ความรัก-ความหลง กาเมสุมิฉาจาร-ความสงสาร กรรม-วิบาก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย กรรม-วิบาก, 8 สิงหาคม 2012.

  1. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    [FONT=&quot]เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผมเองครับ [/FONT]
    [FONT=&quot]ผมต้องออกจากบ้านพ่อแม่เพื่อมาอยู่กินกับคนที่ผมหวังไว้ว่าจะเป็นคู่ชีวิต เราอยู่ร่วมกันมาประมาณ 15 ปีมีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป เรื่องมีอยู่ว่าจากการที่อายุเราห่างกันพอสมควรทำให้ไม่ค่อยเข้าใจกัน ทางภรรยาของผมจริงๆแกก็เป็นคนดีและแสนดีกับผม ปัญหาก็คือตัวผมเองไม่สามารถที่จะเป็นที่พึ่งพิงใจกับเธอและไม่ได้เอาใจใส่เธอได้เพียงพอ ซึ่งเรื่องนี้ผมรู้สึกผิดอย่างมาก พยายามแก้ไขตนเองหลายครั้งแต่ไม่เข้าตาภรรยาสักที เพราะสิ่งที่ผมคิดว่าจะให้กับภรรยาที่ดีที่สุดก็คือแม้วันหนึ่งเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันเธอต้องยืนด้วยตัวเองได้ ตลอดเวลาที่ผมอยู่กับเธอมาผมไม่เคยนอกใจเธอแม้แต่ครั้งเดียวทั้งกายวาจาใจ ผมสอนให้เธอสวดมนต์ ทำทาน รักษาศีล แต่สิ่งที่ผมทำและคิดเป็นสิ่งที่ผิดพลาดใหญ่หลวง ซึ่งเป็นต้นเหตุให้ภรรยาผมรู้สึกเหงา และสะสมเป็นเวลานาน จนมาถึงวันหนึ่งแกบอกเลิกกับผม มันก็เป็นสิ่งที่ผมสมควรจะได้รับจากกรรมที่ผมก่อไว้กับเธอ ผมรู้สึกผิดและเสียใจและมันเป็นทางเลือกของเธอ จึงยอมปล่อยเธอไปตามสิ่งที่เธอตัดสินใจ[/FONT]
    [FONT=&quot] แต่เรื่องมันไม่ได้จบเพียงแค่นั้นครับ จากคำที่นักปราชญ์ทั้งหลายเคยบอกไว้ว่า ไม่มีความลับใดในโลก แม้เธอจะปิดผมยังไง ผมบังเอิญไปรู้ว่าขณะที่เธอคบกับผมและก่อนจะจากผมไป เธอมีทางเลือกคือชายอื่นอยู่ ผมรู้จักนิสัยเธอดีเธอไม่กล้าบอกผมตรงๆเพราะกลัวผมจะเสียใจมากไปกว่านี้ เธอยอมคบกันคนๆนี้เพราะเธอคงได้รับสิ่งที่พึ่งพิงและคลายเหงาได้ เธอยอมที่จะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนี้โดยหวังว่าจะทำให้เธอจะมีคนที่ไม่ทำให้เธอเหงาอีกต่อไป ซึ่งจริงๆแล้วก็ดูเป็นเรื่องปกติสำหรับชีวิตคนสมัยนี้ที่ไม่มีสรณะอันแท้จริง ด้วยความเป็นปุถุชนกิเลสหนาอย่างผมทำให้ผมเสียใจอย่างมากเหมือนคนถูกหักหลัง ใจสลายไม่มีชิ้นดี ผมไม่มีที่พึ่งอื่นอีกแล้ว วันนั้นผมจึงได้สวดมนต์เจริญภาวนา พอผมสงบขึ้น สติเริ่มกลับมาฉากของเรื่องราวหนึ่งกระแทกผมอย่างแรงทำให้ผมสะดุดว่านี่คือวิบากกรรมของผม เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วผมเคยมีสัมพันธ์กับหญิงคนหนึ่งซึ่งมีลูกแล้ว ผมคบกับเธอและรู้สึกสงสารเธอมากับชีวิตที่เธอเป็นอยู่ เธอบอกว่าเธอเลิกกับสามีแล้ว ผมสงสารและต้องการดูแลเธอให้หายช้ำใจจนเกิดเป็นความผูกพันธ์ซึ่งผมคิดไปเองว่าคือความรักและถูกต้องตามครรลองของลูกผู้ชาย ช่วงที่ผมคบกับเธอผมก็รู้สึกเอะใจตลอดว่า มีสายเข้าโทรศัพท์ของเธอและเธอไม่ค่อยรับสาย และบางทีเธอก็จะพกโทรศัพท์เข้าห้องน้ำหรือเดินออกไปคุยไกลๆจากผม