คดีตัวอย่าง"2 อจ.ฉาว" ม.ธรรมศาสตร์-ม.อุบล หื่น น.ศ.สาวแลกเกรด ศธ.ลงดาบ-ไล่ออก!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย AddWassana, 27 กรกฎาคม 2008.

  1. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,185
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คดีตัวอย่าง"2 อจ.ฉาว" ม.ธรรมศาสตร์-ม.อุบล หื่น น.ศ.สาวแลกเกรด ศธ.ลงดาบ-ไล่ออก! </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=left bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>เป็นเหตุการณ์ที่เห็นไม่บ่อยนักที่หน่วยราชการโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ จะลงโทษครู-อาจารย์ที่ทำผิดจรรยาบรรณด้วยความรุนแรงถึงขั้นไล่ออก และปลดออก

    เนื่องจากที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนของผู้ปกครอง และนักเรียน-นักศึกษาอยู่จำนวนมาก ส่วนใหญ่ลงโทษแบบลูบหน้าปะจมูก อาทิตักเตือน ภาคทัณฑ์ หรือแรงสุดก็คือย้ายไปอยู่สถานศึกษาอื่น

    เหมือนย้ายคนผิดจากที่หนึ่งไปสร้างความเดือดร้อนให้ที่อื่นแทน!!!

    แต่กับกรณีล่าสุดคือ 2 อาจารย์หนุ่มประจำมหาวิทยาลัยรัฐ 2 แห่งคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ลวนลามนักศึกษาสาว และพยายามล่วงละเมิดทางเพศ โดยนำเกรดการเรียนมาเป็นข้อต่อรอง

    จนกลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่ในแวดวงพ่อพิมพ์ของชาติอย่างยิ่ง

    กระทรวงศึกษาธิการ จึงลงโทษอย่างรุนแรงถึงขั้นไล่ออกจากราชการ ส่งผลให้ไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ และขึ้นบัญชีดำ กลายเป็นบุคคลต้องห้ามสำหรับทุกสถาบันการศึกษา ไม่ว่าจะของรัฐหรือเอกชน

    เรียกว่าชาตินี้อย่าหวังว่าจะได้สอนหนังสือตามที่ตัวเองถนัด หรือสอบเข้ารับราชการในหน่วยงานใดทั้งสิ้น!!!



    2 อาจารย์ฉาวที่ถูกร้องเรียนก่อนลงโทษอย่างรุนแรง หนึ่งคือนายกำธร เชิดชูเกียรติ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

    อีกหนึ่งคือผศ.จักรฤทธิ์ อุทโธ อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

    ทั้งคู่ก่อเหตุคล้ายกันคือเรียกนักศึกษาสาวเข้าพบภายในห้องทำงานของมหาวิทยาลัย ก่อนพูดจาโน้มน้าวทำนองว่าสอบตก หรือได้เกรดไม่ดี หากต้องการให้เกรดดีขึ้นต้องยอมพลีกายเพื่อแลกกับการแก้ไขคะแนนให้!!!

    นักศึกษาสาวที่ตกเป็นเหยื่อของอาจารย์ทั้ง 2 คน ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 27 มีนาคม และ 30 มิถุนายน ตามลำดับ กระทั่งกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวขึ้นมา

    ต้นสังกัดและกระทรวงศึกษาธิการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยใช้เวลาสอบสวนอยู่พักใหญ่ ซึ่งระหว่างนั้นก็ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

    นายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) กล่าวถึงการสอบสวนว่า สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงเสนอลงโทษปลดออกจากราชการต่อนายกำธร ที่ให้นักศึกษาสำเร็จความใคร่ด้วยปากเพื่อแลกเกรด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=right bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>"เมื่อสภามธ.เห็นชอบจึงถือว่านายกำธรพ้นสภาพความเป็นอาจารย์โดยสมบูรณ์แล้ว หากนายกำธรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน ก็สามารถยื่นฟ้องต่อศาลปกครองได้ จากนี้เหลือในส่วนของคดีอาญาซึ่งนายกำธร ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป"

    ด้านนายบุญลือ ประเสริฐโสภา รมช.กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ระบุถึงการสอบสวนผศ.จักรฤทธิ์ ว่าคณะกรรมการสอบสวนมีคำตัดสินลงโทษทางวินัยให้ไล่ออก จากราชการ

    "นอกจากนี้จะนำเรื่องการถอดถอนตำแหน่งทางวิชาการของ ผศ.จักรฤทธิ์ เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา(ก.พ.อ.) สกอ.ในปลายเดือน ก.ค.นี้ด้วย เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะถอดตำแหน่งทางวิชาการ"!??

