จาก ผลประโยชน์หุ้นการไฟฟ้าฯ.. ไปสู่ แดง(ส่วนที่ชั่ว) เริ่มเห็นชัด เรื่องที่จะ.. ล้มเจ้า

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย มหาหินทร์, 16 พฤศจิกายน 2005.

แท็ก: แก้ไข
  1. A-Ho-Si

    A-Ho-Si เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +739

    คุณมหาหินถ้าการนำเสนอของผมผิดศีล ๕ บอกด้วยนะครับ

    ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นเครื่องคำจุนกัน

    หากขาดปัญญา ก็จะมีโมหะจริต ปัญญาตัวในที่จะรับรู้สิ่งต่างๆก็ไม่มี

    คำสอนของหลวงพ่อจรัญ "ถ้าผู้ปฏิบัติขาดสติ จิตใจมันก็หลง มีโมหะจริตอยู่ในจิต ทำให้ขาดความรู้ขาดความเข้าใจ เป็นตัวหลงไปเสียเวลากาลกับชีวิตของเรามาก ถ้าเรามีสติอยู่ตลอดรายการแล้ว โมหะก็ไม่เข้ามาย่ำยีบีฑา ความหลงก็ไม่หลง จิตใจก็ไม่งง จิตใจก็แสดงออกเป็นผู้ซึ่งมีปัญญา อย่างนี้เรียกว่าปัญญาในตัว"

    ฉบับเต็ม :
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2010
  2. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ลองอ่านเทศน์ของหลวงตาบัวดูครับ

    เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด
    เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๔๙
    [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]เรามองคนผิดจริงๆ [/FONT][/FONT][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]​
    [/FONT]วันนี้ท่านเจ้าคุณวัดโพธิฯ จะพาลูกศิษย์ลูกหาทั้งฝ่ายพระและฆราวาสมาทำวัตรทำวาสัมมาคารวะตามประเพณีวันนี้ตอนบ่ายโมง ที่ศาลาใหญ่ คนทั้งพระทั้งเณรทั้งประชาชนคงจะมาก ท่านเคยทำมานานแล้ว ตั้งแต่เรามาสร้างวัดนี่ทีแรก ท่านก็พาลูกศิษย์ลูกหามาคารวะ ฟังอรรถฟังธรรมตลอดมา นานพอระลึกได้ก็คือตั้งแต่หลวงพ่อบัวยังไม่เสียมั้ง เราไปหนองแซง วันนั้นเป็นวันเช่นนี้ละ เป็นวันที่ท่านจะพาลูกศิษย์ลูกหามาฟังธรรม เราลืมสนิท เลยไปหนองแซง
    จนกระทั่งจะถึงบ่ายโมงถึงระลึกได้อยู่ที่หนองแซง หลวงพ่อบัว โอ๊ย ตาย ขึ้นทันทีเลยเราก็ดี วันนี้คณะท่านเจ้าคุณพร้อมลูกศิษย์ลูกหาทั้งประชาชนและพระเณรจะเข้าวัดป่าบ้านตาดมาคารวะที่นั่น นี่กำลังเต็มอยู่นั้นเลยเดี๋ยวนี้ แล้วจะทำยังไงหนองแซงกับนี้ ตกลงก็เลยผ่าน วันหลังจึงไปขอขมาท่านเรา ลืมสนิทเลยนะ พอดีบ่ายโมงระลึกได้อยู่ที่หนองแซง ตายทันทีเลยเรา อย่างนั้นละความจำ ดูว่าตั้งแต่หลวงพ่อบัวยังมีชีวิตอยู่ ไปเยี่ยมหลวงพ่อบัว ท่านมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นละ มาเป็นประจำๆ
    ท่านกับเรามีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่เป็นมหาเปรียญ ท่านเป็นมหาเราก็เป็นมหา จากนั้นท่านก็เลื่อนเป็นเจ้าคณะจังหวัด ทีแรกท่านไปอยู่วัดบวรฯ จากนั้นก็ไปทางสมุทรสงคราม จากสมุทรสงครามก็มาอยู่ที่วัดโพธิฯ เป็นเจ้าคณะจังหวัดตั้งแต่นั้นมาจนกระทั่งป่านนี้ สนิทสนมกันมาก ท่านเกี่ยวข้องกับวัดนี้มาตั้งแต่เริ่มสร้างวัด ตอนนั้นท่านเจ้าคุณอุปัชฌาย์เรายังมีชีวิตอยู่ เราเข้าออกวัดโพธิฯ นเหมือนไปจ่ายตลาด ท่านเจ้าคุณอุปัชฌาย์แต่ก่อนท่านให้พระมารับ เราอย่างว่าละมีทางออกก็ออก ทีนี้เลยท่านมาเอง เราว่าไม่สบาย ท่านว่าไม่สบายก็ไป ขึ้นรถไปนี้เดี๋ยวก็หายเอง ี้
    ไปก็ไม่ใช่อะไร เอาไปเทศน์ทั้งนั้น ท่านลงใจ อุปัชฌาย์ลงใจกับสัทธิงวิหาริกคือเรา ท่านบวชให้ เอะอะให้เราไปเทศน์ งานซ่อมโบสถ์ที่เพิ่มขึ้นเป็น ๓ ชั้นข้างบน ไปยืมเงินจากมหามกุฏฯมา ทีนี้ลูกศิษย์ลูกหาเห็นท่านติดหนี้ เลยจังหวัดนั้นก็มาจังหวัดนี้ก็มา จังหวัดไหนมาก็ต้องเป็นเราละไปเทศน์ ท่านมาเองนะ คือท่านเคยเห็นแล้ว เราหลบเราบอกไม่สบาย ท่านเลยมาเอง สบายหรือไม่สบายขึ้นรถไปเลย ตั้งแต่นั้นมางานไหนก็ต้องเราเป็นคนเทศน์ ท่านมาเอาไปเทศน์เลย
    รู้สึกว่าท่านเมตตามากกับเราท่านเจ้าคุณอุปัชฌาย์ เมตตามากจริงๆ เหมือนหนึ่งว่าจะไม่ให้เราออกจากเขตอุดร คิดดูเราหลีกตัวเพราะหมู่เพื่อนยุ่งลำบากรำคาญ เราหลบหนีไปคนเดียว นู่นมาจากสกลนครจะหลบหลีกตัวละ ก็เคยอย่างนั้นมันไม่๒
    สบาย เพื่อนฝูงยุ่งตลอดเวลา ตั้งแต่พ่อแม่ครูจารย์ยังมีชีวิตอยู่ เราก็ไม่สนใจกับพระกับเณรองค์ไหน คิดอย่างเดียวว่าพระเณรคงไม่สนใจอะไรกับเรา เราก็ไม่สนใจกับพระเณรอยู่แล้ว พอหลวงปู่มั่นมรณภาพพรึบเลยนี่ซิ ท่านมองดูเราอยู่ตั้งแต่เมื่อไร ตั้งแต่นั้นมาหนักมาก เลยหาอุบาย ไปอยู่ห้วยทรายก็หาอุบายจากนู้นละมา ว่าจะไปเยี่ยมโยมแม่ ใครจะรุมมาก็ไม่ได้ ก็ไปเยี่ยมโยมแม่หาความสงัดได้ที่ไหน หลีกมาอยู่นี้สองคืน แล้วตีตั๋วออกไปขอนแก่นเข้าภูเวียง ไปผู้เดียวคนเดียว
    แล้วก็ไปเจอแม่ทิพย์ เราอยากตีปากเอาเดี๋ยวนี้ แม่ทิพย์อุดรฯ เราเรียกพี่ทิพย์ เกิดปีเดียวกัน ก่อนเรานิดหน่อย เราเลยเรียกพี่ทิพย์ ท่านอาจารย์ไปไหน จะตีปากเอานะว่างี้เลย แล้วกันละที่นี่ คือยังไงต้องทราบถึงท่านเจ้าคุณ ท่านจะมีอะไรๆ ติดตามละ ไม่นานจริงๆ เราเข้าไปอยู่อำเภอภูเวียงคนเดียว ให้เขาทำร้านเล็กๆ ให้ ภาวนาอยู่สบายๆ ไม่กี่วันแหละให้คนไปตามเลย ว่าท่านเจ้าคุณให้มาตามท่านมีธุระด่วน ดูซิน่ะ ธุระท่านด่วน โอ๋ย แล้วกันเราคิดไว้ไม่ผิดแหละ
    จะว่ายังไงอุปัชฌาย์กับสัทธิงวิหาริก เราก็จำเป็นต้องมา บัว ให้มานั่นคือทราบว่าเธอเจ็บหลัง จะพาไปตรวจหลังที่กรุงเทพ พอเป็นพิธีอย่างนั้นละ ต้องได้กลับมาไปไหนไม่ได้ รู้สึกว่าท่านเกาะเกี่ยวเมตตามากทีเดียว ที่ท่านยืมเงินมหามกุฏมานั้นก็ ที่ไหนจังหวัดไหนๆ เราทั้งนั้นเทศน์ ท่านมาเอาไปเทศน์ๆ แต่ก็ดีอย่างหนึ่งเวลาเทศน์นั้นก็เขาถวายบูชากัณฑ์เทศน์เท่าไรก็ทุ่มลงๆ ได้เยอะนะเทศน์แต่ละครั้งๆ จนกระทั่งโบสถ์เรียบร้อยไปอย่างง่ายดายทีเดียว ท่านมาเอาไปเทศน์เรื่อย เดี๋ยวจังหวัดนั้นมา เดี๋ยวจังหวัดนี้มา จังหวัดไหนมาก็เอาเราไปเทศน์ๆ
    ปรกติวัดโพธิฯ เรากตัญญูต่อท่าน มันเป็นอยู่ในหัวใจนี่ อะไรก็ตามถ้าอยู่ในวงวัดโพธิฯแล้วไม่แตะ เขาถวายของอะไรๆ เราถวายท่านหมด จนกระทั่งท่านว่า อ้าว แล้วเธอจะใช้อะไร อู๋ย มีถมไป เราว่าอย่างนั้น มีอะไรก็ตามถวายหมด แม้ที่สุดไปในงานศพเทศน์อย่างนี้ เขาถวายกัณฑ์เทศน์อะไรมอบถวายท่านหมดเลย เราไม่เอาไม่เคยแตะนะ เข้าวัดโพธิฯ มากน้อยเท่าไรทุ่มใส่วัดโพธิฯหมดเลย นั่นละเรื่องราวมัน ท่านเจ้าคุณท่านลงใจมากการเทศนาว่าการ
    ท่านยังพูดให้เราฟัง จะเป็นการอวดหรือไม่อวดก็พูดตามความจริงของท่าน วันนั้นเธอไปไหนน้า เขามีงานที่วัดศรีเทพ นครพนม ท่านเจ้าคุณท่านนิมนต์ครูบาอาจารย์ทั้งหลายไป ท่านอาจารย์ฝั้นก็ไปใครก็ไปเทศน์ พอเห็นหน้าเรา โห น่าโมโหว่ะบัว ฟังเทศน์องค์นั้นว่างั้นเลย เราโมโหคิดอยากเทศน์เมื่อไรก็เทศน์ คิดไม่อยากเทศน์ก็นิ่งเฉยสบายไปเลยตามนิสัยของท่านว่างั้นเถอะ มันโมโห คิดถึงเธอนะบัว ถ้าเธอเทศน์แล้วเรากำหนดใจปั๊บปล่อยเลยเทียว กล่อมใจให้สงบทุกครั้งๆ อันนี้แล้วแต่อยากเทศน์เมื่อไร๓
    อยากไปเมื่อไร เราโมโห คิดถึงเธอ อย่างนั้นท่านก็ว่านะ ก็ว่าเป็นกันเอง เป็นอย่างนั้นละ วัดโพธิฯนี้มีแต่เราทั้งนั้นไปเทศน์ งานโบสถ์จนเสร็จ จังหวัดไหนๆ เราทั้งนั้นไปเทศน์ให้ เทศน์แล้วก็มอบเลยๆ เขามาทอดผ้าป่าอะไรๆ ที่เขาถวายกัณฑ์เทศน์เราก็รวมปุ๊บๆ ได้มาก มันก็รวดเร็ว
    ท่านรักกรรมฐานมากเจ้าคุณธรรมเจดีย์ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น เรียนหนังสืออยู่ที่วัดเทพฯตั้งแต่เป็นเณร ดูเหมือนท่านอาจารย์มั่นฝากที่วัดเทพฯ เท่าที่ทราบ แต่ยังไม่ยืนยัน ว่าเณรจูมต่อไปมันจะเป็นผู้ใหญ่ ดูหูมันกางๆ เอาไปเรียนหนังสือเสีย ต่อไปมันจะเป็นผู้ใหญ่ ดูหูมันกางๆ ว่างั้น เราก็ไม่ลืม แล้วฝากท่านไปเรียนหนังสือที่วัดเทพฯ ออกมาท่านถึงได้เคารพท่านอาจารย์มั่นมากทีเดียว
    นี่พูดเกี่ยวกับเรื่องที่จะไปเทศน์วันนี้ตอนบ่าย คนจะมามาก ท่านเจ้าคุณนี้ท่านมาจากกรุงเทพฯก็มาอยู่ที่วัดโพธิสมภรณ์ เป็นเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะภาค เดี๋ยวนี้ท่านก็ลาหมดแล้ว ท่านเคยมานี้เป็นประจำ อันนี้สนิทกันมากแต่ไหนแต่ไรมา วัดโพธิฯถ้าหากมีความจำเป็นท่านจะไม่ไปไหน ท่านปุ๊บ เราคิดโมโหอยากถามนะ ท่านหาอุบายพูด ถ้าท่านจำเป็นมาหาเราละ โอ้ เมื่อคืนนี้เดินจงกรมเลยไม่เป็นจงกรม มันเป็นอารมณ์ตั้งแต่เงินอันนั้นๆ ภาวนาก็เลยไม่ได้เป็นท่าเป็นทางอะไร เราอยากถามว่าเคยเดินจงกรมเหรอเคยภาวนาเหรอ หาทางออกดีนึกในใจนะ แต่ไม่เคยตอบไม่เคยว่า แล้วอยู่ไม่ได้ต้องมา
    คือมาจะมาขอเงิน มาทีไรได้ทีนั้นมาหาเรา พอว่าอะไร เท่าไร เท่านั้น ให้เลยๆ อย่างครั้งสุดท้ายนี้ก็ปลูกกุฎิอะไรที่วัดโพธิฯ มหาปานเจ้าคณะภาคนั่นละ ปลูกยังไม่เสร็จดีท่านตายปัจจุบัน แล้วภาระก็มาอยู่กับท่านเจ้าคุณนี้ นี่ละที่ว่าท่านภาวนาไม่เป็นท่า ภาวนามีแต่ความกังวล นั่งภาวนาก็ไม่เป็นท่า เดินจงกรมไม่เป็นท่า คิดแต่เงินนี้ท่านว่า เราก็อยากถามว่า เคยเดินจงกรมเหรอ แล้วเคยนั่งภาวนาเหรอ หรือนั่งเอาตอนนั้น นั่งภาวนาเพื่อจะมาเอาเงินนี้ ว่าเท่าไรให้เลย คราวนี้ดูเหมือน ๙ ล้าน ที่ว่าท่านนั่งภาวนาไม่เป็นท่าเลย วุ่นใหญ่ เดินจงกรมก็เดินวกเดินวน ท่านหาอุบายว่า ก็ได้อย่างนั้นละมาทีไร
    วัดโพธิฯนี่เราช่วยไม่ใช่น้อยๆ นะ อู๊ย ไม่ทราบว่ากี่ล้าน สนิทสนมกันมาแต่ไหนแต่ไรแหละ วันนี้ท่านจะพาคณะลูกศิษย์ลูกหามา ที่ศาลาใหญ่จะแน่นละ วันนี้คิดว่าจะแน่น พระเณรก็มาก ประชาชนก็จะมาก ดีไม่ดีคณะกรรมฐานอาจจะมาก็ได้มาที่วัดนี้วันนี้ ทีนี้รวมแล้วก็มาอยู่กับเราหมด ก็เราเป็นผู้เทศน์ มาทีไรก็เป็นเราทั้งนั้นละเทศน์ เทศน์อบรมพระเณรให้ได้สติสตังบ้างอะไรบ้าง เกี่ยวข้องกับประชาชนทั่วๆ ไปทุกปี แรม ๘ ค่ำละมา นี่ก็แรม ๘ ค่ำวันนี้ ท่านจะมาเป็นประจำทุกปีๆ นิสัยท่านอ่อนนิ่ม ท่าน๔
    ว่าให้ใครไม่เป็น มีแต่เราละโจมตีท่านเรื่อย โจมตีเรื่อย ท่านไม่ว่าอะไรละ เราเป็นฝ่ายบุกท่านโจมตีท่าน ท่านรู้นิสัยท่านก็ไม่สนใจกับเรา ต้องการอะไรมาขออยู่อย่างนั้นละ เป็นอย่างนั้นนิสัยท่านกับเราสนิทกันมา โอ๋ย ตั้งแต่ต่างคนต่างเป็นมหาอยู่นู่นจนป่านนี้ วันนี้ก็จะมาเต็มศาลาละ
    เมื่อวานนี้ใครมาพูดให้ฟัง เราทราบไม่ชัด มีอะไรข้องใจข้องอย่างสะเทือนใจนะเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย สะเทือนใจเรามากอยู่ เราอยากได้เรื่องราวชัดเจนมาทีเดียวเราจะแฉให้หมดเลย เพราะธรรมไม่เหมือนโลก ไม่มีคำว่าโมกโขโลกนะ ลูบหน้าปะจมูกเราไม่มี อะไรเป็นธรรมเราจะออกให้เป็นธรรมๆ เมื่อวานนี้เรื่องราวมากระเทือนถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วยนะ กับทางบ้านเมืองเขาทางนายกรัฐมนตรีมีอะไร
