คาด 5 แสนคน ชมบั้งไฟนาค

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 29 ตุลาคม 2004.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    ปรากฏการณ์มหัศจรรย์ลุ่มน้ำโขง "บั้งไฟพ_านาค" ที่ลูกไฟสีแดงอมชมพู ขนาดเท่าผลส้มเขียวหวาน นับร้อยลูกพุ่งจากลำน้ำโขง สู่ท้องฟ้าสูงร่วม 200 เมตร แล้วสู_หายไปในอากาศ ซึ่งจะเกิดขึ้น ในช่วงวันออกพรรษา เป็นประจำทุกปี และเกิดขึ้นเฉพาะที่ จ.หนองคาย ทำให้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวนับแสน แห่ชมปรากฏการณ์พิสดาร เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะปีนี้วันออกพรรษาไทย ตรงกับวันที่ 28 ต.ค. แต่วันออกพรรษาฝั่งลาวตรงกับวันที่ 29 ต.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีบั้งไฟพ_านาคทั้ง 2 วันนั้น

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ว่า ประชาชนจากทุกสารทิศแห่เดินทางเข้าตัวเมืองหนองคาย อ.โพนพิสัย กิ่ง อ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นแหล่งที่มีบั้งไฟพ_านาค ทำให้การจราจรติดขัดตลอดทั้งวัน ห้องพักโรงแรมต่างๆ ถูกจองเต็มตั้งแต่ต้นปี และโรงแรมใน จ.ขอนแก่น จ.อุดร-ธานี รวมทั้งฝั่งลาว ตรงข้าม อ.โพนพิสัย กิ่ง อ.รัตนวาปี ก็ถูกจองเต็มเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ โรงพยาบาลในจังหวัดหนองคาย หลายแห่ง อาทิ รพ.รวมแพทย์หนองคาย รพ.หนองคายวัฒนา และ รพ.พิสัยเวช ปรับห้องคนไข้เป็นโรงแรมชั่วคราวไว้บริการนักท่องเที่ยว

    ค่ำวันเดียวกัน บริเวณริมแม่น้ำโขงข้างวัดลำดวน อ.เมืองหนองคาย มีการแสดงแสงสีเสียง เปิดตำนานบั้งไฟพ_านาค มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ชมการแสดงเนืองแน่นกว่า 6,000 คน ก่อนที่จะชมบั้งไฟพ_านาคของจริงในวันที่ 28 และ 29 ต.ค.

    นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผวจ.หนองคาย เปิด เผยว่า ปีนี้ทางจังหวัดเตรียมงานตั้งแต่ต้นปี จึงไม่มีปั_หาในเรื่องเดิมๆ พร้อมให้แต่ละอำเภอไม่ออกใบอนุ_าตแก่ร้านค้าที่จำหน่ายประทัด ดอกไม้ไฟ เพื่อให้นักท่องเที่ยวแยกแยะออกว่าอันไหนเป็นบั้งไฟพ_านาค อันไหนเป็นดอกไม้ไฟ และยังกำชับ อบต.ต่างๆ ที่อยู่ตามเส้นทาง กวดขันไม่ให้ชาวบ้านเขียนป้ายบอกจุดชมบั้งไฟพ_านาคหลอก ที่สำคั_นักท่องเที่ยวควรออกเดินทางก่อนเที่ยงวัน เพื่อเลี่ยงปั_หารถติด และจะได้เตรียมหาสถานที่ชม ที่สำคั_ควรเตรียมเสื่อ อาหาร เต็นท์ และทางจังหวัดได้ อนุ_าตให้กางเต็นท์นอนได้บริเวณศาลากลางจังหวัด มีห้องน้ำและมีรถรับส่งบริการ

    นายประเสริฐ วิทยาภัทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ปีที่ผ่านมามีคนแห่ชมบั้งไฟพ_านาค ราว 444,000 คน ปีนี้คาดว่าอาจมีไม่น้อยกว่า 500,000 คน เชื่อว่าจะมีเงินหมุนเวียนในช่วงนี้ไม่น้อยกว่าร้อยล้านบาท และทางลาวก็ได้รับอานิสงส์ด้วย เพราะนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเมื่อดูบั้งไฟพ_านาคแล้ว ก็จะข้ามไปเที่ยวลาวต่อ ส่วนที่พักโรงแรมถูกจองไว้ตั้งแต่ต้นปีที่เหลือก็จะเป็นโรงเรียน วัด สวนสาธารณะ ที่ให้กางเต็นท์นอนได้
     
