คนบันเทิง อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข คนไทยรักและสามัคคีกันในปี 2557

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย mahamettayai, 1 มกราคม 2014.

  1. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    สำรวจความคิดคนบันเทิงอยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงปี 2557
    <SCRIPT type=text/javascript> googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/15281453/DNO_Detail_300x250_ATF', [300, 250], "div-gpt-ad-1347902327579-0").addService(googletag.pubads()); googletag.enableServices(); googletag.display("div-gpt-ad-1347902327579-0"); }); </SCRIPT>
    [​IMG]

    ในปี 2556 ที่ผ่านพ้นไปมีทั้งข่าวดีและร้ายผสมผสานปนเปกันไป ไหนจะสถานการณ์บ้านเมืองที่เผ็ดร้อน ไหนจะข่าวฉาวจากคนในวงการดังที่เป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ทีมข่าว “บันเทิงเดลินิวส์” ทำการสำรวจพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของน้อง ๆ ดารา นักแสดง นักร้อง ว่าอยากเห็นประเทศไทย หรือวงการบันเทิงในปี 2557 นี้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้าง ลองไปฟังสาว ๆหนุ่ม ๆ เสนอความคิดเห็นพวกเขา
    <O:p</O:p
    เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข “สำหรับปี 2557 เจมส์อยากให้ประเทศไทยเดินไปไหนก็มีแต่รอยยิ้ม ขอให้ทุกคนมีความสุข แล้วก็รักกันทุกวัน หัวโขกก็ยังมีแต่รอยยิ้มครับ”<O:p></O:p>

    ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เผยว่า “อยากเห็นความสงบ คือสุดท้ายไม่ว่าทางออกหรือปัญหาที่เป็นอยู่ในขณะนี้จะเป็นยังไง เราก็ไม่อยากให้มีการสูญเสีย สำหรับประเทศไทยตอนนี้ชมขอแค่นี้”<O:p></O:p>

    พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ เผยว่า “สำหรับปี 2557 ก็อยากเห็นประเทศไทยมีความสุข คนไทยมีความสุข ส่วนที่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ พอร์ชอยากเห็นกรุงเทพฯ รถไม่ติด เป็นปัญหาที่อยากให้แก้ที่สุด แต่สำหรับตัวพอร์ชเองก็อายุมากขึ้นอีกปีแล้ว เราก็ต้องพัฒนานิสัย พัฒนาการทำงานของเราให้ดีมากขึ้น”<O:p></O:p>

    ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์ เผยว่า “ปีหน้ายิปโซอยากเห็นประเทศไทยหวังดีต่อกัน และไปทางเดียวกันมากกว่านี้ ยิปว่าตอนนี้เรากำลังงง ๆ และสนุกที่ได้เล่นกีฬาสีกันเป็นคนละฝ่ายมากเกินไป จนลืมไปว่านอกเหนือพวกเรากันเอง ยังมีคนอื่นอยู่ ที่ยังต้องเกาะกลุ่มกัน ตอนนี้ยิปแค่ตั้งตารอให้ประเทศไทยมันกลายเป็นก้อนเดียวกันค่ะ ส่วนวงการบันเทิงยิปก็ยังให้มันเป็นในทิศทางที่มันเป็นอยู่ อยากให้มันสนุกยิ่งขึ้น อยากให้มีคนให้ความสำคัญกับเรื่องของผลงานล้วน ๆ มากกว่าการเป็นข่าว ความจริงยิปว่าวงการมันควรจำกัดวงกลมแค่เรื่องของงานเท่านั้นค่ะ”<O:p></O:p>

    โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร เผยว่า “สำหรับผมว่าการที่เราเป็นคนไทยด้วยกัน แล้วมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติของการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว แต่ผมว่าคนไทย ไม่ว่าจะมีอะไร ก็อย่าทำร้ายกันเอง ถ้าคุณยอมกันหน่อยและคุยกันให้รู้เรื่อง สำหรับผมสิ่งที่กลัวที่สุดคือไม่อยากให้คนไทยมาตีมาฆ่ากันเอง ผมว่าถ้าเราสามัคคีและรักชาติ เหมือนอย่างที่ในหลวงบอกเราอยู่เสมอว่าตามประวัติศาสตร์ ถ้าคนไทยจับมือและอดทนกันอยู่ ไม่ว่าจะวิกฤติหนักขนาดไหน คนไทยก็ยังฝ่าฟันไปได้เสมอครับ แน่นอนว่ามันต้องมีการปรับอะไรกันบ้าง แต่เข้าใจได้ในเรื่องนั้น ก็อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหา เพราะอีกไม่นานเออีซีก็กำลังจะเกิดขึ้นมาเราต้องสู้กับเขาหนักเลยครับ ฉะนั้นเราก็ต้องรักกันให้ดีก่อนครับ ส่วนในวงการบันเทิง ผมอยากเห็นคนไทย รัฐบาล สื่อมวลชนและกลุ่มผู้บริโภค สนับสนุนวงการบันเทิงไทยให้มากขึ้น เห็นค่าของคนไทยด้วยกันเอง ผมรู้สึกว่าศิลปินไทยเป็นคนที่สามารถนำวัฒนธรรมไทยออกไปหาต่างชาติได้ เช่นเดียวกับที่เกาหลีทำ ซึ่งมันจะทำได้ก็ต้องเริ่มจากเราที่รักและเชียร์กันเองก่อน ผมก็หวังว่าจะมีวันนั้นครับ เพราะว่าเรารับข้างนอกมาตั้งเยอะแล้ว เราน่าจะดันของเราออกไปหาเขาบ้างครับ ผมคิดว่าข้างนอกเขาสนใจเรานะ แต่แค่เรายังไม่ไปหาเขา ถ้าเราไปหาเขาสักนิด ก็อาจจะได้เห็นไทยป๊อปก็ได้ครับ”<O:p></O:p>

