คัมภีร์ละกาม ภาค 1 เทพเจ้ากวนอู

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Username, 11 กุมภาพันธ์ 2005.

  1. Username

    Username บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ พระเจ้ากวนอู
    หรือท้าวสักกะเทวราช (เง็กเซียนฮ่องเต้) องค์ที่ 18

    --------------------------------------------------------------------------------

    เทพเจ้ากวนอูทรงตรัสว่า ผิดประเวณีเป็นความชั่วร้ายแห่งบาปทั้งปวง อันความดีทั้งหลายกตัญญูเป็นความดีอันดับแรก ผู้กระทำการข่มขืนหญิงสาว เท่ากับฆ่าคนถึง 3 ชั่วคน กล่าวคือ บรรพบุรุษจะรับความอับอายในนรก ชั่วคนที่ 2 บิดามารดาตลอดจนสามีจะไม่กล้าสู้หน้าคน ชั่วคนที่ 3 บุตรธิดาจะเสียกำลังใจจนถึงเสียอนาคตได้ ฉะนั้นคดีข่มขืนจึงนับได้ว่าเป็นคดีร้ายแรงกว่าคดีฆ่าคน ส่วนชายหญิงเล่นชู้กันนั้น เมื่อเรื่องแดงขึ้นมา ชื่อเสียงถูกประจานไปทั่ว พ่ออาจไม่ยอมนับเป็นลูกสาวอีก สามีอาจถึงขั้นขอหย่า บุตรธิดาอาจไม่นับถือเป็นผู้บังเกิดเกล้าอีก บางครั้งอาจเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นถึงขั้นถูกฆ่าตายทั้งคู่เมื่อศพถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน วงศ์ตระกูลพลอยถูกแปดเปื้อนคาวโลกีย์ไปด้วย คนก็ถามกันแซดว่า หญิงนั้นเป็นลูกสาวบ้านใคร การกระทำเสมือนหนึ่งสัตว์เดรัจฉานก็ไม่ปาน ชู้สาวบางคู่เกิดเรื่องแดงขึ้น มีการแอบใช้ยาฆ่าแมลงไปฆ่าสามีตน ผลที่สุดชู้ทั้งสองต้องรับโทษอาญาแผ่นดิน ถึงขั้นถูกประหารชีวิต เมื่อวันนั้นมาถึง สภาพจิตจะกระเจิง พ่อแม่บุตรธิดามาถึงแดนประหาร ก็มีแต่ร่ำไห้เสียใจ ประชาชนจะรุมแช่งด่า ถึงตอนนั้นจะสำนึกผิดก็สายเสียแล้ว


    สังคมปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีการศึกษาสูง หรือ มีตำแหน่งสูง หน้าที่การงานดี กลับประพฤติตนเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน ดังเช่นพี่ไปแย่งน้องสะใภ้เป็นภรรยาตน หรือน้องข่มขืนพี่สะใภ้ หรือผู้เป็นอาคิดรวนลามหลานสะใภ้ หรือหลานชายกับอาหญิงเล่นชู้กัน การกระทำเช่นนี้ แสวงหาความสุขปัจจุบัน ไม่เคยนึกว่าผลกรรมนี้จะนำพาให้ชีวิตบั้นปลายอับปาง บางท่านลูกเมียต้องชดใช้กรรมแทน บางท่านลูกหลานประสบเคราะห์กรรม บ้างก็เป็นสัมภเวสีขาดลูกหลานเซ่นไหว้ คนที่ชอบผิดประเวณี มักจะขาดลูกหลานสืบตระกูล เมื่อย่างเข้าวัยชรา ใครจะมาเลี้ยงดูเล่า พูดถึงตอนนี้ จะไม่ให้เศร้าโศกได้อย่างไร


