"จตุคามรามเทพ"มาแรง สรรพากรเมืองคอน-จ้องเก็บภาษี

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย guawn, 2 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    "จตุคามรามเทพ"มาแรง สรรพากรเมืองคอน-จ้องเก็บภาษี


    [​IMG]



    น.ส.ศิริพร บุญเจริญ สรรพากรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีที่มีการจัดสร้างวัตถุมงคลองค์พ่อจตุคามรามเทพกันมากในจังหวัดนครศรีธรรมราช

    มีพิธีพุทธาภิเษกกันแทบทุกวันที่วัดพระบรมธาตุเจดีย์วรมหาวิหาร ว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บางรุ่นเพื่อวัตถุประสงค์เพื่อการกุศล

    บางรุ่นก็เพื่อการพาณิชย์และมีเม็ดเงินสะพัดมหาศาลทั้งในจังหวัดนครศรีฯ และทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศอย่างมาเลเซีย, สิงคโปร์ จะนิยมในการเช่าพระจตุคามฯ ไปไว้บูชา มีการแพร่สะพัดของเงินรายได้จำนวนมาก บางกลุ่มสร้างและขายได้เงินเป็น 40-100 ล้านบาท ปัจจุบันกระแสของวัตถุมงคลองค์พ่อจตุคามรามเทพของนครฯ ดังมาก คาดว่าน่าจะมีการจัดเก็บภาษี

    ทั้งนี้ สรรพากรกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสร้างวัตถุมงคลอยู่ โดยคาดว่าหากได้ข้อมูลที่ชัดเจน จะมีการประกาศแจ้งแก่กลุ่มผู้สร้างซึ่งการจัดเก็บภาษีที่วางไว้คร่าวๆ คือ หากสร้างเพื่อการกุศลจริงๆ และเป็นการสร้างแค่ครั้งเดียวจบ จัดเก็บแบบเงินรายได้บุคคลธรรมดา และหากทำเป็นธุรกิจต่อเนื่อง จัดเก็บแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยเตรียมจะเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ

    เพื่อหาทุนในการเป็นเจ้าภาพแข่งขันกีฬาแห่งชาติในปีนี้ จึงได้ขอความร่วมมือจากจังหวัด เป็นกลุ่มบุคคลนำร่องในการเสียภาษี โดยเราจะมีการกระจายการเก็บทั่วทุกกลุ่มและสร้างความเข้าใจ เก็บอย่างเท่าเทียมเป็นธรรมและเสมอภาคกัน การจัดเก็บภาษีผู้ที่สร้างพระนั้นหากมีกลุ่มบุคคลจากจังหวัดอื่นเข้ามาดำเนินการต้องทำการเก็บรวบรวมข้อมูลและส่งให้กับจังหวัดที่ภูมิลำเนาผู้สร้างอยู่หรืออาจจะขอคุยให้เสียภาษีที่นครศรีธรรมราช

    "ผู้ที่เข้ามาจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามฯ นั้น เขาไม่มีปัญหาในการเสียภาษี แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีการดำเนินการจัดเก็บเท่านั้น และเมื่อมีการเริ่มดำเนินการจัดเก็บเขาก็คงจะจ่ายให้ เพราะเราจะเก็บอย่างเป็นธรรม และการจัดเก็บจะไม่ย้อนหลังมาก แต่จะย้อนหลังสักประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมา เพราะข้อมูลค่อนข้างที่จะหายาก ไม่น่าจะมีปัญหา เราจะดำเนินการอย่างเป็นธรรม และจะมีการเจรจาหรือคุยกันก่อนว่าจุดลงตัวอยู่ตรงไหน" สรรพากรจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าว



    ref.http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03bud01020250&day=2007/02/02&sectionid=0307
     
  2. ตัวกลมๆ

    ตัวกลมๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +5,941
    ถ้าจะเก็บภาษีเขา ของใหม่ก็น่าจะพอแล้ว แจ้งล่วงหน้า นี่คิดการย้อนอีกปี2ปี คนที่พูดว่าไม่มีปัญหาการจัดเก็บคือ เจ้าหน้าที่สรรพากร ตั้งโจทย์ตอบเอง

