เพื่อการกุศล ขุนแผนแสนสะท้าน ทำบุญร่วมสร้างพระพุทธรูปถวายวัดใหญ่ดงรัง(เปิดจองพระบูชาน่าสุดท้าย)

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Tackled, 8 พฤศจิกายน 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    ขออนุญาตเพื่อนสมาชิก บอกบุญร่วมทำำบุญ บูชา "พระขุนแผนแสนสะท้าน"
    โดยรายไำด้ทั้งหมด(ยกเว้นค่าจัดส่ง)โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไป ร่วมสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 32 นิ้ว "พระพุทธมงคลแสนสะท้าน" เพื่อถวายวัดใหญ่ดงรัง (วัดส้มใหญ่) ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

    ขออนุญาตเกริ่นนำสักเล็กน้อยพอสังเขป เกี่ยวกับผู้สร้างก่อนแล้วกันครับ


    [​IMG]

    "อ.กฤษณะ ธเนศไพศาล สำนักไสยเทวะ" ท่านเป็นศิษย์สำนักกุญแจไสยศาสตร์และเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกับอาจารย์ของผม (อ.พีรเดช จันทร์คำ) อีกทั้งยังเป็นศิษย์ทางสายวัดสะพานสูงอีกด้วย ตอนผมรู้จักท่านใหม่ๆ เมื่อสิบปีที่แล้วท่านมักจะไปมาหาสู่กับอาจารย์ผมเสมอๆ ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส คุยสนุก เวลาน้องๆในกลุ่มเดือดร้อนมักจะขอความช่วยเหลือจากท่านเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องปัญหาต่างๆท่านบอกกล่าวทำนายทายทักมักเป็นไปตามนั้นจริงๆ เมื่อไม่นานมานี้ผมมีปัญหาดวงตกมากได้ไปหาและปรึกษาท่าน ท่านก็บอกวิธีแก้ไข ขณะคุยกันอยู่ท่านก็บอก รอแปบนะเหมือนมีอะไรสักอย่างพยายามจะสื่อกับท่าน(ตามผมมา)ท่านนิ่งไปสักพักก็บอกว่าท่านเจ้าที่เราอยู่เค้ามาช่วยเรานะ พร้อมบรรยายลักษณะท่านเจ้าที่ให้ฟังด้วย (โปรดใช้วิจารณญาณ)และแนะนำว่าท่านเจ้าที่ๆบ้านภรรยาผมบูชาให้ดีนะท่านให้คุณและค่อนข้างแรงมาก ผมเลยถึงบางอ้อ เพราะว่าลักษณะที่บอกเป็นคุณยายที่อยู่ในรูปที่บ้านภรรยาผมนั่นเอง ท่านบรรยายลักษณะได้ตรงเป๊ะทั้งๆที่ไม่เคยเห็น และได้บอกอีกว่าวันไหนว่างมาทำพิธีรดน้ำมนต์เพราะเราดวงตกมาก ท่านเจ้าที่ที่เป็นคุณยายท่านตามเรามาบอกมาช่วย

    อ.กฤษณะฯ ท่านมีลูกศิษย์ไม่มากนัก วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์ค่อนข้างมาก มีจำนวนน้อยเพราะท่านพิธีพิถันสร้างตามตำราโบราณจารย์ เดี๋ยวจะนำมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ ทีนี้มูลเหตุที่ผมนำบุญมาบอกเพราะวันนั้นผมได้เข้าไปหา อ.พีรเดชฯ ท่านกำลังคุยกับเพื่อนผมอีกคนเรื่องพระ ผมได้ยินเลยถาม อาจารย์ครับ เรื่องอะไรครับ ?อ.อุ๊ท่านบอกว่า เพื่อนผมไปทำบุญบูชาพระขุนแผนรุ่นนี้กับอ.กฤษณะมา และเอามาฝากอ.อุ๊ท่าน 1 องค์ ท่านก็รับไว้ (ปกตินอกจากครูบาอาจารย์ท่านท่านไม่ค่อยเก็บวัตถุมงคลอื่น)ท่านบอกอ.กฤษณะท่านเสกดีมีกุมารเทพรักษาองค์พระด้วย แรงมากดีทีเดียว ผมได้ฟังเลยสนใจ ตั้งใจว่าเดียวจะโทรไปหา อ.กฤษณะท่านอีกที หลังจากนั้นไม่นานได้มีโอากสคุยกันได้รู้วัตถุประสงค์ พิธี มวลสาร จึงเห็นว่าเป็นการดีที่จะนำมาบอกบุญยังเพื่อนสมาชิกเพราะ นอกจากพิธีสุดยอด ยังเจตนาดี ดีทั้งนอกดีทั้งในอีกด้วย ผมถามว่าท่านว่า เอากุมารเทพจากไหน อ.กฤษณะท่านบอก พ่อแผนท่านบอก "เดี๋ยวกูจัดการมาให้เอง" พอทำพิธีเสร็จนั่งสมาธิเห็นเป็นกุมารเทพฯแบบนั่งสมาธิอยู่ข้างๆเลยทีเดียว

    ครูบาอาจารย์ของอ.กฤษณะ

    มีคนสอบถามมามากว่าอ.กฤษณะเรียนวิชามาจากใครบ้าง วันนี้ทางแอดมินจึงจะนำมาเปิดเผยให้ทราบโดยทั่วกัน

    ๑.หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง เรียนวิชาทำตะกรุดโสฬส ทำตะกรุดยันต์เก้า เรียนวิชาลงกระหม่อมทางคงกระพันแบบอ.แปลก ร้อยบาง และวิชาอื่นอีกมาก เพราะหลวงปู่วาสมอบตำราทั้งหมดมาให้หลายเล่ม

    ๒.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี เรียนวิธีการฝึกจิต การพลิกจิต เรียนทางคงกระพัน มหาอุด เมตตา มหาเสน่ห์ วิชามหากำลัง และการทำวัตถุมงคลหลายอย่าง