    บางคนมีอาชีพเป็นชาวไร่ชาวนาเกิดลุ่มหลงในกามารมณ์อย่างโงหัวไม่ขึ้น วัน ๆ คิดแต่เรื่องลามก เจาะรูแอบดูหญิงข้างบ้านอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่คิดที่จะบูชาพ่อแม่ ไม่สนใจไร่นา ปล่อยให้ผลผลิตตกต่ำ ต้นไม้เฉาตาย บ้างก็นำไร่นาของบรรพบุรุษไปจำนองไปขาย เพื่อบำรุงบำเรอกามารมณ์ บ้างก็เอาสินสอดทองหมั้นของภรรยาไปจำนำ ปล่อยให้ลูกเมียอดอยากเมื่อเงินทองใช้หมด แถมติดกามโรคงอมแงม ในที่สุดก็ต้องนอนกลางถนนญาติมิตรเห็นแล้วเมินหน้าหนี ชีวิตระส่ำระสาย เพื่อนเก่าเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ หวนรำลึกถึงความหลัง ชีวิตที่เคยรุ่งโรจน์ต้องมาตกอับถึงขนาดนี้ นึก ๆ ก็เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ชีวิตคนดุจเช่นช่างฝีมือดี ต้องทำงานมีระเบียบและอยู่ในโอวาทของอาจารย์ หากละเลยคำสั่งสอนของอาจารย์แล้วไซร้ นับว่าเป็นคนเสเพล เที่ยวล่อลวงหญิงสาวหรือเที่ยวพล่าพรหมจารีของหญิงสาว เป็นเหตุให้หญิงสาวนั้นผูกคอตายหรือกระโดดน้ำตาย ความเจ็บแค้นได้สุมอยู่ในอกจึงไปร้องทุกข์ที่ยมบาล การลงโทษในขุมนรกเข้มงวดมาก ค้อนทองแดง เลื่อยเหล็ก ต้นงิ้ว ภูเขามีด วิญญาณบาปเห็นแล้วจิตกระเจิง ความชั่วที่เกิดขึ้นชั่ววูบต้องนำพาตัวเองไปรับโทษยังขุมต่าง ๆ


    แต่มีกี่คนเล่าที่ได้มีความยั้งคิดเช่นนั้น ตอนมีเงินก็ใช้เงินเป็นเบี้ย ควงโสเภณีไว้ข้างกาย จนลืมกลางวันกลางคืน ลืมลูกเมียที่บ้าน คนที่ทำงานอยู่ต่างแดนก็ขาดการส่งเงินและข่าวคราว ปล่อยให้ลูกเมียต้องรอคอยด้วยความกังวล ทุกข์ร้อน อดอยาก เมื่อมั่วกามเกินไป ร่างกายซูบผอม หยูกยายากแก่การรักษา วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยก็ไม่ได้ผล มีแต่น้ำตาอาบหน้า จะมีใครมาเหลียวแล เป็นผีพเนจรในต่างแดน ตายเป็นศพไร้ญาติขาดมิตร ถูกฝังในป่ารก ผลของการมั่วกามได้สัมฤทธิผล ยากแก่การหลบหลีกได้