    สรรพากรแต่ละเขตวางเป้าวงเงินไว้ พยายามเก็บเงินให้เข้าเป้า เงินภาษีที่ประชาชนจ่ายเกินก็ขอโทรไปขอเขา ไม่อยากคืนภาษี ถ้ามีปัญหาก็หาโอกาสมาตรวจสอบย้อนหลังหลายปีไปเลย บางทียังไม่ทันยื่น โทรมาถามแล้วว่าปีนี้จะส่งเท่าไหร่ อยากรู้ยอดมากกกกก เวลาไม่ถูกใจยอดเงินก็เข้ามาเจ้ากี้เจ้าการอย่างกับเป็นผู้บริหารซะเอง ทำไมผู้บริหารเงินเท่านี้ ทำไมอย่างโน้นอย่างนี้ หากเปลี่ยนยอดเงินให้ใหม่ให้สูงขึ้น เรื่องก็น้อยลง

    เอาเงินเข้าเป้าเพื่อพัฒนาประเทศไม่ว่า แต่ว่ากลายไปเป็นโบนัสก้อนโต ละอายกันบ้างหรือเปล่าไม่รู้ คนไปจ่ายภาษีเพื่อพัฒนาประเทศชาติ จริงๆแล้วต้องขอบคุณเขา และยิ่งคนที่ไม่รับภาษีคืน แต่ละปีน่าจะลงขอบคุณเขาใส่หน้านสพ.ไปเลย ไม่ใช่ว่าปีต่อไปขออีกๆ :D

    เปิดโอกาสพวกตัวบิ๊กๆเลี่ยงภาษี แล้วมาจิกมาตอดบริษัทเล็กบริษัทน้อย กระทั่งคนหาเช้ากินค่ำ จำได้ว่าเคยระงับบัญชีคนป่วยที่มีเงินในแบ็งค์ร้อยกว่าบาท

    ขออภัยค่าถ้าระคายเคืองผู้ใด พอดีได้เห็นกับตา ได้ยินกับหู
     
  3. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,998
    ค่าพลัง:
    +5,064
    เป็นดัชนี้ชีวัด ความมั่นใจของคน คนขาดความมั่นใจจะหันมาพึ่ง "ความเชื่อ"
    ย่อมเชื่อไปต่างๆ นานๆ หาของแปลกๆ ไปเรื่อยๆ ห้ามไม่ได้ นอกจากหาความ
    เชื่อที่ถูกที่ควรให้เขา จึงหยุดได้
     
  4. บุญบันดาล

    บุญบันดาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,000
    เรื่องภาษียินดีจ่ายครับ แต่กลับมามีปัญหาอีกในทีหลัง
    ยื่นภาษีทาง internet ยื่นไปแล้วก็ตอบกลับมาเร็วดี แต่ไม่ตรวจสอบให้ดีอยู่ได้จนปลายปีถึงจะมาตรวจสอบ
    พอพบว่าผิดยินดีครับถ้าจะต้องจ่ายเพิ่มให้ครบ ไม่มีปัญหา แต่ต้องมาเสียค่าปรับอีกร้อยละเท่าไหร่จำไม่ได้ น่าเจ็บใจไหมละครับ หักภาษี ณ ที่จ่ายทุกเดือน ได้เงินไปก่อนแล้วตั้งปีทุกเดือน ทุกเดือน พอขอลดหย่อนภาษีปลายปีตามสิทธิยื่นทาง internet คืนเงินมาไม่ตรวจสอบให้ดี ว่าต้องจ่ายเพิ่มหรือลดหย่อนได้อีกเท่าไหร่ คืนเงินกลับมา แล้วมาตามตรวจสอบทีหลังปรากฏว่าผิด ถามว่าเจตนาไหมก็เปล่า รีบคืนเงินมาแล้วมาแจ้งขอปรับเงินทีหลัง มันน่าเจ็บใจนัก ยิ่งมารู้รู้อีกว่าถ้าพวกเขาเก็บภาษีได้ตามเป้าแล้วจะได้โบนัสยิ่งเจ็บใจ ทำงานกันอย่างนี้ ยังมีหน้าเอาโบนัสกันอีก ทำงานสักแต่ทำให้เสร็จ ไม่ตรวจสอบให้ดี เพื่อจะได้ค่าปรับ ได้โบนัส กับชาวบ้านขายก๋วยเตี๋ยวไปนั่งนับชามก๋วยเตี๋ยว กับตัวกินบ้านกินเมือง โกงทุกรูปแบบ ช่วยพวกมันหลบเลี่ยงภาษี น่าแค้นใจไหม
    ขอพระสยามเทวาธิราช โปรดอย่าให้พวกที่คิดไม่ดีกับประเทศชาติทำสิ่งที่ไม่ดีกับชาติสำเร็จเถิด ให้พวกมันได้รับผลแห่งบาปกรรมโดยเร็วด้วยเทอญ
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    อืม แรงดีไม่มีตกจริงๆ
     