    คือความจำมันจำไม่ได้ ถ้าจดมาให้เราหรือมาพูดสดๆ ร้อนๆ ให้เราฟังแล้วเราขึ้นเดี๋ยวนั้นแล้วเหมาะนะ แต่นี้มันจำไม่ได้ จำได้แต่ข้อใหญ่ใจความที่ทำให้กระเทือนใจก็คือว่า ดูว่านายกฯจะให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเซ็นดูว่างั้นนะ ถ้าไม่เซ็นแล้วจะแฉอะไรๆ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันนี้ละกระเทือนใจมาก ที่ว่าจะมาแฉอะไรเรื่องไม่ดีไม่งามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่างั้นนะ จะให้ท่านเซ็นถ้าท่านไม่เซ็นจะทำอย่างนั้น
    บอกว่าคนทั้งประเทศไทยนี้จะรับหมด ให้มาตำหนิหรือจะมาแฉเรื่องราวไม่ดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนไทยทั้งประเทศจะรับเอาหมด ใครๆ ในโลกนี้จะหาเหมือนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา มาแฉท่านหาอะไร ถ้าไม่ใช่มาแฉด้วยความเป็นมหาโจรทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เท่านั้นเรามองหาไม่เห็น แฉเรื่องอะไร เราอยากว่างั้นนะ ว่าให้พระองค์เซ็น ไม่ให้เซ็น เรานี้ก็จะบิณฑบาตพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ให้เซ็น เมืองไทยทั้งประเทศจะเป็นผู้รับรองความผิดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทั้งหมด
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านมีอะไร มาหาเรื่องอะไรใส่ท่าน ตัวเองกำลังเอาไฟเผาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่นี้ทำไมไม่แฉตัวเองบ้าง ตามที่เราทราบมา ทักษิณ ชินวัตร นายกนี่ละเป็นต้นเหตุมาอย่างนี้ จะเป็นความจริงแค่ไหนก็ตามเราได้ยินมาอย่างนี้เราก็พูดตามนี้ มันสมบัติอะไรนายกทักษิณ มันกำลังจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่เวลานี้ มันจะเผาชาติทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่เวลานี้ แล้วมันจะมาแฉอะไรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่าให้เซ็นๆ คนทั้งประเทศนี้ไม่ยอมรับ บอกว่าไม่ให้เซ็น ผิดถูกคนทั้งประเทศจะรับเอาหมด เรื่องของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเทิดทูนบนหัวใจทีเดียว ถ้าจะแฉก็แฉที่เขาว่านายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ๕
    ให้แฉตรงนี้ถ้าแฉ กำลังจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่เวลานี้ บีบบี้สีไฟทุกแบบทุกฉบับ มันเป็นบ้าลาภบ้ายศบ้าอำนาจเดี๋ยวนี้เราได้ฟัง จะเป็นใครไป นายกทักษิณก็เป็นลูกศิษย์หลวงตาบัว เราอุ้มขึ้นเพื่อจะให้ยกบ้านเมืองของเรา ซึ่งเวลานั้นกำลังจะล่มจะจม
    เราก็มองหาใครไม่เห็น เราจึงบอกว่าเราดูคนผิดไปว่างี้เลย เรายอมรับว่าเราดูคนผิด เพราะเราดูฐานะการเงินการทอง ปี ๒๕๔๐ นั้นแหละ ชาติไทยเรากำลังจะล่มจมเพราะรัฐบาลทำลาย ทำลายมาเป็นลำดับ ตอนนั้นจะทำลายอย่างหนัก นี้ก็พอดีเป็นจังหวะที่จะตั้งนายกใหม่ เราก็ไม่มองเห็นใคร เราไม่ได้เข้ามองดูหัวใจ มองดูการเงินการทองฐานะทุกอย่างว่าคุณทักษิณ ชินวัตร ฐานะเรียกว่าเป็นที่หนึ่งในเมืองไทยก็ได้ ผู้นี้แลเป็นผู้ที่จะอุ้มชาติบ้านเมืองได้ เพราะไม่อดอยากขาดแคลนอะไรพอที่จะไปหากินตับกินปอดประชาชนทั้งประเทศ จะเป็นผู้เชิดชูชาติบ้านเมืองของเราได้เป็นอย่างดี เอาคนนี้แหละเราว่างั้น
    เราไม่ได้มองดูกิเลสตัวใหญ่ๆ จึงได้ช่วยอุ้มชูเต็มกำลังความสามารถจนได้เป็นนายกขึ้นมา ครั้นเป็นขึ้นมาแล้วท้องมันยิ่งใหญ่กว่าคนทั่วโลกนี้อีก กินไม่พอๆ กำลังเป็นบ้ายศ เป็นบ้าอะไรก็ไม่ทราบแล้วเวลานี้ ทักษิณ ชินวัตร เป็นบ้าอย่างหนักทีเดียว บ้าชนิดนี้บ้าจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยไม่ใช่บ้าธรรมดานะ บ้าจะสังหารชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของคนไทยเรา เราพูดตามที่เราได้ยินได้ฟังมา ผู้ที่มาเล่าให้เราฟังไม่ใช่ผู้จะมาโกหก เหมือนกับว่าเขาไม่ทางออกเขาก็มาระบายต่อเรา เราก็พูดตามที่เราได้ยินได้ฟังอย่างนี้
    ทักษิณ ถ้าจะเป็นมนุษย์เดินดินเหมือนมนุษย์ทั้งหลาย ให้งด สิ่งที่ทำอยู่เวลานี้เลวสุดยอดแล้ว เอาธรรมมาสอนเวลานี้ ทักษิณมีศาสนาหรือไม่ มีครูบาอาจารย์หรือไม่ เบื้องต้นมีหลวงตาบัวเป็นอาจารย์ของทักษิณ แล้วเป็นยังไงทักษิณเหยียบหัวไปแล้วไม่ใช่เหรอ เวลานี้ยังจะเอาคนทั้งประเทศให้แหลกเหลวไปหมด เป็นยังไงทักษิณไม่พิจารณาบ้างเหรอ เขาเป็นคนทั้งประเทศ เรามันเลยอะไรไปไหน ถ้าว่าหมาก็เลยหมาไปแล้ว มันเป็นสัตว์นรกมาจากไหน ให้รีบแก้ไขตัวเองนะ
    ฟังว่าเขียนหนังแส่หนังสือไปถึงจอร์จ บุช จอร์จ แบ๊ช ที่ไหนนู่น เราก็ฟังทราบเพียงเท่านั้น แล้วจะขายเมืองไทย ลากไส้เจ้าของให้กากิน แล้วจะยกตนให้เป็นผู้วิเศษในประเทศไทย จากการเหยียบย่ำทำลายคนทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้จมลงในเมืองไทย จะยกเป็นเอกแต่คนเดียว เอกมันก็เอกตาข้างเดียวไม่ใช่เอกไม่มีใครแข่ง เอกตาข้างเดียว ถ้าบอดนี้แล้วตาบอด ทักษิณจะตาบอดนะ เวลานี้กำลังเป็นเอกตาข้างเดียว เข้าไหมเอกตาข้างเดียว กับเอกไม่มีใครเสมอ หนึ่งไม่มีสองไม่มีใครเสมออย่าง๖
    หนึ่ง อันนี้มันเอกตาบอดข้างหนึ่งแล้วยังเหลืออีกข้างเดียว ให้รีบสงวนตานะ ไม่งั้นมันจะบอดนะตาทักษิณ ไม่ใช่เอกไม่มีใครเสมอ เอกตาเดียวนะเวลานี้ เราฟังตามประชาชนเขาฟัง เขาไม่มาโกหกเรา เราพูดตามความสัตย์ความจริง
    เวลานี้โลกเดือดร้อนมากเพราะทักษิณทีเดียว จนกระทั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้รับความเดือดร้อน ยังได้ทราบว่าจะให้พระองค์เซ็นอะไรให้เขาเป็นนายกฯต่อไป ไม่ให้เซ็น เราขอบิณฑบาตผ่านพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ให้เซ็น เอา ไม่ให้เซ็นเขาจะแฉเรื่องอะไรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แฉมาคนทั้งประเทศจะรับแทนหมด ไม่ให้เซ็นอีกนั่นจะว่าไง เราได้ยินอย่างนี้เราก็พูดอย่างนี้ ทำไมมันถึงบัดซบเอาหนักหนาไอ้ทักษิณ ชินวัตร นี่ มันเป็นยังไง ฟังแล้วฟังไม่ได้นะ เราทุเรศมากทีเดียว บ้านี่มันบ้าแบบไหน คนเป็นบ้ายศก็มีบ้างเป็นธรรมดา แต่มันบ้าแบบไหนนี่บ้ายศ จะทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้ล่มจมลงต่อหน้าต่อตา
    เราได้ยินมาชัดๆ อย่างนี้ เป็นยังไง เอา ตัดคอเราได้เลย เพราะเราได้ยินอย่างนี้เราก็พูดอย่างนี้ เราเป็นห่วงเป็นใยสุดหัวใจเลย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเราเทิดทูนมาตลอด เราไม่เคยแตะต้องทำลายเลย แต่นี้มันจะเอาไฟมาเผาหมด มันก็ขัดกันละซิกับหัวใจเรา หัวใจเราก็เป็นธรรมล้วนๆ ด้วย ไม่ได้สงสัยเลยการช่วยชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ตลอดมา เราไม่เคยมี แล้วคราวนี้กระเทือนมากทีเดียว เราจึงเตือนไปหาทักษิณ ให้รีบแก้ตัวทักษิณ ไม่แก้ตัวจม อย่าอวดดิบอวดดีอวดเด่นยิ่งกว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ใครจะเลิศเลอยิ่งกว่าศาสนาคือองค์ศาสดา เราจะไปเหยียบหัวพระพุทธเจ้าจมแน่ๆ นะ ให้หยุดตั้งแต่นี้ต่อไป
    ได้ทราบว่า จะให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเซ็นรับรองจะเป็นนายกอีก เราขอบิณฑบาตผ่านพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ขอความกรุณาอย่าเซ็น ถ้าไม่เซ็นเขาจะมาแฉอะไรเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เขาแฉ คนทั้งประเทศจะรับรองหมด คำแฉของเขาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เอา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเทิดขึ้นไว้บนจรวดดาวเทียม คนไทยทั้งชาติจะรับหมดที่แฉมาเรื่องไหน เอา รับจนกระทั่งมาถึงหลวงตาบัว เอา แฉมา หลวงตาบัวจะตอบรับกันทันที ให้เป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดไป ด้วยความเทิดทูนของประชาชน ไม่ใช่ยกขึ้นอย่างดื้อๆ ยกขึ้นด้วยความดีงามของพระองค์เอง
    แล้วมาแฉอะไร ตัวกำลังเน่าเฟะอยู่เวลานี้ ลมหายใจยังมีอยู่มันเน่าเฟะทั้งๆ ที่ยังไม่ตาย ไอ้ทักษิณนี่น่ะ มันยังจะอวดดีอวดเด่นไปที่ไหนอีก ทุเรศจริงๆ นะ เรามองคนผิดจริงๆ มันกรรมอะไรหลวงตาบัวก็ไม่ทราบ ทั้งๆ ที่เจตนาเต็มสัดเต็มส่วนที่จะอุ้มชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เราจะอุ้ม ใครจะเป็นผู้ช่วยอุ้มได้นะ ก็คว้าได้ทักษิณนี้๗
    ละมาให้อุ้ม ที่ไหนได้มาเหยียบนี่ซี ฟังไม่ได้เลย เราสลดสังเวชเหมือนกัน นี่เราได้ทราบมาอย่างนี้ ให้ท่านทั้งหลายฟัง ที่สะเทือนมากก็คือว่าจะมาบังคับให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเซ็นสัญยิงสัญญาอะไรไม่รู้แหละ ให้เขาเป็นนายกฯต่อไป
    ตั้งแต่เป็นอยู่เวลานี้กำลังชาติไทยจะจม ถ้าเป็นปั๊บนี้จมเลยจะให้เซ็นหาอะไร ไม่ให้เซ็น บอกตรงๆ เลย เซ็นไปหาอะไร เอ้า แฉอะไรแฉมาเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนทั้งชาติจะยกท่านขึ้นตลอด จะเป็นผู้รับเคราะห์รับกรรมอะไรที่ว่าแฉมาๆ นั้นด้วยกันทั้งหมด พากันจำเอานะ เอาแค่นี้ละวันนี้ ได้ยินมาเท่านั้นเฉียดเท่านั้นก็พูดเฉียดเท่านี้ ถ้าหนักกว่านี้ก็จะหนักกว่านี้อีก เข้าใจไหม

