คัมภีร์ละกาม ภาค 3

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Username, 11 กุมภาพันธ์ 2005.

  1. Username

    Username บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ พระเจ้ากวนอู
    หรือท้าวสักกะเทวราช (เง็กเซียนฮ่องเต้) องค์ที่ 18

    --------------------------------------------------------------------------------

    พระเจ้ากวนอูตรัสไว้ว่า คุณค่าของความเป็นมนุษย์นั้นอยู่ที่การมีความจงรักภักดี ความกตัญญู และมีคุณธรรม จึงจะนับได้ว่าเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ที่สุด และสามารถยืนหยัดอยู่บนสวรรค์หรือบนพิภพนี้ได้ หากมนุษย์เราไม่จงรักภักดีต่อประเทศชาติ ไม่กตัญญูต่อบิดา มารดา ไม่รักษาสัจธรรมแล้วไซร้ ถึงตัวยังมีชีวิตอยู่ แต่ด้านจิตใจ เสมือนหนึ่งได้ตายจากไปแล้ว และจะอยู่แบบลับ ๆ ล่อ ๆ ไม่มีความหมายอะไร จิตของมนุษย์คือเจ้า เจ้าก็คือจิต ถ้ากระทำสิ่งใดที่ไม่ละอายต่อจิตแล้วก็เท่ากับไม่ละอายต่อเจ้า การกระทำสิ่งใดที่หลอกลวงจิตตน ก็เท่ากับหลอกลวงเจ้า เพราะฉะนั้นสาธุชนควรรู้ถึงสามข้อที่ควรเกรงกลัว


    1) เกรงกลัวต่อโองการสวรรค์
    2) เกรงกลัวต่อผู้หลักผู้ใหญ่
    3) เกรงกลัวต่อคำพูดของสิ่งศักดิ์สิทธิ์


    และสี่ข้อที่ควรรู้ (รู้ฟ้า รู้ดิน รู้เขา รู้ตน) พึงระมัดระวังไม่ให้ตัวเองกระทำในสิ่งที่ผิด จงอย่าคิดว่าหลบอยู่ในห้องมืดหรือบ้านร้าง ทำสิ่งชั่วช้าสามานย์แล้วจะไม่มีใครเห็น แท้ที่จริงการเคลื่อนไหวหรือการกระทำใด ๆ ล้วนอยู่ในสายตาของเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น สิบตาต่างเพ่งมาที่การกระทำของพวกเราอยู่ และจงอย่าคิดว่า ที่พูดนั้นปราศจากข้อมูล

    กรรมที่คนเราก่อขึ้นย่อมได้รับสนองทังนั้น จะไม่ผิดพลาดแม้แต่เส้นผมเพียงเส้นเดียว กามตัณหาเป็นยอดแห่งความชั่วทั้งปวง ความกตัญญูเป็นยอดแห่งความดี โปรดอย่าคิดว่า สิ่งที่ขัดต่อศีลธรรม หากแต่มีผลประโยชน์แก่ตนแล้วก็ไปกระทำ สิ่งที่ชอบธรรมแต่ไม่เกิดประโยชน์แก่ตนแล้วไม่ยอมกระทำ หากท่านใดที่ทำให้ข้าฯ ผิดหวัง จงมาทดลองคมมีดของข้าฯ

    ความเป็นคนนั้นควรเคารพฟ้าดิน สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว กตัญญูต่อผู้บังเกิดเกล้าทั้งสอง เคารพกฎหมายของบ้านเมือง เคารพครูบาอาจารย์ รักพี่รักน้อง มีสัจจะต่อเพื่อนฝูง ผูกมิตรกับบ้านใกล้เรือนเคียง ก่อสันติสุขระหว่างสามีภรรยา อบรมลูกหลาน ให้ความสะดวกแก่ผู้อื่นเสมอ ๆ สร้างบุญกุศลทั้งในที่แจ้งและที่ลับ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน จุนเจือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ทะนุบำรุงหรือก่อสร้างโบสถ์ศาลา บริจาคทุนทรัพย์ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะและคัมภีร์ บริจาคยาแก่ผู้เจ็บไข้ แจกจ่ายน้ำแก่ผู้กระหาย ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต สร้างถนนซ่อมสะพาน สงเคราะห์ผู้เป็นหม้าย บรรเทาทุกข์ร้อนของผู้อื่น เพื่อพยุงบุญกุศลที่ตนได้สร้างสมมา ช่วยเหลือผู้มีความทุกข์และอย่ายุยงผู้อื่นให้มีคดีความ สละเงินทองเพื่อส่งเสริมผู้อื่นสมหวังในสิ่งที่ดีงาม แนะนำชี้แนะผู้อื่นให้รู้กฎแห่งกรรม ไม่จองเวรต่อกัน ไม่โกงตาชั่ง คบค้าสมาคมกับคนที่มีศีลธรรม ไม่คบหาคนชั่วเป็นมิตร จงปกปิดความชั่วของผู้อื่น และสรรเสริญแต่ความดีงามของผู้อื่นเท่านั้น จงมีเมตตาต่อสรรพสัตว์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหรืออัคคีภัย กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนมีคุณธรรม สำนึกผิดและเริ่มต้นเป็นคนดี ต้องมีจิตเมตตาการุณย์ อย่าให้มีความชั่วช้าสามานย์อยู่ในสมอง ถ้าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม จงมีจิตมั่นคงและปฏิบัติให้ดี ถ้าแม้การกระทำของตนไม่มีใครรู้เห็น แต่เทพยดาเบื้องบนรู้แจ้งมาตลอด และจะประทานบุญต่ออายุขัยให้ ลูกหลานรุ่งเรือง เคราะห์ร้ายและความเจ็บไข้ได้ป่วย จะไม่มาเยี่ยมเยียน ภัยพิบัติไม่อาจมาก่อกวน ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงในบ้านจะอยู่อย่างสงบ ดาวมงคลจะให้ผล