เหมือนปิดบังอะไรบางอย่าง วันนึงผมเริ่มรู้ความจริง ผมจึงถามเธอๆก็ไม่ยอมบอก ผมจึงไปสอบถามจากเพือนสนิทของเธอซึ่งได้ความว่าเธอขอเลิกกับสามีและแยกออกมาจากสามี แต่ทางสามียังไม่ยอมรับ ผมรู้สึกทันทีว่าผมเองเป็นคนเข้าไปแทรกซะแล้ว ผมไม่อยากเป็นสาเหตุให้ครอบครัวต้องแตกแยกผมจึงตั้งใจที่จะไปขอเลิกคบกับเธอในวันรุ่งขึ้น แต่พอวันรุ่งขึ้นเธอรู้สึกอึดอัดและรู้สึกผิดจึงบอกเลิกกับผมก่อน [/FONT]
    [FONT=&quot]จริงอยู่ครับผมไม่รู้มาก่อนว่าเธอกับสามียังไม่ได้ขาดกัน แต่ผมก็ได้สร้างกรรมคือทำให้สามีเธอทุกข์เพราะผมมีส่วน จริงๆแล้วการที่ผมสงสารเธอมันมีช่วยเธออีกตั้งเยอะแยะโดยไม่ต้องครอบครองเธอ แต่ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีความจริงมันตือกิเลส 10 ปีให้หลังผมจึงต้องทนทุกข์กับวิบากดังกล่าว [/FONT]
    [FONT=&quot]ผมจึงอยากจะบอกว่าให้เราศึกษาให้ดี กาเมสุมิจฉาจาร แม้จะยินยอมทั้งสองฝ่ายก็ถือว่าผิดบาปเพราะมีส่วนทำให้คนอื่นแตกแยก ครอบครัวเค้าอาจจะแค่แยกกันชั่วคราว หรือเป็นอุปสรรคในชีวิตคู่เท่านั้นและอาจคืนดีกันก็ไดถ้าไม่มีอีกคนหนึ่งมาแทรก เรามีอีกตั้งหลายร้อยวิธีที่จะช่วยเหลือคนโดยไม่ต้องครอบครอง จริงๆผมควรจะสืบให้รู้ตั้งแต่แรกว่าเธอแยกกับสามีจริงๆหรือเปล่าแต่กิเลสที่อยากครอบครองก็ปิดบังไว้ทำให้ผมไม่กล้าที่จะไปถามเพราะกลัวเสียเธอไป ขนาดผมไม่รู้ผมยังต้องทุกข์ทรมานขนาดนี้ ถ้าคนตั้งใจละเมิดผลของมันผมไม่อยากจะคิดครับ (ลอง[/FONT] search [FONT=&quot]หาดูได้ โทษของกาเมฯ) จึงอยากจะเป็นคติเตือนใจแก่ท่านทั้งหลายที่กำลังมีเหตุการณ์เหมือนผม คุณจะเสี่ยงเอา ความเหงา ความสงสารที่เจือด้วยกิเลส แล้วตัดสินใจทำตามที่กิเลสปิดบังไว้ ผมสงสารท่านทั้งหลายจริงๆเพราะเจอมากับตัวครับ [/FONT]
    [FONT=&quot]การที่คนๆหนึ่งมีคู่ครองอยู่แล้ว ขณะที่ครอบครัวกำลังมีปัญหาและมีอีกผู้หนึ่งเข้ามาแทรก ที่ฉันมีคนใหม่เพราะเธอให้ความสุขแก่ฉันไม่ได้ ฉันอยู่กับเธอก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ฉันจึงไปหาฝันตามที่ฉันหวังไว้ หรือฝ่ายชายที่มีข้ออ้างว่าเธอให้ความสุขฉันไม่พอ ไม่ได้เป็นแม่บ้านที่ดี ฉันจึงไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย ไม่ต่างกันครับ ผมไม่ได้หวังว่าภรรยาผมจะกลับคืนมาเพียงแต่หวังว่าเธอและผู้อื่นที่ประสบเหตุการณ์คือๆกันนี้ หรือผู้ที่เห็นดีด้วยกับนิยามคำว่ากิ๊ก สามารถหยุดม้าหน้าเหวได้ [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 210045.jpg
      210045.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43 KB
      เปิดดู:
      62
  2. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    เดี๋ยวคนมาดูอาจจะงงๆ ครับ ผมอยู่กินกับภรรยามา 15 ปี ส่วนเรื่องราวหนหลังเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วคือ ประมาณ18-19 ปีครับเดี๋ยวจะนึกว่าผมนอกใจภรรยา
     