    [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]ผู้กำกับ
    [/FONT][/FONT]
    มีข่าวเกี่ยวกับสมเด็จพระสังฆราชดังนี้ครับ
    [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]จาก หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทย ฉบับวันศุกร์ที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๔๙ [/FONT][/FONT][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]
    [/FONT]หัวข้อข่าวเรื่อง ​
    [FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]“[/FONT][/FONT][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]โปรดเกล้าฯ ถวายพัดรองสมเด็จพระสังฆราช[/FONT][/FONT][FONT=Times New Roman,Times New Roman][FONT=Times New Roman,Times New Roman]” [/FONT][/FONT][FONT=Times New Roman,Times New Roman]
    [/FONT]พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์เชิญพัดรองที่ระลึกงานฉลองสิริราชสมบัติครบ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]60 [/FONT][/FONT]ปีถวายสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ณ ที่ประทับชั้น [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]6 [/FONT][/FONT]ตึกวชิรญาณสามัคคีพยาบาล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
    โดยเมื่อเวลาประมาณ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]14.30 [/FONT][/FONT]น[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]. [/FONT][/FONT]ของวันที่ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]28 [/FONT][/FONT]มิถุนายน [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]2549 [/FONT][/FONT]ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีได้เชิญพัดรองที่ระลึกงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]60 [/FONT][/FONT]ปี ถวายสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ขณะเดียวกันก็ได้สอบถามถึงพระอาการโดยทั่วไปของสมเด็จพระสังฆราชกับผู้ช่วยพระเลขานุการ จากนั้นสมเด็จพระสังฆราชทรงประทานหนังสือพระนิพนธ์ อาทิ หลักพระพุทธศาสนา ชีวิตนี้สำคัญนัก ความเข้าใจเรื่องชีวิต วิธีสร้างบุญบารมี และพระราชพิธีทรงผนวช แก่ประธานองคมนตรีเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หลังเสร็จพิธี ศ[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC].[/FONT][/FONT]นพ[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC].[/FONT][/FONT]ภิรมย์ กมลรัตนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าพระอาการโดยทั่วไปของสมเด็จสังฆราชนั้น พระองค์ทรงรับสั่งได้คล่อง ทรงฉันได้ บรรทมได้ มีพระวรกายแข็งแรงดีมาก พระอาการทั่วไปไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขณะนี้ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์กำลังควบคุมเรื่องภัตตาหาร เพื่อให้ได้พลังงานแคลอรี่ตามที่พระวรกายต้องการ เพื่อไม่ให้กระทบต่อโรคเบาหวานของพระองค์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พระองค์จะเสด็จไปที่ศูนย์ทันตกรรม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทันตแพทย์ประจำพระองค์จะได้ถวายการรักษาพระทนต์ ซึ่งก็เป็นการถวายการรักษาตามปกติเท่านั้น ๘
    คำกล่าวของท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า ปัจจุบันสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชฯ มิได้ทรงประชวรด้วยพระโรคหลายโรค มิได้มีพระโรคกำเริบในหลายระบบ ดังที่ได้ถูกใส่ร้าย ซ้ำยังมีพระวรกายแข็งแรง ทรงรับสั่งได้คล่อง ทรงฉันได้ และบรรทมหลับเป็นอย่างดี ถึงเวลาหรือยังที่จะนำเอาพระอำนาจในการบัญชาคณะสงฆ์ของพระองค์ ตามที่ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาทูลถวายคืนแด่พระองค์ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]จาก ณ[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]. [/FONT][/FONT]หนูแก้ว[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT]
    [/FONT][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]หลวงตา [/FONT][/FONT]คืนพระราชอำนาจอะไร [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]คืนพระราชอำนาจเป็นสมเด็จพระสังฆราช[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT][/FONT]ใครเอาไป [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]วัดสระเกศ[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT][/FONT]มันเอาไปหาสะแตกอะไร ไปเสือกอะไร มันเป็นบ้าเหรอ [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]เอาไปนานแล้วยังไม่คืนสักที[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT][/FONT]นั่นแล้วเราตามรอยมันซิจะไปไหน [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]นี่ฮะเขาเขียนบอกแล้วท่านแข็งแรงดีทุกอย่างแล้ว สมควรจะคืนได้แล้ว เพราะว่าผู้ที่เอาไปก็ไม่ได้เป็นสังฆราช นี่พระองค์เป็นอยู่โดยศักดิ์ สิทธิทุกประการ[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT][/FONT]ก็พระองค์เป็นอยู่แล้วมันทะลึ่งมาอะไร มันเสือกมาหาอะไร [FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]([/FONT][/FONT]มีคนสนับสนุนให้ทะลึ่ง[FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC][FONT=EucrosiaUPC,EucrosiaUPC]) [/FONT][/FONT]ก็พวกเดียวกันนั่นแหละ คนอื่นเขาไม่ไปทะลึ่งๆ พวกทะลึ่งเดียวกันนั้นแหละจะเป็นพวกไหนไป
    พวกเลวบัดซบ ตั้งให้สูงเท่าไรๆ ยิ่งต่ำลงๆ เพราะฉะนั้นเราถึงบอกให้ถอดยศ ก็ออกแล้วนี่ ก็เห็นเงียบไม่เห็นมาว่าอะไรเรา เอา ว่ามา ถ้าลงได้ขึ้นเวทีแล้วโบกมือเลย ไม่มีถอยใคร พิจารณาด้วยเหตุผลทุกอย่างแล้วโบกมือให้มา ให้มาทั้งโคตรเลยบอกงั้น เข้าใจไหม เราก็มีโคตรอยู่ข้างหลังนี่ พูดเล่นพูดจริงเรื่อย เอาละเท่านั้นพอ ใครจะไปถืออะไรกับเราไม่ได้ มีจริงบ้างมีตลกบ้างในนั้น ก็เราไม่มีอะไรกับใคร
    รับฟังรับชมพระธรรมเทศนาของหลวงตา ได้ที่ ​
    [FONT=Monotype Corsiva,Monotype Corsiva][FONT=Monotype Corsiva,Monotype Corsiva][FONT=Monotype Corsiva,Monotype Corsiva]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2010
  3. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ

