"ความฝัน เทพสังหรณ์" สัญญานเตือนจากเบื้องบน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 9 พฤษภาคม 2007.

  1. 7สยอง

    7สยอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +558
    ผมเคยฝันว่า... ตอนนั้นยืนอยู่บนพื้นดิน ผมเห็น คนต่างๆวิ่งกันอลม่าน ร้องโหวกเหวกกัน เห็นหมาไล่กัดคนตายด้วยครับ คนก็วิ่งหนีหมา เห็นสัตว์พันธ์ใหม่เหมือนตั๊กแตนเลยแต่ตัวใหญ่มากไล่ฆ่าคน น้ำก็ท่วมผมวิ่งขึ้นตึกสูงๆ อยู่กับพ่อแม่ญาติ ในตึกไม่มีใครเลย ฝนตกแรงมากเลย ผมก็หาไรกินในตึกนั้นแหละครับ
     
  2. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    โอ..กระทู้นี้ดีมากๆครับ

    เพราะผมเองก็เป็นคนชอบเพ้อฝันเหมือนกันครับ..แหะ..แหะ..

    ..ใช้ศัพท์คำว่า "เพ้อฝัน" นี่..อาจจะทำให้ท่านอื่นๆเคืองได้นะเนี่ย..

    ..ล้อเล่นหนะครับ...

    .ความจริงคือ..ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบสังเกตความฝันของตัวเองมาหลายปีแล้วเหมือนกันครับ..
    ..บางทีมันก็ชัดเจน..จนผมใช้คำว่า.."มันคม-ชัด-ลึก" มากๆ..
    ..และบางทียิ่งกว่านั้นอีก..รู้ซะด้วยนะ..ว่าเนี่ย..เรากำลังฝันอยู่..
    ..และเมื่อรู้ว่ากำลังฝันอยู่..ก็รู้ซะด้วยนะว่า..ขณะนั้นต้องวางอุเบกขากับมัน..
    ..มันงั้นความฝันมันจะกลายเป็นความคิดของเราเอง..เดี๋ยวไม่สนุก..อะไรทำนองนั้น..

    ..ว่าไปแล้ว ก็ออกจะเพี้ยนๆอยู่นะ..

    แต่ที่ผมบอกว่าชอบกระทู้นี้มากก็เพราะว่า..

    1. เวลาผมฝันอะไร ที่มันซ้ำๆ เรื่องคล้ายๆเดิม หรือมีอะไรที่พิเศษๆ..
    ..ผมอยากรู้ว่า คนอื่นๆ จะฝันหรือได้รับสัญญานอะไรแบบนี้เช่นเดียวกันกับผมหรือเปล่า..
    อันนี้อยากทราบมานานแล้วครับ แต่มันไม่มีเวทีไหนให้มาถามกัน หรือคุยกัน
    พอดีมีกระทู้นี้ขึ้นมา..ก็เลยเหมาะเลยครับ จะได้รู้วาระของเหตุการณ์ต่างๆ ที่คนอื่นๆได้รับสัญญานมาเช่นเดียวกัน..

    2. ผมนี้ เป็นคนที่ชอบฝันซ้ำๆอยู่ 2-3 เรื่องครับ ผมอยากทราบเหลือเกิ๊น..ว่าเพราะอะไรนะ.และคนอื่นๆจะเป็นเหมือนผมบ้างไหม๊..หรือว่าผมจะเป็นพวกที่ฝังใจกับเรื่องเหล่านี้เอง..ก็เลยแสดงออกมาเองทางความฝัน
    คือที่ว่าซ้ำๆเนี่ย..ก็ได้แก่