    ข้าพเจ้าจึงวิงวอนขอร้องชาวประชาทั้งหลาย จะเป็นนักศึกษาก็ดี ชาวนาชาวไร่ก็ดี กรรมกรก็ดี นักธุรกิจก็ดี ฯลฯ หากสามารถระงับอารมณ์ทางกามได้ไม่ประพฤติผิดประเวณี และหันมาศึกษาธรรมะจะเป็นครอบครัวที่มีคุณธรรม ลูกหลานจะรุ่งโรจน์ ชื่อเสียงเกียรติยศเกรียงไกร ทรัพย์สินเงินทองพอกพูน มีอายุมั่นขวัญยืน เป็นที่นับหน้าชูตาของคนทั่วไป พ่อแม่ก็อายุยืนยาว สืบสาวราวเรื่องแล้ว ส่วนใหญ่จะมาจากการละเว้นกามารมณ์ รักษาศีลข้อ 3 ให้บริสุทธิ์นั่นเอง นับแต่โบราณกาลมา คนที่ผิดประเวณีก็มีมากโข ดังเช่น พระเจ้าเซียเกี๊ยผู้ขาดคุณธรรม หลงเสน่ห์พระนางม่วยสี่จนต้องสูญเสียประเทศชาติไป พระเจ้าเจาแห่งราชวงศ์เสียงหลงรักพระนางอ้านถานจนนำพาประเทศชาติไปสู่ความพินาศ พระเจ้าจวงกงแห่งแคว้นฉีต้องมาตายเพราะไปหลงรักนางฉางเจียงซึ่งเป็นภรรยาของข้าราชการตน พระองค์หลิงกงแห้งแคว้นเฉินไปเป็นชู้กับมารดาของข้าราชการชื่อเซิ่ยเจินซู ในที่สุดถูกปลงพระชนม์ ข่าวไม่เป็นมงคลเหม็นหึ่งทั่วสารทิศ นักปราชญ์เรียกการกระทำเช่นนี้เยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน เรื่องในอดีตนั้น ๆ ยกมาพอเป็นบทเรียนแก่ชนรุ่นหลังได้



    เมื่อสมัยข้าพเจ้าร่วมสาบานเป็นพี่น้องกับพี่เล่าปี่ในราชวงศ์ฮั่น ข้าพเจ้าได้แสดงถึงความจงรักภักดี ความซื่อสัตย์ตลอดเวลา ตอนข้าพเจ้าถูกโจโฉจับไป แกล้งให้ข้าพเจ้าอยู่ร่วมในห้องเดียวกันกับพี่สะใภ้หมายจะให้ข้าพเจ้าผิดในกาม แต่ข้าพเจ้าไม่หลงกล จุดตะเกียงอ่านหนังสือชุนชิวตลอดคืน โจโฉทำอะไรข้าพเจ้าไม่ได้ ในที่สุดเมื่อรู้ที่อยู่ของพี่เล่าปี่แล้ว ข้าพเจ้าได้พาพี่สะใภ้ผ่าน 5 ด่าน ฆ่าขุนศึกที่เฝ้าด่านถึง 6 นาย จนพี่สะใภ้ได้พบกับพี่เล่าปี่ได้ ท่านหลิววุ่ยเป็นนักปราชญ์ในเลียกก๊ก วันหนึ่งมีหญิงสาวมาหาและนั่งบนตักท่าน ยั่วยุท่าน แต่ท่านไม่สะทกสะท้านเลย ท่านหลู่จงเหลียนเป็นบัณฑิตในสมัยเจี้ยนก๊ก มีอยู่คืนหนึ่งมีหญิงสาวมาขอหลบฝนในบ้าน เพราะหลังคาบ้านเธอรั่ว ท่านปฏิเสธที่จะรับเธอเข้ามา แสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ ข้าพเจ้าจึงขอวอนหนุ่ม ๆ ทั้งหลาย จงรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี อย่าปล่อยอารมณ์ไปตามกามจิตไม่หวั่นไหวเมื่อถูกหญิงสาวยั่วยวน นอกจากอายุจะยืนนานแล้ว คุณงามความดีนี้จะปกป้องถึงลูกหลานให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้น หากคนเราไม่ลุ่มหลงกามารมณ์แล้วไซร้ ในสังคมจะไม่ได้ยินเสียงร้องไห้ของหญิงหม้าย จะไม่เห็นความเศร้าหงอยของพ่อหม้าย มีแต่สามีภรรยาที่รักใคร่กัน อยู่กันจนแก่จนเฒ่า ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ครอบครัวจะสุขสมบูรณ์ไปชั่วชีวิต
    ครูบาอาจารย์เป็นผู้รู้นิสัยใจคอของลูกศิษย์ตนเป็นอย่างดี ผู้เป็นบิดาย่อมเข้าใจนิสัยของลูกตนดีเช่นกัน