    ๓ อ.ณัฏฐเดช ประทีปพิชัย เรียนวิชาทำตะกรุดพิชัยสงครามทั้ง๑ดอกและสี่ดอก ตามตำหรับคุณพ่อชุม ไชยคีรี

    ๔.หลวงปู่ผล วัดพันท้ายนรสิงห์ เรียนวิชาตบะราชสีห์ วิชาเมตตาเข้าหาผู้ใหญ่

    ๕.หลวงพ่อมหาขาบ โกวิโท เรียนวิชาลงคงกระพัน แบบอาจารย์สงค์ ปราณบุรี เจ้าของฉายาเหนียวยันองคชาต

    ๖.พระอาจารย์เปีย สายอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง

    ๗.ครูทัน รุจิเรข เรียนจากตำรา

    ๘.พ่อพราหมณ์สุทโธ เรียนตามตำรา

    ๙.หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัคลองมอญ เรียนตามตำรา

    Credit : คุณเทมส์

    "พระขุนแผนแสนสะท้าน"​



    [​IMG]

    ตำนานการสร้างพระขุนแผนแสนสะท้าน

    เหตุที่มาเขียนมูลเหตุการณ์สร้างพระ เพราะอยากให้ผู้ที่บูชาพระไปแล้วได้ข้อมูลประวัติความเป็นมาของพระ จะได้ภาคภูมิใจในพระที่เราบูชา โดยจะเขียนบอกรายละเอียดขั้นตอนการทำ แม่พิมพ์ มวลสาร ที่มาผสมพระ พิธีการปลุกเสกและเจตนาการสร้าง มูลเหตุการสร้างเกิดขึ้นเพราะครูบาอาจารย์พ่อแผนมาสั่งให้ทำ โดยมีรายละเอียดดังนี้

    วันนั้นได้ไหว้พระสวดมนต์นั่งสมาธิ พ่อแผนท่านได้ส่งญาณลงมาว่า “ มึงช่วยสร้างพระให้กูหน่อย ” เมื่อออกจากสมาธิก็มีความภาคภูมิใจว่า คนเล็กๆอย่างเราท่านยังไว้วางใจให้ทำพระให้ท่าน แต่ก็อดกังวลใจมิได้เพราะการสร้างพระไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะอยากจะทำออกมาให้ดีทั้งภายนอกและภายใน คือ ให้มีแบบที่สวยงามมีเอกลักษณ์และไม่เลียนแบบใคร ส่วนเนื้อพระต้องผสมมวลสารที่มีพุทธคุณที่โดเด่นมีความศักดิ์สิทธิ์

    ต่อมาก็มาถึงขั้นตอนการทำแม่พิมพ์พอดีเทมส์ได้มาหาที่บ้าน จึงเล่าให้ฟังเรื่องพ่อแผนมาบอกให้สร้างพระ เทมส์ได้ฟังแล้วเกิดศรัทธาอาสาจะติดต่อโรงงานและออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด เมื่อติดต่อโรงงานได้แล้วก็ให้เค้าออกแบบมาให้ดู เมื่อแบบเสร็จทางโรงงานเอามาให้ดู ก็รู้สึกไม่ชอบเพราะเหมือนไปก๊อปปี้พิมพ์หลวงปู่ทิมฯมาอย่างไงอย่างนั้นเลย เทมส์เลยเสนอว่าจะไปให้เพื่อนที่เป็นช่างศิลป์เป็นคนวาดแบบให้ เมื่อแบบเสร็จเทมส์นำมาให้ดู ก็รู้สึกชอบแต่เพื่อกันเหนียว เลยจุดธูปถามพ่อแผนก่อน ท่านก็ชอบแบบแต่ขอให้มีรูปกุมารทองด้วย ก็เลยถามท่านว่าแล้วจะเอากุมารที่ไหนมาอยู่ ท่านก็บอกเดี๋ยวเรื่องกุมารท่านจะจัดการมาให้เอง ก็เลยได้แม่พิมพ์แบบที่เป็นอยู่ ต่อมาก็เรื่องมวลสาร เมื่อพ่อแผนมาสั่งเรื่องทำพระ ก็เลยเริ่มลบผงต่างๆที่ได้ร่ำเรียนมา ใช้เวลาอยู่สองเดือน เมื่อได้ผงมากพอสมควรแล้ว ก็นำไปผสมกับผงหลวงปู่คง (วัดตาล) ปรมาจารย์พ่อแผน โดยใช้วิชาลับผสมผงของวัดสะพานสูง เพื่อให้อานุภาพของผงมารวมกันเป็นหนึ่ง ทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์มากยิ่งขึ้น โดยผงที่นำมาผสมพระประกอบด้วย

    ๑.)ผงของหลวงปู่คง (วัดตาล) ที่ท่านได้ทำการบรรจุที่เจดีย์วัดตาล อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แต่ปัจจุบันเป็นวัดร้างแล้ว เมื่อประมาณก่อนปี ๒๕๐๐ หลวงปู่คงฯท่านได้ลงมาประทับทรงลูกศิษย์ อ.ชุม ไชยคีรี มีคำสั่งให้ อ.ชุม ไชยคีรี ไปทำการขุดเอาผงที่ท่านได้ทำไว้ออกมา อ.ชุมฯ ได้ไปทำพิธีบวงสรวงเอาผงออกมาและนำไปเป็นส่วนผสมในการสร้างพระของท่านเกือบทุกรุ่น

    ๒.) ผงรัตนมาลา – ได้เคยคุยกับ อ.เอก หนองคาย ผู้เชี่ยวชาญไสยเวทย์ทุกภาค อ.เอกฯเล่าว่า หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม เคยกล่าวถึงเรื่องผงรัตนมาลาว่า ผงนี้สำคัญนักมีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ทุกประการ แม้เพียงหนึ่งช้อนโต๊ะผสมสร้างพระ ๘๔,๐๐๐ องค์ พระนั้นก็มีความศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ต้องปลุกเสก แม้แต่ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยมฯที่เป็นอับดับหนึ่งของเมืองไทยก็พอกด้วยผงรัตนมาลาเช่นกัน