    2.1. ชอบฝันว่าตัวเอง กำลังอยู่ในระหว่างการฝึกอะไรสักอย่างอยู่ เหมือนกำลังจะเป็นทหารอะไรแบบนั้นแหละ (ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นทหารมาก่อน เคยเรียน รด.มาแค่ 3 ปีเท่านั้น)..พร้อมกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง..มากบ้างน้อยบ้าง..บางทีก็ฝันว่ามีผู้ใหญ่มาคัดเลือกให้ไปเป็นทหารบนสวรรค์อะไรแบบนั้น..ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ฝันว่าอยู่กับกลุ่มคนประมาณ 1,000 คน ล้วนแต่เป็นผู้ที่กำลังถูกฝึกอยู่ ทุกคนอาบน้ำแต่งตัวและเปลี่ยนชุดเป็นชุดลำลองเสร็จแล้ว กำลังจะไปเข้าแถวเพื่อฟังผู้บังคับบัญชาสั่ง และรอที่จะเปลี่ยนชุดไปเป็นชุดทหารออกรบต่อไป..แต่ตัวผมเองสิครับ..ประจำเลย..ที่จะทำอะไรช้ากว่าคนอื่นๆเสมอ (ในฝันนะครับ) เขาเปลี่ยนชุดกันเสร็จหมดแล้ว ผมยังเพิ่งกุลีกุจอไปเปลี่ยนเป็นคนสุดท้ายเลย ทั้งๆที่ก็อาบน้ำเสร็จก่อนเขาตั้งนานแล้ว แต่มัวแต่เดินกลับไปกลับมา นับได้ตั้ง 3 รอบอยู่นั่นแหละ..ไม่รู้เป็นไง ในฝันครั้งที่ผ่านๆมา ก็มักจะเป็นคนที่คนอื่นต้องรอเสมอ (ในชีวิตจริงไม่ใช่แบบนี้นะครับ เป็นคนทำอะไรคล่องแคล่วว่องไวพอสมควร เพราะใจร้อนครับ)

    2.2.ชอบฝันเกี่ยวกับการสอบ ว่าได้เข้าห้องสอบ ได้ฝึกภาคสนามแล้วท่านบอกคะแนนสอบ อะไรทำนองนี้ บ่อยมากๆ..มีใครเป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่าเนี่ย..

    2.3.ชอบฝันว่าได้อยู่ในผ้าเหลือง..อันนี้ฝันแล้วก็ชอบด้วยครับ
     
  3. kirikou

    kirikou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +125
    อึม กระทู้นี้ก็ดีอย่างที่คุณ chayutt ว่าเเหละค่ะ ดิฉันก็ได้ฝันกะเขาเหมือนกัน ในหลายวันทีผ่านมานี้ ในฝัน ฝันว่า มองเห็นว่าตัวเองกำลังไหว้พระพุทธเจ้าอยู่ค่ะ ซึ่งเราจะนั่งอยู่ที่พื้น เเละพระพุทธเจ้าท่านนั่งอยู๋บนเเท่น เเละก็มีพระผู้ใหญ่อยู่๓ องค์ เเละเราก็เห็นมีธูป มีควัน มีดอกบัวในความฝันตอนนั้นรู้สึกว่า ดิฉันกำลังทำการ รับศีล จากพระพุทธเจ้าหรือไรสักอย่างนี่ละค่ะ เเละ หลังจากนั้นพระทั้ง ๓ องค์ก็จะพาเราไปฝึก ในฝันเรามีความรู้สึกว่าเราสามารถเรียกชื่อพระท่านได้หมด รู้จักหมดทุกองค์ พวกเขาจะมาเป้นครูสอนเรา หลังจากนั้นท่านทั้ง ๓ ก็ได้พาดิฉันไปฝึกที่ สนามเเห่งหนึ่ง ในฝันคือเป็นการฝึกจิตจนกระทั่งจิตนิ่ง ว่างมากกๆ เเละ มีเเสงเกิดขึ้น เเละก็มีภาพได้ ในฝันรู้สึกว่า ทำยาก ซึ่งพระที่พามาก็ช่วยเเนะเรา เเละเราก็ทำได้ในที่สุด เเต่พอทำได้ปุ๊บ กำลังจะเห็นเเสง เเละภาพ พระองค์นั้นเขาก็เรื่มเดินออกไป เเละเราบอกว่า เออมากินข้าวได้เเล้วหยุดก่อน เที่ยงเเล้ว เเละเราก็เลยตื่น พอตื่นขึ้นมาเราก็เลยคิดว่า เออ เราต้องรักษาศีลนะ เเต่วันนั้นเเละหลายวันเรากลับไปฆ่าเเมลงซะนี่ เเบบโดยตั้งใจเลยนะ เราก็เลยไม่ฝันอีกเลย เราก็เลยบ่นก็ตัวเองว่า ว้าอดไปฝึกต่อเลย เพราะเราไปฆ่าสัตว์ ในใจคิดว่าผิดพราะอย่างนั้นจิงๆ เเละเมื่อวานนี้เราก็สัญญากะตัวเองว่าจะไม่ฆ่ามัน ถึงเเม้จะเห็นเเมลงมันเดินอยู๋เราก็จะไม่ฆ่ามันเเละ เพราะในใจคิดว่าเราได้ไปบอกรับศีล กับพระพุทธเจ้าไว้เเล้ว

