ข้อดี 8 อย่างของการออกกำลังกาย

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย aoseiei, 3 มีนาคม 2014.

  1. aoseiei

    aoseiei เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +490
    รู้ ไหมครับว่าคนไทยเสี่ยงเป็นโรคไม่ติดต่อที่เกี่ยวกับเสื่อมสภาพทางร่างกายมาก ขึ้น สาเหตุมาจากวิถีชีวิตของคนไทยทุกวันนี้พึ่งพาเครื่องอำนวยความสะดวกเป็น อย่างมาก และใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหวน้อยลงทุกวัน จากสถิติพบว่า เราใช้เวลานอนพักผ่อน 6-8 ชั่วโมง ที่เหลืออีกประมาณ 16 ชั่วโมง ส่วนมากจะใช้ไปกับการนั่ง 60-80% เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นถ้าเกิดการมีกิจกรรมทางกายลดลง จะทำให้เป็นเหตุหลักที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ สิ่งที่ตามมาคือ การนำไปสู่โรคร้ายต่างๆ คือ เบาหวาน องค์การอนามัยโลก น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นคือภาวะคุกคามมนุษยชาติ เพราะการเป็น เบาหวาน จะนำไปสู่โรคอีกหลายโรค อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว สามารถช่วยขับไล่โรคร้าย ช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้ถึง 8 อย่าง ดังนี้

    1.ลดการเสียชีวิตและความเสี่ยงต่อการเกิด มะเร็ง หน้าอกซ้ำซ้อน ได้ถึงร้อยละ 50
    2. ลดความเสี่ยงต่อการเกิด มะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้ถึงร้อยละ 60
    3. ลดการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูงได้ถึงร้อยละ 40
    4. ลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ได้ร้อยละ 27
    5. ลดความเสี่ยงต่อการเกิด เบาหวาน ชนิดที่ 2 ได้ร้อยละ 58
    6. ช่วยให้การรักษา เบาหวาน ชนิดที่ 2 มีประสิทธิภาพถึง 2 เท่า เทียบกับการไดรับอินซูลินแบบมาตรฐาน
    7. ลดภาวะซึมเศร้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบเท่าการบำบัดด้วยยาและพฤติกรรม
    8. ผู้ใหญ่ที่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นั้นมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตน้อยกว่าผู้ที่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ในระดับต่ำถึงร้อยละ 20 และมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรค มะเร็ง น้อยกว่าถึงร้อยละ 33

    ใน เมื่อรู้ว่าการ ออกกำลังกาย มันดีและมีประโยชน์ขนาดนี้แล้วนั้น พวกคุณจะมัวรออะไรอยู่ได้เวลาแล้วที่คุณจะมา ออกกำลังกาย อย่างเป็นประจำเพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่ แข็งแรงสมบรูณ์และปลอดภัยไม่เสี่ยงโรคร้าย

    ที่มา : http://bit.ly/1jLbyQT
     
  2. homesmile

    homesmile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2014
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +174
    แนะนำการลดน้ำหนักง่ายๆ มาฝากครับ