    ๓.)ผงปัถมังโลกีย์ ตามตำรับ อ.แปลก ร้อยบางที่มีอานุภาพทางด้านเสน่ห์อย่างเอกอุ

    ๔.)ผงมหาละลวยลม มีอานุภาพทางเมตตาขั้นสูง เมื่อตอนพ่อแผนท่านมาประทับทรงได้พูดกับ อ.ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี ว่า ตอนที่ท่านจะถูกประหารชีวิตก็ได้วิชามหาละลวยลมนี้จึงรอดชีวิตมาได้

    ๕.)ผงนะเข้าหา เป็นผงที่มีอานุภาพทางเสน่ห์เมตตา เข้าไปพบผู้ใดผู้นั้นจะมีความรักใคร่

    ๖.)ผงตัวออ ตามตำรับ อ.ชุม ไชยคีรี ผงนี้นอกจากจะมีอานุภาพทางเมตตาแล้ว ผงนี้เมื่อพกติดตัวจะทำให้คนอื่นเห็นเรารูปงามด้วย

    ๗.)ผงนะร้องไห้ ผงนี้จะมีอานุภาพให้คนเห็นเกิดเมตตาสงสาร และจะทำให้เค้าเกิดอาลัยอาวรณ์ยามไม่เห็นหน้า

    ๘.)ผงช้างประสมโขลง ตามรำหรับหลวงปู่ศุขฯ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าดีด้านไหน

    ๙.)ผงสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน ตามตำรับสำเร็จลุน จำปาสัก ผงนี้มีคำกล่าวไว้ว่า สาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียวกัน แต่ไม่ทับเส้นทางกันหมายถึงผู้หญิงหลายคนมีแฟนคนเดียวกันแต่ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน

    วิธีบูชาพระขุนแผนแสนสะท้าน​

    จุดธูป ๕ ดอก พร้อมกับถือพระไว้ในมือ อธิษฐานบอกพ่อแผน (ขุนแผน) ว่าขอกุมารเทพที่สถิตอยู่ในองค์พระมาเป็นลูกของตัวเอง จากนั้นก็ตั้งชื่อให้กับกุมารเทพ และบอกให้มาอยู่กับเราให้ช่วยเหลือเราในเรื่องต่างๆให้มีความสำเร็จ

    คาถาบูชาพระขุนแผนแสนสะท้าน


    “ สุ นะ โม โล เมตตาจิตพุทโธ ”​


    ภาวนาหลายๆจบจนจิตสงบนิ่ง แล้วอธิษฐานจิตบอดพ่อแผนและกุมารเทพ (เรียกชื่อที่ตั้งไว้ให้กับกุมารเทพ)ให้ช่วยเหลือในเรื่องราวต่างๆที่เราปรารถนา ให้มีความสำเร็จหรือที่ประสบปัญหาติดขัดให้สามารถแก้ไขผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

    อาจารย์ กฤษณะ ธเนศไพศาล

    วัตถุมงคลอย่างอื่น หาอ่านได้ที่นี่ครับ >>>>> วัตถุมงคล อ.กฤษณ ธเนศไพศาล | namapata



    ฝาก Facebook Fanpage ด้วยนะครับ ที่นี่ครับ


    [​IMG]
    >>> Facebook Fanpage ขุนแผนแสนสะท้าน<<<
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2014
  2. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    "พระขุนแผนแสนสะท้าน"​


    [​IMG][​IMG]


    คติของพ่อแผน

    "เกิดเป็นผู้ชายต้องเป็นทั้งนักรบและนักรัก"

    ท่านอาจารย์ ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี แห่งสำนักกุญแจไสยศาสตร์ (เขาอ้อ) ได้เคยเอ่ยถึงพ่อแผนต่อข้าพเจ้าว่า

    "พ่อแผน เรื่องรบ เรื่องรัก ไม่เคยแพ้ใคร"

    ซึ่งตรงกับที่พ่อแผนกล่าว ดังนั้นผู้ที่บูชาพระขุนแผนแสนสะท้านนี้ย่อมที่จะเป็นผู้ไม่พ่ายแพ้ต่อผู้ได ไม่ว่าเรื่องรบหรือเรื่องรัก เรื่องเสน่ห์สุดยอดหนึ่งในตองอูไม่แพ้ใคร

    พระขุนแผนแสนสะท้าน สร้างด้วยเนื้อผงผสมว่าน ประกอบด้วยผงพุทธคุณ อาทิ ผงอิติปิโสรัตนมาลา ผงโสฬสมงคล ผงสามหมู่บ้านกินนํ้าบ่อเดียวกัน ผงปาสุอุชา(ยอดศีล) ผงตัวออ(นะร้องไห้) ผงนะเข้าหา ผงมหาละลวยลม ผงโองการพ่อแผน ผงหลวงปู่คง(ปรมาจารย์ขุนแผน) ผงช้างผสมโขลง ผงว่านดอกทอง ฯ

    ใครที่หาขุนแผนปี 2497 วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้
    ใครที่หาขุนแผนปี 2506 วัดสารอด (พระพิธีเสด็จกลับ) กรุงเทพฯ ไม่ได้ ให้ใช้พระขุนแผนแสนสะท้าน แทนได้เลยครับ เพราะสร้างโดยศิษย์สายอาจารย์ ชุม ไชยคีรี ต้นตำรับเจ้าพิธีพระขุนแผนเสด็จกลับอันลือชื่อ

    บูชาองค์ละ 300 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ย่อย ถนนสรงประภา
    เลข ที่บัญชี 248-2-09496-0 ชื่อบัญชี ชยพล วรพงศ์ธนกฤต

    รายได้ทั้งหมด(ยกเว้นค่าจัดส่ง)โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปร่วมสร้างพระประธาน
    "พระพุทธมงคลแสนสะท้าน" เพื่อถวายวัดใหญ่ดงรัง (วัดส้มใหญ่) ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