  6. Kasem_a

    Kasem_a เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +508
    การทำพระเครื่องหรือเทพจตุคาม เสียภาษีได้อย่างไรกัน ในเมื่อ
    1. วัดที่จัดสร้าง ไม่ใช่บุคคลธรรมดา เป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย
    2. วัดไม่ใช่นิติบุคคลตามประมวลรัษฎากร จึงได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
    3. การขายสินค้าหรือให้บริการเพื่อประโยชน์แก่การศาสนา หรือการสาธารณกุศลภายในประเทศ ซึ่งไม่นำผลกำไรไปจ่ายในทางอื่น ก็ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม

    ก่อนจะไปเก็บภาษีเขา ควรศึกษาข้อกฎหมายให้รอบครอบก่อน เพราะเดี๋ยวจะไปปล่อยไก่ให้เขาดู หน้าแหกเปล่าๆ ถ้ามีช่องทางเก็บภาษีได้ก็ค่อยเรียกคณะกรรมการจัดสร้างมาคุยกัน เรียกเก็บได้แล้วก็ค่อยประกาศให้นายเห็นผลงาน ไม่ใช่ไปบอกให้เขารู้ตัวแล้วทำไม่ได้ เสียหน้าอีกตะหาก
     
  7. เมืองพุทธ

    เมืองพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +1,026

    ผมเห็นด้วยครับ
     
  8. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    วันข้างหน้า ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ถวายสังฆทาน จะต้องเสียภาษี ด้วยกระมังครับ
     
  9. chotiwit

    chotiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,616
    ค่าพลัง:
    +1,794
    ผมคิดว่าไม่เห็นด้วยกลับการเก็บภาษีครับ ไม่ใช่ว่าไม่มีจ่ายให้นะครับ แต่คิดว่าถ้ามีการจัดเก็บภาษี จะทำให้การเช่าไปบูชาจะมีราคาสูงขึ้นไปอีกครับ
     
  10. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=text_white>
    [​IMG]


    ประชาสัมพันธ์จากเว็บไซต์หลวงตา www.luangta.com
    สำหรับท่านที่มี Hi-speed Internet สามารถรับชม ทีวีผ่านดาวเทียมเสียงธรรมบ้านตาด ตลอด 24 ชม.
    ได้ที่
    mms://www.luangta.com/live-sat

    _____________________________________________________________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    _________________________________________

    [​IMG]

    ยินดีต้อนรับ



    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="98%" align=center border=0><TBODY></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="98%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>ขอเชิญติดตามรับชม....การถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ตช่วงเช้าเวลา 7.45น.-9.30 น.ทุกวัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    --------------------------------------------------------------------


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR style="COLOR: #666666"><TD style="FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: ms sans serif"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2 height=23>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR style="COLOR: #666666"><TD style="FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: ms sans serif" bgColor=#ccff00 height=1></TD></TR><TR style="COLOR: #666666"><TD style="FONT-SIZE: 10pt; FONT-FAMILY: ms sans serif"><!-- <script language="JavaScript" src="http://www.luangta.com/popup.js"></script>-->[​IMG] รายละเอียดวันและเวลาออกอากาศทางโทรทัศน์ ,ทางสถานีวิทยุระบบ AM,FM และทาง เคเบิลทีวี <TABLE><TBODY><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]ในนามคณะกรรมการอำนวยการสถานีวิทยุเสียงธรรมที่หลวงตาแต่งตั้งและเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุเสียงธรรมฯ รวบรวมคลื่นความถี่วิทยุเสียงธรรมฯ 97 สถานี ณ ปัจจุบันที่ถวายหลวงตาและออกอากาศเป็นที่แน่นอนแล้ว

    [​IMG]แบบฟอร์มส่งข้อมูลการจัดตั้งสถานีวิทยุเสียงธรรมเครือข่ายให้สถานีวิทยุเสียงธรรมแม่ข่าย


    [​IMG](เพิ่มเติมหนังสือเชิญชวน) ร่วมบริจาคเข้ากองทุน

    ครับญาติธรรมทั้งหลายขอเชิญร่วมรับฟังพระธรรมเทศนาหลวงตาได้ทุกที่ครับโดยหลวงตาท่านเมตตาบอกว่า "ไม่ต้องมาวัดให้ลำบากก็ได้อยู่ไหนทำอะไรก็ฟังได้ แต่จิตต้องฟังอย่างจริงจังไดเพริกได้ขิงไม่ใช่ว่าสักแต่ฟัง.."

