จิ๊ก เนาวรัตน์ ดังไกลทั่วโลก BBC เสนอข่าวอุทิศตัวช่วยแต่งหน้าศพ

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย mahamettayai, 1 กุมภาพันธ์ 2014.

  1. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670
    จิ๊ก เนาวรัตน์ ดังไกลทั่วโลก BBC เสนอข่าว
    อุทิศตัวช่วยแต่งหน้าศพ

    [​IMG]

    จิ๊ก เนาวรัตน์ยุกตะนันท์ ตอนนี้เป็นข่าวไปทั่วโลก เมื่อสื่อดังจากอังกฤษBBC News ได้รายงานเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 ที่ผ่านมาว่าเธอเป็นหนึ่งในดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยโดยเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1970 และเป็นดารานักแสดงที่อุทิศตัวเองให้กับการแต่งหน้าศพ ที่สำคัญทาง BBC ได้มาตามติดชีวิตของเธอหนึ่งวันในกรุงเทพว่าต้องไปที่ไหน ทำอะไรบ้าง และที่ทำให้ทาง BBC ต้องประหลาดใจ ก็คือเมื่อมีเวลาว่างเธอจะไปแต่งหน้าศพเป็นประจำ

    อดีตนางเอก จิ๊ก เนาวรัตน์ วัย 55 ปีนักแสดงสาวอารมณ์ดี ดารามากความสามารถหลังจากงานแสดงเธอจะมาทำหน้าที่แต่งหน้าศพ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเริ่มต้นจากที่เธอเป็นคนป่วยไข้ จึงเข้าใจความรู้สึกของผู้ป่วยว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร

    จึงเหมือนเป็นการจุดประกายให้เธออยากช่วยเหลือดูแลผู้อื่นเธอจึงไปบนที่ศาลกรมหลวงชุมพรว่า ขอให้เธอกลับมามีชีวิตใหม่ หายจากอาการเจ็บป่วยเพื่อที่จะมาช่วยทำงานดูแลผู้ป่วยและทำงานทุกอ่ย่างที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

    [​IMG]
    <O:p
    จิ๊ก เนาวรัตน์ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ว่าอยากจะทำความดีเท่าที่ชีวิตยังเหลืออยู่ ดิฉันคิดว่าตัวเองเหลืออยู่ครึ่งชีวิตแหละครึ่งหนึ่งได้ใช้ไปแล้ว ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจึงขอทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะฉันเป็นคนของสังคม

    ตอนนี้เธอแต่งหน้าศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดีมานานกว่า 3 ปีแล้ว ส่วนเครื่องสำอางที่นำมาแต่งหน้าศพเธอก็นำมาเองแยกกับทางของโรงพยาบาล ก่อนหน้านี้มีผู้ใจดีบริจาคเครื่องสำอางเก่าๆมาให้บ้างแต่บางคนให้ขนตาปลอม กากเพชร ซึ่งมันใช้กับศพไม่ได้

    สิ่งที่อยากให้มาบริจาคกัน ก็คือ หมวกไหมพรม กรรไกรตัดผม มีดโกนหนวดสเปรย์แต่งผม ครีมรองพื้น แป้งรองพื้น และ ลิปสติก<O:p</O:p

    http://women.mthai.com/amazing-women/162311.html<O:p</O:p




    <O:p</O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...