    เพื่อนๆคิดว่าเราคิดว่าเรา ควรจะทำอะไรไหม อย่างเช่น ถวายคำรักษาศีล เเละทำให้ได้จิงๆ หรือ เริ่มหัดนั่งสมาธิ เเละฝึกจิตอย่างในฝัน.
    ขอบคุณค่ะ...
     
  4. Homealond

    Homealond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +476
    สวัสดีค่ะ ขอมาเล่าความฝันด้วยละกันนะคะ บังเอิญเมื่อก่อนนั้นฝันบ่อยมากแต่จำรายละเอียดไม่ได้ในแต่ละครั้งนัก

    แต่ที่เหมือนๆกันก็คือ ฝันเห็นพายุงวงช้างถล่มเมืองมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วล่ะค่ะ และทุกครั้งมันจะเกิดในตัวเมือง หรือว่าเกิดขึ้นตรงที่มีคนอยู่

    มีครั้งสองครั้งนานมาแล้วที่เราฝันเห็นในตัวเมืองของจังหวัดเราตึกรามบ้านช่องหายไปหมด เหลือเพียงบ้านหลังเตี้ยๆเท่านั้น ราวกับว่ามันหายไปหมด

    ส่วนของคุณแม่คือฝันเห็นทะเลสีเดือดค่ะ (หลังจากนั้นอีกเดือนต่อมาซึนามิจึงถล่มภาคใต้)

    มีอะไรเพิ่มเติมจะมาเล่าทีหลังนะคะ ^__^
     
  5. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761

    อ่านแล้วตกใจเหมือนกันครับ เพราะเมื่อเช้ามืดวันที่ 7 พค.50 นี้เอง ผมก็ฝันเหมือนกัน (ได้เล่าไว้ในกระทู้ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่และในกระทู้นี้ซึ่งคุณคณาน้นท์นำมาลงไว้) ซึ่งในฝันตอนหนึ่งว่าผมและครอบครัวรวมทั้งคนจำนวนหนึ่งกำลังเดินทางอพยพอันเนื่องจากภัยแผ่นดินไหว พายุและน้ำท่วม ยานพาหนะที่เดินทางเก่าๆ แต่ใหญ่ วิ่งไปบนน้ำซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นเรือหรือรถโดยสารขนาดใหญ่ที่วิ่งบนถนนที่น้ำท่วม
    และความรู้สึกในใจในฝันบอกว่าผมกำลังอยู่ในท้องที่อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ครับ

    ปล.ขอย้ำว่าความฝันนี้มีรายละเอียดมาก เป็นเรื่องเป็นราวและเหมือนจริงครับ แต่ขอให้เป็นเพียงความฝันครับ ถ้าเกิดจริงน่ากลัวมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2007
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอถอดรหัสความฝันของน้อง 7สยอง หน่อยครับ

    "ตอนนั้นยืนอยู่บนพื้นดิน ผมเห็น คนต่างๆวิ่งกันอลม่าน ร้องโหวกเหวกกัน เห็นหมาไล่กัดคนตายด้วยครับ คนก็วิ่งหนีหมา "

    คุณยายผมเคยสอนผมว่า หากฝันเห็นหมากัด หมาวิ่งไล่นั้น หมายความว่า

    "กฏของกรรมชั่ว และหรือเจ้ากรรมนายเวร ตามเรามาทันและกำลังจะให้ผลของกรรมชั่วแล้ว อาจเป็นเพราะเราประมาทในการสร้างบุญสร้างกุศล จนทำให้กรรมฝ่ายอกุศลตามมาทัน และแสดงออกมาในรูปของ ฝันที่มีหมาวิ่งไล่ กัด โดยเฉพาะฝันเห็นหมาดำตัวใหญ่นี่ ใช่เลย"