    สมันตอนที่ผมบวชเป็นพระอยู่นั้น ผมได้ฟังเรื่องนี้มาจากพระอาจารย์ที่เป็นคนอินโดนีเซีย ซึ่งก่อนที่ท่านจะมาเข้าพรรษาที่วัดเดียวกับผมนั้น ท่านก็เคยปฏิบัติอยู่ในวัดป่าบ้านตาดมาก่อนสักปีสองปี

    ท่านได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับพระโมคคัลลานะ ที่ต้องการจะพิสูจน์คำสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า พระพุทธเจ้านั้นไม่สามารถโปรดคนทุกประเภทได้ เมื่อท่านพระโมคคัลลานาได้ฟังคำตรัสนั้น ท่านก็ยังไม่เชื่อ เพราะท่านไม่เชื่อว่า ด้วยพระบารมีของพระพุทธเจ้านั้นเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะไม่สามารถโปรดหญิงแก่ธรรมดา ธรรมดาคนหนึ่งได้

    พระโมคคัลลานะ ก็จำต้องพิสูจน์ด้วยการแสดงอิทธิปาฏิหารย์ แก่หญิงแก่คนนั้นให้ประจักษ์ถึงอานุภาพของพระรัตนตรัย (ขอขยายความหน่อยว่า หญิงแก่คนนี้เป็นคนที่ไม่มีความเคารพศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ไม่เคยเข้าวัด ถวายสักการะแก่พระสงฆ์องคเจ้าแต่อย่างใด มัวแต่ง่วนอยู่กับการทำมาหากิน เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จับนกตกปลาอยู่อย่างเดียว)

    ท่านก็เริ่มแสดงอิทธิปาฏิหารย์โดยบันดาลให้หญิงแก่คนนั้นไม่ว่าจะหันหน้ามองไปทางไหนก็จะต้องเห็นพระโมคคัลลานะ :

    หันหน้าไปทางซ้ายก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าไปทางขวาก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าเบี่ยงหลบซ้ายก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าเบี่ยงหลบขวาก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าตรงก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหลังก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าขึ้นข้างบนก็เห็นพระโมคคัลลานะ
    หันหน้าลงพื้นดินก็เห็นพระโมคคัลลานะ

    ไม่ว่าหญิงแก่จะหันไปทางไหนก็เห็นพระโมคคัลลานะ พอเห็นจะต้องหลบหน้าหลบตา ไม่อยากเห็นพระ แต่ไม่ว่าจะหันหน้าหลบไปทางไหนก็เจอแต่พระเถระ
    อย่ากระนั้นเลย ก้มลงมองไปที่จิ๋มตัวเองดีกว่า (เออ !ได้ผลว่ะ ไม่เห็นพระเถระอีกเลย...อันนี้แต่งเติมเอง )

    พระโมคคัลลานะเห็นดังนั้นก็เลยจำต้องกลับไปทูลต่อพระพุทธเจ้า ว่า หญิงแก่คนนี้ โปรดไม่ได้เลยจริง ๆ ....จบ

    พระอาจารย์ชาวอินโดท่านก็ขยายความให้ฟังว่า พระโมคคัลลานะจะไปอยู่ให้หญิงแก่เห็นท่านอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร
     
  4. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    H-E-R-O<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3567322", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    ผม ไม่ใช้คนเสื้อแดง (ผมก็ไม่ได้ว่า คุณ แดง ที่ตรงไหน นี่นาครับ)
    ผม รักชาติ (คนไทยแท้ ก็ควรเป็นเช่นนี้ อยู่แล้ว นี่ครับ)
    ผม ทำบุญรักษาศีลนั่งสมาธิ (เป็นปกติของ คนดี ผู้มีสติเลิศ)
    ผม จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ (ที่ แดง มีแผนล้มเจ้า นั้น เขา จงรัก ภักดี จริงหรือ ครับ)
    (พูด อย่างนี้ ไม่ได้บอกว่าตุณ "แดง" แต่ส่วนที่ แดงชั่ว มีแผนจะ ล้มเจ้า อย่างนั้น จะทำอย่างไร สนับสนุน หรือ)

    ...................................................................................................................................................

    "รัฐบาล" ไหนบ้าง ที่มีแต่ ความสัตย์ซื่อ ยุติธรรม ได้จริง ๆ

    อันนี้ เป็น "คำถาม" นะครับ ไม่ได้ด่าใคร..
    ถามเพื่อให้ เกิดสติที่ดี แก่ผู้อ่าน ครับ

    .................................................................................................................................................

    การที่นสพ. ไทยรัฐ กับ ข่าวสด ทำการ์ตูนการเมืองนี้มาเสนอ
    เป็นไปตามระบอบประชาธิไตย ทำไปเพื่อความสุข สงบของชาติ(หรือเปล่า)
    คุณมหาหิน คิดว่าการที่ผมนำการ์ตูนของ นสพ.มาโพสท์
    ผมก็ทำไปเพื่อความสุข สงบของชาติเช่นกัน(หรือเปล่า)

    ลองตรองด้วย สติ เถิดครับ....
    มันเป็น "สิทธิ์" ของท่านเอง ครับ
    หากคิดว่า.. ทำอย่างนั้นแล้ว.. มันเกิดความสุข สงบ ของชาติ

    ..................................................................................................................................................

    คุณมหาหิน ถ้าการนำเสนอของผม ผิดศีล ๕
    บอกด้วย นะครับ

    ไม่กล้าบอก คนอื่น หรอกครับ..
    เพราะตัวผมเอง ก็ยัง "เลว" อยู่.. ยังยากที่จะทำให้ดำรง ศีล ให้เป็น ปกติ

    เท่าที่ผม พอจะเข้าใจได้บ้าง ก็คือ..
    หากเรานำคำพูดที่เป็น "ธรรม" ไปกล่าวสืบเนื่องต่อไป ก็ ไม่เป็นการล่วงละเมิดศีล
    หากเรานำคำพูดที่เป็น "เท็จ" ไปกล่าวสืบเนื่องต่อไป ก็ เป็นการล่วงละเมิดศีล

    ครับ.

    ..................................................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2010
  5. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    [​IMG]


    [​IMG]

    วันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคม 2553

    วัดหนองหญ้าปล้อง
    อ.ด่านมะขามเตี้ย กาญจนบุรี


    มีพิธี เททอง (ทองเหลือง) หล่อยอดเกศ พระพุทธรูป
    หน้าตัก 41 ศอก (กว้างประมาณ ห้องแถว 5 ห้อง รวมกัน)

    เฉพาะ ยอดเกศ มีส่วนสูง ประมาณ 3 เมตร

    คุณหมอน้อยฯ นพ.จรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล
    ได้เปิดกระทู้ รับบุญ เพื่อร่วมนำปัจจัยของพวกเรา
    นำไปซื้อ ทองคำ เพื่อร่วมในพิธี เททองหล่อยอดเกศ

    สามารถร่วมบุญได้ ภายในวันที่ 23 กรกฏาคม 2553
    ก่อนเวลา 15.00 น. เท่านั้น

    โอนเงินบุญ ได้ที่ ธนาคาร กรุงไทย
    ชื่อบัญชี คุณจรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล
    เลขที่บัญชี 980-1-46553-0

    ***สมเด็จองค์ปฐมรุ่น3 เพื่อซื้อทองคำ-เททองหล่อพระเกศ สมเด็จองค์ปฐม41ศอกกว่า...หน้า14

    บุญที่ยิ่งใหญ่ อย่างนี้
    ไม่อยากให้ พวกเรา พลาดโอกาส อันดีงามยิ่ง

    ขอน้อมโมทนา สาธุการ ยินดี กับทุก ๆ ท่าน อย่างยอดยิ่ง

    สาธุ..
    สาธุ..
    สาธุ....

    ....................................................................................................................................................