  2. artty

    artty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    662
    ค่าพลัง:
    +2,386
    อยากดูถ่ายทอดสดค่ะ

    อยากดูถ่ายทอดสดค่ะ จะหาดูได้ที่ไหนจ๊ะ มีเว๊บที่เค้าถ่ายแบบสดหรือเปล่าจ๊ะ
     
  3. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    บรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อรอดูปรากฎการณ์ธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ "บั้งไฟพ_านาค" ที่แม่น้ำโขงได้เฮ หลังจากที่ในคืนนี้มีบั้งไฟพ_านาคผุดขึ้นจำนวนกว่า 60 ลูก


    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9470000074441
     
  4. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    พิสูจน์บั้งไฟพญานาคแบบสดๆจะๆคืนวันที่28-29ตุลา47นี้

    ช่องทีวีในไทยน่าจะมีถ่ายทอดสดกันนะคะ เพราะกำลังเป็นกระแส เนื่องจากมีการทดลองค้นคว้าวิจัย พูดคุยถกเถียงกันมาก (ไปถามพระที่เขารู้ก็สิ้นเรื่องนะ)

    ปีนี้ พวกวัดธรรมกายจะไปสวดกันข้างแม่น้ำสรรเสริ_คุณพระพุทธเจ้า พร้อมนั่งสมาธิกัน น่าจะมีอะไรดีๆให้ชมกันนะ เพราะพ_านาค(หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ)อาจทำอะไรบางอย่าง เพื่ออนุโมทนาบุ_ กับการสวดสรรเสริ_คุณพระพุทธเจ้าและบำเพ็_กรรมฐาน


    ถ่ายทอดสดแบบเข้มข้นเพื่อมองหาสิ่งมหัศจรรย์ลึกลับๆโดยเฉพาะที่
    www.dmc.tv

    คืนวันที่28-29นี้ อย่าพลาด เพราะท่านน่าจะได้ร่วมอนุโมทนาบุ_ไปด้วยและสรรเสริ_คุณของพระพุทธเจ้านะคะ อาจจะได้เห็นอะไรดีๆ
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?threadid=1023
     
  5. นายฉิม

    นายฉิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    2,105
    ค่าพลัง:
    +2,695
    รู้สึกว่าปีนี้จะขึ้นน้อยนะ
     
  6. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    รอคืน2ไม่ผิดหวังบั้งไฟพ_านาคลอย

    ประชาชนจากทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลเข้าสู่ จ.หนองคายเพื่อชมปรากฏการณ์ บั้งไฟพ_านาคที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันออกพรรษาหรือ 15 ค่ำเดือน 11 โดยความ เคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 29 ต.ค. แม้จะเลยวันออกพรรษา ของไทยมาแล้ว แต่ยังมีผู้คนนับแสน มุ่งหน้ามายัง อ.โพนพิสัย และ กิ่ง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เพื่อชมลูกไฟพุ่งขึ้นมาจากแม่น้ำโขง หรือบั้งไฟพ_านาค ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันออกพรรษาของไทย บั้งไฟไม่ปรากฏให้เห็นแม้แต่ลูกเดียว

    คนเฒ่าคนแก่ในท้องถิ่นระบุว่า บั้งไฟจะปรากฏให้เห็นในวันออกพรรษาของไทยกับลาวตรงกัน แต่ปีนี้วันออกพรรษาของไทยกับลาวคนละวัน ของไทยวันที่ 28 ต.ค. ส่วนของลาววันที่ 29 ต.ค. เนื่องจากมีเดือน 8 สองหนตามปีจันทรคติ ทำให้ในวันออกพรรษาของไทย ไม่ปรากฏบั้งไฟให้เห็น แต่จะเกิดในวันออกพรรษาของลาวอย่างแน่นอน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างถิ่น ยังเดินหน้าเข้าไปยังจุดชมบั้งไฟอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ พวกที่ทนการจราจรติดขัดอย่างแสนสาหัสไม่ไหว ได้จอดรถแอบเข้าข้างทาง ลงมานั่งพักกินอาหารที่เตรียมมาอย่างเอร็ดอร่อยก่อนเดินทางต่อ

