คุณคิดอย่างไรกับ "ไป่หลิง" ถ่ายฉาว

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 11 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นางเอกจีน"ไป่หลิง"ถ่ายฉาว-กอดจูบพุทธรูป

    คนไทยฉุนฉะลบหลู่ศาสนา!

    หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0104110249&day=2006/02/11


    [​IMG]

    นางเอกจีนที่ไปโด่งดังในฮอลลีวู้ด "ไป่ หลิง" ทำตัวเซ็กซี่จนเป็นเรื่อง ไปถ่ายแบบกับพระพุทธรูปในสภาพนุ่งน้อยห่มน้อย เท่านั้นไม่พอยังโอบกอดและจูบพระพุทธรูปด้วย คนไทยเห็นภาพแล้วรับไม่ได้ เข้าข่ายหมิ่นศาสนาพุทธอย่างชัดแจ้ง เอารูปมาโพสต์ประณามกันทางอินเตอร์เน็ตอย่างดุเดือด เผยประวัติดาราสาว โด่งดังจากหนัง"เรด คอร์เนอร์" ที่เป็นนางเอกเล่นคู่กับพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง"ริชาร์ด เกียร์" ตอนหลังเริ่มมาเอาดีทางถ่ายนู้ด เคยขึ้นปกนิตยสารเพลย์บอย จนเป็นเหตุให้ถูกตัดออกจากหนังสตาร์วอร์ส เอพพิโซด 3

    เมื่อวันที่ 10 ก.พ. มีผู้อ่านร้องเรียนมาถึงกองบรรณาธิการข่าวสด ระบุถึงพฤติกรรมที่เข้าข่ายดูหมิ่นชาวพุทธของดาราสาวฮอลลีวู้ดสายเลือดจีนแผ่นดินใหญ่ "ไป่ หลิง" ไปถ่ายแบบด้วยเสื้อผ้านุ่งน้อยห่มน้อย โดยมีพระพุทธรูปยืน 2 องค์เป็นอุปกรณ์ประกอบฉากการถ่ายแบบ "ไป่ หลิง" นอกจากโอบกอดพระพุทธรูปดังกล่าวแล้ว ยังทำท่าจูบพระพุทธรูปด้วย ภาพถ่ายแบบของนางเอกจีนดังกล่าวกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในห้องเฉลิมไทย ของเว็บไซต์ www.pantip.com


    หลังรับการร้องเรียนดังกล่าว ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังกระทู้ที่มีผู้นำภาพอื้อฉาวของ "ไป่ หลิง" มาโพสต์ ก็พบภาพบาดตา นางเอกสาวแต่งตัวและทำท่าเซ็กซี่อยู่กับพระพุทธรูปจริง ตามที่มีการร้องเรียนมา โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นต่างประณามพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ "ไป่ หลิง" ทั้งสิ้น

    ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีดังกล่าวไปที่นางบุญศรี พานะจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นางบุญศรีกล่าวว่า พุทธศาสนิกชนทุกคนล้วนให้ความเคารพต่อพระพุทธรูปเป็นอย่างสูง ด้วยเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ต่างปฏิบัติกราบไหว้บูชาพระพุทธรูปด้วยความศรัทธายิ่ง แต่มักปรากฏว่ามีชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนตะวันตก ไม่เข้าใจถึงธรรมเนียมของชาวพุทธ โดยการนำพระพุทธรูปไปประดับตกแต่งบ้านเฉกเช่นเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป และการจัดวางยังเป็นในสถานที่ที่ไม่สมควร เช่น ตรงราวบันได ห้องน้ำ เป็นต้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มชาวพุทธ ที่ได้ไปพบเห็นอยู่เป็นประจำ รวมทั้งเรียกร้องให้ผู้กระทำการไม่สมควรหยุดดำเนินการเสีย


    นางบุญศรีกล่าวว่า สำหรับในกรณีที่มีภาพของดาราสาวแสดงความไม่เคารพต่อพระพุทธรูปและนำภาพมาลงในเว็บไซต์นั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ดังนั้น สำนักพุทธฯ จะดำเนินการขอความร่วมมือจากทางเว็บไซต์หยุดแพร่ภาพอันไม่เหมาะสม รวมทั้งมอบหมายให้กองพุทธสารนิเทศและส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนา ทำหนังสือประณามการกระทำของผู้ที่มีความเกี่ยวข้องต่อการถ่ายทำภาพในลักษณะไม่สมควรนี้ ทั้งตัวนางแบบ ผู้ถ่ายภาพและทีมงาน เพื่อแสดงท่าทีที่ชาวพุทธมีความไม่พอใจและไม่สบายใจต่อการกระทำดังกล่าว และขอให้หยุดทำสิ่งเหล่านี้ทันที

    "เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว เกิดจากความไม่เข้าใจของชาวต่างชาติเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้นับถือพระพุทธศาสนา แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะชาวพุทธควรจะต้องออกมาปกป้องต่อการกระทำที่แสดงถึงการลบหลู่ เพราะพระพุทธรูปเป็นสิ่งที่ควรจะต้องให้ความเคารพอย่างสูง ผู้ผลิตและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อการทำให้ภาพในลักษณะนี้สมควรต้องถูกประณามด้วย" นางบุญศรีกล่าว

    สำหรับประวัติของ "ไป่ หลิง" เป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดเชื้อสายจีน เกิดปี 2513 ที่ประเทศจีนในช่วงปฏิวัติวัฒนธรรม ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองรุนแรง พ่อและแม่เป็นครูจึงถูกทารุณ ไป่ หลิงต้องอพยพไปอยู่กับตายายที่เสฉวน ช่วงอายุ 14 ปีถูกเกณฑ์เป็นยุวชนกองทัพประชาชนและถูกส่งไปอยู่ทิเบต มีหน้าที่อยู่ในฝ่ายการแสดง หลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลายและจีนเปิดประเทศ ไป่ หลิงย้ายไปอยู่นิวยอร์กในปี 2534 และเรียนวิชาการภาพยนตร์ จากนั้นเข้าสู่วงการฮอลลีวู้ด มีผลงานภาพยนตร์เป็นระยะ เรื่องที่สร้างชื่อคือ "เรด คอร์เนอร์" ปี 2540 คู่กับริชาร์ด เกียร์ ตามด้วย "แอนนา แอนด์ เดอะ คิง" ปี 2542 "สกาย แคปตัน แอนด์ เดอะ เวิลด์ ทูมอร์โรว์" ปี 2547 กระทั่งในปี 2548 ชื่อเสียงไป่ หลิง อื้ออึงยิ่งขึ้นเมื่อขึ้นปกนิตยสารเพลย์บอย ซึ่งดาราสาวกล่าวว่า เป็นต้นเหตุให้ทีมสร้างภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3 ของจอร์จ ลูคัส ตัดบทของตนออกจากภาพยนตร์ทั้งหมด ดาราสาวยืนยันด้วยว่า การถ่ายภาพนู้ดไม่ใช่เรื่องน่าละอาย




     

แชร์หน้านี้

Loading...