    ครั้งนึงผมเคยถาม อ.กฤษณะฯ เรื่องพระ บอกว่าบางทีผมตามหาเช่าบางองค์แทบตายหาไม่ได้ บางทีอยู่ดีๆท่านก็มาโปรด อ.กฤษณะท่านก็เมตตาบอก คนไม่ได้เลือกพระ พระต่างหากที่เลือกคน ตัวอย่างขุนแผนองค์ที่ให้ทำบุญนี้บางคนเห็นแล้วเฉยๆ บางคนอยากได้บูชา มันต้องมีวาสนาต่อกัน ครั้งนึง อ.กฤษณะ เคยทำตะกรุด มีคนจองไว้สี่คน ยกเลิกทั้งสี่คน หายเงียบไปเฉยๆ พอนั่งพิจารณาถามครูบาอาจารย์แล้วปรากฎว่าท่านไม่ให้ เลยมีเหตุให้ไม่ได้บูชา ก็เลยว่าเป้นเรื่องแปลกเหมือนกัน ท่านทั้งหลายที่เข้ามาทำบุญบูชาพระในกระทู้นี้ถือว่ามีบุญวาสนาร่วมกันมา ขอให้มั่นใจเถิดครับว่าพ่อแผนท่านคัดสรรท่านแล้วจริงๆ ลองบูชาดูครับ


    +++++ Update การจัดสร้า้ง พระพุทธมงคลแสนสะท้าน +++++​


    ต้นแบบพระพุทธรูปที่ทางเราจะรวมกันสร้างถวายวัดใหญ่ดงรัง ขนาด 32 นิ้ว ฐาน 3 ชั้นรายจีวรลงยา

    พระองค์นี้เป็นศิลปสมัยอยุธยาแต่รายจีวรจะออกมาในแบบรัตนโกสินทร์


    [​IMG]

    ความคืบหน้าในการจัดสร้าง​


    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2014
  3. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    ประสบการณ์ วัตถุมงคล อ.กฤษณะ ธเนศไพศาล


    รอดมาได้เพราะพ่อแผน

    [​IMG]



    เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาผมได้พึ่งบุญบารมีของพ่อแผน เมืองสุพรรณอีกครั้ง เรื่องมีอยู่ว่าวันนั้นเจ้าหน้าที่รัฐต้องมาตรวจสินค้า ซึ่งบริษัทของครอบครัวผมนำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นประจำ เพียงแต่ว่าคราวนี้ไม่เหมือนคราวก่อนๆ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐที่มาทำการตรวจสอบมีสีหน้าที่เคร่งเครียดตั้งแต่แรกเจอเหมือนกับว่าจะจับผิดเราให้ได้

    ปกติแล้วเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นคนใจดียิ้มเก่งมีอัธยาศัยดีเรียกว่าเป็นโชคดีสำหรับผมเลยทีเดียวที่ได้เจ้าหน้าที่คนนี้มาเป็นคนตรวจสินค้า แต่วันนี้อารมณ์ไม่ดีมาเลย พอเขาเดินลงมาผมก็ยกมือไหว้และทักทายเหมือนทุกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่คนนี้กลับทำตัวห่างเหิน พูดถามคำตอบคำ ทำเอาผมสับสนจนไปไม่เป็นเลย เพราะไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เลยได้แต่นั่งกันมาเงียบๆในรถจนกระทั่งถึงบริษัท

    เหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายลงไปใหญ่เมื่อมาถึงออฟฟิศเจ้าหน้าที่คนเดิมได้หยิบเอกสารที่เตรียมไว้เปิดออกมา สิ่งที่ผมเหลือบไปเห็นคือตัวหนังสือพร้อมไฮไลท์สีเหลืองระบุใจความมาว่า “ให้ตรวจเอกสารชุดนี้เป็นพิเศษ” พอเห็นอย่างงั้นผมเลยรีบดูเอกสารหมายเลขที่เขาระบุใว้โดยไม่รีรอ

    เมื่อผมตรวจดูเอกสารแล้ว มีความรู้สึกเหมือนอาการหน้ามืดตาลายคล้ายจะเป็นลม รู้สึกวิ้งๆอยู่ในหัว เพราะสินค้าลอตนั้นเกือบครึ่งใบอนุญาตไม่ถูกต้องผมอึ้งไปสักครู่ใหญ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เริ่มป้อนคำถาม ซึ่งแต่ละคำถามก็ตอบยากมากขึ้นเรื่อยๆจนทำให้ผมเกิดอาการร้อนใจจนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ตอบส่งๆไปและพยายามให้เขาตรวจรายการชุดอื่นแทน ทุกครั้งที่ผมพูดจาหว่านล้อมให้ตรวจเอกสารชุดอื่นเจ้าหน้าที่คนนี้ก็จะยืนกรานที่จะตรวจเอกสารชุดเดิม ผมคิดในใจเอาแล้วไงคราวนี้กูซวยแน่ทำไงดีวะ

    เมื่อมันมืดแปดด้านซะขนาดนี้ใจมันเลยไปยึดมั่นที่ครูบาอาจารย์ จำได้เลยครับ ผมเอามือจับพระขุนแผนแสนสะท้านพร้อมกำหนดบอกพ่อแผน “ช่วยผมด้วย” พอเสร็จก็หันกลับมาเผชิญหน้ากับความจริงต่อไป แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นกับท่าทีของเจ้าหน้าที่คนเดิม จากอาการแข็งกร้าวก็ดูอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด คราวนี้หลังจากคุยกันอีกซักพักใหญ่เขาก็ยอมให้ใช้เอกสารชุดอื่นไปตรวจแทนพร้อมกับบนพึมพำเบาๆว่า "ผู้ใหญ่เขาสั่งมาให้ตรวจอันนี้เป็นพิเศษ แต่ยังไงเดียวลองดูละกันไม่รู้ว่าเขาจะยอมรึเปล่า"

    จากนั้นทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี พอตกเย็นหลังจากส่งเจ้าหน้าที่กลับไปแล้วด้วยความดีใจเลยรีบโทรฯไปเล่าให้อาจารย์กฤษณะฟังแต่ยังไม่ทันจบก็รู้สึกว่ามีครูบาอาจารย์ที่เป็นเทวดามา ผมเลยขอร้องให้อาจารย์กฤษณะใช้สมาธิตรวจดูให้ว่าเป็นครูบาอาจารย์ท่านไหน ปรากฎว่าพ่อแผนท่านมาดุว่า “ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญให้บอกกุมารเทพในพระ” ผมได้แต่หัวเราะแหะๆ แล้วเล่าเรื่องที่เหลือที่อาจารย์กฤษณะฟังต่อ