    ฟังแล้วรับรองครับหลวงตาท่านเทศน์นี้เผ็ดร้อนดุเดือดมากแทบว่ากิเลสนี้ทนไม่ได้ครับพูดตรงไปตรงมาไม่มีอ้อมค้อมเอาใจ ท่านบอกว่า
    "ธรรมคือธรมหยอกล้อเล่นไม่ได้"

    -----------------------------------------------------



    "…เวลามีชีวิตอยู่นี้ เราจะทำความดีให้โลกทั้งหลายได้เป็นคติตัวอย่างอันดีงาม และทำด้วยความเมตตาสงสาร เพราะหลังจากนี้แล้ว… เราตายแล้ว…เราจะไม่กลับมาเกิดในโลกนี้อีกต่อไป เป็นตลอดอนันตกาล…"

    ปณิธานของหลวงตาฯ

    "พระช่วยโลกไม่ได้..ใครเล่าจะช่วยได้"

    [​IMG]อุปนิสัยที่โดดเด่นประจำองค์หลวงตามหาบัวฯ ตั้งแต่วัยหนุ่มนั้น ท่านเป็นผู้มีเมตตาธรรม มีน้ำใจชอบให้ความช่วยเหลือผู้น้อยผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง และผู้ด้อยโอกาสกว่าท่าน จตุปัจจัยไทยทานที่ท่านได้รับมาจึงไม่เคยเหลือเก็บเลย มีมากน้อยเพียงใด หลวงตาฯ ก็นำออกแจกจ่ายคนรอบข้างตลอดมา ความเมตตาดังกล่าวของท่านปรากฏชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อท่านได้เริ่มตั้งวัดป่าบ้านตาดในปี พ.ศ.2499 ท่านได้ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือตั้งแต่รายย่อย ได้แก่ คนทุกข์ คนจน คนเจ็บป่วย คนตาบอด คนพิการ คนอนาถา เด็กกำพร้า จำนวนมาก และสำหรับการช่วยเหลือเพื่อสาธารณะประโยชน์นั้น ท่านเน้นความสำคัญเป็นกรณีพิเศษจนถือเป็นกิจวัตรประจำวันของท่านก็ว่าได้ คำกล่าวตอนหนึ่งแสดงได้ชัดเจนถึงความเป็นนักเสียสละของท่าน ดังนี้

    "…พอตื่นขึ้น…สิ่งแรกที่คิดถึงก่อนอื่นก็คือเรื่องการช่วยโลก ไม่มีแม้แต่น้อยที่คิดถึงเรื่องตัวเอง… พระช่วยโลกไม่ได้ ใครเล่าจะช่วยได้…"

    และคำกล่าวของท่านอีกตอนหนึ่ง

    "…ไปดูที่ไหนๆ เราดูจริงๆ ช่วยจริงๆ… ถ้าเรายังไม่ตายแล้วเราจะช่วยตลอดไป ไม่ว่าโรงพยาบาลไหนๆ ช่วยทั้งนั้น โรงร่ำโรงเรียนก็ปลูกให้เป็นหลังๆ ขาดอุปกรณ์อะไรๆ บ้าง ให้ ให้ ให้ ไม่ว่าแต่โรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ต่างๆ เราก็ให้…"


