เรื่องเด่น จงจำไว้นะ ใครจะพูดอะไรก็ช่างเชา กรรมมันอยู่ที่ผู้พูด ไม่ใช่อยู่ที่เรา ไม่ต้องไปรับมาใส่ใจ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 9 มิถุนายน 2019.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    204.jpg

    จงจำไว้นะ ใครจะพูดอะไรก็ช่างเชา กรรมมันอยู่ที่ผู้พูด ไม่ใช่อยู่ที่เรา ไม่ต้องไปรับมาใส่ใจ





    จำไว้นะ กรรมมันอยู่ที่ผู้พูด ใครจะพูดอะไรก็ช่างเขา กรรมมันอยู่ที่ผู้พูด ไม่ใช่อยู่ที่เรา ไม่ต้องไปรับมาใส่ใจ

    หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน

    paragraph_paragraph_22_208.jpg

    อย่าให้คำ ของใคร ทำร้ายได้ คำพูดใคร ไม่จำ คำใครเขา มาทำร้าย หมายมุ่ง ยุ่งใจเอา ใจเราเข้า ใจตัว กลัวใครกัน จะดีได้ ด้วยเรา เฝ้าแต่สร้าง จะชั่วบ้าง ต่างทำ นำมานั่น อยู่ที่ต้ว กลัวกรรม ทำดีกัน เราเท่านั้น มั่นในดี ที่ควรทำ

    3365.jpg

    ใครว่าเราก็อย่าเอามาถือสา ใครจะว่าช่างเขาเราไม่ไปสน จะดีชั่วอยู่ที่ตัวอย่ากังวล ไม่ใช่คนใครเขาว่าเรามา อย่าไปทุกข์กังวลคำคนนัก ควรรู้จักจดจำทำสุขได้ ใครจะว่าช่างเขาไม่เศร้าใจ จะทุกข์ไปทำไม่ใครว่าเรา

    8547.jpg

    วิธีรับมือคนที่ไม่ชอบและเราก็ยังมีความสุขได้

    1 ทำความเข้าใจ ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาและปฏิเสธที่จะแก้ไขหรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลียดคุณ อาจเป็นเพราะพวกเขารังเกียจตัวเอง เค้าถึงรังเกียจคนอื่นไปด้วย สิ่งที่พวกเขาเกลียดจริงๆแล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ หรืออิจฉ าคุณนั่นเอง

    02156.jpg

    ดังนั้นพอพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง พยายามอยู่ห่างๆจากคนเหล่านี้และลองคิดในมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

    2 แสดงน้ำใจ บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำยาก อย่างไรก็ตามคุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน คุณไม่ควรไปตัดสินผู้อื่นจากคำพูดของพวกเค้า แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณต่างหากคือสิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกรรมของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่มักจะทำตัวไร้มารยาทกับตัวเอง ที่สำคัญยังลามไปถึงคนรอบข้างด้วย

    556420.jpg

    3 อวยพรให้เค้าจากใจจริง ทุกคนไม่ว่าสูงส่งแค่ไหนก็หนีคำวิจารณ์หรือคำติฉินนินทาไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำสาปแช่งหรือคำพูดร้ายๆก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ หรือถ้าอวยพรให้ไปแล้วพวกเขาไม่รับ เดี๋ยวคำอวยพรนั้นก็จะวกกลับมาหาคุณ มีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ

    4 เมินเฉยใส่ซะ คนเค้าไม่ชอบอ่ะนะ พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังไม่ชอบเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมอง ใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้

    87954.jpg

    5 อย่าไปจงเกลียดจงชัง ใครไม่ชอบเราก็อย่าไปตอบโต้ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริงและอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ

    1399347731-DSC3136JPG-o.jpg





    ขอบคุณที่มา
    https://www.iamfatcat.com/thamma/4063/




     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +1,095

แชร์หน้านี้

Loading...