ฆ่า"เจ้าคณะอำเภอ"คากุฏิ-ชิงเงิน4พัน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย วรเดช, 7 สิงหาคม 2008.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ฆ่าโหดเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ชิงเงินสด 4 พันบาทหลบหนี

    สภาพศพโดนฟาดด้วยขาไมโครโฟนจนมรณภาพคากุฏิ เผยก่อนเกิดเหตุให้พระลูกวัดเบิกเงินสดจากแบงก์มา 7 พัน ชำระค่าใช้จ่ายรายเดือน 3 พัน ที่เหลือเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ เบื้องต้นสงสัยอดีตยามที่ถูกไล่ออก ก่อนหน้านี้แวะเวียนมาขอเงินเจ้าคุณประจำ เห็นมีเงินเยอะเกิดโลภเลยตีด้วยขาไมค์ก่อนหลบหนีไป

    เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 6 ส.ค. ร.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ ร้อยเวรสภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีพระชั้นผู้ใหญ่ถูกสังหารในกุฏิที่พักด้านทิศเหนือของวัดมณีวนาราม หรือวัดป่าน้อย ถ.นครบาล ต.ในเมือง

    จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพิศ ชนะมี ผบก.ภ.จว. อุบลฯ พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาถ รองผบก. พ.ต.ท.เด่นพงษ์ วรรณพงษ์ ผกก. พ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกุฏิ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้แบบเก่า และเป็นที่พักของพระกิตติญาณโสภณ อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดมณีวนาราม และเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี สภาพศพถูกตีด้วยขาตั้งไมโครโฟนที่กลางศีรษะและท้ายทอยรวม 3 แผล เป็นแผลเหวอะหวะ มรณภาพในสภาพหงายหน้า สวมเพียงอังสะและสบงไม่ห่มจีวร คาดว่าสิ้นใจประมาณ 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบภายในกุฏิไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินใดๆ มีเพียงขาตั้งไมโครโฟนทิ้งไว้ข้างศพ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>สอบสวนพระณรงค์กิติปุนโน หรือหลวงปู่ยาว พระลูกวัดที่พบศพทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าคุณกิตติญาณโสภณลงไปฉันเพลตามปกติ

    หลังจากนั้นสั่งให้พระลูกวัดไปหาซื้อตะปูมาตอกฝาผนังกุฏิที่พักที่ชำรุดเสียหาย และเดินกลับเข้าไปในกุฏิเพียงรูปเดียว หลังจากพระลูกวัดกลับจากซื้อตะปูจึงมาหาที่กุฏิ และพบเจ้าคุณกิตติญาณโสภณถูกตีด้วยขาไมโครโฟนจนมรณภาพ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการบุกฆ่าพระผู้ใหญ่รูปนี้ แต่สันนิษฐานว่าอาจมาจากคนร้ายต้องการชิงทรัพย์ หรือเป็นความขัดแย้งส่วนตัว และความขัดแย้งภายในวัด โดยหลังเกิดเหตุมีการควบคุมตัวคนสติไม่สมประกอบที่เดินอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไปสอบปากคำ แต่ไม่พบพิรุธจึงปล่อยตัวไป

    สำหรับประวัติของพระกิตติญาณโสภณ เดิมเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดหลวง มีฉายาว่าพระมหาแสง ต่อมาย้ายมาจำพรรษาที่วัดเกิดเหตุ เพื่อบริหารวัดหลังเจ้าอาวาสรูปเดิมมรณภาพ และมาถูกฆ่าจนมรณภาพดังกล่าว