    และด้วยความมุ่งมั่นจริงจังของหลวงตาฯ เช่นนี้เอง ส่งผลให้การช่วยโลกของท่านคิดมูลค่าเป็นตัวเงินมีจำนวนมากมายมหาศาลอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติชีวิตของบุคคลใดในประเทศ ท่านเคยคำนวณมูลค่าไว้ว่าจะต้องถึงหลักหมื่นล้านขึ้นไป เพราะท่านให้ความช่วยเหลือรอบด้านรอบทางหลายแง่หลายมุมและช่วยเช่นนี้ตลอดมาตั้งแต่ออกบำเพ็ญธรรม จตุปัจจัยไทยทานทั้งหลายที่ท่านได้รับมาจึงไม่มีเหลือติดเนื้อติดเลย ท่านได้รับมาเท่าไร ท่านก็ให้การสงเคราะห์มากเท่านั้น มีบ่อยครั้งถึงขนาดที่ท่านต้องยอมติดหนี้ติดสินเพราะเหตุผลที่ต้องช่วยเหลือในเรื่องนั้นๆ มีน้ำหนักมากกว่า ท่านจึงยอมออกรับประกันว่า ให้สั่งซื้อสิ่งนั้นได้เลย เมื่อท่านมีจตุปัจจัยเข้ามาท่านจะสั่งจ่ายให้ในทันที

    ตัวอย่างการสงเคราะห์ด้านการแพทย์มีรายการต่างๆ กว่า 500 รายการ ตั้งแต่รายการเล็กๆ จนถึงรายการขนาดใหญ่ที่มูลค่าเป็นสิบๆ ล้านบาท ยกตัวอย่างพอสังเขปดังนี้

    1.ครุภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ทั่วไป


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องมือผ่าตัด</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องดมยาสลบ</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องตรวจเลือด </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องกระตุกหัวใจ</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องเฝ้าติดตามการทำงานของหัวใจ</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องช่วยหายใจชนิด Bipap Harmony S/T</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องช่วยชีวิตคนไข้ฉุกเฉิน</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-โคมไฟผ่าตัด</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-รถทำแผล</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องนึ่ง</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องอัลตราซาวด์ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-หัวต่อออกซิเจน</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องเอกซเรย์ ขนาด 320 เอ็ม เอ</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ตู้เย็นเก็บเลือด</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องตรวจเลือดทางเคมีชนิดเทียบสี </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องกระตุกหัวใจแบบมีจอภาพ </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมความดัน </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องปรับอากาศใช้กับห้องเก็บยา</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องซักผ้าอบผ้าในตัว</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่อง Monitor 3 option 1) NIBP 2) EKG 3) O2 Saturation </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-หม้ออบไอน้ำเครื่องมือ</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ครุภัณฑ์การแพทย์ตึกรวมเมตตามหาคุณ</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ครุภัณฑ์ห้องผ่าตัดกระดูก 6 รายการ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องบริหารหัวเข่าและสะโพกแบบอัตโนมัติ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-โครงโลหะถ่างแขน-ขาผู้ป่วย</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องตรวจวิเคราะห์หูชั้นกลาง</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ครุภัณฑ์เวชกรรมฟื้นฟู </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เตียงออกกำลังกายแขน </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ชุดออกกำลังกายแขน-หัวไหล่ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ยาและวัสดุการแพทย์ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ข้าวสารอาหารแห้งทุกเดือน </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ฯลฯ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    2.อุปกรณ์การแพทย์เกี่ยวกับ ตา หู จมูก คอ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ชุดส่องตรวจหู </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องเอกซเรย์ฟัน </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องขูดหินปูน </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ชุดตรวจตา หู จมูก คอ</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องตรวจตา slit lamp</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เลเซอร์ตา </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องตรวจตาพร้อมอุปกรณ์วัดแรงดันลูกตา </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องมือผ่าตัดตา</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องรักษาโรคตาด้วยแสงเลเซอร์ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องมือประกอบการสลายต้อกระจก </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-แหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องตรวจวิเคราะห์ขั้วประสาทตาด้วยระบบเลเซอร์สแกนเนอร์ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ฯลฯ </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1></TD><TD width="33%" bgColor=#dedede></TD></TR></TBODY></TABLE>

    3. อุปกรณ์การแพทย์สำหรับเด็ก

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องให้ความอบอุ่นเด็กแรกเกิด </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องส่องไฟเด็ก </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ชุดช่วยเหลือเด็กฉุกเฉิน </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องทำคลอดสูญญากาศ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-เครื่องฟังหัวใจทารกในครรภ์ </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องทำคลอดสูญญากาศ </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-กล้องผ่าตัด หู คอ จมูก</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ครุภัณฑ์ ไอ ซี ยู เด็ก </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เครื่องบันทึกการบีบรัดของมดลูก</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ฯลฯ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede></TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1></TD></TR></TBODY></TABLE>
    4.รถพยาบาล ที่ดิน อาคาร

