คำสอนหลวงปู่ทวด ในฝัน.... บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย Thanakrit66, 31 มกราคม 2023.

  1. Thanakrit66

    Thanakrit66 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2022
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +28
    คำสอนหลวงปู่ทวด ในฝัน....
    #บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล
    #ทำบุญตั้งเยอะแต่ชีวิตไม่ดีขึ้น
    #ศรัทธาบารมีหลวงปู่ทวด
    #ช่วยกันเผยแพร่ต่อ
    #รักษาศีล๕กันค่ะ
    "ถ้าลูกยัง ดื่มเหล้า ผิดลูกผิดเมียเขา ผิดศีล5 ข้อใด อย่ามาไหว้มาขอให้ฉันหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยเลยลูก ไม่มีใครช่วยลูกหรอก"
    ผมมีปัญหาในชีวิตหลายอย่าง มีหนี้สินมากมาย บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ แต่ก็ไม่ได้ผล ซึ่งตัวผมก็ทำบุญบ่อย ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผมทำบุญก็บ่อย แต่ชีวิตมีปัญหามาก บนบานอะไรก็ไม่สำเร็จ
    จนวันหนึ่งผมยืนอยู่หน้าภาพหลวงปู่ทวด ผมตะโกนเสียงดังใส่ภาพหลวงปู่ทวดว่า "คนทำดี ไม่ได้ดี คนทำชั่ว ได้ดีมีถมไป ใครยังทำความดีอยู่ คนนั้นโคตรโง่ ใครเชื่อเรื่องบาปบุญ โคตรงมงาย"ตกดึกผมฝันเห็นหลวงปู่ทวด หลวงปู่ทวดพูดว่า "ลูกใช้สติปัญญาความขยันอดทนในการทำงานแค่ไหน แล้วถึงลูกทำบุญเท่าไหร่ มากมายเพียงใด ถ้าลูกศีลไม่ครบ บุญก็จะส่งผลช้า ยิ่งผิดศีล บุญยิ่งส่งผลช้า แล้วที่ลูกต้องทุกข์ทรมาน นอนร้องไห้ทุกคืน ก็ผลจากบาปกรรมที่ลูกก่อขึ้น"
    ผมฟังท่านพูดผมก็เริ่มเอะใจ ตัวผมผิดศีลอยู่แค่ข้อเดียว คือ ดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่ข้ออื่นๆ ผมไม่ผิด ซักพักหลวงปู่ทวดพูดต่อว่า "ลูกไม่ได้แย่งเมียใคร แต่ถ้าลูกผิดลูกเขา ลูกก็ผิดเหมือนกัน"
    ผมจึงตอบว่า "ผมไม่เคยเป็นชู้ใคร ไม่เคยแย่งแฟนใคร ผู้หญิงทุกคนที่มีหลับนอนด้วยก็เต็มใจไม่ได้บังคับ ผมกับผู้หญิงเจอกัน คุยชอบพอกันก็ไปนอนกัน"
    หลวงปู่ทวดพูดว่า "แม้ผู้หญิงเขาเต็มใจ แต่พ่อแม่เขาไม่รู้ พ่อแม่เขาไม่เต็มใจ ลูกย่อมผิดศีล ไม่ใช่ลูกผิดคนเดียว ผู้หญิงที่นอนกับลูกก็ผิดศีลด้วย ถือว่าผิดทั้งคู่ เป็นบาปทั้งสองคน ต้องรับกรรมทั้งคู่"
    ผมถามท่านต่อว่า "แล้วผมควรทำยังไง"
    หลวงปู่ทวด ตอบว่า "นับจากนี้ไปก็อย่าไปทำ ผิดเมียเขา หรือ ผิดลูกเขา ก็ผิดอยู่ดี ลูกอย่าไปเที่ยวต่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ทำไมลูกทำบุญก็มาก แต่บนบานอะไรไม่เคยได้ ชีวิตมีแต่ปัญหา เทพเทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตนใดหรือใคร ที่ช่วยลูก ย่อมถือว่าทำบาป เพราะลูกศีล 5 ไม่ครบ ช่วยคนศีล 5 ไม่ครบ เท่ากับเทพเทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่งเสริมคนไม่ดีให้ทำบาป คนพวกนี้ร่ำรวย ขึ้นมาก ก็ยิ่งทำสิ่งไม่ดี เทพเทวดาย่อมต้องร่วมรับกรรมรับบาป เพราะช่วยคนไม่ดี"