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า พระขุนแผนแสนสะท้านนี้สามารถกำหนดสื่อสารถึงพ่อแผน เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆได้ โดยเฉพาะในเรื่องสำคัญๆ และยังมีกุมารเทพที่มีอิทธิฤทธิ์ ซึ่งจะคอยช่วยเหลือผู้ครอบครองพระขุนแผนแสนสะท้าน ให้สามารถผ่านพ้นอุปสรรคปัญหานานับประการไปได้

    สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณพ่อแผน เมืองสุพรรณและครูบาอาจารย์ทุกๆท่านด้วยความเคารพอย่างที่สุด ที่ได้เมตตาช่วยเหลือลูกมาตลอด

    Credit: คุณเทมส์


    เรื่องกุมารทองในพระขุนแผนแสนสะท้าน​


    วันเเรกผมได้รับพระขุนแผนแสนสะท้านมาจำนวนหนึ่ง เลยเดินไปบอกบุญน้อง รปภ.ที่ทำงาน บอกมีวัตถุมงคลที่บูชาแล้วดีแรงด้วย น้องนุ้ยเค้าสนใจเรื่องพระอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ขอแบ่งพระอ.ชุม ของผมไปให้ภรรยาบูชา บอกประสบการณ์ดีมากค้าขายดี ศรัทธามาก อีกทั้งยังศรัทธาพ่อแผนด้วย พอผมอธิบายเรื่องพระเสร็จแล้วเอาพระให้ดู เค้าบอกรู้สึกชอบ ก็เลยบอกผมว่า พี่ผมทำบุญด้วยครับ ผมก็เลยให้ไปบูชาพร้อมใบฝอยกำชับกำชาอย่าลืมทำตามใบฝอยนะ ตอนรุ่งเช้าอีกวันเจอหน้ากันรีบปรี่เข้ามาหาผมเลยแล้วบอกว่า พี่เมื่อคืนผมกลับบ้านไป ลืมทำอย่างที่ว่าอารมณ์รีบไปรับแฟนเสร็จก็ง่วงรีบเข้านอน ก่อนนอนก็เอาำพระที่ได้มาไปวางไว้ที่หิ้งพระ ตอนเช้ามาแฟนเดินมาหาบอกเอาไรเข้าบ้านมา เมื่อคืนฝันว่าเห็นเด็กน่ารักมาบอกว่าให้ย้ายที่ให้หน่อยให้เอาของที่เอามาเข้าบ้านใหม่ (ในฝันไม่ได้บอกว่าอะไร) บอกให้ไปวางไว้ตรงที่ใหม่ตรงนี้ๆ น้องนุ้ยฟังแฟนเล่าแล้วขนลุก เลยบอกแฟนเอาพระที่มีกุมารมา สรุปเลยเชื่อแบบสนิทใจ เดินมาเล่าให้ฟังแบบยิ้มๆ บอกพี่ๆแรงจริงด้วย มีตัวตนจริงๆ ผมเลยบอกอย่าลืมตั้งชื่อบอกกล่าวพ่อแผนนะจะได้เป็นมงคลมีโชคมีลาภ

    Tackled

    กุมารเทพแสดงฤทธิ์

    เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2556 ที่ จังหวัดลำปาง เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะนั้นผมเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ขณะเดินออกจากห้องน้ำ ก็เห็นแม่ยืนรออยู่และบอกให้ไปดูที่บริเวณริมแม่น้ำหลังบ้าน จากนั้นชี้ไปที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมาตั้งแก็งค์ดื่มเหล้า พร้อมกับพูดว่า เด็กพวกนี้เค้าก่อไฟเล่น นี่หน้าหนาวถ้าไม่ระวังให้ดี อาจจะเกิดไฟไหม้ได้ ไปพูดบอกพวกเค้าหน่อยสิ หรือว่าจะเรียกตำรวจดี เมื่อผมมองไปก็เห็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นกำลังก่อไฟเล่นด้วยความคึกคะนอง และเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้มักจะมาดื่มเหล้าจนถึงประมาณ ตี 1-2 จึงจะกลับบ้าน ผมจึงตอบแม่ไปว่า ขอแต่งตัวก่อนเดี๋ยวจัดการให้

    เมื่อผมกลับเข้าห้องใส่เสื้อผ้าเรียบร้อย จึงอาราธนาตะกรุดโสฬสมงคลคาดเอว กะว่าจะลงไปข้างล่างไปคุยกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่กำลังคึกคะนอง และเมื่ออาราธนาพระขุนแผนแสนสะท้าน จิตก็แวบมาบอกว่ามีกุมารเทพนี่นา จะทำเองทำไม จากนั้นจึงขอบารมีพ่อแผน เมืองสุพรรณ แล้วจึงภาวนาพระคาถากำกับพระขุนแผนแสนสะท้าน อธิษฐานบอกพ่อแผนว่า "พ่อแผนครับ ผมขอให้กุมารเทพช่วยเหลือ" เสร็จแล้วจึงบอกกับกุมารเทพว่า "ลูกทองคำ(ทองคำ เป็นชื่อที่ผมตั้งให้กุมารเทพ) ทำยังไงก็ได้ให้ไอ้พวกเด็กเวรนี่ไสหัวไปให้หมด" ครั้นอธิษฐานเสร็จผมก็เดินออกไปที่ระเบียงเพื่อดูกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้น ขณะที่กำลังก่อไฟเล่นอย่างคึกคะนอง จู่ๆก็ดับไฟ และก็ชักชวนกันขี่รถมอเตอร์ไซค์จากไปพร้อมกันหมดทุกคน ภายในเวลา 3 นาที ทำให้แม่ผมสบายใจและกลับไปนอนหลับอย่างมีความสุข และผมก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงานในการเดินลงไปชั้นล่างเพื่อออกไปห้ามปรามเด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้น