    ข้าพเจ้าเห็นผู้เป็นอาจารย์ที่ทำหน้าที่สอนหนังสืออย่างเดียว ไม่ได้เน้นหนักทางศีล ลูกศิษย์ที่ฉลาดหน่อยไม่เอาใจใส่ปล่อยให้เขาหยิ่งยโส เพราะนิสัยไม่ดี ผู้เป็นบิดาก็ไม่เข้มงวดปล่อยให้ลูกของตนเองเที่ยวเตร่ คบหาคนพาล เมื่อเด็กย่างเข้าวัยรุ่น เกิดตัณหาขึ้นมาจนลืมไปว่าอะไรถูกอะไรผิด จึงประพฤติผิดในกาม จนเสียอนาคตไป หวังว่าผู้เป็นครูบาอาจารย์จงสังวรให้ดี ข้าพเจ้ายังเห็นผู้เป็นบิดาเข้าข้างลูกจนเกินไป พอลูกเรียนรู้อะไรมาบ้าง ก็เที่ยวไปอวดอ้างความเก่งกาจของลูกตน อันที่จริงเด็กยังไม่ได้รับการขัดเกลาบ่มนิสัยให้เป็นเด็กดี ก็รีบมายกย่องปอปั้นว่าเป็นเด็กเลิศ เมื่อเป็นเช่นนี้ เด็กจึงเริ่มกำเริบเที่ยวเตร่ เริ่มคบเพื่อนไม่ดี ติดนิสัยเกเร ไม่ว่าลูกสาวบ้านใคร แม่หม้าย แม่ชี ก็คิดจะไปล่วงเกินเมื่อมีโอกาส วัน ๆ พูดแต่เรื่องลามก เข้าออกตามช่องนางโลม พ่อจะสั่งสอนชี้แนะลูกกลับไม่ยอมเชื่อฟัง ผู้เป็นพ่อมีแต่อดทนอดกลั้น แล้วผลจะลงเอยเช่นไร ข้าพเจ้ามาคิดว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่ไพศาล คนมีศีลธรรมก็มีไม่น้อย เมื่อพูดถึงการละเว้นเรื่องกาม คนส่วนใหญ่จะบอกว่า เป็นเรื่องที่ยากต่อการปฏิบัติ เพราะคนเรามักหนาด้วยกิเลส จิตใจว้าวุ่น ง่ายต่อการยั่วยุของสีแสงเสียงจนแยกดีชั่วไม่ออก นับจากโบราณกาลมา วีรบุรุษทั้งหลายยากต่อการหลุดพ้นจากอ้อมอกของหญิงงามเมือง ขอจงละเว้นเสียโดยเร็ว



    ข้าพเจ้าเห็นเด็กกำพร้าที่บวชเรียนเป็นเณร หวังฝึกฝนตนเองให้เป็นคนมีศีลบริสุทธิ์ บางองค์ออกธุดงค์ในป่า หวังจะไกลจากบ่วงกิเลส หากจิตแข็งแกร่งดุจดังเหล็กหิน ปิดทวารทั้ง 6 ได้ มุ่งมั่นแต่นั่งกัมมัฏฐานวิปัสสนา หวังนิพพานเป็นที่ตั้ง แต่บางองค์จิตไม่แน่วแน่ ทนต่อการยั่วยุไม่ไหว ดื่มสุรา ทานเนื้อสัตว์ มั่วกามารมณ์ หาความสุขใส่ตัว ทำให้สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ต้องมัวหมองจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์พิโรธ เมื่อมรณภาพแล้วจะส่งไปรับโทษทัณฑ์ในนรก ข้าพเจ้าเห็นประตูนรกออไปด้วยพระสงฆ์องค์เจ้า นั่นเป็นคำสัตย์จริง คนเราจะไม่เชื่อเลยหรือ ?



