คลิป 'ว.วชิรเมธี' ชี้พุทธคุณไม่มีทางที่จะไปอยู่ในเครื่องรางของขลัง 'เขี้ยว-งา'

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 11 ตุลาคม 2019.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,116
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,072
    โปรดใช้วิจารณญาณกันนะครับ

    พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) พร้อมเหล่าคนดัง "บิณฑ์-ท็อป ดารณีนุช" เปิดตัวโครงการรณรงค์ "ชีวิตดีต้องไร้ฆ่า" ชวนคนไทยไม่พึ่งเขี้ยวงา ชี้ชีวิตที่ดีก็คืออยู่ที่การคิดดี ทำดี แล้วความดีจะปกป้องเรา

    เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ที่โรงหนังเก่าลิโด้ ชั้น 1 สยามสแควร์ องค์กรไวล์เอด (WildAid)และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสเอด (USAID) ได้เปิดตัวโครงการรณรงค์ "ชีวิตดีต้องไร้ฆ่า" ไม่พึ่งเขี้ยว-งา พร้อมวิดีโอตัวใหม่ที่มีพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู และ ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน พิธีกรและนักแสดง เป็นทูตโครงการเพื่อโน้มน้าวให้ผู้ซื้อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ป่า อย่างซากเสือโคร่งและงาช้าง เชื่อมั่นในผลของการกระทำของตนเอง แทนการพึ่งพาสิ่งที่มาจากการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ป่าเพื่อความโชคดี หรือการปกป้องคุ้มครอง โดยโครงการรณรงค์ได้รับการสนับสนุนจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
    219108.jpg
    โดย พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) เผยว่า พระพุทธเจ้าบอกให้จงเชื่อมั่นในการกระทำของตนเอง เพราะสิ่งที่เกิดจากการเข่นฆ่าจะใช่สิ่งที่เป็นมงคลหรือเปล่า ฉะนั้น การที่เราทำความดีไม่ว่าจะทำตอนไหน ตอนนั้นเป็นสิริมงคล หากเราทำดีวันไหน วันนั้นก็คือวันที่ดี ซึ่งตามหลังของชาวพุทธ มงคลในชีวิตนั้นขึ้นอยู่กับมันสมองและสองมือของเราเอง ดังนั้น พุทธคุณไม่มีทางที่จะไปอยู่ในเครื่องรางของขลังที่มาจากสิงห์สาราสัตว์ได้เลย เพราะพระพุทธคุณหมายถึง "ปัญญา ความบริสุทธิ์ และความเมตตาอาทร"

    ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ในอดีตเคยเชื่อและใช้ผลิตภัณฑ์สัตว์ป่า เพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้สามารถปกป้องและนำความโชคดีมาให้ แต่ภายหลังได้พบว่าแม้จะมีสิ่งเหล่านี้ติดตัวก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้ตนยึดถือเพื่อให้มีชีวิตที่ดีก็คือ "การคิดดี ทำดี" แล้วความดีจะปกป้องเรา

    "สิ่งที่ผมกราบไหว้คือพ่อแม่ที่บ้าน การช่วยเหลือคน การช่วยเหลือชีวิตสัตว์ ผมว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด" บิณฑ์ กล่าว
    219111.jpg
    ขณะที่ ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน นักแสดงและพิธีกร บอกว่า จากเหตุการณ์ล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่ง จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นที่ท็อปและเพื่อนๆ ริเริ่มโครงการ "ใครรักป่ายกมือขึ้น" เพื่อระดมทุนมอบกรรมธรรม์ประกันชีวิต อุบัติเหตุและสุขภาพเพื่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ ที่ต้องทำงานด้วยความเสี่ยงเพื่อปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติขิงแผ่นดินให้มีสวัสดิการชีวิตที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์งาช้างที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 30-49 ปี มีแนวโน้มจะได้รับงามช้างเป็นของขวัญ
    219129.jpg
    "สิ่งของที่คิดว่ามีค่า แต่มาจากสัตว์ที่ถูกฆ่านั้นไม่อาจช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีได้ และการซื้อเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ก็มีส่วนกระตุ้นให้ช้างและเสือในธรรมชาติตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกล่า ความก้าวหน้า ความสำเร็จในหน้าที่การงานมันเริ่มจากการลงมือปฏิบัติ และสิ่งที่จะสร้างมงคลให้กับชีวิตก็คือตัวเราเท่านั้น" ท็อป กล่าว

    445657.jpg

    ดูคลิปจากลิงค์นี้ครับ
    https://www.naewna.com/channel/445657
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...