    หากมีจิตคิดชั่วไม่ประกอบกรรมดี คิดไปข่มขืนลูกเมียคนอื่น ทำให้การสมรสของผู้อื่นต้องพังทลายลง ทำลายชื่อเสียงของผู้อื่น อิจฉาริษยาเมื่อเห็นผู้อื่นมีปัญหา กระทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ตนโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนเสียหายของผู้อื่น เพื่อให้ครอบครัวตนร่ำรวย หรือเมื่อไม่สมเจตนารมณ์ตนก็โทษฟ้าดิน โทษฝนโทษลม กล่าวร้ายนักปราชญ์ ทำลายพระรูป และเหยียดหยามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฆ่าวัวควายและสุนัข เอาหนังสือหรือหนังสือพิมพ์ไปเช็ดน้ำ อุจจาระหรือสิ่งที่สกปรก เอาอิทธิพลหรือความร่ำรวยของตนไปข่มเหงผู้บริสุทธิ์และคนยากจน ยุแหย่บิดามารดาหรือพี่น้องของผู้อื่นเกิดความแตกร้าวกินใจกัน ไม่เชื่อสัจธรรม ประพฤติตนเยี่ยงโจร ปล้น ฆ่า ข่มขืน ไม่เกรงกลัวต่อบาป ไม่ละอายต่อฟ้าดิน ชอบมีชีวิตฟุ้งเฟ้อ ชอบโอ้อวดไม่รู้จักประหยัด ไม่ขยันหมั่นเพียรในหน้าที่การงาน ไม่เสียดายพืชผล กินทิ้งกินขว้าง ไม่รู้จักบุญคุณคน ไม่เพียงแต่หลอกลวงตัวเอง ยังหลอกลวงจิตใจ ทั้ง ๆ จิตตนรู้ว่าอะไรดีอะไรชั่ว ค้าขายไม่ยุติธรรม ชอบโกงตาชั่ง ตั้งตนเป็นศาสดา หลอกลวงผู้อื่นให้เห็นผิดเป็นชอบ ว่าสามารถนำพาผู้คนสู่สวรรค์ได้ ทำทุกวิถีทางทั้งทางตรงและทางอ้อม ขอเพียงได้หลอกลวงทรัพย์สินของผู้อื่นมาเป็นของตน ชอบบิดพลิ้วความจริง พูดจาไม่อยู่ในร่องในรอย บนบานต่อฟ้าดินแต่ลับหลังวางแผนทำลายผู้อื่น ขาดคุณธรรม ทวนกระแสสังคม ไม่เชื่อว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว นำพาผู้อื่นไปทางชั่ว ไม่ยอมทำความดี วัน ๆ ทำแต่สิ่งชั่วร้ายสามานย์ ชอบเล่นลิ้นก่อคดีความ

    การประพฤติชั่วร้ายนี้ ผลคือจะได้รับภัยวิบัติจากอุทกภัย อัคคีภัย ขโมยปล้นจี้ โรคร้าย ลูกหลานโง่เขลา และบุตรชายเกิดจะเป็นโจร บุตรีเกิดเป็นหญิงชั่ว ตัวเองก็อายุสั้น บ้านแตกสาแหรกขาด ผลกรรมนี้จะสัมฤทธิผลในชาตินี้เป็นอย่างเร็ว หรือไม่ก็ตกอยู่กับลูกหลานตน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่มีการผิดพลาดแม้แต่นิด ความดีกับความชั่วในสองทางนี้ จะแบ่งแยกถึงความโชคดีและเคราะห์กรรม ทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว ผลกรรมตอบสนอง การกล่าวของข้าฯ นี้ หวังว่าผู้คนทั้งหลายจงปฏิบัติตาม ถึงแม้เป็นคำพูดตื้น ๆ แต่ก็เป็นประโยชน์แก่กายและใจ หากมีใครพูดจาเยาะหยัน จะได้รับโทษจากข้าฯ โดยคมมีดของข้าฯ ผู้ที่หมั่นอ่านคัมภีร์นี้ จะแคล้วคลาดจากเคราะห์ร้าย และความมั่งมีศรีสุขจะมาเยือน ขอบุตรได้บุตร มีอายุยืนนาน มั่งมีด้วยโภคทรัพย์และชื่อเสียง ปรารถนาสิ่งใดในทางถูกต้องจะได้สมหวังทุกประการ ผลบุญเหล่านั้นจะมีได้ก็ต่อเมื่อประกอบกรรมดีเท่านั้น ข้าฯ ไม่มีการลำเอียงใด ๆ เพียงต้องการคุ้มครองผู้มีศีลธรรม ผู้มีจิตเมตตา และนักบุญเท่านั้น ขอให้ชาวโลกจงปฏิบัติแต่ความดีละเว้นจากความชั่วทั้งปวง
     
  2. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,587
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,017

แชร์หน้านี้

Loading...