    ทั้งนี้ เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้ง ไทยและต่างชาติที่ได้จับจองที่นั่งริมแม่น้ำโขงก่อนหน้านี้ไม่ยอมถอยหนีไปไหน แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาจะผิดหวัง แต่ทุกคนก็ยังเฝ้ารออยู่ โดยนอนจองที่ยอมตากแดดตากลมไม่กลัวร้อน บางคนกางเต็นท์อยู่กันเป็นครอบครัว ประกอบกับมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าไปขาย นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุรถชนกันไม่หยุดหย่อน ทำให้การจราจรติดขัดไปหมด ตั้งแต่หน้าวัดจุมพลไปจนถึงท่าน้ำวัดจอมนาง ประชาชนเต็มตลอดไม่มีที่ว่างแม้แต่น้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนัก เพราะนอกจากการจราจร แล้วต้องคอยป้องกันมิจฉาชีพที่แอบแฝงเข้ามา โดยเฉพาะพวกล้วงกระเป๋า

    กระทั่งเวลา 18.04 น. เสียงเฮก็ดังสนั่น เมื่อบั้งไฟลูกแรกพุ่งขึ้นมาจากน้ำใกล้ฝั่งหน้าวัดไทย ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จากนั้นได้มีทยอยขึ้นมาอีกหลายแห่ง หลายคนถึงกับยกมือไหว้ท่วมหัว ด้านชาวบ้านที่มาดูเช่นนางทองอยู่ ศรีสารคาม อายุ 65 ปี บ้านอยู่ จ.มหาสารคาม บอกว่ารอเป็นคืนที่สอง ไม่ผิดหวังที่ตั้งตารอคอย ได้มาดู 3 ปีติดต่อกันแล้ว หากยังมีโอกาสจะมาทุกปี ขณะที่บางคนมาไกลจาก จ.เชียงราย บอกว่า มากันร่วม 10 คน ช่วยกันออกค่ารถเฉลี่ยคนละ 1 พันบาท มากางเต็นท์นอน คืนแรก ไม่เห็น เลยนอนรออีกคืนไม่ยอมกลับ ขออยู่ให้ถึงที่สุด

    ขณะที่นายจิรโรจน์ บัวบุศ อายุ 21 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 1 ที่มาชมบั้งไฟอยู่ริมแม่น้ำโขงใกล้วัดหลวง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ได้ศึกษาทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับปรากฏการณ์นี้มาก่อนแล้ว และตั้งใจไว้ว่า ในชีวิตนี้จะต้องเดินทางมาดูให้เห็นกับตาให้ได้ ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอมพอดีจึงเดินทางจากบ้านที่ อ.หาดให_่ จ.สงขลา ขึ้นรถไฟมากรุงเทพมหานครและต่อรถไฟสายหนองคายมาที่ อ.โพนพิสัย แม้จะต้องเบียดเสียดผู้คนเรือนแสนก็ไม่ผิดหวัง เมื่อเห็นบั้งไฟสีชมพูอมม่วงผุดขึ้นกลางลำน้ำ รู้สึกประทับใจมาก หากมีโอกาสจะมาชมอีกปีหน้า