    ต่อมาพ.ต.ท.ศรัน นิลวรรณ รองผกก.สส. นิมนต์พระมหานัฐพงษ์ พระคนสนิทที่พักอยู่ในกุฏิเดียวกับเจ้าคุณมาสอบปากคำทราบว่า เจ้าคุณไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร เพราะเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และมักให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากที่มาขอความช่วยเหลือ โดยช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุมอบอำนาจให้พระลูกวัดไปเบิกเงินสดจากธนาคารมา 7,000 บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าใช้จ่ายประจำเดือนไป 3,000 บาท ที่เหลืออีก 4,000 บาท เจ้าอาวาสเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ โดยพบเพียงกระเป๋าเปล่าตกอยู่ แต่ไม่มีเงินเหลืออยู่ในกระเป๋าแล้ว

    ต่อมาพนักงานสอบสวนนำตัวด.ญ.น้อย และด.ญ.รัตน์ (นามสมมติ) นักเรียนร.ร.อุบลวิทยากร ซึ่งตั้งอยู่ในวัดมาสอบปากคำ

    เนื่องจากเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน เดินสวนทางกับผู้ต้องสงสัยจะเป็นคนร้ายรายนี้ ซึ่งวิ่งออกมาจากกุฏิในสภาพสวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงขายาวสีดำในสภาพตัวเปื้อนเลือด เมื่อทำการสเกตช์ภาพให้เด็กนักเรียนทั้ง 2 คนดูก็ยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อ นายมณี ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 50 ปี เดิมเป็นยามแต่ถูกไล่ออกจากงาน และมักแวะเวียนมาขอเงินท่านเจ้าคุณเป็นประจำ หลังสอบปากคำพยาน พนักงานสอบสวนเชื่อว่า คนร้ายไม่ตั้งใจมาฆ่าท่านเจ้าคุณ แต่ระหว่างมาขอความช่วยเหลือ เห็นเจ้าคุณมีเงินจำนวนมาก จึงใช้ขาไมโครโฟนที่ตั้งไว้ในกุฏิตีจนเจ้าคุณมรณภาพเพื่อชิงเงินสด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
  3. chanthawat_k

    chanthawat_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2008
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +413
    อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา..
     
  4. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    อืมก็นะ.....เราว่าทุกอย่างที่คนทำไปต้องมีเหตุผลเเหละเราว่าคนฆ่านี่ก็น่าสงสารนะค่ะ
     
  5. สามเณรยุรนันต์

    สามเณรยุรนันต์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    วันที่ 9 - 10 ส.ค. ไปกราบศพท่านมา เพราะว่าเคยอยู่รับใช้ท่านในวัด 4 ปี ท่านมีเมตตาจิตที่ดีมาก ๆ หลังจากวันที่ 6 ส.ค. กระผมอยู่ที่กันทรารมย์ ( ศรีสะเกษ) น้องสามเณรส่งข่าวมาบอกทำให้ผมถึงกับอึ้ง ทำอะไรไม่ค่อยจะถูก เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น แต่วันที่รดน้ำศพท่านผมเสียดายที่ติดธุระไม่ได้ไป แต่ได้เคยรับใช้ท่านก็ถือว่าเป็นมงคลกับตัวผมแล้วครับ

    กรณีความขัดแย้งในวัด ไม่มีครับ เพราะว่าท่านเป็นพระที่มีเมตตาจิต เป็นที่เคารพยำเกรงของพระภิกษุสามเณรในวัด จึงไม่มีความขัดแย้งใด ๆ

    และอย่าเชื่อในข่าวให้มากนะครับ เพราะข่าวนี้คลาดเคลื่อนมาก อาทิเช่น มรณะในลักษณะนอนหงาย ( ที่จริงนอนคว่ำหน้าครับ เพราะถามจากหลานพระของท่านที่อยู่กับท่านเอง )
    ฉายาพระหาแสง ( ที่จริงแล้ว คือ นาคเสโณ )

    ที่จริงแล้วนักข่าวไม่ควรเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนด้วยการแต่งเติมเพื่อดึงดูดใจหรอกครับ
    เพราะมันไม่เหมาะ

    หรือท่านคิดว่าไง ?
     
  6. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    ขอให้ท่านไปสู่สุคติภพนะคะ

    ^-^
     

แชร์หน้านี้

Loading...