  3. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    เฮ้ออออ ...โลกนี้มันมีอะไรๆๆ มากมายที่สลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อนงำ เหมือนดังคำเขาว่า " จิตใจมนุษย์นั้นไซร้ ยากแท้ หยั่งถึง " ... อะไรน้อออ ที่ทำให้เราไปพบ อะไรน้อออ ที่ทำให้เราเกิดความรู้สึก ผูกพันธุ์ สงสาร ....
    นี่ถ้าเราๆระลึกชาติได้ หลายสิบชาติ เราอาจจะเป็นบ้าก็ได้ แต่ดีที่พวกเราทำไม่ได้
    อนุโมทนากับธรรมทานของคุณ กรรม-วิบาก นะคะ และอยากบอกว่าถ้าเราไม่ได้ตั้งใจ หรือเพราะไม่รู้ เพราะถ้าหากรู้คงไม่ทำ เช่นนั้น ผลหรือวิบากมันคงไม่มาก แต่ว่ากรรม ก็ยังทำหน้าที่ของมันอยู่ แต่ก็ขอทำใจให้สบายนะคะ เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว อยู่ที่ตัวเราแหล่ะว่าจะทำยังไงกับมัน
    เข้มแข็งเข้าไว้ค่ะ ขอเป็นกำลังใจ ใครไม่รักก็ช่างเขาค่ะ รักตัวเองและคนที่เขาห่วงเราดีกว่าค่ะ และถ้าภรรยาคุณคิดว่าทำดีแล้ว คุณก็อวยเขาไปเลยค่ะ หมดเวรหมดกรรมกันไป อโหสิกรรมให้เธอด้วยค่ะ แล้วจิตใจคุณจะสว่าง ..
    ก็หวังว่าเรื่องราวของคุณจะเป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับคนหนุ่มๆที่อาจสับสนในอารมณ์ ที่ไม่รู้ว่ารักหรือสงสาร หรืออาจด้อยประสปการณ์ แล้วตกเป็น "เหยื่อ" หรือ "มือที่สาม"
    ขออนุโมทนาค่ะ สาธุ
     
  4. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ ความจริงผมก็มีเพื่อนผู้ชาย 2 - 3 คน ที่ชอบเป็นมือที่ 3 เขาให้เหตุผลว่าผู้หญิงที่มีสามีน่ะดีจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรและหรอกง่าย คนพวกนี้เขารู้จุดอ่อนอยู่แล้วว่าผู้หญิงต้องการการปลอบใจ เขาคงลืมไปว่า มีข่าวลงทุกวันเกี่ยวกับการฆ่าหรือทำร้ายร่างกายกัน โดยแย่งภรรยาหรือสามีผู้อื่นมาครอง ถ้าพวกเขาจะก่อคดีเขาคงไม่มาถามเหตุผลหรอกว่า คุณรักภรรยาผมจริงมั๊ย? แล้วผมจะให้คุณไปอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
     
  5. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    จริงๆเรื่องนี้มันผ่านมาพอสมควรแล้วครับ ในแวดวงที่ผมรู้จัก ก็มีคนเจอเหตุการณ์อย่า่งนี้มากมาย ผมเตือนไปแต่ไม่ค่อยมีใครยอมเชื่อ เพราะกิเลสหรือกรรมก็ไม่ทราบในช่วงนั้นปิดหูปิดตาหมด จนวิบากตามทันให้ผลถึงเห็น กว่าจะรู้ก็สายเสียแล้ว ผมไม่เคยเห็นใครที่ลงเอยด้วยดีสักคน เพื่อนผมคนนึงไม่ถูกสามีของชู้เอาชีวิตวันนึงก็ถูกอุบัติเหตุเสียชีวิต ผมเจอมากับตัวจึงรู้ว่าหนักหนาสาหัสขนาดไหน นอกจากคนสามคนแล้วยังต้องมีพ่อแม่พี่น้องญาติๆหรือคนที่รักเราต้องรับกรรมไปด้วย จึงมาเตือนทุกท่านที่ได้อ่านเรื่องนี้
     