    ดังนั้นผู้ที่ฝันว่าหมาวิ่งไล่ หรือกัด เมื่อตื่นขึ้น ให้ไปใส่บาตร และอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ให้รักษาศีล เจริญกรรมฐาน ทำสมาธิ ทำความดี เพื่อหนีกรรม หนีนรก ยืดระยะห่างเราออกไปจากกรรมชั่วด้วยกรรมดี

    ส่วนฝันของน้องเจ็ดสยองนั้น แสดงว่ากรรมฝ่ายอกุศลรวมของชาวโลก เริ่มส่งผลแล้ว ไม่ช้าก็จะปรากฏขึ้น
     
  7. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ผมมีเรื่องในฝันที่ยังจำได้และนึกทีไรก็เห็นภาพเลยครับ มีอยู่2ครั้งที่จำได้ครับ

    1.ผมเคยฝันว่าอยู่ที่เกาะนึงแล้วเหมือนมีพายุพัดขึ้น แบบว่าน้ำสูงขึ้นมาที่เกาะจนท่วมหมด ผมยังจำได้แม่นเลยครับเหมือนจริงมากวิ่งแล้วตื่นขึ้นมาเหนื่อยเลย แล้วหลังจากที่ฝันไม่นานประมาณ1อาทิตย์ก็เกิดซึนามิเลยครับ

    2.เมื่อตอนต้นปีนี้ผมฝันว่าแถวบ้านผมน้ำท่วมจนถึงชั้นที่2ครับ ผมมองจากใต้น้ำขึ้นไปด้านบนเห็นตึกตรงข้ามกับบ้านผมจำได้ดีเลยว่ามันใช่หน้าบ้านผมแน่นอน
    แต่ว่าผมมองจากใต้น้ำเหมือนดำน้ำอยู่ ฝัึนนี้เหมือนจริงมากครับ ยังจำได้อยู่เลย ก็มีความฝัน2เรื่องนี้ที่นึกเมื่อไหร่ก็จำภาพได้เมื่อนั้นเลยครับ

    ผมรู้สึกว่าเริ่มมีอะไรแปลกๆหรือเริ่มรับรู้อะไรบางอย่างได้ชัดขึ้นเรื่อยๆ หรือมีอะไรแปลกๆให้ผมเชื่อหลายเรื่องแล้ว หลังจากผมเริ่มฝึกมโนมยิทธิ หรือว่าเป็นเพราะมีอะไรสักอย่างมาเตือนผมก็ไม่ทราบนะครับ แต่ผมเชื่อว่ามันใกล้จะมาถึงในอีกไม่นาน แล้วมนุษย์จะตั้งตัวไม่ทันเพราะมันจะมาเร็วมากและไม่ค่อยมีสัญญาณเตือนมาก่อนล่วงหน้า มาเร็วมากจริงๆครับ แต่ไม่รู้จะมาถึงเมื่อไหร่ แต่ผมว่าใกล้มากแล้วล่ะเพราะช่วงนี้เหมือนมีอะไรสักอย่างมาให้ผมรู้สึกและดึงผมกลับมาที่กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ
    หลังจากที่หายไปเพราะไปเว็บอื่นบ้างหรือว่ายุ่งกับการช่วยขายของที่บ้าน แต่ก็เหมือนโดนดึงให้กลับมาอีก เมื่อ2วันที่แล้วได้ครับเห็นในTVตอนเช้ามืดพูดถึงเรื่องพระกรรมฐาน และเรื่องการสื่อถึงกายทิพย์
    ก็เลยนึกขึ้นได้และกลับมาที่เว็บและติดตามดูกระทู้และข้อความเก่าๆครับ
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ส่วนพวกเราหลายๆท่านที่ พระท่านเมตตา พาไปฝึกกรรมฐาน ตอนหลับนั้นมีมากมายหลายๆท่านครับ จะแสดงออกมาหลายลักษณะครับ

    -บางท่านฝันว่าพระท่านได้พาไปสถานที่แห่งหนึ่งจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้ ที่จริงท่านพาไปเรียนวิชชาบางอย่างบ้าง พาไปดูที่อยู่เดิมบ้าง พาไปดูที่ที่จะไปอยู่บ้างครับ แต่ความรู้ ความทรงจำที่ได้แม้เราจะจำความฝันไม่ได้ แต่จิตเราระลึกรู้จดจำได้แล้วครับ