    **************
    ไทยรัฐ

    http://www.thairath.co.th/thairath1/2547/page1/oct/30/p1ญ7.php
     
  7. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    <p>&nbsp;<font color="#ff0000"><span style="FONT-WEIGHT: 700">&nbsp; ทบทวน ฝันในฝัน
    <br>
    ฉบับพิเศษ ตอนพ_านาค</span></font><font face="verdana" size="-2"> </font></p>
    <p>&nbsp;</p>
    <p style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px"><span lang="ja"><b>
    <font face="verdana" size="-2">Review</font></b></span><font face="verdana" size="-2"><b><span lang="ja">
    </span>:</b><br>
    </font><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">
    <span lang="th" style="TEXT-DECORATION: none">0</span><span style="TEXT-DECORATION: none">1.</span><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak1.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">ประเภทของพ_านาค(17.46)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">02</span>.</font><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak2.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">นาคที่ครุฑจับไม่ได้(13.33)</span></a></font><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">03</span>.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak3.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">นาคที่ทำร้าย-ช่วยมนุษย์(11.28)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">0</span>4.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak4.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">สถานะ5ที่กายต้องเป็นนาค(19.42)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">0</span>5.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak5.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">วิธีจับนาคของครุฑ(19.10)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#ffff00" size="2">
    <a href="http://www.geocities.com/bungfaipayanaka/">
    <span lang="th" style="TEXT-DECORATION: none">0</span><span style="TEXT-DECORATION: none">6.เสื้อพ_านา<span lang="th">ค</span>40</span><span lang="th" style="TEXT-DECORATION: none">แบบ</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">0</span>7.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak6.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">หน้าที่ของนาค(15.31)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><span lang="th">0</span>8.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak7.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">กำเนิดของนาค(12.40)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    09.</font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak8.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">อุปัฏฐากอธิษฐานเป็นนาค(14.45)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#0000ff" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">10.<span style="TEXT-DECORATION: none"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak9.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">ต้นบั__ัติห้ามบวช</span></a></span><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak9.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">(15.31)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">11.<span style="TEXT-DECORATION: none"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak10.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">ดวงแก้วของรัก</span></a></span><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak10.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">(12.40)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">12.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/phayanak11.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">นาคกับพระพุทธศาสนา(14.45)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">13.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho1.wmv"><span lang="ja" style="TEXT-DECORATION: none">พ</span><span style="TEXT-DECORATION: none">_านาค
    อรรถกโถ1(11.43)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">14.<a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho2.wmv"><span lang="ja" style="TEXT-DECORATION: none">พ</span><span style="TEXT-DECORATION: none">_านาค
    อรรถกโถ2(9.30)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">1<span style="TEXT-DECORATION: none">5.</span><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho3.wmv"><span lang="ja" style="TEXT-DECORATION: none">พ</span><span style="TEXT-DECORATION: none">_านาค
    อรรถกโถ3(11.28)</span></a></font><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><br>
    </font></span><font face="verdana" size="2"><font color="#0000ff">16.</font><span lang="th"><font color="#ffff00"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho4.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">ความเป็นอยู่ของนาค(20.29)</span></a><br>
    </font><font color="#0000ff">17.</font><font color="#ffff00"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho5.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">กิน
    กาม เกียรติของนาค(9.15)</span></a></font></span></font><font color="#ffff00"><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><br>
    </font></span></font><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">1<span lang="th">8</span>.</font><font color="#ffff00"><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho6.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">นาคเจ้าชู้ถูกลงโทษ(18.29)</span></a></font></span><font face="verdana" size="2"><span lang="th"><br>
    </span></font></font><font face="verdana" size="2"><span lang="th">
    <font color="#0000ff">19.</font><font color="#ffff00"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/NakDress.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">นาคห_ิงหยุดแต่งตัว(5.31)</span></a></font></span></font><span lang="th"><font face="verdana" color="#ffff00" size="2"><br>
    </font><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">20</font></span><font face="verdana" color="#0000ff" size="2">.</font><font color="#ffff00"><span lang="th"><font face="verdana" size="2"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/NakDressMF.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">ความแตกต่างระหว่างนาคห_ิง-ชาย(8.05)</span></a></font></span><font face="verdana" size="2"><span lang="th"><br>
    </span></font></font><font face="verdana" size="2"><span lang="th">
    <font color="#0000ff">21.</font><font color="#ffff00"><a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/Phayanak/Atthakatho7.wmv"><span style="TEXT-DECORATION: none">การลงโทษของนาคในลำน้ำโขง(15.03)</span></a></font></span></font></p>
    <p style="margin-top: 0px; margin-bottom: 0px">&nbsp;</p>
    <p style="margin-top: 0px; margin-bottom: 0px">*********************************</p>
    <p style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px">&nbsp;</p>
    <p style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px"><font color="#0000ff">
    <span lang="ja">&quot;</span>บั้งไฟพ_านาค<span lang="ja">&quot;</span></font>
    <span lang="ja">&nbsp; <a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/VCD/bungfai1.wmv">#1</a>&nbsp;
    <a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/VCD/bungfai2.wmv">#2</a> </span></p>
    <p style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px">
    <a href="mms://dmc-tv.dyndns.tv/VCD/SansaenPhraRattanatrai.wmv">
    <span style="TEXT-DECORATION: none">บทสรรเสริ_คุณพระรัตนตรัย</span></a></p>
     
  8. Peet

    Peet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +324
    สงสัยพ_านาคจะเป็นสั_ชาติลาวนะครับ
    วันออกพรรษาไทยไม่ปล่อยลูกไฟ มาปล่อยเอาวันออกพรรษาของลาว
     
  9. แมวลาย

    แมวลาย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +33
    รู้มั๊ยคะ ว่ามีใครได้ถ่ายวิดิโอ หรือมีรายการทีวีที่ถ่ายทอดสดบั้งไฟพ_านาคบ้าง จะหาดูได้ที่ไหนคะ อยากเห็นมาก....
     