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-รถตู้พยาบาล พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตและวิทยุสื่อสาร</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-รถปิกอัพ เครื่องดีเซล 1 คัน</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-อาคารตึกคลอด 1 หลัง </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-อุปกรณ์ภายในตึก </TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-เตียงเฟาเลอร์พร้อมที่นอน หมอน</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ซื้อที่ดินให้จำนวน 16 ไร่ 3 งาน 67 ตรว.</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ตึก ๓๐ เตียง</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ตึกหลวงตามหาบัวฯ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก </TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ปรับปรุงอาคารผู้ป่วยโรคกระดูก</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-สร้างอาคารศัลยาคารอุตราทร</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ปรับปรุงตึก ไอ ซี ยู เด็ก</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#dedede>-ตึกรวมเมตตามหาคุณ ๒ ชั้น</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ฯลฯ</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede></TD></TR></TBODY></TABLE>
    5.ตั้งกองทุน มูลนิธิ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ตั้งกองทุนสงเคราะห์คนพิการ</TD><TD width="33%" bgColor=#dedede>-กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากจนและไร้ที่พึ่ง</TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ตั้งมูลนิธิรวมเมตตามหาคุณ</TD></TR><TR><TD width="33%" bgColor=#e3fff1>-ฯลฯ </TD><TD width="33%" bgColor=#dedede></TD><TD width="33%" bgColor=#e3fff1></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สถานพยาบาล
    สถานพยาบาลที่ได้รับความอนุเคราะห์ด้านการแพทย์และเครื่องอุปโภคบริโภค จาก หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน (208 แห่ง) ( แก้ไขเพิ่มเติม 19 ม.ค. 2550 )

    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap bgColor=#dedede>ประเทศไทย (40 จังหวัด, 200 แห่ง ) :
    </TD><TD bgColor=#dedede>ประกอบด้วยโรงพยาบาล 181 แห่ง, สถานีอนามัย 11 แห่ง, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ 2 แห่ง, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 3 แห่ง, ศูนย์ทางการแพทย์ 2 แห่ง,ศูนย์สุขภาพชุมชน 1 แห่ง</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top bgColor=#e3fff1>อุดรธานี (32 แห่ง) : </TD><TD>สาธารณสุขจังหวัด, ร.พ.ศูนย์อุดรธานี, ค่ายประจักษ์ศิลปาคม, หนองแสง, หนองวัวซอ, กุดจับ, สร้างคอม, เพ็ญ, นายูง, น้ำโสม, บ้านดุง, ทุ่งฝน, ไชยวาน, หนองหาน, ศรีธาตุ, วังสามหมอ, กองบิน 23, กุมภวาปี, โนนสะอาด, พิบูลรักษ์, บ้านผือ, ห้วยเกิ้ง, สถานีอนามัยบ้านตาด, สถานีอนามัยบ้านหนองหมื่นท้าว, สถานีอนามัยโนนสำราญ อ.โนนสะอาด, สถานีอนามัยกุดดอกคำ อ.โนนสะอาด, สถานีอนามัยทมนางาม อ.โนนสะอาด, ศูนย์สุขภาพชุมชน อ.โนนสะอาด,สถานีอนามัยทมป่าข่า, สถานีอนามัยท่าลุมภู, สถานีอนามัยหนองแสง, ร.พ.บ้านตูม อ.กุมภวาปี </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>สกลนคร (20 แห่ง) :