    การเดินทางไปที่ วัดหนองหญ้าปล้อง

    [​IMG] ออกจากตัวเมืองกาญจนบุรี ไปตามเส้นทางสาย ๓๒๓
    [​IMG] จนถึงทางแยกบ้านเก่า เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านเก่า
    [​IMG] วิ่งไปเรื่อย ๆ จนเห็นป้ายชี้ทางไปค่ายไทรโยค เลี้ยวขวาตรงนั้น
    [​IMG] วิ่งเลยทางเข้าค่ายไทรโยคไป จะเป็นสี่แยกลำทหาร วิ่งตรงไปก่อน
    [​IMG] จนเห็นซ้ายมือมีทางเข้าวัดลำ ทหาร เลี้ยวซ้ายตรงนั้น
    [​IMG] วิ่งเลยวัดลำทหารไปประมาณ ๕ ก.ม. จะเห็นวัดหนองหญ้าปล้องอยู่ทางขวามือ พบกันที่นั่นนะครับ

    อ้างอิงภาพจาก
    http://www.konmeungbua.com/forum/topic10316.htm

    ....................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
  6. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคม 2553

    วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง สมุทรสาคร

    มีงานบุญผ้า สร้างพระชำระหนี้สงฆ์ 4 ทิศ (หลังชนกัน ทั้ง 4 องค์)
    ขนาดหน้าตัก 4 ศอก (59 นิ้ว) ปิดทอง

    และ สร้างศาลาพระชำระหนี้สงฆ์ 90 เมตร
    พร้อมด้วย มณฑปจตุรมุข

    กำหนดการ
    เวลา 08.39 น. บวงสรวง
    เวลา 10.00 น. สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา
    เวลา 11.00 น. ถวายภัตราหาร แด่ สงฆ์
    เวลา 12.39 น. สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา (รอบบ่าย)
    เวลา 14.00 น. ถวายผ้าป่า

    หมายเหตุ
    จะมีการทำพิธี เททองหล่อพระกริ่ง (พระชัยวัฒน์) รูปหล่อลอยองค์ ด้วย

    และ สำหรับท่าน ที่เวลาไม่อำนวย ไม่มีโอกาสเดินทางไปร่วมบุญ
    จะสามารถบำเพ็ญบุญ ได้ด้วยการ โอนเงินบุญไปที่วัดฯ โดยตรง

    ธนาคาร กสิกรไทย สาขา สมุทรสาคร
    ชื่อบัญชี พระชลอ ลิ้มสวัสดิ์
    หมายเลข 184-2-45811-7
    (โอนเงินบุญ จาก กทม. ไม่เสียค่าธรรมเนียมธนาคาร)

    ขอน้อมโมทนา สาธุการ ยินดี กับทุก ๆ ท่าน อย่างยอดยิ่ง

    สาธุ..
    สาธุ..
    สาธุ....

    ....................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    วันอังคาร ที่ 27 กรกฏาคม 2553

    วัดท่าซุง ต.น้ำซึม อ.เมือง อุทัยธานี
    มีงานบุญ เนื่องในวัน ปวารณาเข้าพรรษา

    บุญ บวงสรวง
    บุญ ถวายเทียนจำนำพรรษา
    บุญ กตัญญู ลูกหลาน แห่ พระเจ้าพรหมมหาราช

    ........................................................................................................................................................

    คุณวิชัย คุ้มวัน (การไฟฟ้าฯ)
    และ คณะศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

    จัดบริการ รถทัวร์บุญ
    เวลา 06.00 น. พร้อมกันที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
    ถนนงามวงศ์วาน เชิงสะพานลอยข้ามถนนวิภาวดีรังสิต

    เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ VIP. - 2 ชั้น
    ค่าโดยสาร ท่านละ 500 บาท

    ท่านที่มีความสนใจที่จะร่วมเดินทางบำเพ็ญบุญพิเศษ ในครั้งนี้..
    โปรดติดต่อ เพื่อจองที่นั่ง ได้ที่ . . . .

    คุณวิชัย คุ้มวัน โทร. 089-6860043

    .......................................................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    ห้วงเวลา เสาร์-อาทิตย์ ที่ 17-18 ก.ค. ที่ผ่านมา

    มีการเดินทาง ไปถวาย สังฆทาน เนื่องด้วย เทียนจำนำพรรษา

    สายอิสาน จำนวน 48 วัด

    กำลังดำเนิกนงาน การโพส ภาพบรรยากาศแห่งบุญ
    อยู่ในขณะนี้ ที่....

    http://palungjit.org/threads/พระคำข้าว-มอบให้เพื่อบุญเข้าพรรษา-ถวายสังฆทานเทียนพรรษา-92-วัด-ทั้ง-4-ภาค.242619/page-18

    .....................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    <TABLE class=tborder id=post3567421 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 11:25 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #341 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Narong<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3567421", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิตพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2006
    สถานที่: วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว
    ข้อความ: 4,747
    Groans: 8
    Groaned at 15 Times in 15 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 22,124
    ได้รับอนุโมทนา 62,156 ครั้ง ใน 4,931 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3088 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_3567421 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สื่อใดก็ตาม ทั้ง ภาพ อักษร เสียง เมื่อแสดงออกมาแล้ว มันทำให้สร้างสรรไปสู่ทัศนคติที่ดี
    เป็นประโยชน์ เอื้อต่อการทำให้เกิดความสงบสุข ทำให้เจริญ ทำให้พ้นทุกข์
    สื่อนั้น ภาพ อักษร เสียง นั้นสมควรนำมาออก นำมาเปิดเผย
    หากนำมาออกแล้วสร้างความ ตึงเครียด ขุ่นข้องหมองใจก็ควรงดซะดีกว่า

    หากมาออกความคิดเห็น ในทำนองที่ว่า มีหนทางใดที่จะเดินไปด้วยความถูกต้องดีงาม
    ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ พากันเดินไปสู่ความสงบร่มเย็น อย่างประเทศเรามีบุคคลเช่นนี้อยู่แล้วทำไมไม่เดินตาม
    เดินตามท่านแล้วเดือดร้อนไหมก็ไม่เลย ท่านทำประโยชน์มหาศาลต่อประเทศชาติบ้านเมือง
    ทะลุออกนออกรั้วประเทศ ไปยังประเทศอื่นๆอีกมากมาย

    มาร่วมกันประสานมือ ทำประเทศของเราให้เกิดความสงบร่มเย็นดี่กว่า เพื่อพัฒนาโดยไม่มีอุปสรรค์ ทั้งการเมืองและสังคม
    สื่อใด ที่ยังมีการกระแนะกระแหน ต่อคนโน้น คนนี้ งดได้ก็ดีครับ
    พระพุทธเจ้าให้มามองตัวเอง มาแก้ที่ตัวเอง ไม่ให้เพ่งโทษผู้อื่น อันนี้สมควรทำอย่างยิ่ง<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมเลิกโพสท์การ์ตูนการเมือง ในกระทู้ก็ได้ครับ

    เพราะคุณณรงค์และคุณมหาหิน เป็นคนดีมีศีลธรรม พูดสร้างสรรค์

    และรบกวน ทั้งสองท่าน ไปบอกไอ้คนที่ชอบโพสท์ส่อเสียดด้วยครับ

    ถ้าโพสท์อะไรที่ไม่สร้างสรรค์ ผมจะไปโพสท์ที่กระทู้ของเขาแทนนะครับ

     
  10. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    พญากือนาหน้าเหลี่ยมจาบจ้วงฯ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

    ผมว่ารัฐบาลที่ฆ่าคน(ตายไปกว่า 20,000 คน ฆ่าอย่างต่อเนื่องอย่างไม่เป็นทางการ)ไม่ผิด และฆ่าอย่างถูกกฎหมาย ถ้าเป็นทางการประมาณ 2,000 คน และบางรายหายสาปสูญ หาศพไม่เจอก็มี(ทนายสมชาย นีละไพจิตร, นายกรเทพ วิริยะ หรือ“ชิปปิ้งหมู) การฆ่าตามบัญชี.(พิมพ์ผิดโดยไม่ได้เจตนา)......โดยการออกกฎหมาย ฆ่า-ตัด-ตอน มารองรับ ใช้ระบบซื้อคนเข้าสภา(พวกมาก)มาช่วยยกมือในสภา เพื่อออกกฏหมาย

    นี่คือ ระบบประชาธิปไตย 4 วินาทีก่อนการเลือกตั้ง หลังการหย่อนบัตร ฅนไทยกลายเป็นทาสของพวกมันทันที มันใช้งบประมาณประเทศเข้าสร้างฐานการเมือง โกงเชิงนโยบาย ใช้เงินรัฐยังไม่พอ ยังบังอาจจะยึดเงินพระคลังหลวงมาปลดหนี้อีก รวมถึงจะไปขอเงินและทองคำจากกองทุนผ้าป่าช่วยชาติของหลวงตาบัว มาใช้อย่างไม่มีเหตุผลอีก

    ส่วนเรื่องง่าวๆ มหาอำมาตย์
    (ตัวพ่อ)-ไพร่
    [​IMG]
    ภาพของมหาอำมาตย์
    ละครหลอกคนง่าว สร้างภาพให้เกิดการแบ่งชนชั้น เพื่อง่ายต่อการสร้างความแตกแยก แต่ก็ยังไม่วายที่แสดงออกอย่างง่าวๆ ว่าตนต้องการเป็นพญากือนา กลับชาติมาเกิด ซึ่งพญากือนา ก็คือ ชนชั้นปกครอง ดังนั้นก็เข้าข่าย อยากเป็นชนชั้นปกครอง(อำมาตย์)นั่นเอง

