ฉบับที่ ๓๖ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๐

ในห้อง 'กระโถนข้างธรรมาสน์' ตั้งกระทู้โดย paang, 5 กุมภาพันธ์ 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG][​IMG] <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=680 align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width=15 height=21></TD><TD align=middle width="100%" background=images/up.gif height=21></TD><TD></TD></TR><TR><TD width=15 background=images/left.gif> </TD><TD width="100%" background=images/glass.gif bgColor=#fefefe><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width=680 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนมิถุนายน ๒๕๔๕
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ



    ถาม : นั่งแล้วบางทีจะมีทำสมาธิเหมือนวิญญาณจะมาอยู่ แผ่อุทิศส่วนกุศลให้การที่นั่งสมาธิครั้งนี้ให้เขาหมดเลย ?
    ตอบ: ได้อยู่ แต่ว่ามีบางรายที่เขาไม่ได้ต้องการอย่างนั้น เขามาเพื่อดูแลเรา มาเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของเรา แต่อย่างว่าเขามาในเมื่อเราทำความดี ขอให้เขายินดีโมทนาด้วยเขาก็เต็มใจรับอยู่แล้ว มาโดยไม่ได้คิดต้องการผลประโยชน์แต่ให้ก็เอา แต่มีพวกที่เข้ามาขอส่วนกุศล ขออะไรก็มี
    ถาม: ของหลวงพี่มาบ่อยซิครับ แต่เปรตน่ะไม่เคยเห็น อยากเห็นเหมือนกันว่าตัวใหญ่ขนาดไหน ?
    ตอบ: ไม่เป็นไรจ้ะเดี๋ยวนาน ๆ ไปเห็นเอง
    ถาม: กำลังนั่งสมาธิอยู่มีวิญญาณมารออยู่นอกหน้าต่าง แผ่อุทิศส่วนกุศลให้แล้วก็ไป แล้วนั่งสักพักหนึ่งหลวงพ่อท่านมา ผมก็ไม่ได้คิดถึงหลวงพ่อนะครับ หลวงพ่อมาองค์ใหญ่มากเลยมานั่งอยู่ต้นห้อง ผมก็หันไปมองท่าน ทีแรกผมจำไม่ได้ท่านก็ขยับแว่น แล้วท่านก็บอกว่าจำฉันไม่ได้เหรอ ฝึกมาก ๆ นะ เดี๋ยวเจอกัน โอกาสเป็นนิมิตหรือเปล่าครับ กราบท่านแล้วผมก็ร้องไห้ด้วย โอกาสเป็นนิมิตไหมครับ ?
    ตอบ: โอกาสอย่างนั้นหายาก ครูบาอาจารย์ที่ท่านจะมาสงเคราะห์เราจริง ๆ งานของท่านเยอะ เวลาของเราเองถ้าหากไม่ตรงกัน ท่านก็สงเคราะห์ไม่ได้
    มีอยู่เที่ยวหลังจากที่หลวงพ่อท่านมรณภาพไปแล้ว อาตมาเองก็ไปอยู่ทองภูมิโน่น...ตอนเช้า ๆ ก็ว่าจะขึ้นไปกราบพระบนพระนิพพาน ปรากฏว่าไปเจอหลวงพ่อไล่เคาะประตูบ้านนั้นบ้านนี้ป๊อก ๆ ไล่เคาะไปเรื่อยเดินเหงื่อท่วมเลย ก็เลยไปกราบท่าน ขำก็ขำ ถามว่าหลวงพ่อครับตายแล้วมันเหนื่อยขนาดนั้นเลยหรือครับ? ท่านบอกว่าตายนี่มันแย่กว่าเดิมหลายเท่าเลย เพราะว่าก่อนหน้านี้มันเรียกทำเป็นไม่ได้ยินก็ได้ แต่ตายแล้วมันเรียกได้ยินทุกทีเลย
    คราวนี้หลังจากลักษณะนั้น ก็แสดงว่าถ้าหากว่าใครที่มีกำลังใจส่งถึงท่าน คิดถึงท่าน นึกถึงท่าน ในช่วงนั้นจะสามารถพบท่านได้ไม่วิธีใดวิธีหนึ่ง อาจจะฝันเห็นหรือว่านิมิตเห็นในขณะทำกรรมฐาน หรืออาจจะเห็นมาทั้งตัวเลย
    ถาม: แต่ท่านมาคล้าย ๆ กายทิพย์ครับ ใส ๆ ?
    ตอบ: ท่านจะต้องมีวิธีให้รู้ว่าท่านมา แต่คราวนี้จะเป็นแบบไหนเท่านั้นเอง เล่นไปไล่เคาะทีละบ้านเลย เอาไม้เท้าเคาะป๊อก ๆ เดี๋ยวไปบ้านโน้นก็ป๊อก ๆ เหมือนว่ามาแล้วอะไรอย่างนี้ คือว่าตัวคนที่อยู่นั้นเขาจะรู้เองว่า มาอย่างไร เขาอาจจะฝันเห็นเก็บไว้เป็นกำลังใจตัวเอง หรือนั่งกรรมฐานนิมิตเห็น หรือว่าอาจจะมาด้วยกายเนื้อเป็นองค์มาเลย นั่นเป็นวิธีของท่านที่ท่านจะทำ แต่ขำก็คือว่า แหม...ในนิมิตท่านเล่นเหนื่อยเหงื่อโทรมมาเลย มันไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ท่านทำให้ดูว่างานเยอะขึ้นขนาดไหน
    ถาม: นี่ขนาดท่านไปจุดนั้นยังต้องมีหน้าที่ทำงานขนาดนี้ไม่ได้อยู่ อยู่สบายเลย ?
    ตอบ: ท่านจึงบอกว่าตอนเป็นมันเรียกทำเป็นไม่ได้ยิน แต่ตอนตายใครเรียกก็ได้ยิน
    ถาม: ไม่อยากให้ท่านทำกลัวท่านเหนื่อย ?
    ถาม: เคยเห็นพระพิฆเนศ...?
    ตอบ: อยู่ชั้นดาวดึงส์ เป็นเทวดาชื่อ...............ฮินดูเขาตั้งเทวดาได้ แล้วก็จะกำหนดคุณสมบัติขึ้นมาว่าเทวดาองค์นั้นชื่อนั้นมีความสามารถอย่างนั้น ๆ
    คราวนี้บังเอิญไปตรงกับเทวตานุสติที่พระพุทธเจ้าท่านสอนให้ระลึกถึงความดีเทวดาใช่ไหม แต่คราวนี้การระลึกของเขา ๆ ไม่ได้มาดู ว่า เออ! เทวดาต้องมีหิริ
     