    กุมารเทพของพ่อแผนนั้นใช้ให้ช่วยเหลือได้ทุกเรี่อง ตามแต่ใจปราถนา แต่ควรที่จะเป็นไปด้วยชอบ ประกอบด้วยธรรม เพราะถ้าผิดคุณธรรมจริงๆ เค้าอาจจะไม่เล่นด้วยก็ได้ แต่ให้มีความเชื่อมั้น ศรัทธาจริงๆ เหมือนอย่างที่หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม ท่านว่า "โบราณน่ะเค้าจริงนะมึง แต่มึงนะไม่จริงกับเค้า" ให้เชื่อจริงๆ สำเร็จแน่นอน

    Credit: คุณเทมส์

    ลูกอมนางฟ้า อ.กฤษณะ (สายวัดสะพานสูง)

    [​IMG]

    สังคมไทยเรามีประวัติและตำนานมากมายเกี่ยวกับเทวดา ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของเทวดาผู้ชายหรือที่เรียกกันว่าเทพองค์ต่างๆ แต่ก็มีบางส่วนที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเทวดาผู้หญิงหรือจะเรียกอีกอย่างว่านางฟ้า และก็มีเรื่องวัตถุอาถรรพ์แร่ธาตุกายสิทธิ์ต่างๆที่มีเทวดารักษาอย่างเช่น เหล็กไหล ซึ่งเทวดาที่รักษาในเหล็กไหลนั้นจะปกป้องคุ้มครองผู้ที่ครอบครองให้พ้นจากอันตรายทั้งปวง ซึ่งธาตุกายสิทธิ์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่หายากและมีราคาแพง แต่ก็มีผู้ที่ปราถนาจะครอบครองจำนวนมาก ครูบาอาจารย์บางท่านก็มีวิธีการอัญเชิญภูติที่เป็นลักษณะกึ่งเทพให้มารักษาวัตถุมงคลให้มีความศักดิ์สิทธิ์และคอยช่วยเหลือผู้ครอบครองให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ อย่างเช่น พระขุนแผนพรายกุมาร ลูกอมผงพรายกุมาร ของหลวงปู่ทิม อิสฺสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง ที่โด่งดังคับฟ้าเมืองไทยและมีราคาเรือนแสน หรืออย่างดวงตาอาถรรพ์ ดาวนายพล ดาวประเภทต่างๆของหลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดพระสนมลาว ที่มีราคาเล่นหากันหลักพันถึงแสนบาท

    แต่ก็มีครูบาอาจารย์บางท่านที่สามารถอัญเชิญนางฟ้าให้ลงมารักษาในวัตถุมงคลเพื่อให้นางฟ้าองค์นั้นๆช่วยเหลือและพิทักษ์รักษาผู้ที่ครอบครองบูชาวัตถุมงคลนั้นๆด้วย โดยใช้วิชาลับของสำนักวัดสะพานสูง ในการอัญเชิญเหล่านางฟ้าจากสรรค์ให้ลงมารักษาอยู่ในลูกอมนางฟ้า ซึ่งทำการลงยันต์อิซ้อนอิ อันเป็นยันต์สำคัญที่เมื่อใช้ยันต์นี้แล้วเทวดาหรือนางฟ้าจะต้องลงมารักษาวัตถุนั้นๆ ซึ่งนางฟ้าที่ลงมารักษาที่ลูกอมนางฟ้านั้นเป็นนางฟ้าที่ปราถนาจะสร้างบารมีในการช่วยเหลือผู้ที่ครอบครองลูกอมนางฟ้า และผู้ที่จะได้ครอบครองนั้นก็จะต้องมีวาสนากับนางฟ้าองค์นั้นๆด้วย จึงจะได้มีโอกาสครอบครองไว้บูชาป้องกันตัว อีกทั้งสามารถอธิษฐานให้นางฟ้าสามารถช่วยเหลือในการติดต่อการงานให้ราบรื่นประสบความสำเร็จ ให้เป็นผู้มีเสน่ห์และที่รักของคนทั่วไป ตลอดจนการขอให้มีโชคลาภต่างๆ

    หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องราวของเกจิอาจารย์ยุครัตนโกสินทร์ที่โด่งดังอย่างหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ซึ่งพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักของท่าน ตลอดจนตะกรุดโสฬสมงคลของท่าน แต่ละอย่างมีราคาสูงนับล้านบาท อีกทั้งยังมีหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูงและหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูงที่เป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงสืบทอดวิชาสายวัดสะพานสูงมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงยุคหลวงพ่อวาส วัดสะพานสูง แม้ท่านจะไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสะพานสูงแต่ก็ได้รับนิมนต์ให้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกอยู่เป็นประจำและถือเป็นครูบาอาจารย์ที่มีพลังจิตสูงมากองค์หนึ่ง ซึ่งมีวาระจิตที่รวดเร็วและมีญาณหยั่งรู้ หลวงพ่อวาส ท่านมีศิษย์เอกอยู่คนหนึ่งที่เป็นฆราวาสซึ่งก็คืออาจารย์กฤษณะ ธเนศไพศาล ศิษย์สายวัดสะพานสูง โดยได้รับการครอบมือจากหลวงพ่อวาส วัดสะพานสูงให้เป็นอาจารย์ไสยศาสตร์สายวัดสะพานสูง

    การที่ครูบาอาจารย์ท่านจะครอบมือให้เป็นอาจารย์นั้น ผู้ที่จะได้รับการครอบมือนั้นจะต้องมีความเพียรในการฝึกฝนมาก มีคุณธรรมสูงมีความสำเร็จในการฝึกสูง กล่าวคือเป็นคนที่เก่งในด้านวิชาไสยศาสตร์นั่นเอง อาจารย์กฤษณะ ธเนศไพศาล ได้รับการครอบมือรับรองให้เป็นอาจารย์สายสำนักวัดสะพานสูง จึงเชื่อได้แน่ว่าเป็นผู้มีคุณธรรมความสามารถที่ไม่ด้อยไปกว่าใคร การสร้างลูอมนางฟ้านี้เกิดจากความคิดที่ว่า ปัจจุบันคนในประเทศส่วนใหญ่ได้รับอันตรายต่างๆจากภัยที่มองเห็นและภัยที่มองไม่เห็น เช่น พวกภูติผีปิศาจ ไสยศาสตร์แห่งการทำร้าย ตลอดจนโจรภัย และอุบัติเหตุเภทภัยต่างๆ อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่เริ่มจะฝืดเคือง การติดต่อธุรกิจการงานต่างๆที่มักติดขัดมีปัญหาไม่ค่อยได้รับความร่วมมือโดยง่าย