  10. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    www.dmc.tv ค่ะพี่แมวลาย

    ถ้าตอนนี้ก็ดูถ่ายทอดสดไม่ทันแล้วค่ะ

    แต่ไปดูเทปย้อนหลังน่าจะมีค่ะ เวบนี้เขามีสาระเยอะมากๆไปดูตรง ทบทวนฝันในฝันนะคะ
     
  11. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    ปีนี้บั้งไฟพ_านาค ไม่ค่อยเป็นข่าวดังเลยนะ
    ปีที่แล้วผมก็ไปดู มีอยู่ช่วงนึงผมเห็นว่าลาวยิงขึ้นมาติดต่อกันหลายนัด
    บอกคนอื่นก็ไม่มีใครเชื่อ เค้าหาว่าลบหลู่ แต่ก็เห็นขึ้นมากลางน้ำจะจะก็มีเหมือนกันแต่ไม่กี่ลูก พอดีปีที่แล้วฝนตกเลยดูได้นิดเดียว ก็ต้องอพยพหนีฝนกัน :boo:
     
  12. ใกล้รุ่ง

    ใกล้รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +6
    น้องใหม่อ่ะ

    เว็บ 'โนว์ กับน้องกระเจียว ดูรายการจาก DMC.ด้วยเหรอครับ...ดูแล้วเป็นงัยมั่งครับ...
     
  13. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    ดูแล้วก็ศรัทธาค่ะ ทุกอย่างมีความดีให้เลือกชม

    รายการที่ดีเอ็มซีจะนำเสนอแบบไม่มีกั๊กเลยค่ะ บางคนที่หัวสมัยใหม่มาดูอาจจะงงและอึ้งและด่าได้เลย

    อย่างพ_านาค เค้าก็ไปสัมภาษณืคนที่เคยเกิดเป็นพ_านาค คนที่เคยเห็นพ_านาคด้วยตาทิพย์


    เรื่องผีต่างๆก็ไม่มีกั๊ก อธิบายได้ยาวเหยียด ไม่มีพูดอ้อมๆ


    ยิ่งเวบไซต์ของเค้า เราเข้าไปฟังรายละเอียดพุทธประวัติ ฟังอะไรต่างๆ ถือว่าเป็นการสอนการเทศน์ที่มีมัลติมีเดีย มีสื่อต่างๆน่าสนใจมาก ภาพสวย มีเพลงที่แต่งเองเพราะและมีเนื้อหาที่ดีมาก


    น่าศรัทธา ตอนนี้ก็ติดค่ะ ที่บ้านติด เค้าเรียกว่าจานดาวธรรม

    มีคนติดให้ฟรีค่ะ เพราะจานดาวธรรมจะมีคนมาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพติดตั้งให้ฟรีตลอดค่ะ เป็นธรรมทานวิทยาทาน
     
  14. ใกล้รุ่ง

    ใกล้รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +6
    สื่อถึงน้องกระเจียว..

    น้องกระเจียวเคยไปทำบุ_ที่วัด dhammakaya รึเปล่าครับ...ไปแล้วเป็นงัยมั่ง.. แต่ถ้ายังไม่เคยไปก้อลองไปดูนะครับ เผื่อจะได้เจอกัน อิอิๆ..
     
  15. ธุลีดิน

    ธุลีดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2004
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +156
    น้องกระเจียวก็ติดจานด้วยเหรอครับ พี่ก็ติดให้พ่อกับแม่ที่บ้าน
    ผลก็ปรากฏว่าแม่ทำบุ_ตักบาตรทุกวันเลย ถ้าไม่ทันก็จะไปที่วัดใกล้ๆบ้าน
    ตอนนี้พี่อยากให้ท่านทั้งสองมาปฏิบัติสมาธิภาวนาบ้าง ยังคิดอยู่ว่า
    จะทำไงดี จะกล่อมให้มานั่งสมาธิเนี่ย เพราะท่านก็ดื้ออยู่ไม่ใช่น้อย
     