    </TD><TD>สาธารณสุขจังหวัด, ร.พ.สว่างแดนดิน, บ้านม่วง, คำตากล้า, วาริชภูมิ, กุดบาก, พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร, เจริญศิลป์, ส่องดาว, ค่ายกฤษณ์สีวะรา, โพนนาแก้ว, นิคมน้ำอูน, อากาศอำนวย, พังโคน, วานรนิวาส, โคกศรีสุพรรณ, เต่างอย ,กุสุมาลย์, ร.พ. พระอาจารย์แบน ธนากโร(ภูพาน), สกลนคร</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>หนองคาย (15 แห่ง) :
    </TD><TD>ร.พ.หนองคาย, พรเจริญ, บึงกาฬ, ปากคาด, โพนพิสัย, บึงโขงหลง, สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, เซกา, ศรีเชียงใหม่, บุ่งคล้า, สังคม, สาธารณสุข อ.บึงโขงหลง, ศรีวิไล, โซ่พิสัย , สระใคร</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>นครพนม (12 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.นครพนม, บ้านแพง, นาหว้า, ศรีสงคราม, นาทม, เรณูนคร, โพนสวรรค์, ท่าอุเทน, สถานีอนามัยสามผง, สถานีอนามัยบ้านกกบก , สาธารณสุขอำเภอนาทม ,ร.พ.ศรีสงคราม</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>ขอนแก่น (12 แห่ง) : </TD><TD bgColor=#e3fff1>ร.พ.พล, แวงน้อย, แวงใหญ่, บ้านฝาง, เขาสวนกวาง, สีชมพู, ภูผาม่าน, ซำสูง ,สมเด็จพระยุพราชกระนวน ,ชุมแพ , สถานีอนามัยตำบลบ้านเซี่ยงซุน (ป่าหวาย) อำเภอบ้านฝาง, แผนกจักษุวิทยา โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>เลย (8 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.วังสะพุง, ภูหลวง,นาแห้ว, ภูเรือ, ด่านซ้าย, ท่าลี่, ปากชม, เมืองเลย</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>หนองบัวลำภู(6 แห่ง) : </TD><TD>สาธารณสุขจังหวัด, ร.พ.หนองบัวลำภู, โนนสัง, ศรีบุญเรือง, นากลาง, สุวรรณคูหา </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>กาฬสินธุ์ (13 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.นามน, คำม่วง, หนองกุงศรี, ท่าคันโท, ยางตลาด, สหัสขันธ์, สมเด็จ, ร่องคำ, ห้วยเม็ก, ห้วยผึ้ง, กมลาไสย, สมเด็จฯ กุฉินารายณ์, เขาวง</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>มุกดาหาร (6 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.มุกดาหาร, ดงหลวง, หนองสูง, คำชะอี, ดอนตาล, หว้านใหญ่ </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>มหาสารคาม(4 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.กันทรวิชัย, วาปีปทุม, นาดูน, พยัคฆภูมิพิสัย </TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>เพชรบูรณ์ (4 แห่ง) :
    </TD><TD>ร.พ.หล่มสัก, น้ำหนาว, เขาค้อ, เพชรบูรณ์</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>ชัยภูมิ (11 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.เกษตรสมบูรณ์, ชัยภูมิ, คอนสาร, คอนสวรรค์, หนองบัวระเหว, บ้านแท่น, ภักดีชุมพล, เทพสถิต, เนินสง่า, บ้านเขว้า, ภูเขียว</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>พิจิตร (2 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.พิจิตร, โพธิ์ประทับช้าง </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>ศรีษะเกษ (2 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.ศรีรัตนะ, ยางชุมน้อย </TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>นครราชสีมา(2 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.ครบุรี, พิมาย </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>บุรีรัมย์ (8 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.บ้านกรวด, นาโพ, พุทไธสง, พลับพลาไชย, ห้วยราช, หนองหงส์, บุรีรัมย์, บรบือ</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>สุรินทร์ (1 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.สนม </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>ร้อยเอ็ด (5 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.เมยวดี, โพนทราย, ธวัชบุรี , โพธิ์ชัย , ปทุมรัตน์</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>ยโสธร (1 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.คำเขื่อนแก้ว</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>เชียงราย (1 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.เวียงแก่น </TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>น่าน (1 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.น่าน </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>อุตรดิตถ์ (3 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.อุตรดิตถ์, ฟากท่า, น้ำปาด</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>อุบลราชธานี (6 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.เขมราฐ, โขงเจียม, บุณฑริก , สมเด็จพระยุพราชเดชอุดม, สิรินธร, กุดข้าวปุ้น</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>สุราษฎร์ธานี (2 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.ไชยา, พุนพิน </TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top height=29>นราธิวาส (1 แห่ง) : </TD><TD height=29>ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์ </TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>พังงา (3 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.เกาะยาว , พังงา ,ศูนย์พยาธิแพทย์อันดามัน ร.พ.พังงา</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>กระบี่ (2 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.ปลายพระยา, เกาะพีพี</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>ฉะเชิงเทรา (1 แห่ง) : </TD><TD>ร.พ.พนมสารคาม </TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top>นนทบุรี (1 แห่ง) : </TD><TD>ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top>จันทบุรี (3 แห่ง) :</TD><TD noWrap>ร.พ.สองพี่น้อง , แก่งหางแมว, พระปกเกล้า</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap>ตาก (1 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.แม่ละมาด</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>อำนาจเจริญ (2 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.พนา, ทุ่งศรีอุดม</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap>พิษณุโลก (2 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.ชาติตระการ, แผนกจักษุวิทยา รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>ระยอง (1 แห่ง ) :</TD><TD>ร.พ. ปลวกแดง</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap>ชลบุรี (1 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>เชียงใหม่ (1 แห่ง) :</TD><TD>ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่(สวนดอก)</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap>สงขลา(1 แห่ง):</TD><TD>ร.พ.หาดใหญ่</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>ราชบุรี (1 แห่ง):</TD><TD>ร.พ. โพธาราม</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap>สุพรรณบุรี (1 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ. สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>นครปฐม (1 แห่ง) :</TD><TD>ร.พ.นครปฐม</TD></TR><TR bgColor=#e3fff1><TD vAlign=top noWrap bgColor=#e3fff1>ประเทศลาว (6 แขวง รวม 7 แห่ง) :</TD><TD bgColor=#e3fff1>ร.พ.เวียงจันทน์, คำม่วน, บริกำไชย, สุวรรณเขต, พงสาลี, ปากซัน , ศูนย์ปิ่นปัวและรักษาสุขภาพตานครหลวงเวียงจันทน์</TD></TR><TR bgColor=#dedede><TD vAlign=top noWrap>ประเทศพม่า (1 แห่ง)</TD><TD>ร.พ. ท่าขี้เหล็ก</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / message --><!-- / message -->
     
