อสมปรารถนา และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ที่ปรากฏแก่ผู้คนที่เดินทางมากราบไหว้สักการะขอพร หลวงพ่อสมปรารถนา จึงเป็นที่เลื่องลือ (ปากต่อปาก) ว่า เป็นพระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ มีปาฏิหาริย์ดุจเทพบันดาล


    คาถาบูชาหลวงพ่อสมปรารถนา (วัดสว่างหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์)

    ตั้งนะโม ๓ จบ

    พุทโธ อิติปิโส ภะคะวา นะโมพุทธายะ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ นะมามิหัง นะมะพะทะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ ฯ ๓ จบ
    อิเมหิ สักกาเรหิ หลวงพ่อสมปรารถนา อิติ อิมัง อติวิเสสะคุณัง เทวะมะนุสสะปูชิตัง พุทธะรูปัง อภิปูชะยามิ พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ สังฆานุภาเวนะ
    เทวะตานุภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เม ฯ ว่า ๓ จบ

    สาธุ อุกาสะ วันทามิ ภันเต ข้าพเจ้า...................ขอน้อมถวายสักการบูชาหลวงพ่อสมปรารถนา พระพุทธปฎิมาอันศักดิ์สิทธิ์ด้วยเครื่องสักการะทั้งหลายเหล่านี้ ขอเทพเทวดาอารักษ์ทั้งหลายผู้เฝ้าบริบาลรักษาองค์หลวงพ่อสมปรารถนา จงร่วมอนุโมทนาสาธุการ ด้วยอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อสมปรารถนานี้ และอานุภาพของเหล่าเทพเทวดาอารักษ์ทั้งหลาย ขอความปรารถนาของข้าพเจ้า.......................จงสำเร็จสัมฤทธิ์ผลสมดังเจตนาอธิษฐานด้วยเถิด สาธุ ฯ สวด ๑จบ

    แล้วต่อด้วยการสวดคาถาเรียกทรัพย์พระเจ้า ๕ พระองค์ ถวาย


    maxresdefault(57).jpg

    คาถาเรียกทรัพย์พระเจ้า ๕ พระองค์ พระมหาวิทวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ป.ธ.๙ (พระอาจารย์มหาวัฒน์)

    อิปิโสภะคะวา นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ สังฆานุภาเวนะ ปัจเจกพุทธานุภาเวนะ อะระหันตานุภาเวนะ สัพพะเทวานุภาเวนะ สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุ เม แก้ว แหวน เงิน ทอง ข้าวของมากมี มงคลชัยศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ พุทธังพามาเงิน ธัมมังพามาทอง สังฆังพามาข้าวของ เอหิจงมา เอหิจงมา เอหิจงมา นะชาลีติ นะชาลีติ นะชาลีติ ฯ สวด ๓,๕,๗,๙,หรือ ๑๐๘จบ ฯ

    (คำบูชาฉบับนี้ นำกลับไปสวดสาธยายที่บ้านบังเกิดเป็นมงคลนักแล ก่อนสวดน้อมจิตบูชาถึงองค์หลวงพ่อสมปรารถนา)

    ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ ตำนานเล่าขานพระผู้ทรงฌานอภิญญา ครูบาอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคม


    เรียบเรียงโดย
    เสาวลักษณ์ แสงสุวรรณ

    -----------------------------

    http://news.tnews.co.th/contents/456433
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤษภาคม 2018
  2. ครูเรือง

    ครูเรือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +686
    ขออนุโมทนา และขออนุญาตคัดลอก ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...