    อเล็กซ์ เรนเดลล์ เผยว่า “ความสามัคคี ความรักกัน เพราะสิ่งเหล่านี้มันหายไปเป็นช่วง ๆ ครับ เมืองไทยเคยเป็นที่ที่คนภายนอกมองว่าเป็นแลนด์ ออฟ สไมล์ เป็นที่ที่คนมองว่ามีความสุข ความดี ความสบาย แต่ระยะหลังเหมือนเราจะสูญเสียภาพตรงนั้นไป ก็อยากให้ตรงนั้นกลับมาครับ ส่วนในวงการบันเทิงผมอยากให้หนังและละครไทยพัฒนาไปเรื่อย ๆ ประเทศรอบข้างได้เสพผลงานของประเทศเรา เพราะเดี๋ยวนี้เขาก็เริ่มได้เสพแล้ว ผมก็ดีใจมากที่ได้เห็นหนัง “พี่มาก” ได้รายได้พันล้าน ผมว่ามันเป็นความใหม่ของวงการบันเทิงเรานะ วงการเราพัฒนาจริง ๆ ก็อยากให้มีการพัฒนาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ครับ อยากให้ไปชิงรางวัลรอบสุดท้ายออสการ์ได้ ผมเชื่อว่าในชีวิตนี้ผมคงได้เห็นครับ”<O:p></O:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2014
  2. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    [​IMG]


    กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เผยว่า “อยากเห็นประเทศไทยสงบสุข กิจการบ้านเมือง ธุรกิจทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ไม่อยากให้มีเรื่องวุ่นวายอีก เพราะกิ๊บว่ามันก็เริ่มปีใหม่แล้ว ก็อยากให้มีแต่สิ่งดี ๆ สำหรับสิ่งที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงคืออยากให้พัฒนาด้านการศึกษาแล้วยกระดับคนจนขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง อยากให้กระจายรายได้ กระจายแรงงานมากขึ้นค่ะ”<O:p</O:p

    ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช เผยว่า “ไม่ใช่แค่ปีหน้า แต่ไอซ์อยากเห็นประเทศ ไทยในทุก ๆ ปีเป็นประเทศที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นประเทศที่มีรอยยิ้มให้แก่กัน มีความสุขในการพูดคุยกัน มีความเข้าใจกันในทุก ๆ เรื่อง อยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ อะไรก็ตามที่มันกระทบกระทั่งกัน ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ ผมขอให้ทุกคนยิ้มให้กัน ส่วนในวงการบันเทิง ไอซ์อยากเห็นทุกคนพัฒนาผลงานที่ดีขึ้นครับ”
    <O:p</O:p
    ท็อป-จรณ โสรัตน์ เผยว่า มันคงเป็นอะไรที่อยู่ในอุดมคติมากเลยครับ แต่ผมอยากเห็นประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ สักที ผมไม่รู้ว่าต้องทำยังไง เราอาจจะต้องเปลี่ยนนักการเมืองใหม่ โละใหม่ไปทั้งหมดเลยมั้ย เพราะผมรู้สึกว่ามันแย่ มันกลายเป็นวัฒนธรรมการคอร์รัปชั่น หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นอยู่ทุกยุคทุกสมัย มันทำให้เราเชื่อว่าโกรธนิดนึงแต่ประเทศชาติเจริญ มันก็โอเค ไม่เป็นไร ซึ่งมันเป็นค่านิยมที่ผิดนะ มันต้องไม่โกงเลยสิ มันถึงจะเป็นสิ่งที่ดี ผมไม่ได้มีความรู้ขนาดนั้นนะว่ามันต้องทำยังไง แต่ถ้าเป็นความฝันที่เป็นจริงได้จริง ๆ ก็อยากให้เราเปลี่ยนตรงนี้ อยากให้เปลี่ยนเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ทุกคนเลยดีมั้ย คือผมอยากให้คนเลือกในความสามารถของเขาขึ้นมา แล้วให้มาโต้วาทีกัน แล้วมันจะเห็นความฉลาดของเขา ผมว่ามันเจ๋งนะที่เราเลือกจากสมอง การศึกษา วิธีการคิดของเขา ส่วนวงการบันเทิงจริง ๆ ตอนนี้มันก็เกือบจะครบแล้วนะ ผมอยากให้สไตล์ในวงการบันเทิงไทยเหมือนฮอลลีวูดมากขึ้น ที่ดาราไปไหนก็ไม่มีใครมาสนใจ ไม่มีการตอบคำถามจากตัวดาราในแง่ว่าไปทำอะไร ไปควงใครมา คือมันแยกออกระหว่างชีวิตส่วนตัวกับงาน แต่ผมว่าปัจจุบันในวงการบันเทิงไทยก็ยอมรับเรื่องส่วนตัวของดารามากขึ้นนะ ว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดาของทุกคนที่จะมีแบบนี้หมดครับ