    -ส่วนท่านที่ฝันว่าได้ไปกราบพระ และท่าได้สอน กรรมฐานบ้าง อภิญญาบ้าง พอตื่นก็จดจำได้ติดหู ติดตา ติดใจ เรา ก็ยิ่งสมควร บันทึกและจดรายละเอียดกันเอาไว้ครับผม เผื่อเป็นประโยชน์ในการเผยแพร่ธรรมทานสู่ท่านผู้อื่น

    ท่านที่พระท่านเมตตามาโปรดในความฝัน ผมขอโมทนาด้วยอย่างสูงครับ อย่างไรก็ตามช่วยมาเล่าให้เพื่อนๆได้รับฟังกันด้วยครับ
     
  9. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ปล.ที่ผมฝันในข้อ2นี้ผมฝึกมโนมยิทธิไปน่ะครับ ข้อแรกนี้ผมยังไม่ได้มาเจอเว็บพลังจิตเลย

    ผมลืมความฝันที่3เลยครับ แต่ไม่ค่อยชัดเจนนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะเกิดจริงหรือป่าว แต่ผมแน่ใจว่ามีภัยทางน้ำแน่นอนครับ
    3.ผมฝันเมื่อ2เดือนที่แล้วได้ครับว่า ที่ไหนไม่ทราบดูเหมือนจะคล้ายๆบ้านผมนะ เพราะว่าที่บ้านผมพ่อแม่และน้องนอนอีกบ้านนึงครับ ส่วนผมนอนกับป้อและปู่ของผมครับ ในฝันมีเหมือนพายุ+ลูกเห็บด้วยครับ กวาดซะบ้านอื่นๆพังไปเป็นแถบเลยมีบ้านผมที่ไม่ค่อยเป็นอะไรมาก ผมก็เลยวิ่งออกไปตามหาพ่อกับแม่ แต่พบว่าบาดเจ็บถือว่าสาหัสทีเดียวแล้วรถพยาบาลก็ใช้ผ้าใบแบบหามคนเจ็บแบกพ่อกับแม่ผมขึ้นรถ
    แต่รู้สึกว่าจะไม่เป็นอะไรถึงชีวิตมั้งครับ แต่ในฝันนี้ผมพยายามไม่คิดปล่อยให้ลืมไปครับ พอนึกก็กลับมาเห็นภาพแต่ลางไม่ค่อยชัดเจนเหมือน2เหตุการณ์ที่ฝันในข้อ1และ2ที่ผมเล่าไปครับ

    ผมสรุปเลยครับว่ามีภัยทางน้ำชัวร์ แต่ที่เห็นในความฝันที่2 น้ำสูงถึงชั้น2แต่ทำไมน้ำใสมากไม่รู้ครับ มองผ่านน้ำขึ้นไปเห็นตึกและสายไฟได้เลย แต่ที่แน่นอนคือผมลอยเหมือนดำอยู่ใต้น้ำครับ
     
  10. กังขา ณ ปลาย

    กังขา ณ ปลาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +1,763
    ก่อนเกิดสึนามิ ก็ฝันเห็นน้ำท่วมบ่อยๆ
    ดิฉัยลอยไปเหนือหมู่บ้าน เตือนชาวบ้านว่าน้ำจะท่วมแล้วนะ แล้วน้ำก็ท่วม แต่ดิฉันในฝันมักจะลอยได้ ก็ลอยจากมาด้วยความเศร้า
    แต่ตอนนั้นงงมากกว่า เพราะไม่รู้จักสึนามิ และคาดว่าคนไทยจำนวนมากก็คงไม่รู้จัก ที่ฝันก็เดาไม่ออกว่าคืออะไร มันฝันไปเอง... สมาธิก็ไม่มากพอที่จะรู้เรื่องด้วยกระมัง