    นายบุญลือ ระบุอีกว่าการลงโทษถือว่าเหมาะสมแล้ว และจะมอบหมายให้นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เก็บประวัติของผศ.จักรฤทธิ์ รวมถึงนายกำธร เชิดชูเกียรติ อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มธ. ที่ถูกตัดสินให้ปลดออกจากราชการ ขึ้นบัญชีหรือแบล็กลิสต์ห้ามไม่ให้ไปเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเอกชนด้วย

    ขณะที่นายสุเมธ กล่าวว่า การถูกไล่ออกจากราชการ จะมีผลให้ผศ.จักรฤทธิ์ ไม่สามารถรับเงินบำเหน็จบำนาญได้ อย่างไรก็ตาม ผศ.จักรฤทธิ์ สามารถอุทธรณ์คำตัดสินได้ภายใน 30 วัน โดยต้องยื่นอุทธรณ์กับระดับที่สูงกว่าซึ่งจะเป็นสภามหาวิทยาลัย หรือ สกอ. ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบมหาวิทยาลัย

    "ส่วนว่าควรจะถอดตำแหน่งทางวิชาการของ ผศ.จักรฤทธิ์หรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นอำนาจของสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งมีอำนาจในการแต่งตั้งและถอดถอนอยู่แล้ว"

    นายสุเมธ กล่าวอีกว่า สำหรับอาจารย์ทั้ง 2 รายที่ถูกลงโทษไล่ออกและปลดออกนั้น สกอ. แจ้งไปยังมหาวิทยาลัยรัฐทั่วประเทศแล้วถึงเรื่องการกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ถูกลงโทษให้ออกจากราชการทั้งปลดออกและไล่ออก จะต้องถือเป็นบุคคลที่ขาดคุณสมบัติ ที่จะเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานหรือข้าราชการอีก!!!
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=left bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>สําหรับพฤติกรรมของนายกำธร และผศ.จักรฤทธิ์ ถือว่าอื้อฉาวและร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในวงการศึกษาไทย
    โดยนายกำธร ถูกจับได้หลังมีนักศึกษาสาวเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รองผกก.ศูนย์สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี (ศดส.) บช.น. ว่าถูกนายกำธร ละเมิดทางเพศ

    นักศึกษาสาวให้การว่า มีเพื่อนมาเรียกให้ไปพบนายกำธร ที่ห้องพักอาจารย์ เมื่อไปถึงนายกำธร พูดถึงคะแนนสอบว่าต่ำมากคงต้องให้ตก แต่ถ้าอยากจะสอบผ่านวิชานี้ต้องยอมร่วมหลับนอนด้วย!??

    นักศึกษาสาวระบุอีกว่า ตอนแรกตอบปฏิเสธไป นายกำธรจึงเสนอเงื่อนไขใหม่ให้สำเร็จความใคร่ด้วยปาก ยินยอมกระทำตาม เพราะต้องการผ่านวิชานี้

    ไม่เพียงเท่านั้นตำรวจสอบพบว่าวันเดียวกันนั้น มีนักศึกษาสาวอีกรายเข้าพบตำรวจสภ.คลองหลวง ให้ลงบันทึกประจำวัน ว่าถูกนายกำธร ลวนลามและขอร่วมหลับนอนเพื่อแลกกับการเปลี่ยนเกรดให้

    เจ้าหน้าที่ตามไปสอบนักศึกษาสาว ให้การคล้ายกับนักศึกษาสาวอีกรายที่เข้าแจ้งความกับปดส. แต่เหยื่อรายนี้ไม่เล่นด้วย จึงออกจากห้องและเข้าพบตำรวจ

    ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากล่อลวงนักศึกษาสาวรายแรกไม่สำเร็จ นายกำธร จะเรียนนักศึกษาอีกรายเข้าพบ กระทั่งกลายเป็นเรื่องขึ้นมา

    ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งมีอยู่หลายอย่าง ทั้งการบันทึกเสียงการสนทนา และอื่นๆ จนมั่นใจจึงออกหมายจับข้อหาทำอนาจาร

    วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.ศดส. พร้อมด้วยตำรวจสภ.คลองหลวง นำกำลังเข้าจับกุมนายกำธร ในห้องทำงานของมหาวิทยาลัย!!!