    ช่วงระยะหลัง วัฒนธรรมตะวันตกได้ย่างกรายเข้ามา ทำลายประเพณีอันดีงามของพวกเรา หญิงชายเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางไม่ดี นุ่งห่มแปลกประหลาด ไม่รักนวลสงวนตัวเหมือนแต่ก่อน มีการสูบกัญชา มั่วสุมกามารมณ์จนตั้งครรภ์ ลูกออกมาไม่รู้ใครเป็นพ่อเด็ก หญิงสาวยังไม่ถึงวันวิวาห์ ก็สูญเสียพรหมจารีแล้ว คนบางคนก็มีเปิดสำนักค้ากามออกกลอุบายทุกวิถีทางเพื่อดึงดูดคนไปใช้บริการ นั่นเป็นธุรกิจที่ชั่วช้าที่สุด ทำให้คนดี ๆ ที่มีอนาคตต้องเสียผู้เสียคนไป คนเราสามารถทำธุรกิจร้อยแปดพันอย่างที่บริสุทธิ์ได้ หากแต่ต้องยกเว้นการค้ากาม ผู้ใดประกอบอาชีพค้ากาม เมื่อตายจากโลกนี้ไปแล้ว จะต้องไปรับทุกข์ในนรกอเวจี ลูกหลานทำมาค้าขายไม่ขึ้น บางท่านอ้างว่า การมั่วกามของเขามิได้หลอกลวงหญิงใด หากแต่ซื้อความสุขด้วยเงินทอง แต่จิตเดิมอันบริสุทธิ์ผุดผ่องเริ่มมีด่างพร้อย ถึงแม้การกระทำปราศจากผู้คนรู้เห็น แต่จิตส่วนลึกของตัวเองก็รู้อยู่เต็มอก เมื่อความคิดลามกพอกตัวขึ้น จิตเหี้ยมโหดก็เริ่มฟักตัว ในที่สุดบ้านแตกสาแหรกขาด เจ้ากรรมนายเวรของอดีตชาติและปัจจุบันชาติเริ่มมาทวงหนี้กรรม


    การเวียนว่ายตายเกิดจึงไม่มีวันสิ้นสุด หากรีบสำนึกผิด รักษาศีลข้อ 3 ให้บริสุทธิ์ ตั้งตนใหม่เป็นคนดี เป็นบัณฑิต ความผิดพลาดที่แล้ว ๆ มาจะได้รับการยกเว้น หากยังเห็นผิดเป็นชอบ คอยผัดวันประกันพรุ่ง นับวันจะจมดิ่งลงไป เมื่อความตายมาถึง ชื่อเสียงเหม็นกระฉ่อน มีลูกก็ไม่ดี สู้ไม่มียังจะดีกว่า แต่สันดอนขุดง่าย สันดานขุดยาก สุราไม่ได้ทำให้คนเมา หากแต่คนไปดื่มจนเมาเอง กามารมณ์มิได้ทำให้คนลุ่มหลง หากแต่คนไปแสวงหามาเอง ที่ข้าพเจ้ามาปรากฏตัว ณ สถานธรรมนี้ ก็หวังให้พวกเจ้าสำนึกผิด ตั้งตนเป็นคนดี