    ต่อมาปีกว่า หรือไง ??
    ก็ฝันว่าไปเที่ยวใต้ เจอสึนามิกำลังจะถล่มเข้ามา คลื่นสูงมาก น่ากลัวจนสยองเลยค่ะ เพราะเหมือนกำลังจะโถมใส่เรา ..ในฝันเหมือนมีใครมาบอกว่า ถ้าไม่อยากให้เกิด ก็ให้ไปเคาะระฆังที่วัด... วัดอะไรไม่ทราบค่ะ ดิฉันกับเพื่อน ก็วิ่งกันไปที่วัด เพื่อนวิ่งแต่ดิฉันลอยได้ เคาะระฆังกัน มีระฆังนับร้อยแขวนอยู่ ก็เคาะกันใหญ่
    ตื่นมาก็คิดว่า ตัวเองกลัวสึนามิมากเกินไป ว่ามันจะเกิดขึ้นอีก

    ต่อมาก็มีข่าวว่าแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา ที่เดิม ดูเหมือนอินโด จะโดนสึนามิอีก แต่ไทยรอด รอดได้ไง ??
    ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับความฝันดิฉันได้หรือไม่
    และไม่รู้ว่าถ้าจะตีความฝันว่าภาคใต้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลรักษาอยู่ได้หรือไม่

    ถ้าได้ ก็คิดว่า ภาคใต้นั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ก็จริง แต่จะช่วยไหวขนาดไหน ช่วยได้นานขนาดไหน ??


    ส่วนฝันที่เกี่ยวกับตัวเอง มีใครมาเตือนแบบนี้มีบ่อยค่ะ
    ไม่เห็นตัวคนเตือน แต่เป็นสถานการณ์ ให้เอามาคิด บางครั้งเป็นเสียงบอก
    บางฝัน เตือนขนาดให้เลิกคบกับเพื่อนบางคนก็มี แปลกมากๆ ต้องใช้วิจารณญาณค่อนข้างมาก เพราะบางที ความฝันก็ตีความยากมาก..
    บางนิมิต ใช้เวลาตีความเป็นเดือนถึงรู้ หรือไม่รู้ก็ไม่รู้ซิ..

    เพราะต้องคอยระวัง ฝันแบบอุปาทาน หรือแบบไปเจออะไรก็เก็บมาฝันตามสัญญาที่บันทึกมาโดยไม่รู้ตัว

    ส่วนครูบาอาจารย์นั้น ดิฉันเกรงใจ ไม่ค่อยกล้าฝันถึง(f)
    แต่ก็พอมีบ้าง

    ความฝัน บางทีจิตเราก็สร้างเอง ด้วยความรู้มากของมัน คล้ายๆ ความคิดอย่างหนึ่ง บางทีก็เพราะมีใครพยายามช่วยเหลือเราอยู่กระมัง ??

    (i)
     
  11. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ในความฝันของผมบางครั้งรู้สึกตัวในฝันว่ากำลังฝันอยู่ผมมีจุดที่ผมวิเคราะห์คือ
    1.ในฝันเป็นอีกมิติที่เป็นความจริงแต่อยู่ในอีกมิตินึง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเวลาด้วยเพราะคาบเวลาในฝันจะช้ากว่าโลกความจริง เพราะฝันได้นิดเดียวตื่นมาก็เช้าซะแล้ว
    2.ในความฝันถ้าต้องการอะไรจะได้ตามที่คิดแต่ต้องใช้จิตสั่งการถ้านึกอย่างเดียวจะไม่เป็นตามที่คิด
    3.ในฝันถ้ารู้ว่าฝันอยู่แล้วตกใจอยากจะตื่น มันตื่นไม่ได้ ถ้าจิตสงบเมื่อไหร่จึงจะตื่นมาได้

    แต่ที่ผมแปลกใจคือ บางทีผมนึกให้มีมอเตอร์ไซด์นะในฝันกลับไม่เห็นรูปร่างแต่สามารถขึ้นไปขี่ ตัวเราจะเห็นเหมือนลอยอยู่แต่เรารู้สึกว่ากำลังขี่ ความเร็วอยู่ที่จิตที่สั่งครับ

    (bb-flower
    ในความฝันนี้ผมเคยผ่านมาหลายรอบแล้ววิเคราะห์ดูหน่ะครับ อย่าว่ากันนะ
    ที่ผมบอกว่าต้องใช้จิตสั่งการคือ ในความฝันจะเหมือนโลกความจริงตรงที่ความคิดจะแยกจากจิตนะ ไม่ใช่ว่าจิตกับความคิดรวมกัน ในฝันแค่คิดจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าเราใช้จิตพยายามคิดและเพ่งไปในสิ่งที่ต้องการหรือรวบรวมจิตก็จะสร้างรูปร่างให้เกิดขึ้นได้