    อาจารย์กฤษณะ ธเนศไพศาล จึงทำการลบผงอิติปิโสรัตนมาลา ตามตำราสายวัดสะพานสูง แล้วลงยันต์อิซ้อนอิ ลงบนผงรัตนมาลาที่ปั้นเป็นลูกกลมๆ หรือที่เรียกอีกอย่างว่าลูกอม จากนั้นจึงอัญเชิญนางฟ้าจากสรวงสวรรค์ให้ลงมารักษาลูกอมเพื่อที่นางฟ้าจะได้คุ้มครองรักษาผู้ที่ครอบครองบูชาลูกอมนางฟ้าติดตัว ให้แคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ และให้ช่วยเหลือติดต่อกิจการงานต่างๆให้ประสบความสำเร็จด้วยดี มีนางฟ้าเป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือให้เรื่องต่างๆสำเร็จโดยง่ายดีกว่าทำอะไรด้วยตัวเองอย่างยากลำบากนะครับ

    Credit: คุณเทมส์

    ปาฎิหาริย์ลูกอมนางฟ้า เรื่องที่ 1

    หลวงพี่วุฒิ อาธโร วัด…. เล่าให้ฟังว่าราวปี 2553 เมื่อครั้งที่ยังเป็นฆารวาสอยู่ได้บูชาลูกอมนางฟ้าไปให้พี่สะใภ้ 1 ลูก ปรากฎว่าเมื่ออยู่ภายในบ้านลูกสาวที่มีอายุได้ 4 ขวบ ก็มองเห็นผู้หญิงผมยาว หน้าตาสะสวยนั่งอยู่ข้างหลังแม่จึงเอ๋ยถามแม่ด้วยความไร้เดียงสาว่า ”แม่ค่ะนั้นใครหรอ ผู้หญิงผมยาว สวยๆ” พี่ใภ้ของพระวุฒิ อาธโรก็ตกใจและนึกถึงลูกอมนางฟ้าที่พึ่งได้มา แล้วเกิดความรู้สึกว่าลูกอมศักดิ์สิทธิ์จริง มีนางฟ้ามารักษาดั่งคำบอกเล่า

    อีกครั้งหนึ่ง…พี่สะใภ้คนเดิมพร้อมกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนที่บูชาแม่นางฟ้าไปเหมือนกันได้เดินทางไป จ.อ่างทอง หาอาจารย์ฆารวาสท่่านนึงอายุประมาณ 50 เศษๆ ซึงมีชื่อเสียงในด้านทางใน เมื่อเข้าไปพบอาจารย์ท่านนี้ ท่านได้ทักพี่สะใภ้หลวงพี่วุฒว่า ”มีนางฟ้ามาด้วยเค้านั่งอยู่ข้างๆ” พี่สะใภ้ของหลวงพี่วุฒิ อาธโร ก็ตกใจและนึกถึงลูกอมนางฟ้าที่บูชาติดตัว โดยห้อยอยู่ที่คอ พร้อมกันนั้น อาจารย์ท่านนั้นก็พูดต่ออีกว่า “นางฟ้าอีกองค์อยู่ในรถ ” ซึ่งเพื่อนที่ไปด้วยกันนั้นก็ได้บูชาลูกอมนางฟ้ามาด้วยเหมือนกัน เพียงแต่นำไปบูชาไว้ในรถยนต์ ซึ่งทั้งสองก็ประหลาดใจมากที่อาจารย์ท่านนี้ทักทายขึ้นเกี่ยวกับนางฟ้า และเกิดความเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของลูกอมนางฟ้า ที่มีนางฟ้ามารักษาจริงๆ นับเป็นปาฎิหาริย์ของลูกอมนางฟ้า ซึ่งได้แสดงฤทธิ์ให้เห็นว่ามีนางฟ้ามาคอยคุ้มครองรักษาผู้ครอบครองบูชา

    ปาฎิหาริย์ลูกอมนางฟ้า เรื่องที่ 2

    ครั้งหนึ่งเมื่อเดือน มกราคม ปี 2555 คุณวิริทธิ์ธนา ได้บูชาลูกอมนางฟ้าไปวันหนึ่งในขณะที่ขึ้นรถโดยสารประจำทาง กระเป๋ารถเมล์ก็มาเก็บค่าโดยสารคุณวิริทธิ์ ก็จ่ายค่าโดยสารไปและรับตั่วมาพร้องเงินทอนโดยไม่ได้สังเกตุ เมื่อรถเดินท่างไปสักระยะนึงก็มีนายตรวจขึ้นมาตรวจบนรถเขาจึงหยิบตั๋วรถเมล์ออกมาปรากฎว่าพบตั๋ว 2 ใบในขณะที่กำลังสงสัยอยู่นั้น กระเป๋ารถเมล์ก็เดินผ่านมาพอดีพร้อมกับบอกว่านั้นตั๋วของรถคันนี้แหละ คุณวิริทธิ์ จึงพูดออกไปว่า ”ป้าผมขึ้นมาคนเดียวนะ ทำไมตีตั๋วให้ผมสองใบ” กระเป๋ารถเมล์ก็ตอบกลับมาว่า ”ก็เห็นขึ้นมา 2 คนกับแฟนที่สวยๆอะ” เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คุณวิริทธิ์ นึกถึงลูกอมนางฟ้าที่บูชาติดตัวมา จากนั้นก็ตอบกลับไปว่า ”ผมขึ้นมาคนเดียวจริงๆนะป้า” กระเป๋ารถเมล์ก็เลยขอตั๋วคืนพร้อมคืนเงินให้ นี่นับเป็นปาฏิหาริย์ของลูกอมนางฟ้าที่จะคอยปกปักรักษาผู้ครอบครองบูชาจนถึงขั้นแสดงฤทธิ์ให้คนธรรมดาเห็นได้ด้วยตาเนื้อ

