เรื่องเด่น จบดราม่า “ยักษ์สวมหน้ากาก” พระวัดอรุณเข้าใจผิดนึกว่าปีนรูปปั้น ที่แท้รีทัชเนียนเกิน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 5 กุมภาพันธ์ 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b988e0b8b2-e0b8a2e0b8b1e0b881e0b8a9e0b98ce0b8aae0b8a7e0b8a1e0b8abe0b899e0b989e0b8b2e0b881e0b8b2.jpg

    จากกรณี “ชุบ นกแก้ว” ช่างภาพฝีมือรางวัลระดับโลกและผู้ก่อตั้ง Chubcheevit studio ได้โพสต์ชุดรูปภาพการรีทัชรูปปั้นยักษ์ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศ สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 หลังจากรูปภาพดังกล่าวได้รับการส่งต่ออย่างแพร่หลาย กลายประเด็นละเอียดอ่อนลามเป็นกระแสดราม่าไม่เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งต่อมามีกระแสข่าวจากเจ้าตัวว่าถูกฟ้องร้องดำเนินคดี และต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    ล่าสุดช่างภาพดังได้โพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊ก Chub Nokkaew ระบุว่ากรณีดังกล่าไม่ได้มีการดำเนินคดี เนื่องจากเป็นความเข้าใจผิด และตนได้ชี้แจ้งถึงเจตนาที่ดีโดยไม่ได้คิดลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า…

    “ขอบคุณทุกๆ ความเป็นห่วง เคลียร์แล้วนะครับเรื่องภาพชุดดังกล่าว ประเด็นไม่มีอะไรเลย เป็นการเข้าใจผิดกัน มีคนเห็นภาพแล้วคิดว่าผมปีนขึ้นไปติดหน้ากากอนามัยจริงๆ ซึ่งถือว่าเป็นการลบหลู่สถานที่ สำคัญๆ ต่างๆ เลยถือโอกาสชี้แจงไปแล้วว่ามันเป็นถ่ายภาพแล้วนำมารีทัชเท่านั้น ทางตำรวจ สน. บางกอกใหญ่ก็น่ารัก เขาทำตามหน้าที่ตามที่มีคนแจ้งมา เราก็เข้าไปชี้แจงถึงเจตนารมณ์ไป ตำรวจก็พาไปที่วัดอรุณ ไปเล่าเจตนาในการทำภาพนี้ขึ้นมาให้กับทางวัดได้ฟังและยืนยันว่าเราไม่ได้ปีนจริงๆ

    พระท่านยังพูดขึ้นมาว่า เมื่อเช้ายังโกรธ รปภ.เลย ว่าปล่อยให้ปีนขึ้นไปได้อย่างไร โยมทำเนียนไป ท่านก็เข้าใจถึงเจตนาดีที่เราทำสื่อเพื่อให้คนในสังคมตระหนักรู้ ถึงพิษภัยฝุ่น PM 2.5 แล้วท่านแนะนำให้ไปโพสต์ชี้แจงขั้นตอนการทำงานซะหน่อยว่าก่อนจะเป็นภาพว่าโยมแค่ถ่ายรูปแล้วเอามารีทัชให้ประชาชนเห็นภาพและเข้าใจง่ายๆ ท่านยังชี้แนะอีกว่า วันนี้อากาศดีขึ้นแล้ว ก็ทำภาพให้สดใสน่ามาเที่ยวหน่อย..

    ท่านพระคุณเจ้าผมเรียกไม่เป็นนะ ผมว่าท่านมีวิสัยทัศน์มาก

    แล้วก็ต้องกราบขอโทษในสถานที่ต่างๆ ที่ผมไปถ่ายทำโดยที่อาจจะคิดแค่ในมุมของศิลป คิดแค่เจตนาดีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคิดหลายๆ ด้านหลายมุมหน่อย

    งดดราม่านะครับจบแบบนี้ประเทศไทยน่าอยู่กว่าที่เราคิดเยอะเลย”

    สำหรับ ชุบ นกแก้ว เป็นที่รู้จักในฐานะช่างภาพและนักรีทัชมือทองของประเทศ ที่มีผลงานไอเดียมากมาย ผ่านนิตยสาร สื่อโฆษณาต่างๆ จนได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้ว อาทิ รางวัล Canneslion 2 ปีซ้อนจากเมืองคานส์ รางวัล Best of Best Photography B.A.D Awards ปี 2009 และผลงานชิ้นเด่นๆ อีกมากมาย

    >> Working Space : “ชุบ นกแก้ว” มือรีทัชระดับเทพ กับห้องทำงานสีขาว บรรยากาศเหมือนบ้าน

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7668726/
     

แชร์หน้านี้

Loading...