    ผมพูดว่า "หลวงปู่ครับ แล้วเรื่องเหล้านะ ครับ"
    ท่านตอบว่า "ถ้าลูกยัง ดื่มเหล้า ผิดลูกผิดเมียเขา ผิดศีล 5 ข้อใด อย่ามาไหว้มาขอให้ฉันหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยลูก ไม่มีใครช่วยลูกหรอก"
    ผมพูดว่า "ผมจะพยายามเลิกครับ"แล้วหลวงปู่ทวดก็เงียบไปพักหนึ่งแล้วพูดว่า "ลูกกลับไปบนเหมือนเดิม แต่เพิ่มว่าจะบนรักษาศีล 5 ด้วย แล้วก็บอกคนอื่นๆ ที่เขาทำบุญกันมากมาย แต่ชีวิตไม่ดี มีแต่ปัญหาว่า
    ทำบุญเยอะ แล้วรักษาศีล 5 ครบไหม ถ้าศีลไม่ครบ ทำบุญเท่าไหร่ก็ได้ผลน้อย และบุญก็จะส่งผลช้า ใครจะบนอะไรให้บนรักษาศีล 5 เพิ่มไปด้วย"
    ผมตอบหลวงปู่ทวดว่า "ที่ผ่านมาผมผิด ผมคิดว่าทำบุญอย่างเดียวก็พอ ศีลไม่เกี่ยว ผมเที่ยวโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายโดยไม่ดูตัวเอง ว่าตัวเองไม่ดี ไม่มีศีล"
    หลวงปู่ทวด พูดต่อว่า "ช่วงชีวิตมีปัญหามีทุกข์ ศีล 5 จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ถ้าไม่มีศีล 5 จะมีปัญหาทุกข์มากขึ้น ช่วงชีวิตเจริญรุ่งเรือง ศีล 5 จะช่วยจากดีเป้นดีมาก ถ้าไม่มีศีล 5 จากโชคดีมากจะลดลง
    การทำบุญและรักษาศีล 5 ต้องมาคู่กัน ถึงจะเห็นผลเร็ว กับ ใช้สติปัญญาความขยันอดทนตนเอง"
    หลวงปู่ทวด หยุดไปสักพักแล้วพูดต่อว่า "ฉันจะฝากลูกไปบอกคนอื่นๆ ว่า โจร คนชั่วช้า ก็ทำบุญได้ โดยเอาเงินที่ขโมย ที่โกงเขามาทำบุญ
    แต่โจร คนชั่วช้า ละชั่ว รักษาศีล 5 ไม่ได้ ลูกจำไว้"
    พอหลวงปู่ทวดพูดจบ ผมก็ตื่น ผมก็ลองบนเหมือนเดิมแต่เพิ่มตรงรักษาศีล 5 ตามที่ผมฝันเห็นหลวงปู่ทวด พร้อมกับใช้สติปัญญาความขยันอดทนมากขึ้น หลังจากนั้น ประมาณ สองเดือน สิ่งที่ผมบนก็สำเร็จ ทั้งที่ผมบนบานมาหลายที่ ที่ไหนเขาว่าศักดิ์สิทธิ์ก็ไป บนทุกแบบ 3 ปีไม่เคยสำเร็จ แต่พอทำตามหลวงปู่ทวดพูด เพียงสองเดือนก็สำเร็จ ชีวิตผมค่อยๆ ดีขึ้น ผมเองชีวิตดีขึ้นมาก จากมีหนี้มากมาย ทุกวันนี้มีเงินมีทอง มีชีวิตที่สุขสบาย จึงมาเล่าให้ทุกท่านฟัง และขอให้ท่านทั้งหลายบอกต่อๆ ไป ใครที่บนอะไรไม่เคยสำเร็จ หรือ ทำบุญตั้งเยอะแต่ชีวิตไม่ดีขึ้น ลองตั้งใจรักษาศีล 5 ชีวิตอาจจะพลิกเหมือนผมครับ

    ขอขอบพระคุณ:ข้อมูลในเอกสารเผยแพร่ แจกจ่ายฟรี จากห้องสมุดศูนย์เยาวชน วัดดีหลวง เป็นคำสอน หลวงปู่ทวด ในฝัน ที่มาตอบข้อสงสัยให้ผู้เผยแพร่ ที่ไม่ระบุตัวตน
    37055968_626729091059308_7316066834107596800_n.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...