    มาอ่านบทความแทงกลางใจของคนอีกหลายคนกันดีกว่า
    "มหาอำมาตย์หน้าเหลี่ยม"

    July 12, 2008

    “สนธิ” ชี้พฤติกรรมอุตริ พระยากือนาหน้าเหลี่ยม ฆ่าคนบูชายัญ ฝันเฟื่อง

    Filed under: กัมพูชา,ข่าวการเมือง,ข่าวประชาสัมพันธ์,ข่าวสังคม,ข่าวเมืองไทย,ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation,ความขัดแย้ง,ความมั่นคง,คุณธรรม,คุณภาพชีวิต,จริยธรรม,ชุมนุมประท้วง,ตรวจสอบ,ธรรมาภิบาล,ประวัติศาสตร์ไทย,ปราสาทพระวิหาร,วัฒนธรรมขอมโบราณ,องค์การยูเนสโก — accomthailand @ 18:40
    Tags: กัมพูชา, ข่าวการเมือง, ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวสังคม, ข่าวเมืองไทย, ข้อมูลควรอ่าน - Recomendation, ความขัดแย้ง, ความมั่นคง, คุณธรรม, คุณภาพชีวิต, จริยธรรม, ชุมนุมประท้วง, ตรวจสอบ, ธรรมาภิบาล, ประวัติศาสตร์ไทย, ปราสาทพระวิหาร, วัฒนธรรมขอมโบราณ, องค์การยูเนสโก

    “สนธิ” ชี้พฤติกรรมอุตริ”พญากือนาหน้าเหลี่ยม”-
    จาบจ้วงฯ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
    [​IMG]
    [​IMG] ภาพพระยากือนา ที่วาดให้เหมือนคนหน้าเหลี่ยม

    <dd>
    “สนธิ” ย้ำพฤติกรรมอุตริ วาดภาพพระยากือนาหน้าเหลี่ยม ฆ่าคนบูชายัญ ฝันเฟื่องยกตัวเองเป็นพระเจ้าตาก ชี้การจาบจ้วง พระเจ้าอยู่หัวล้วนเชื่อมโยงกัน และกระทำเป็นขบวนการ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เตือนบ้านเมืองกำลังวิกฤต หากทหารไม่ลุกขึ้นมา ปกป้องจะสูญเสียทุกอย่าง


    คลิกที่นี่ เพื่อฟัง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ปราศรัย


    เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ที่เวทีสะพานมัฆวานฯ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นปราศรัย โดยได้เริ่มกล่าวถึงความหลากหลายของผู้คน วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของผู้คนในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทยจนทุกวันนี้ว่า ประกอบไปด้วยชนหลายเชื้อชาติ หลายวัฒนธรรม เช่น อาณาจักรศรีวิชัยที่แผ่ขยายไปถึงหลวงพระบาง และมีลักษณะคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมขอม ที่เขมรพยายามอ้างว่าเป็นบรรพบุรุษของพวกเขา


    นายสนธิ ได้กล่าวถึงวัฒนาธรรมล้านนา และกล่าวถึง พฤติกรรมอวดอุตริของคนบางคน ที่จัดทำหนังสือตำนานพระธาตุดอยสุเทพ ที่มีการวาดรูปพระยากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งราชวงศ์เม็งราย ที่เป็นผู้สร้างพระธาตุดอยสุเทพ ให้มีลักษณะเหมือนคนหน้าเหลี่ยม นอกจากนั้น มีการสร้างพระพุทธรูปชินวัตรมุณี ที่วัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ในลักษณะใบหน้าสี่เหลี่ยม นอกจากนี้ยังกล่าวถึงพฤติกรรมอวดอุตริอื่นๆ เช่น การเข้าไปเป็นประธานทำพิธีในวัดพระแก้ว การไปประชุมคณะรัฐมนตรีในปราสาทหินพนมรุ้ง ทุกเหตุการณ์ล่วนเชื่อมโยงกันหมด
    [​IMG] พระพุทธรูปชินวัตรมุณี



    [​IMG] ภาพ พญากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งราชวงศ์เม็งราย
    องค์ผู้สถาปนาพระธาตุดอยสุเทพ ในหนังสือ
    ตำนานวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรมหาวิหาร



    นายสนธิ ย้ำว่า ขบวนการจาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัวมีมาตั้งแต่ปี 44 จนกระทั่งปี 2549 ก็ได้เปลี่ยนมาเป็น นปก. มาด่า พล.อ.เปรม เพื่อกระทบพระเจ้าอยู่หัว

    [​IMG] สนธิ ลิ้มทองกุล


    นายสนธิ กล่าวว่า เสาค้ำสถาบันกษัตริย์มีอยู่สองเสา คือ เสาแรกคือประชาชน แม้ตอนแรกถูกหลอกและปั่นหัว และในที่สุดก็รู้เท่าทัน แต่เสาที่สองคือทหาร ซึ่งที่ผ่านมาถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองในยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความพยายามในการลดพระราชอำนาจมาตลอด


    “กรณีปราสาทพระวิหารที่ทหารบอกว่าไม่เสียดินแดน อาจมองได้สองอย่างคือ อย่างแรกทหารโง่ หรืออย่างที่สองคือสมรู้ร่วมคิดกับพวกขายชาติขายบ้านขายเมือง ซึ่งเป็นสัญญาณอันตรายที่ต้องการดึงทหารเข้าไปอยู่ในมือ” นายสนธิระบุ และว่า วิกฤติครั้งนี้หากไม่รีบแก้ไข และประชาชนไม่รีบลุกขึ้นมาชาติทั้งชาติก็จะสูญเสียหมดเลย


    นายสนธิชี้ให้เห็นว่า หากมีการซื้อ ส.ส. ซื้อองค์กรอิสระ ซื้อผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทุกอย่างก็จะสำเร็จ หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยุบองคมนตรีก็ทำได้


    นายสนธิ ยังย้ำอีกว่า ทุกเรื่องไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เนื่องจากมีการเชื่อมโยงกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำพิธีในวัดพระแก้ว การประชุม ครม.ที่ปราสาทพนมรุ้ง การปล่อยข่าวว่าเป็นพระเจ้าตากกลับชาติมาเกิด หรือการทุบทำลายปราสาทพนมรุ้ง เป็นต้น


    สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ล้วนจงใจและกระทำเป็นขบวนการ รวมทั้งเรื่องการทำพิธีกรรมต่ออายุโดยหมอผีเขมร ที่บุรีรัมย์ โดยการฆ่าคนเป็นๆ บูชายัญ แต่อย่างไรก็ดีทุกอย่างล้วนหนีกฎแห่งกรรมไปไม่หมดและขณะนี้กำลังเริ่มปรากฏชัดขึ้นเรื่อยๆ แล้ว
    </dd><dd>
    </dd><dd>ปรับปรุงจาก ข่าวของ ผู้จัดการออนไลน์ 13 กรกฎาคม 2551 00:11 น.
    http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000082157
    </dd>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2010
  11. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    5555555555555555555555555555555

    เจอตัวแล้วพวก ส่อเสียด

    ไปโพสท์ที่กระทู้ ดูพระสมเด็จ ดีไหมเนี๊ย

    สรุปคือ ต่างคนต่างโพสท์ ก็บอกแล้วใครอยากเสนออะไรก็เสนอไป จะด่าทักษิน

    ก็ด่าไปครับ ผมไม่ได้สรรเสริญเขาต่างนานแล้ว

    แต่ผมมาโพสท์ ความยุติธรรมที่ถูกบิดเบือน เข้าใจไว้ด้วย

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 63023กค.jpg
      63023กค.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.1 KB
      เปิดดู:
      538
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2010
  12. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    H-E-R-O<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3575867", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    สวัสดีคุณ ฮีโร่ คุณชอบการ์ตูน ผมชอบอีกอย่างหนึ่งอ่ะ คือชอบสวยชอบงามดูแล้วสบายตามั่กๆๆ

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->[​IMG]


    สวยไหม สบายตา สบายใจ มากเลย หุหุ :cool:
    <SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3575867", true); </SCRIPT>
     
  13. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    ขอบคุณครับ คุณณรงค์ ผมไม่โพสท์การ์ตูนการเมืองในนี้เพราะคุณณรงค์ คุณมหาหิน

    ผู้ซึ่งใช้ปัญญาในการพูด วจีสุจริตเป็นสิ่งมงคล

    แต่บางคนให้วจีทุจริตต่อผม แสดงถึงการขาดซึ่งปัญญา มีแต่กิเลสหนา

    ทำให้ผมต้องโพสท์อีก อยากให้ผมหยุดโพสท์ ก็รบกวนหยุด ส่อเสียด

    เรื่องที่ทักษิน ชั่วช้า เขารู้กันหมดแล้ว

    แต่รัฐบาลชุดนี้ รบกวนตรวจสอบดูมั้งนะครับ รัฐบาลชุดนี้"ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง"