    <O:p</O:pเพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ เผยว่า ผมอยากเห็นรอยยิ้มในเมืองไทยครับ ซึ่งตอนนี้หาได้ยากมาก ถ้าไม่สามารถที่จะปรองดองกันได้จริง ๆ ก็อาจจะให้อยู่กันอย่างเข้าใจ มีความเห็นที่ต่างกันได้ แต่ก็ต้องไม่แตก แยก ไม่ใช้คำรุนแรง ไม่ใช้กำลังในการแก้ไขปัญหา อยากให้ใช้เหตุผลและการพูดคุย อยากเห็นเมืองไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มเหมือนเดิมครับ ผมอยากเห็นความสามัคคี เพราะสุดท้ายเราไม่สามารถจะแยกประเทศออกไปได้ ไม่สามารถเป็นไทยเหนือ ไทยใต้หรือไทยเหลือง ไทยแดงได้ ในเมื่อมีประเทศไทยที่เรารักเราหวงแหนกัน ดังนั้นการแตกแยกทางความคิดมันเกิดขึ้นได้ แต่การแก้ปัญหามันควรใช้สติ ไม่ใช่ใช้กำลังครับ สำหรับวงการบันเทิง ผมว่าทุกวันนี้มันก็มีการพัฒนาค่อนข้างรวดเร็ว เดี๋ยวทีวีดิจิทัลออก ช่องก็จะเยอะขึ้น ผมอยากเห็นผลงานที่เป็นคุณภาพ และความสามารถในการสร้างงานให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อขายคนไทยเท่านั้น แต่ทำเพื่อขายตลาดโลกครับ

    <O:p</O:pแอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น เผยว่า อยากให้ภาพรวมของประเทศเปลี่ยน เพราะแอร์รู้สึกว่าถ้าภาพรวมเปลี่ยน ทุกอย่างก็เปลี่ยนได้ อยากให้คนไทยรักกัน รักกันในที่นี้คือหัดมองต่างมุมบ้าง บางเรื่องเป็นทัศนคติส่วนตัวมันไม่มีใครถูกหรือผิด ไม่มีใครฟังใคร แต่เราต้องหัดรักษาใจเขาใจเรา มองภาพรวมเพื่อความก้าวหน้าต่อ ๆ ไป เราอยากเห็นประเทศเราเปลี่ยนจริง ๆ นะคะ อยากเห็นผู้นำประเทศที่มีความเป็นผู้นำ เสียสละที่จะพัฒนาประเทศจริง ๆ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์แอบแฝง

    <O:p</O:pกิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ เผยว่า อยากให้สถานการณ์บ้านเมืองสงบสุขซะที ไทยเรามีอะไรหลายอย่างในประเทศที่ดีอยู่แล้วอาหารการกิน ทรัพยากรสมบูรณ์และอยู่สบายกว่าประเทศอื่น ๆ แล้ว แต่ปัญหาทางการเมืองนี่แหละที่ทำให้ทุกอย่างตึงเครียดและหยุดชะงักลงไปมันกระทบนะคะทั้งการท่องเที่ยวที่บ้านเราไม่แพ้ประเทศอื่นก็เงียบเหงาหากมีปัญหาภายใน เรื่องระบบการศึกษาของเยาวชนในอนาคตก็สำคัญ ที่ต้องพัฒนาให้ก้าวตามทันโลกที่กิ๊บคิดว่ามันหมุนไปเร็วมาก ถ้าเยาวชนเรามีความรู้มาก ๆ ก็สามารถจะมาพัฒนาประเทศเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคตอีก สุดท้ายก็เลยอยากฝากผู้ใหญ่ให้หยุด ๆ หรือเพลา ๆ ทะเลาะกันเนอะ มาร่วมมือร่วมใจกันพาประเทศไทยเราก้าวไปข้างหน้าค่ะ

    <O:p</O:pทุกความเห็นล้วนอยากให้ประเทศสงบสุข ก็เหมือนกับคนไทยอีกทั้งชาติ ที่คิดเช่นเดียวกัน ก็ภาวนาขอให้ถึงวันนั้นไวๆ ซะที

    http://www.dailynews.co.th/Content/entertainment/205462/%
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ชีวิตคู่กับความวุ่นวาย และดราม่า ปราศจากสิ่งมีชีวิตเมื่อไร ความวุ่นวายจึงจะหายไปด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...