    หากมีท่านใดเชื่อฟังคำชี้แนะของข้าฯ ข้าฯ ขอรับรองว่าจะปกป้องให้เขามากด้วยลาภยศ สุขกายสบายใจ และมีอายุมั่นขวัญยืนดั่งหยกที่บริสุทธิ์ปราศจากมลทิน ถึงเวลาจากโลกนี้ไป ยมบาลจะให้เกียรติต้อนรับ ลองมาดูคนที่เกิดมาพิการทางตาทางหู เพราะกรรมเก่าชี้นำ คนที่เกิดมาขาพิการแขนขาดมือด้วน สาเหตุจากกรรมเก่าอันหนักหน่วงในอดีตชาติ บ้างก็อัตคัดเสื้อผ้า อดอยาก ต้องอาศัยบ้านร้างเป็นที่ซุกหัวนอน ยากจนถึงสุดขีด เมื่อถึงตอนนั้นจึงมาสำนึกผิด ย่อมสายเสียแล้ว เจ้าเกิดในอารยประเทศ ไม่ใช่พวกคนป่าคนดง เหตุใดไม่รีบกลับเนื้อกลับตัว เป็นคนที่จิตใจผ่องใส คำพูดของข้าฯ ทุกคำมีค่าดั่งเพชรหยก จะมองข้ามมิได้ ข้าฯ ถึงแม้เรียนน้อย แต่ก็มาประทับทรงให้คำชี้แนะ เพื่อให้พวกเจ้าตื่นจากความงมงาย ลุ่มหลงในกามารมณ์ หากมีใครเชื่อคำแนะนำของข้าฯ ข้าฯ จะเพิ่มบุญบารมีและต่ออายุให้ หากมีคนนำคำสอนของข้าฯ ไปอธิบายให้คนอื่นเข้าใจ ข้าฯ จะช่วยลดบาปกรรมลงบ้าง ถ้าผู้ใดไม่คิดว่าข้าฯ พูดเพ้อเจ้อ ข้าฯ อยู่บนสวรรค์จะขอบใจเจ้า หากไม่คิดว่าคำพูดของข้าฯ เหลวไหล ข้าฯ อยู่ตำหนักเบื้องบนจะช่วยลบล้างรอยบาปให้เจ้า หากคำแนะนำของข้าฯ มีข้อใดขาดตกบกพร่อง ขอให้บัณฑิตแก้ไขชี้แนะขอให้ชาวโลกจุดธูปเช้าเย็น อ่านคัมภีร์ของข้า ที่บรรจงพจนาจากหัวใจส่วนลึกของข้าฯ หากเจ้าเคารพนับถือข้าฯ มีหรือข้าฯ จะไม่รักเจ้าเสมือนหนึ่งเป็นลูกหลานของข้าฯ



    ถ้าเจ้าคิดจะหลุดพ้นจากกทะเลทุกข์ก็ควรรีบปิดทวารทั้ง 6 หากเจ้าคิดลบล้างบาปกรรมให้เบาบางลง ก็ควรละเว้นการผิดศีลข้อ 3 และเร่งประกอบแต่กรรมดี หากเจ้าไม่เชื่อคำเตือนของข้าฯ ข้าฯ ก็ทำอะไรไม่ได้ เจ้าจะปีนป่ายภูเขามีด จะลงกระทะทองแดง จะลงไปแช่ในสระเลือด จะกลืนน้ำเหล็กไหลก็ตามแต่เจ้า ถึงเวลานั้นจึงมาคิดอ่านคัมภีร์ละกามของข้าฯ ข้าฯ กลัวว่า เจ้าไม่สามารถออกจากขุมนรกได้ หรือรำลึกถึงคำสอนของข้าฯ ข้าฯ เกรงว่า เจ้าไม่สามารถขึ้นบนสวรรค์ได้ ข้าฯ อยู่บนสวรรค์กลัวเจ้าจะเกลียดข้าฯ หาว่าข้าไม่รีบตักเตือนเจ้า เพราะเจ้ากำลังรับโทษทัณฑ์ในขุมนรก จะหลุดก็หลุดไม่ได้ จะเดินหนีก็หนีไม่พ้น จะแก้ก็แก้ไม่ทัน จะสำนึกผิดก็สายเสียแล้ว รับโทษมหันต์ในนรก เมื่อพ้นโทษจากกขุมนรกแล้ว ยังมาเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน ให้เขาฆ่าให้เขาย่าง เมื่อไรจึงจะพ้นกรรมกลับมาเป็นมนุษย์อีก เมื่อพลาดโอกาสเป็นคนแล้ว จะประกอบกรรมดีอย่างไรจึงจะขึ้นสวรรค์ได้ บาปกรรมในอดีตถือเป็นบทเรียน รีบละจากการทำชั่ว จึงจะพูดได้ว่าเจ้าได้ยาวิเศษแล้ว