    นายกำธร ยอมสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และยอมรับว่าเคยมีสัมพันธ์กับนักศึกษาสาวหลายราย แลกกับการเพิ่มเกรดให้!??

    นายสุรพล อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยนางอุรุยา คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต้องเปิดแถลงข่าวพร้อมขอโทษประชาชนกับเรื่องที่เกิดขึ้น และออกมาตรการการตรวจสอบสุขภาพจิตของผู้ที่จะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานราชการ นอกจากนั้นอาจจะต้องมีการปรับปรุงห้องพักอาจารย์ให้เป็นห้องรวม ไม่ให้มิดชิดเกินไป เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก



    ช่วงที่เกิดเรื่องที่ม.ธรรมศาสตร์ ผู้เกี่ยวข้องจะตื่นตัวกับการระมัดระวังป้องกันเรื่องนี้ แต่ที่ไหนได้ผ่านมาไม่เท่าไหร่ก็เกิดกรณีผศ.จักรฤทธิ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซ้ำขึ้นอีก

    เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา นักศึกษาสาวชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รายหนึ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับ ผศ.จักรฤทธิ์ ข้อหาลวนลามทางเพศ!!!

    นักศึกษาสาวนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่แอบถ่ายไว้ในวันเกิดเหตุมามอบให้ตำรวจด้วย

    ภาพในวิดีโอดังกล่าวถ่ายในห้องพักอาจารย์ เป็นภาพผศ.จักรฤทธิ์ เรียกนักศึกษาสาวเข้ามาคุยในห้องก่อนใช้มือลวนลามทั่วทั้งตัว!!!

    วันที่ 30 มิถุนายน พ.ต.ท.ปรัชญา คงสกุล รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำเจ้าทุกข์บุกไปยังห้องทำงานของผศ.จักรฤทธิ์ อยู่บนชั้นที่ 3 ตึกไอแอลซี หรือตึกภาษาและวัฒนธรรม แต่เจ้าของห้องชิงหลบหนีไปได้ก่อนอย่างหวุดหวิด

    จากคำให้การของนักศึกษาสาว ระบุว่าก่อนหน้านี้ผศ.จักรฤทธิ์ เรียกให้มาพบที่ห้องเกี่ยวกับเรื่องคะแนนสอบและการเรียน แล้วก็ถูกลวนลาม จึงนำเรื่องไปปรึกษากับอาจารย์อื่นๆ แต่ไม่มีหลักฐานจะดำเนินการใดๆ ได้

    จนวันเกิดเหตุผศ.จักรฤทธิ์ เรียกมาพบอีกครั้งจึงชวนเพื่อนสาวมาอีก 2 คน และวางแผนถ่ายวิดีโอเป็นหลักฐานเพราะเชื่อว่าคงถูกกระทำอีกแน่

    ผศ.จักรฤทธิ์ เก็บตัวเงียบอยู่ 2 วัน ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัวปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น!!!

    หลังเกิดเหตุอื้อฉาวขึ้น ศ.ดร.ประกอบ วิโรจนกูฏ อธิการบดี สั่งพักราชการพร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที

    ที่น่าตระหนกก็คือดร.ประกอบ ระบุว่าก่อนหน้านี้ ผศ.จักรฤทธิ์ เคยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้ว จนถูกตั้งกรรมการสอบและลงโทษภาคทัณฑ์เอาไว้

    แต่แทนที่จะสำนึกในความผิด ถัดมาไม่นานก็มีนักศึกษาสาวและนักศึกษาสาวประเภท2 ร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมมาเป็นระยะๆ แต่ทางมหาวิทยาลัยก็ทำอะไรไม่สะดวก เพราะไร้พยานหลักฐาน

    จากพยานหลักฐานที่ชัดเจน ทำให้มหาวิทยาลัย ตั้งกรรมการสอบสวน

    ก่อนที่บทสรุปจะตามออกมาว่าอดีตอาจารย์ฉาวทั้ง 2 ราย ที่มีรสนิยมคล้ายกัน ก็ถึงจุดจบเหมือนกันคือถูกไล่ออกและปลดออกจากราชการ

    หมดอนาคตเพราะอารมณ์เพียงวูบเดียวเท่านั้น!??
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดย :vampires (ทีมงาน TeeNee.Com) โพสเมื่อ [ วันอาทิตย์ ที่ 27 กรกฎาคม 2551 เวลา 05:30 น.] [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    กรรมทางโลก ... ยังไม่หมด พอตายไปจากโลกนี้ก็เห็นแววลง นรกภูมิ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...