คอลั่มน์พระเครื่องข่าวสด - หลวงพ่อเดิม-หลวงปู่ศุข ที่พึ่งใจ‘นุ ร้านทรงวุฒิ’

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 16 มกราคม 2020.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,116
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,072
    หลวงพ่อเดิม-หลวงปู่ศุข ที่พึ่งใจ‘นุ ร้านทรงวุฒิ’
    วันที่ 15 มกราคม 2563 - 12:45 น.
    xd8ofyyyb%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%871601-696x392.jpg

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง
    หลวงพ่อเดิม-หลวงปู่ศุข ที่พึ่งใจ‘นุ ร้านทรงวุฒิ’ : พระเครื่องคนดัง – “พระพุทธศาสนาสอนให้เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม ว่าทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่ว ดังนั้น หากเราประกอบแต่กรรมดี มีเมตตาธรรม ไม่เบียดเบียนผู้อื่นหรือสรรพสัตว์ร่วมโลก พุทธคุณย่อมจะคุ้มครองเราตลอดไป

    แม้ช่วงเข้าตาจนก็ยังสามารถแคล้วคลาดปลอดภัยได้ ผมมีความเชื่อในเรื่องเวรกรรม คิดดีทำดี ทุกอย่างจะออกมาดี ละเว้นการทำสิ่งไม่ดี สิ่งนี้จะเป็นสิ่งหนุนนำพาเราไปในสิ่งที่ดีในชีวิต คิดทำสิ่งใดก็จะสำเร็จทุกอย่างทุกประการ” เป็นคำพูดของ “อนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์” หรือ “เฮียนุ” เจ้าของร้านทรงวุฒิ ร้านอาหารชื่อดังย่านลำลูกกา คลอง 7
    เฮียนุบอกเล่าว่า “พื้นเพผมเป็นชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำได้ พ่อเปิดร้านอาหารทรงวุฒิ ร้านอาหารไทย-จีน ที่เปิดมายาว นานกว่า 40 ปี ตอนนี้ผมและน้องช่วยกันสืบทอดกิจการจากพ่อ แรกเริ่มขายเทปเพลงตามตลาดนัดพ่อเดิม และรูปหล่อหลวงปู่ศุข”

    เจ้าของร้านทรงวุฒิบอกเล่าต่อว่า “หลังจากนั้นเริ่มศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับพระเครื่องวัตถุมงคล จากผู้ใหญ่หลายท่าน และเริ่มสะสมเรื่อยมา โดยพระที่ได้จะเน้นไปเช่าที่งานประกวดแล้วติดรางวัล”

    นายอนุศักดิ์ยังได้ออกตัวไว้ก่อนแล้วว่า “ผมดูพระเครื่อง ชอบในเรื่องของความเป็นพุทธศิลป์ขององค์พระแต่ละองค์ ผมเองไม่ได้เป็นเซียนพระใหญ่หรือมีความรู้เชี่ยวชาญมากมายแต่อย่างใด

    ขายปลาหมึกย่าง ลูกโป่ง ตามงานวัดตอนกลางคืนกับพ่อ ก่อนมาทำอาชีพเป็นนายหน้าค้าขายที่ดิน ควบคู่กับการทำร้านอาหาร พอรวบรวมเงินได้พ่อกับตนก็ซื้อที่แปลงสวย เพื่อทำกำไร ในยุคนั้นซื้อง่ายขายคล่อง ขณะเดียวกันก็ชื่นชอบการยิงปืนจนเข้าสู่วงการได้ไปแข่งและได้เหรียญ-ถ้วยพระราชทานมากมาย ขณะที่อยู่ในวงการยิงปืน

    พรรคพวกมักจะเอาพระเครื่องวัตถุมงคลมาส่องดูกัน แต่เราไม่มีพระเครื่องที่จะไปร่วมส่องกับเพื่อน แต่ในขณะนั้นเกิดความสนใจเช่นกัน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเก็บสะสมพระเครื่อง”

    “วันหนึ่งมีโอกาสไปแข่งยิงปืนที่ จ.นครสวรรค์ และได้ไปกราบรูปเหมือนหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และรูปเหมือนหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ขออธิษฐานให้ขายที่ดินประสบความสำเร็จ

    จะกลับมาเช่าพระเครื่องไปบูชา ปรากฏว่าสามารถขายที่ดินได้ จึงกลับมาอีกครั้ง มาขอเช่าเหรียญหลวง
    1_1578193671668.jpg

    เพียงแต่อาศัยการศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอด อีกทั้งอาชีพหลักของเราก็เป็นการทำธุรกิจร้านอาหาร เพียงแต่ถ้ามีเวลาว่างจากงานประจำก็จะให้ความสนใจศึกษาและสะสม ด้วยความนิยมชื่นชอบเป็นสำคัญ”

    สำหรับพระเครื่องของเฮียนุที่นำมาคล้องคอเป็นประจำ “พระที่ผมแขวนติดตัวอยู่ประจำจะมีอยู่หลายองค์ อาทิ พระหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ รุ่นพระนาคปรก เนื่องจากผมเกิดวันเสาร์, พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข, เหรียญตัดชิด หลวงปู่ศุข, เหรียญหลวงพ่อกลั่น พิมพ์ขอเบ็ด วัดพระญาติ จ.พระนครศรีอยุธยา, พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี, พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง, พระชัยวัฒน์ชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ฯลฯ”

    “ผมจำคำที่พ่อ-แม่สอนผมได้ และผมก็สอนลูกผม ว่าคนเรายิ่งให้ ยิ่งมี ยิ่งได้ เหมือนเป็นการต่อบุญเรา นอกจากนี้ต้องไม่ลืมพระคุณคนที่มีบุญคุณกับเรา ไปไหนมีแต่คนรักเมตตา”

    นายอนุศักดิ์บอกว่า การคล้องพระเครื่องนั้นเชื่อว่าถ้าเรากระทำความดี ยึดถือธรรมะ ตั้งมั่นในศีลธรรม คุณพระก็จะคุ้มครอง เวลาจะออกจากบ้านตนก็อาราธนาท่าน ให้ปกป้องคุ้มครองให้เดินทางปลอดภัย พบแต่สิ่งที่ดีให้เข้ามาในชีวิต และได้คุ้มครองคนในบ้านทุกคนให้ปลอดภัย ก่อนนอนก็สวดมนต์ขอพรพระจะทำอย่างนี้ทุกวัน”

    ทุกวันนี้ธุรกิจร้านอาหารทรงวุฒิก็ไปได้ด้วยดี เพราะความซื่อสัตย์ และสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับผู้ที่แวะเข้ามาด้วย


    ขอขอบคุณ

    https://www.khaosod.co.th/amulets/news_3388680
     

แชร์หน้านี้

Loading...