    การที่จะฝันแล้วทำได้ก็ต้องรู้ตัวว่ากำลังฝันอยู่นะครับ ผมฝันแล้วรู้ตัวประมาณ3-4ครั้ง ก็เลยลองเล่นอะไรสนุกๆดู แต่ในฝันใช้ฝึกอะไรได้ดีและใช้ได้ง่ายกว่าโลกความจริงน่ะครับ


    จะรู้ตัวว่าฝันอยู่ก็ต้องหมั่นมีสติ รู้ตัว อย่าให้ใจเพลอถ้ามีสติ ผมรับรองครับว่าในฝันเราจะรู้ตัวและใช้ทดลองหรือทำอะไรได้ตามใจต้องการ
    ไปไหว้พระหรือไปพระนิพพานก็ได้น่ะครับ ใช้จิตอธิฐานและมุ่งจิตไปก็ไปถึงครับ รู้ตัวว่าฝันทั้งทีไม่ไปทำสิ่งดีๆเลยเอาแต่สนุกไปก็ไม่ดีนะครับ เสียเวลาเปล่า
    แค่ฝันให้ไปพระนิพพานเวลาจะสั้นลงมากครับ เพราะในโลกความจริงผ่านไป100ปีเท่ากับ1วันที่พระนิพพานเอง อยู่บนนั้นแค่1นาทีบนโลกก็ผ่านไปนานนะครับ อิอิ
    ส่วนตัวฝันแล้วไม่ได้ไปครับ เอาแต่เล่นและทดลองจนลืมเลย งั้นเดี๋ยวผมฝันแล้วจะไปดูละกันครับ ที่จริงจะทำก็ง่ายนะครับ ไม่ยากหรอกครับ(bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2007
  12. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    ความฝันนี่ชอบมากๆๆๆ เพราะฝันได้ทุกคืนเลยค่ะ จนเป็นเรื่องปกติของชีวิตประจำวันไปแล้ว บางคนก้อหาว่าดูหนังมาก อ่านการ์ตูนมาก ไปรึเปล่าเลยฝัน เพราะบางวันไม่ได้ดูหนัง อ่านหนังสือก่อนนอนก้อยังฝัน ขนาดบางวันนอนทำสมาธิก่อนหลับ ก้อยังฝัน.......เคยฝันถึงเหตุการ์ณน้ำทะเลซัดท่วมฝั่งอยู่ 2-3 ครั้ง แล้วก็หนีขึ้นเขารอดทุกครั้ง รายละเอียดจำไม่ได้แล้วค่ะ เพราะฝันทุกคืน คืนละหลายเรื่อง แต่ครั้งล่าสุดที่ฝันแม่น คือ ฝันว่าเจ้านายที่ลาออกไปแล้วมาเยี่ยม พอวันรุ่งขึ้น ปรากฎว่ามาจริงๆๆ แต่เคยฝันทำนองนี้มา 2-3 ครั้ง คือ ฝันว่าถึงคนที่ไม่ค่อยได้เจอ พอวันรุ่ง หรือ อีก 2-3 วัน ก้อได้เจอโดยบังเอิญ [​IMG]
     
  13. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,093
    ค่าพลัง:
    +62,396
    บางทีในชิวิตจริงๆเคยนั่งคิดงานออกแบบยากๆ แต่ติดขัดไม่ลื่นไหล...
    ก่อนนอนก็นั่งสมาธิและตั้งจิต พอหลับไปสักพักก็เริ่มฝันเห็นภาพ..เป็นภาพงานค่อยๆปรากฎขึ้นมา..มีชิ้นส่วนและองค์ประกอบชัดเจนมาก..ตัวเราเข้าไปอยู่ในงานนั้นแล้วใช้จิตสั่งประกอบส่วนต่างๆเหล่านั้นไข้ด้วยกัน วางตำแหน่งทิศทาง จนสวยงามลงตัว..ง่ายๆเหมือนมีใครมาบอกให้ทำแบบนี้เลย..
    คงเพราะความรู้เหล่านี้มีอยู่แล้ว..พอจิตพอมุ่งไปที่เรื่องราวเล่านั้น มันก็จะพาเราไปหาทันที..แปลกดี