    อีกครังนึงประมาณ 1 สัปดาห์ถัดมาคุณวิริทธิ์ธนา ได้ไปที่ลานเบียร์พร้อมกับแฟนสาวและเพื่อนชายอีกหนึงคน พอไปถึงเด็กเชียร์เบียร์ก็จัดเตรียมจานและแก้วมาเสริฟที่โต๊ะ 4 ชุดซึ่งเกินมา 1 ชุด เพื่อนชายของคุณวิริทธิ์ ก็เลยแซวไปว่า ”อ้าวจะมานั่งกับพี่หรอน้อง…มากัน 3 คนแต่จัดมาให้ 4 ที่” เด็กเชียร์เบียร์ก็เกิดความตกใจพร้อมกับพูดขึ้นมาว่า ”ก็เมื่อกี้นี้เห็นพี่เค้า….”แต่ก็เก็บจานกับแก้วที่เกินมาแบบงงๆอย่างเห็นได้ชัด คุณวิริทธิ์ธนา ก็ระลึกถึงลูกอมนางฟ้าซึ่งได้บูชาติดตัวมาด้วย ว่าได้แสดงปาฎิหาริย์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนธรรมดาอีกครั้งหนึ่ง!


    ครั้งล่าสุดคือวันศุกร์ที่ 30 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลาประมาณ 07:00 น. คุณปาริฉัตร ได้ตื่นนอนตอนเช้าเพื่อเตรียมตัวจะไปทำงาน แต่ในขณะที่รอชุดทำงานที่ซักแล้วยังไม่แห้ง ซึ่งแก้ไขโดยการนำไปตากพัดลมอยู่นั้น ระหว่างรอจึงได้นอนหลับงีบอยู่ที่โซฟาในบ้าน ขณะกำลังสลึมสลืออยู่นั้น ได้มองเห็นผู้หญิงผิวขาว ที่มีใบหน้าสวยงาม มีผมยาวสีดำ ใส่กระโปรงซีทรูสีชมพูลายลูกไม้แบบมีซับในยามถึงตาตุ่ม แบบที่ในสมัยปัจจุบันเค้านิยมใส่กัน ผู้หญิงคนนี้ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ดูเป็นคนมีระดับ(แบบไฮโซ) นั่งไข่วห้าง(ขาซ้ายทับขาขวา) โดยนั่งหันข้างอยู่บนโซฟา(เป็นโซฟายาว) แต่พอตื่นมาดูอีกทีก็ไม่พบใคร โดยที่ในบ้านของคุณปาริฉัตรนั้นแฟนได้บูชาลูกอมนางฟ้ามา1ลูก อยู่บนหิ้งพระ นับเป็นการแสดงฤทธิ์ของนางฟ้าที่จะทำให้ผู้ครอบครองตลอดจนบริวารได้รับรู้ว่ามีตัวตนอยู่จริง และสามารถแต่กายในรูปแบบต่างๆได้ตามยุคสมัยหรือตามเจตนาที่นางฟ้าต้องการ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้สัมพันธ์กับเรื่องที่บุคคลอื่นๆได้เผชิญพบกับปาฏิหาริย์นางฟ้า เนื่องจากนางฟ้าแต่งกายตามยุคสมัยได้ คุณป้ากระเป๋ารถเมล์หรือสาวเชียร์เบียร์ที่ประสบพบเห็นจึงนึกว่าเป็นคนจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2013
  4. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    +++++ รายชื่อการจอง Update 27/12/2556 +++++
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2013
  5. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    +++++ รายการจัดส่ง 25/11/2556 +++++

    คุณสถิตย์ EX043639657TH
    คุณเกียรติศักดิ์ EX043639643TH
    คุณเมธาพันธ์ EX043641222TH
    คุณนฤกุล EX0436412192TH
    คุณศิริมล EX043642302TH
    คุณทวีพงษ์ EX043643974TH
    คุณปภัสสร EK387847397TH
    คุณ ทรงศักดิ์ EK432825138TH
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2013
  6. Jeanpaul

    Jeanpaul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +138
    ขอรับ 2 องค์ครับ :)
     
  7. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  8. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    ขอร่วมทำบุญบูชาด้วย 2 องค์ครับ
     
  9. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  10. jae in

    jae in เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +2,756
    บูชาขุนแผน1องค์ ส่วนนางฟ้าแล้วแต่วาสนา 555....โอนให้แล้ว350บาท ขอบคุณครับ
     
  11. jae in

    jae in เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +2,756
    ร่วมสร้างพระประธานวัดใหญ่ดงรังด้วยครับ โอนให้แล้ว222.22บาท ขอบคุณคร้าบ
     
  12. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    ครับพี่สุทัศน์ รับทราบทั้งหมดครับ ขอบคุณครับ
     
  13. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,045
    ค่าพลัง:
    +4,323
    ขอร่วมทำบุญบูชาด้วย 1 องค์ครับ
     
  14. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    โอนเงินให้แล้วนะครับ วันนี้ เวลา 10.14 น. 650 บาท ที่จัดส่งทาง pm ครับ
     
  15. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    รับทราบครับ
     
  16. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    อนุโมทนาบุญครับ ขอบคุณครับ
     
  17. tai chi

    tai chi เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +3,053
    ขอจองร่วมบุญ 1 องค์ ครับ
     
  18. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    รับทราบครับ อนุโมทนาบุญครับ
     
  19. Jeanpaul

    Jeanpaul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +138
    โอนแล้วนะครับ เดี่ยวแจ้งรายละเอียดทาง PM
     
  20. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    รับทราบครับ พรุ่งนี้จัดส่งให้ครับ อนุโมทนาบุญครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...