  2. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=760 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=25 background=images/b1.gif height="100%">[​IMG]</TD><TD width="100%" background=images/glass.gif bgColor=#ffffff height="100%"><TABLE border=0><TBODY><TR><TD rowSpan=2></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG][​IMG] <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=680 align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width=15 height=21></TD><TD align=middle width="100%" background=images/up.gif height=21></TD><TD></TD></TR><TR><TD width=15 background=images/left.gif> </TD><TD width="100%" background=images/glass.gif bgColor=#fefefe><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width=680 align=center border=0><TBODY><TR><TD> ถาม : ที่ให้ไปซื้ออุปกรณ์ จะซื้อถุงใส่ด้วยหรือเปล่า เพราะกระเป๋าเป้เขาจะดูแข็งแรงกว่าปกติและก็ใบยักษ์มาก ?
    ตอบ: แล้วมันราคาเท่าไหร่ละจ๊ะ ถ้ามันไม่โหดร้ายมากนักก็เอา

    ถาม: ไม่เคยดูเลย เพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่าอุปกรณ์เยอะปานนี้ ?
    ตอบ: มันคงยัดไปไม่ได้หรอก คือเจตนาว่าจะทำรถคันหนึ่ง เรียกว่ารถอุปกรณ์สำหรับเก็บพวกเครื่องดับเพลิง คีมถ่าง หัวตัด ค้อนปอนด์ ชะแลง อะไรพวกนี้โดยเฉพาะเลย ถึงเวลาโดดขึ้นรถไปได้ถึงที่ไม่ว่า มันจะมารูปแบบไหนต้องรับมือได้ เดี๋ยวรอให้งานก่อสร้างให้มันเบา ๆ ก่อนเดี๋ยวจะดาวน์อีซูซุดีแมกซ์ (พูดเล่น) และอีกอย่างหนึ่งสำคัญก็คือรถตู้พยาบาล รถตู้ก็ล้านกว่าเข้าไปแล้ว ถ้าไปต่อเตียงพยาบาล พวกเครื่องมือ เครื่องไม้ เสาแขวนน้ำเกลือ สายอ๊อกซิเจน ท่ออ๊อกซิเจน ก็คงหลายสตางค์ แต่มันเป็นของที่ต้องมี

    ถาม: ต้องให้น้องกาญจน์ไปประจำรถหรือเปล่า ?
    ตอบ: ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก
    ถาม: ........................................
    ตอบ: ทางเส้นเมืองกาญจน์
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...