    การที่เห็น เอดิสันหรือไอสไตน์ ล่วงรู้หรือคิดประดิษฐ์อะไรใหม่ๆออกมา เบื้องหลังความสำเร็จก็คงเป็น "ความฝัน"ด้วยเหมือนกันนะครับ..สาระประโยชน์จากความฝันมีเยอะทีเดียวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2007
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946

    "สัจจะ"... เป็นผู้มาบอก มาเตือนตัวเราเอง และคนอื่นๆ
    "สัจจะ".... คือ ความจริง บอกความจริง...เชื่อได้ !!!!!!!
    นอกเหนือ "สัจจะ"...อย่าไว้ใจ !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946

    ไฟจากใต้โลก ...จะพุ่งขึ้นมาจากพื้นดิน.... เปลวสีเขียว ร้อนแรง เผาผลาญ บ้านเมืองและผู้ที่มีกรรมทั้งหลาย...
    ผู้ไม่เอาศาสนา....ผู้ทำลายศาสนา !!!!!!!ขอให้มี "สัจจะ" วันละข้อ...จักปลอดภัย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    พายุหมุน...เกิดแน่นอน....จะมีมากด้วย เกิดไปทั่ว
    ประชาชน... จะหนีตาย !!!!!!!
    หาก...ไม่เชื่อใน "สัจจะ" อาจเดือดร้อน
    หาก....เชื่อ และหมั่น ปฏิบัติ "สัจจะ" อยู่ประจำ...จะเกิดปฏิหาริย์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    กลุ่มพลังจิตนี้...มีการกระทำที่ดี...จึงมี "ตัวกระทำ" ...ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน
    "ตัวกระทำ" ...ที่ดีจึงคุ้มครอง


    เป็นไปตาม....... "หลักสัจจะธรรม"ถ้ำแห่งหนึ่ง เป็นที่รวมตัวกัน...ปลอดภัย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2007
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    ภัยน้ำ..ในเมืองหลวง เกิดแน่นอน....เกิดขึ้นรุนแรง แล้วจึงค่อยแก้ไขให้น้ำลดภายหลัง
    หาก...เชื่อ "สัจจะ" เสียแต่แรก คงจะดี !!!

    ภัยจากแม่น้ำโขง ...มีแน่นอน
    หากแก้ไข...ระเบิดทางน้ำ เตรียมรับมือ คงจะเสียหายน้อยลง
    จากทำลายล้าง...เป็นชะล้างสิ่งสกปรกบนผืนแผ่นดิน !!!!

    ในวันที่ท้องฟ้าสดใส...จะเกิดคลื่นยักษ์ ขนานกับฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    จะมองเห็น...เป็นคลื่นฟองสีขาว...ได้แต่ไกล
    ยังพอเตือนได้เล็กน้อย
    แต่คนมีกรรม ชักช้า มีปัญหา ไม่มีสัจจะ...จะไปไม่รอด !!!!

    ผู้ที่ฝันมีจิตใจเมตตา...ปรารถนาช่วยผู้คน....แต่ ช่วยเท่าที่ทำได้เท่านั้น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    ทำ "สัจจะ" ให้สำเร็จ ๑ ข้อ.... เหมือน "เคาะระฆัง"... ๑ ครั้ง
    ระฆัง ๑ ใบ ... คือ "สัจจะ" ๑ ข้อ
    ถ้าไม่อยากให้เกิด...ให้ไปเคาะระฆัง
    คือ...ต้องร่วมกัน ช่วยกันปฏิบัติ "สัจจะ"
    โดยเฉพาะ...คนภาคใต้....ต้องกลับมาปฏิบัติตามธรรมะ
    คือ ...วางวัตถุเสีย.... แล้วมุ่งการปฏิบัติใน "สัจจะ"
    เพราะ... "สัจจะ" เป็นการปฏิบัติตาม "หลักสัจจะธรรม"
    มันคือ ชะตากรรมของผู้ไม่เอาศาสนา...เริ่มออกนอกศาสนา...
    ออกทางทางตรงไปมาก...คือ ธรรมเที่ยง คือ พระธรรม คำสอนของพระพุทธเจ้า
    วิบัติ...จึงจะเกิดกับคนภาคใต้...ไม่มีทางรอดอื่นอีกแล้ว !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...