     
  14. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    การที่เราเอาความพอใจ ไม่พอใจเข้ามาในความรู้สึกเรามากมันเป็นทุกข์ครับ
    พระพุทธองค์สมัยที่ยังทรงขันธ์อยู่ พระองค์โดนด่าจากพราหมตั้งหลายครั้ง
    แต่พระองค์ทรงนิ่งเฉย พราหมบอกว่าพระพุทธเจ้าแพ้แล้วที่ไม่ตอบโต้
    พระพุทธองค์จึงตรัสกับพราหมไปว่า พราหมด่าตถาคต แล้วตถาคตด่าตอบนั้น
    ตถาคตจะถือว่าพระองค์เองเลวกว่าพราหมหลายเท่านัก

    จะไม่ดีกว่าหรือครับ หากเราไม่มีอารมณ์ตอบโต้ผู้อื่น เรานิ่งดูเขาร้อนรนแต่เพียงฝ่ายเดียว
    เพราะอาการนั้นเป็นของใครของมัน ทำไมเราถึงจะไปมีอาการร้อนรนเหมือนคนอื่นเขา
    หากเราอยากแก้ปัญหา เราไม่ใช้อารมณ์แห่งการร้อนรนตอบโต้
    เรามาใช้ สติ ปัญญา เมตตา ในพรหมวิหารสี่ เข้ามาแก้ใขแทน
    ใช้เหตุและผลอันประกอบไปด้วย เมตตา กรุณา ที่สงบร่มเย็นมาแก้ปัญหา
    อย่างเช่นพระพุทธองค์ ทรงทำเป็นแบบอย่างไว้ พราหมเองเมื่อได้ฟังพระพุทธเจ้าตรัสเช่นนั้น
    จึงได้คิด กลับตัวกลับใจ หันมาศรัทธาในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบรมครูเอกของโลก
    พราหมจึงขอบวชกับพระพุทธเจ้าแล้วสำเร็จเป็นพระอรหันตสาวกในพระพุทธศาสนา

    ความสุขคือความสงบร่มเย็น ความเร่าร้อนเป็นทุกข์ โดนสกิดนิดสะกิดหน่อยเราร้อนรุ่มเป็นทุกข์ นั่นเรากำลังทำร้ายตัวเอง
    คนทั้งหลายมักเป็นเช่นนั้น ผมเองก็พลั้งพลาดเหมือนกันครับ ตามเหตุการณ์ไม่ทัน ขาดสติในบางครั้ง นั่นอาจเหป็นเหตุการณ์ด่วนกระทันหัน
    หากเรามีสติรู้ทัน เราจะเป็นสุขสงบร่มเย็น หากเราตอบโต้เมื่อไรทุกข์มาเยือนทันที
    นี่คือแนวทางที่พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนไว้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2010
  15. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915

    การไม่มีตัวกู ของกู นั่นแล คือ หนทางแห่งพระนิพพาน(จิตนิ่ง - จิตเป็นกลาง-จิตวางเฉย -จิตดับสูญ)

    อนุโมทนา
     
  16. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,680
    ค่าพลัง:
    +5,066
    ความสุขคือความสงบร่มเย็น ความเร่าร้อนเป็นทุกข์ โดนสกิดนิดสะกิดหน่อยเราร้อนรุ่มเป็นทุกข์ นั่นเรากำลังทำร้ายตัวเอง
    ข้อความนี้โดนใจค่ะ จะจำไว้ใช้กับตัวเองเราเองค่ะ
     
  17. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779
    ฮี้โหล่.. ฮาต้องขอบอกสูฮื้อสำนึกพร่องเน้อว่า หมู่ในเวปนี้รวมตึงฮาโตย กิ่นข้าวเน้อ บ่าได้กิ่นแกลบหรือหญ้า สูใจ้วิธีก๋านแหมสำนวน"ป้อสู"โพสออกมาโดยบ่อฮู้ตั๋ว จิตใต้สำนึกสูชื่นชอบประโยค"บักง่าว"จาบจ้วง เลยเอามาโพส หมู่สูมันพวกหมาหันขี้แห้ง บ่อฮู้บ่อหัน ได้กลิ่นขี้ก็ระริกระรี้ แทะขี้แห้งต่อไปเต๊อะ

    ขอโทษ เพื่อนร่วมเวปด้วยครับที่ต้องใชภาษาถิ่นคุยกับสาวกฯ รับไม่ได้กับโพสที่โค๊ดมาจริงๆ

    คนเหนือรักพ่อหลวง
     
  18. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779
    ขอบคุณในความตั้งใจของคุณ วาซาบิครับ ผมจะช่วยชำแหละด้วยคนครับ เพิ่งเข้ามา อ่านแล้วภาพลวงตาเยอะมากๆ เหมือนการระบายสีบนผ้าขาวใช้เวลาแค่ครึ่งชั่งโมง แต่กว่าจะซักให้ขาวต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงและยังไม่รู้ว่าจะขาวเหมือนเดิมหรือไม่
     
  19. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779
    "ขอขอบคุณและกราบแทบเท้าคาราวะ" พนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯที่ต่อต้านการแปรรูปฯทุกท่านที่ทำให้ธุระกิจการเมืองของทักษินพังทะลาย

    สาเหตุของ 19 กันยาฯ มาจากจุดนี้ ทักษิณแปรรูปฯไม่ได้แต่ขายกิจการดาวเทียมไปแล้ว....ทำยังไงดี..คิดต่อเองนะ..ลับ ลวง พราง โดนสวน
     
  20. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    <TABLE class=tborder id=post3447551 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">21-06-2010, 10:39 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#225 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->มหาหิน<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3447551", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาคพิเศษ

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2005
    ข้อความ: 20,896
    Groans: 28
    Groaned at 64 Times in 61 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 14,536
    ได้รับอนุโมทนา 261,228 ครั้ง ใน 20,537 โพส
    พลังการให้คะแนน: 14661 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_3447551 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->เพื่อ ความสุข ความก้าวหน้า ของ คนไทยทั้งชาติ..
    อยากจะขอประกาศ ตั้ง พรรคการเมือง พรรคใหม่ ชือพรรค ว่า

    พรรค คนไทยทั้งชาติ (All Thais Party)

    วัตถุประสงค์ ทางการเมือง
    1. สร้างความรัก ความสามัคคี ให้แก่คนไทย และปวงชน
    2. สร้างความสุข ให้แก่คนไทย โดยไม่ผิด ต่อ ศีล ธรรม
    3. ส่งเสริม สนับสนุน สร้างวิถีชีวิต ให้คนไทย ชนชาติไทย ประเทศไทย ให้เป็นเอก

    คุณสมบัติ ของ สมาชิก
    1. สมาชิก ต้องมีความเคารพ ปฏิบัติตน เพื่อ ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์
    2. สมาชิก ที่รับตำแหน่งการบริหารบ้านเมือง ต้องมี ศีล 5 เป็น ปกติ

    ...............................................................................................................................................

    แต่ทว่า.. ยังไม่ได้ จดทะเบียน พรรคการเมือง ครับ
    จึงไม่สงวนสิทธิ์ ใน "ชื่อ" / "วัตถุประสงค์" และ คุณสมบัติของสมาชิก

    สามารถ นำไป ปรับใช้ ได้เลยครับ

    ................................................................................................................................................<!-- google_ad_section_end -->

    วิธีแก้ปัญหา 2 มาตรฐาน พัน หมื่น มาตรฐาน....
    รัฐบาลไหน จะคิด จะพูด จะกระทำได้บ้าง ละครับ

    ใครที่แก้ไข ไม่ได้.. ก็พวกเรา นี่แหละครับ แก้ไขได้
    โดย มีสติ ใช้ปัญญา ใคร่ครวญ ให้ดี ให้ตรงประเด็น
    อย่า เลือก "คนเลว" ให้เข้ามามีอำนาจ โกงชาติ บ้านเมือง

    แล้วจะเลือกคนไหน เลือกอย่างไร

    1 ก็พิจารณา คนที่ดี มีศีล มีธรรม.. พูดในสิ่งที่ดี ๆ อย่างไรไว้
    แล้ว สามารถ ทำดี ๆ ได้ตามที่พูด

    2 คนที่มีความเห็นว่า ประโยชน์ส่วนรวม สำคัญกว่า ประโยชน์ส่วนตัว สำคัญกว่า ประโยชน์ส่วนพรรค ประโยชน์ส่วนพวก

    เพียงเท่านี้ ที่พวกเรา พึงตัดสินใจ และ แนะนำ คนอื่น ๆ ให้เข้าใจ ได้อย่างถูกต้อง

    นี่คือ หน้าที่ของ "พวกเราคนไทย" ที่ปรารถนาความสุขสงบ
    ดำรงประเทศชาติ ได้สืบเนื่องยาวนาน

    อย่างนี้ "พวกเรา" จะทำกันได้บ้างไหม ครับ

    ................................................................................................................................................



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...