  11. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,998
    ค่าพลัง:
    +5,064
    ระวังคนที่ไม่ใช่พระ ไม่ใช่วัด ทำ "พระ" มาเองไม่ผ่านวัด คนจะเมินวัดแล้วเดินผิดทาง
     
  12. นพสร

    นพสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +1,176
    ไม่เห็นด้วยกับการเก็บภาษี เพราะ เป็นเรื่อง ตรวจสอบยากแล้วก็เหมือนไปแกล้งเขามากกว่า
     
  13. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +2,177
    ปัจจุบันมีคนหากินกับท่านเยอะมาก
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,671
    ค่าพลัง:
    +51,946
    *** อย่าประมาท ****

    พระพุทธองค์ กล่าวไว้ว่า... "การซื้อขายพระ จะทำลายศาสนา" !!!!
    ระมัดระวังเจตนาตนเอง
    ระวัง...เราอาจไปสนับสนุน..คนขายพระ...ขายศาสนา เพื่อธุรกิจ...แบบไม่รู้ตัว !!!

    แต่...ถ้าไม่ใช่รูปพระพุทธองค์...ก็เริ่มออกนอกลู่นอกทาง
    ระวัง...จิตใจ จะออกห่าง คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า...แบบไม่รู้ตัว
    เมื่อถึงเวลามีภัย...อ้อนวอน ขอร้องให้พระช่วย...คงจะลำบาก...
    เพราะ การกระทำ ตัวกระทำ ของเราหนีออกนอกศาสนาไปแล้ว !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. alohatui

    alohatui สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +7
    อนุโมทนาบุญ และเห็นด้วยกับการเตือนสติกับคำกล่าว ของคุณหนุมาน ผู้นำสาร เป็นอย่างยิ่งค่ะ
    ขอบคุณมากๆจริงๆ เจริญในธรรมค่ะ
     
  16. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807
    สรรพากรมันไม่กล้าเก็บ ออกมาขู่เล่นๆ
     
  17. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807

    คือว่าส่วนมากประมาณ90กว่าเปอร์เซ็นต์จะมีนายทุนมาทำแล้วใช้ชื่อวัดโรงเรียน แล้ววัดโรงเรียนก็ไม่ได้อะไรมาก
     
  18. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807
    เท่าที่เห็นวัดสร้างเองก็จะมีวัดพระนคร ที่หารายได้สร่างโรงเรียนปริยัติธรรมวัดพระมหาธาตุนครศรีธรรมราช มีผลงานให้เห็น
     
  19. yodyoy

    yodyoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2005
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +115
    มีคนไปบอกว่า คนบางกลุ่มใช้การสร้างจตุคามรามเทพ เป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน เพราะไม่มีการจัดเก็บภาษี สรรพากรไม่ตรวจสอบ
     
  20. neobanana

    neobanana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2007
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +158

    แหม...มันโดน(verygood)
     

แชร์หน้านี้

Loading...