  16. กระเจียว

    กระเจียว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,354
    ค่าพลัง:
    +2,010
    กระเจียวก็แชทไปแชทมานี่แหละค่ะ เผอิ_ไปเจอพี่ติ๊กที่อยู่แคลิฟอเนีย เค้าก็ช่วยประสานเรื่องติดจานดาวธรรม

    แล้วก็มีคนติดต่อมาที่บ้าน พวกช่างก็มากัน แล้วก็หลังจากนั้น ทุกคนในบ้าน ก็คือ พ่อกับแม่ ก็แปลกใจมาก ว่ามีรายการอะไรแบบนี้ด้วยหรือ พอนานๆไปเค้าก็เย็นขึ้นสบายใจขึ้นเยอะเลย รายการดีมาก ดูแล้วได้คติได้ธรรมะไปเต็มๆเลย

    ตอนนี้กระเจียวกลับมากทม.ก็เลยดูผ่านอินเตอร์เนทเอาค่ะ
     
  17. ใกล้รุ่ง

    ใกล้รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +6
    หวัดดีครับ..คุณธุลีดิน ดีใจจังครับที่เจอแนวร่วม DMC.ในเว็บนี้หลายท่านแล้ว อาทิตย์นี้ไม่ทราบว่าคุณ ธุลีดินกับน้องกระเจียวจะได้ไปร่วมทอดกฐินจักรพรรดิ์ด้วยกันรึเปล่าครับ...ถ้าไปหวังว่าคงจะได้เจอกันนะครับ!

    พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน......................(ช่วยต่อโค๊ดอันนี้หน่อยสิครับ)
     
  18. ธุลีดิน

    ธุลีดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2004
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +156
    สวัสดีครับคุณใกล้รุ่งยินดีที่ได้รู้จักครับ เวบ DMC นี้กัลยาณมิตรห_ิงท่านหนึ่งได้แนะนำให้เข้าไปดูเมื่อหลายเดือนก่อน ก็ชอบมาก ทั้งฝันในฝัน และก็ Case study และที่ผมชอบที่สุดก็คือ หลวงพ่อนำนั่งสมาธิ ทำให้เรานั่งเข้าใจหลักการทำสมาธิที่ถูกต้อง เมื่อก่อนเวลานั่งสมาธิแนววิชชาธรรมกายของหลวงปู่สดวัดปากน้ำจะรู้สึกอึดอัดเพราะเราไม่เข้าใจ เดี๋ยวนี้จะนั่งเกือบทุกวันบางทีก็นั่งได้เป็นชั่วโมง และเห็นว่าทางวัดมีติดจานดาวธรรมด้วย ผมก็ติดให้ทางบ้านสองจาน ซึ่งคิดว่าดีกว่าดูหนังดูละครและก็แนะนำให้คนอื่นติดด้วย ส่วนตัวเองนั้นดูทางเนต
    ผมอยู่ต่างประเทศ จึงไปร่วมทอดกฐินที่วัดไม่ได้ แต่ก็ร่วมทำกฐินด้วยอยู่
    และก็ทำวัดอื่นๆอีกหลายวัดครับ
    -----เหมือนตะวันที่มีดวงเดียว----หรือเปล่าครับ?
     
  19. ใกล้รุ่ง

    ใกล้รุ่ง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +6
    พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน.........เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว

    ต่อโค๊ดลับได้ถูกต้อง แสดงว่าเป็นแฟนตัวจริงของ DMC. อิอิๆ
    ที่บ้านก็ติดด้วยเหมือนกันครับคุณธุลีดิน..ติดให้บ้านแม่ด้วย และก็แนะนำคนรู้จักให้ติดด้วยเหมือนกัน! เพราะเป็นช่องที่มีสาระให้ประโยชน์มาก ชอบรายการ Case study และก็ หลวงพ่อนำนั่งสมาธิ เหมือนกันครับ ถ้าวันไหนว่างก็จะตื่นขึ้นมาทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็นด้วย จะทำสมาธิบ่อยครับ..เกือบทุกวัน เคยขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จ.เชียงใหม่ด้วย และคิดว่าเร็วๆนี้ก็จะไปอีก... ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณธุลีดิน หวังว่าคงจะได้สนทนาปสาธกกันอีก ขอให้เจริ_ในธรรมยิ่งๆขึ้นไป ตราบถึงที่สุดแห่งธรรมนะครับ...
     
  20. ธุลีดิน

    ธุลีดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2004
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +156

แชร์หน้านี้

Loading...