คืบหน้ากรณีเครื่องบินตกที่ภูเรือ - ผู้โดยสารโชว์พระสมเด็จ เชื่อพารอดตายปฏิหารย์

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 8 พฤษภาคม 2016.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    จากกรณีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 4 ที่นั่ง ตกที่บริเวณร่องหุบเขาริมไร่ข้าวโพด หลังอุทยานแห่งชาติภูเรือ บ้านไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ ขณะบินสำรวจภูมิประเทศ แล้วเกิดระบบจ่ายน้ำมันขัดข้อง ทำให้เครื่องดับ ตกลงกระแทกกับพื้นที่อย่างรุนแรง ตัวเครื่องได้รับความเสียหายทั้งลำ แต่ผู้โดยสารและนักบินรวม 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่จากกรมการบินพลเรือน และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุอากาศยานในราชอาณาจักร กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวีระชัย สารมะโน กัปตัน เครื่องบินที่เกิดเหตุ เดินทางเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการตกครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดสวิทซ์อุปกรณ์ฉุกเฉินในตัวเครื่องทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่าอุปกรณ์เหล่านี้ยังทำงานอยู่ พร้อมได้นำอุปกรณ์บางชิ้นส่วนกลับไปตรวจสอบที่ส่วนกลางด้วย

    เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากที่ข้อมูลเพิ่มแล้ว จะนำไปประกอบสอบสวนบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน คือ บริษัทรอยัลสกายเวย์ ซึ่งอยู่ในประเทศไทย โดยการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้นับเป็นครั้งแรกของเครื่องบินรุ่นนี้

    ส่วนการกู้ซากเครื่องบินนั้น จะต้องรอบริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบเสียก่อนจึงจะดำเนินการได้
    ด้านนายวีระ สารมะโน หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิต ที่เดินทางร่วมให้ข้อมูลคณะตรวจสอบ เปิดเผยนาทีชีวิต ขณะที่เครื่องกำลังจะตกว่า กัปตันเป็นคนที่มีสติดีมาก บอกให้ตนและผู้โดยสารไม่ต้องตกใจ ให้เก็บคอ งอเข่า ซึ่งตนก็เชื่อว่าน่าจะรอดชีวิต


    ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายวีระได้นำพระเครื่องพระสมเด็จที่ห้อยคอออกมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชมด้วย โดยนายวีระเชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมี ความเชื่อศรัทธาของพระเครื่ององค์นี้ที่ทำให้รอดชีวิต.

    เลยไทม์ออนไลน์: คืบหน้ากรณีเครื่องบินตกที่ภูเรือ จนท.กรมการบินพลเรือนเข้าตรวจสอบสาเหตุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0904Lw.jpg
      DSC_0904Lw.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      195
    • DSC_0909Lw.jpg
      DSC_0909Lw.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.3 KB
      เปิดดู:
      325

แชร์หน้านี้

Loading...