  6. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    ก็ขอบคุณ เจ้าของกระทู้มากมาย และหวังว่ามันคงเตือนใครหลายๆคนได้ดี จริงๆ ถ้าต้องการสงสาร เห็นใจ ปลอบใคร เข้าไปในฐานะเพื่อน พี่ น้องก็ได้ คนเราคบกันแบบไม่มีราคะเข้ามาเกี่ยวก็ได้ ...ถ้าเราหวังดีต่อกันและกันจริง มีเมตตาต่อกันจริง มิตรภาพของคำว่า "เพื่อน" มันย่อมยาวนานกว่า คำว่า ความใคร่ ตัวกิเลสทั้งหลายมันไม่เที่ยง ได้มาง่ายก็เบื่อกันง่าย มาไวก็ไปไว ...
    อนุโมทนา สาธุค่ะ
     
  7. SkoyceGirl

    SkoyceGirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +112
    ยินดีที่ท่านเจ้าของกระทู้ได้เดินออกมาจากบ่วงที่ผูกมัดการเวียนว่ายตายเกิดของเรานะคะ
    ยินดีที่ท่านมองเห็นแสงธรรม และไม่ตกลงสู่เบื้องต่ำอีก และยินดีที่ท่านได้ใช้เวรกรรมในเรื่องความรักให้จบไปแล้วในชาตินี้ ขอให้ชาตินี้เป็นชาติที่ท่านได้บรรลุธรรมและมีชีวิตอยูอย่างปราศจากกิเลส จะได้ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดอีกแล้วค่ะ
     
  8. KBLS

    KBLS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +280
    เข้ามาอ่านเรื่องราวนี้แล้ว ตาม คหสต.
    กฏแห่งกรรม เป็นกลไกลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ อาจจะมองไม่เห็นด้วยตา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำและผ่านเข้ามาถูกบันทึกไว้ในจิตทั้งหมด

    เช่น การที่ฝ่ายหนึ่งไปมีอะไรกับใครก่อนแต่งงาน เป็นการกระทำที่แอบแฝง ประทับใจ
    ตื่นเต้น เป็นความฝังใจอยู่ในส่วนลึก โหยหาอดีต แต่เมื่อคุณสำนึกผิดและถอนตัวออกจากสิ่งนั้น คุณก็จะได้บทเรียนและมีคุณธรรมสูงขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง แล้วต่อมาคุณก็อยากมีครอบครัวที่ดีมั่นคง ไม่นอกใจภรรยา แค่นั้น

    การสอนให้คน สวดมนต์ ทำทาน รักษาศีล เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ต้องถูกจังหวะเวลา และมั่นใจว่าทำไปด้วยความปราถนาดีหรือว่าทำตามความต้องการของตัวเองเท่านั้น

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสรุปย่อๆ ว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เราเป็นผู้มีส่วนทำให้เกิด จะได้ไม่ต้องเกิดความขุ่นเคือง ให้อภัย อโหสิกรรม เมื่อผ่านประสบการณ์ไปแล้วก็จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก

    (ถูกผิดประการได อ่านแล้วไม่เข้าใจต้องขออถัยด้วยจ้ะ)
     
  9. ภาษาดอกไม้

    ภาษาดอกไม้ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    กำลังใช้กรรมเหมือนกัน

    สำหรับเราอาจจะเคยพบอะไรมามากถ้าเราไม่ชอบเราจะไม่ทำกับใครและไม่อยากให้ใครมาทำกับเรา แต่มันก็มีอดีตสำหรับการที่ยังไม่ทันคิดใตร่ตรองอะไร ทำไปเพียงเพราะความไม่รู้และพยายามปรับตัวเอง จนทุกวันนี้
     
  10. กรรม-วิบาก

    กรรม-วิบาก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +18
    ขออวยพรให้ทุกๆท่านโชคดี อย่าให้กรรมนี้เกิดขึ้นกับใครเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...