    1. ลดแบบออกกำลังกาย ( อันนี้ลดไวจริง ) เคยทดสอบมาแล้ว
    2. ลดแบบคุมอาหารการกิน

    เริ่มจาก ลดแบบออกกำลังกาย
    จะเห็นผลที่สุด ถ้าได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่ต้องไปเพิ่งยาลดน้ำหนักเลย
    อันนี้ผมจะเล่าจากประสบการณ์ ที่ได้ทำมา แบบข้าวๆ
    คือ ตอนนั้นผมจะน้ำหนักเพื่อจะไปรับปริญญาตรี มีเวลา ประมาณ 1 ปี ก่อนไปรับ
    แต่แล้วผม พยายาม หลายรอบแล้วไม่ได้ ผล ไม่ว่าจะทำอย่างไร น้ำหนักก็ไม่ลด
    ตอนนั้น น้ำหนักผม อยู่ ที่ 101 - 102 ผมใช้เวลา 1 เดือนกว่า ลดเหลือ 97 - 98
    แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว จนกระทั่ง เพื่อนผมชวนไปวิ่งออกกำลังกาย
    วันแรก ผมจำได้ดีแม่งเหนื่อยมาก เดินสลับวิ่ง แล้วก็นั่งพัก อยู่ 2 ชม. ผมก็ไม่ไหว
    วันที่ 2 ก็ยังคงเหมือนเดิม คือ เดินสลับวิ่ง แล้วก็นั่งพัก วันละ 2 ชม.
    จนไปถึงวันที่ 7 ทุกอย่างมันก็เริ่มเปลี่ยน สภาพร่างกาย จากเดินสลับวิ่ง เป็น วิ่งสลับเดิน
    วิ่งได้เยอะขึ้น เหนื่อยน้อยลง จึงเพิ่ม เวลาจาก 2 ชม. เป็น 3 ชม. ทำแบบนี้อยู่ 3 วัน
    วันที่ 10 เพื่อนผมให้ เสื้อมา 1 ตัว เป็นเสื้อบางๆ ใส่แล้ว รู้สึกร้อน ลมไม่เข้าถึงตัวเลย
    ใส่ได้แปบเดียว เหงื่อไหล เลย ผมก็เรียกไม่ถูก ว่าเสื้ออะไร ใส่ไอ้เนี่ยละ วิ่งสลับเดิน
    อยู่ 1 สัปดาห์ เหงื่อก็เริ่มไหลน้อยลด และผมก็วิ่งได้ไกลขึ้น เดินน้อยลง น้ำหนักลดไวเกิน
    จนผิวหนังย่น เหมือนคนแก่ เพื่อนจึงแนะนำให้ออกกำลังจากเครื่องเล่นที่สวนสาธารณะ
    เช่น ซิทอัพ ดึงข้อ วิดพื้น อะไรประมาณนี้ แล้วการกินก็เปลี่ยนไปให้มากินผลไม้เยอะๆ
    ตอนนั้น คือ วิ่ง 1 - 2 ชม. ซิทอัพ/วิดพื้น 30 นาที ทำแบบนี้อยู่ 5 วัน
    ผิวหนังก็เริ่มดีขึ้น ไม่ย่นมากนัก แล้วก็ไป ชั่งน้ำหนัก จาก 98 เหลือ 70 ลดลง 28
    ภายในเวลา เกือบ 1 เดือน คือ 22 วัน

    สรุปการกินอาหาร
    สัปดาห์แรก ผมกินข้าว วันละ 2 มื้อ คือ เช้ากับกลางวัน ออกกำลังช่วงบ่ายๆ
    ต่อมา ผมก็กินข้าว แค่มื้อ 1 มื้อ คือกลางวัน ออกกำลังช่วงเย็นๆ
    เพราะมันเริ่มจะไม่ค่อยหิวแล้ว ในช่วง สัปดาห์ที่ 2
    อีกอย่างที่ สำคัญ ผม กิน บูลเบอร์รี่ ทุกวัน ถึงจัยผมไม่อยากกินก็ตาม
    เพื่อนบอกกินแล้วมันดี เลยกินๆ ไป

    ปล. ไม่ต้องเชื่อในสิ่งที่ผมพูดก็ได้ครับ แต่อยากให้เพื่อนๆ ออกกำลังกาย กัน ดีที่สุด
    เนื่องจาก ผม เห็น เพื่อนผม กินยาลดน้ำหนัก ประปุก 2000-5000 บ. แล้วมันไม่ได้ผล
    ผมเห็นแล้วเสียด้าย ตัง แล้วยาบ้างตัวมันไม่ดีต่อสุภาพด้วย ครับ

    ติดตาม ภาค 2 ลดแบบคุมอาหารการกิน
    ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/224405527751712/
    หรือ ADD Fackbook ชื่อ เอิง เอิง คุง
    เป็นกำลังจัยในกับทุกคนที่ลดน้ำหนัก
    Megaproject Panda เริ่ม 13-03-57
     

แชร์หน้านี้

Loading...