    สมัยก่อนมีการประทับทรงตามสถานธรรม เพื่อชี้แนะให้คนประกอบกรรมดี เสียดายคนไม่เชื่อมากกว่าคนที่เชื่อ ผู้ที่ไม่เชื่อจะพบแต่ภัยพิบัติต่าง ๆ ดังเช่น วาตภัย อุทกภัย โรคภัยไข้เจ็บ หรือ ภัยสังคม สกถานธรรมสมัยนี้ได้จุดตะเกียงส่องแสงสว่างจ้า บรรยายถึงกรรมดีกรรมชั่ว ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้หลงผิดจะได้กลับเนื้อกลับตัวสนองเจตนารมณ์ของสวรรค์ ข้าฯ ได้อธิบายเสียยาวเหยียด หากยังมีคนดูแคลนและห้ามปรามคนที่เขาเชื่อ พิษภัยจะตามมาทันที หากมีคนกล่าวหาเป็นเรื่องไร้สาระ จะโดนฟ้าผ่าทันที จิตของข้าฯ นี้ ท่านโป๊ยเซียนยังยกมืออนุโมทนา ห้าอาวุโสอ่านเข้ายังชมว่าเป็นคัมภีร์ที่ล้ำเลิศหากไม่คิดว่าเป็นคัมภีร์ตื้น ๆ นำไปเผยแพร่ให้ชาวโลกช่วยกันรักษาศีลข้อ 3 ให้บริสุทธิ์ อันเป็นความปรารถนาอันสูงส่งของข้าพเจ้า
    ----------------------
    ผู้ใดต้องการหนังสือคัมภีร์ละกาม (เล่ม 1-2)
    ติดต่อได้ที่


    --------------------------------------------------------------------------------

    ทันตกิจคลีนิค
    ทันตแพทย์ บัญชา ศิริไกร (ธนาณัติสั่งจ่าย ปณ. ประตูน้ำ)
    745/43/44 ถนนเพชรบุรี ปากซอยเพชรบุรี 19 เขตราชเทวี
    กรุงเทพมหานคร 10400
    โทร. 252-9484, 252-6297
    ติดต่อได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. (เว้นวันอาทิตย์)
     
  2. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,107
    ค่าพลัง:
    +2,695
    เล่มละเท่าไหร่ก๊าบ มีจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วไปหรือเปล่าก๊าบ
     
  3. nightfatechan

    nightfatechan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ขุดขุด

    กระทู้ดีๆ ต้อง ขุดๆ ^-^
     
  4. bank5811

    bank5811 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +236
    อ่านคร่าวๆไม่จบ แต่ใจความได้สาระ ผมคนนึงละ ห้ามกิเลส ไม่อยากจะไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่น ได้ แต่กิเลสทางความคิด มันห้ามไม่ได้ เดียวแปปเดียวมันก็แว๊บเข้าสมอง สมองก้คิดไปเรื่อยเปื่อย แต่ให้ทำจิงๆผมว่าไม่เอาหรอกคับ อีกอย่างตอนนี้ไม่สนใจเรื่องแฟนทะไร มันไร้สาระ ยังไม่ถึงวัย แต่เพื่อนพี่เขาก็แนะนำว่า รีบๆมีเถอะ เป็นตุ๊ดหรือป่าว ผมว่าคนเหล่านั้น เขายังหมกมุ่น อยู่กับบาปกรรม ที่ชักพาไปในสิ่งที่ผิดๆ ถึงแม้เขาจะคิดเรื่องที่ดีเช่น ทำบุญ นะ แต่ยังไง บาปมันก็แรงกว่าบุญซะอีก
     
  5. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,479
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018

แชร์หน้านี้

Loading...