เรื่องเด่น ชาวบ้านตื่น!"เชิงเขาชี" พิษณุโลก จู่ๆดินสไลด์ลงมา พบสิ่งมีค่าระดับโลก!!?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 17 สิงหาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    IMG_4999(2).jpg

    วันที่ 17 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเนินเขาเตี้ย ๆ ริมศาลตาปะขาวหาย ศาลาสหกรรมของชาวบ้านเขาชี ม.15 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระวิรัตน์ จันทสโร ประธานสงฆ์วัดเขาชี ม.15 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายลำพูล สีหะวงษ์ นายกอบต.บ้านกลาง และ ชาวบ้านเขาชีประมาณ 30 คน ได้เข้าสำรวจพื้นที่ ที่ คณะนิสิต ปริญญาโท สาขาธรณีวิทยา คณะเกษตรศาสตร์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้มาทำการวิจัยชั้นดิน ที่บริเวณดังกล่าว และได้เกิดพบซากฟอสซิลสัตว์ดึกดำบรรพ์โดยบังเอิญ ซึ่งคาดว่าเป็นจะซากฟอสซิลสัตว์ทะเล ฟัน และชิ้นส่วนกระดูก ไดโนเสาร์พันธุ์กินเนื้อที่หายากหลายชิ้น ซึ่งขณะนี้คณะนิสิต ได้นำซากฟอสซิลดังกล่าวนำกลับไปตรวจสอบที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อตรวจสอบและยืนยันความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง


    2%28288%29.jpg





    พระวิรัตน์ จันทสโร ประธานสงฆ์วัดเขาชี เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าว เป็นที่ตั้งของศาลาสหธรรม และศาลชีปะขาว อยู่ห่างจากวัดเขาชีประมาณ 1 กิโลเมตร ทางวัด ได้มาสร้างศาลาสหกรรม เพื่อให้เป็นที่ประชุม ทำกิจกรรมร่วมกันของชาวบ้านเขาชี และสร้างศาลชีปะขาว เมื่อ 1 ปีก่อน ด้านข้างเป็นเนินเขาเตี้ย ๆ ลักษณะเป็นดินดาน เศษดินได้หลุดล่วงลงมายังพื้นด้านล่าง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนิสิตม.นเรศวร เข้ามาสำรวจชั้นดินในพื้นที่บ้านเขาชี และ ได้มาพบกับซากฟอสซิลและชิ้นส่วนฟันของไดโนเสาร์ ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นพันธุ์อะไรแน่ โดยพบบริเวณพื้นดิน ที่เศษดินร่วงลงมาจากเนินเขา สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์อีกครั้งจากทีมงานที่มาพบ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็เคยพบลักษณะเหมือนซากสัตว์ทะเลโบราณเหมือนกันบริเวณวัดเขาชี ช่วงก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ได้ขุดลงไปเพื่อวางเสา ลักษณะคล้ายหอย สาหร่าย แต่เมื่อนำมาจะเก็บรักษาไว้ ก็จะเปื่อยยุ่ยไป เพราะโดนอากาศ

    IMG_4976.jpg


    นายปรัญชัย เชิงหอม เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบต.บ้านกลาง อ.วังทอง เปิดเผยว่า มีนักศึกษาปริญญาโทม.นเรศวร มาสำรวจชั้นดินบริเวณบ้านเขาชี และขากลับ ได้แวะกลับมาไหว้ศาลชีปะขาวบริเวณนี้ ได้ไปเดินสำรวจบริเวณเชิงเขาที่มาดินสไลด์ลงมา ได้พบเศษซากฟอสซิลและฟันไดโนเสาร์


    IMG_5039.jpg



    S_6555950002519.jpg



    เมื่อวานนี้ 16 สิงหาคม 2560 มีอาจารย์จากม.นเรศวรเข้ามาในพื้นที่ ชื่อ ดร.กิจการ ได้บอกกับตนว่า สัปดาห์หน้าจะมีทีมงานจากจ.ลำปาง เข้ามาสำรวจและตรวจสอบดูอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นประมาณเดือนตุลาคม จะมีชุดที่เกี่ยวข้องกับการขุดค้นเข้ามาสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง การค้นพบครั้งนี้ คณะนิสิตได้ลงพื้นที่บ้านกลางได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อมาทำการวิจัยชั้นดิน ชั้นหินบริเวณนี้


    IMG_4999%282%29.jpg


    ทั้งนี้ ระหว่างขากลับกำลังจบภารกิจได้มากราบลาพ่อชีปะขาว และได้มาเห็นตรงนี้ จึงเก็บชิ้นส่วนไปให้อาจารย์ที่ม.นเรศวรดู โดยชาวบ้านได้เก็บภาพถ่ายฟอสซิลและฟันไดโนเสาร์ ที่อาจารย์จากม.นเรศวรมอบไว้ให้ชม มีชิ้นส่วนที่เป็นฟัน ความยาวประมาณ 2-4 เซนติเมตร 2 ชิ้น และมีลักษณะชิ้นส่วนที่น่าจะเป็นโครงกระดูก ความยาวประมาณ 9-10 เซนติเมตร 2 ชิ้น และมีฟอสซิลสัตว์โบราณประเภทหอย


    S_6555871334594.jpg


    กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าว จังหวัดพิษณุโลก


    เรียบเรียงใหม่โดย

    ธิปไตย แดงเดช : ทีมงาน ที่สุดดอทคอม


    มีคลิป
    ----------------------------
    http://www.tsood.com/contents/bg/3005024
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู

    น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู ค ว า ม ต า ย คื อ ก า ร เ ริ่ ม ต้ น ข อ งชี วิ ต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2017
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +156
    บนโลกใบนี้ยังมีอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกมากมาย
    รอให้ถูกค้นพบ ไม่ด้วยคนก็ด้วยธรรมชาติ
     
  3. spspace

    spspace สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4

แชร์หน้านี้

Loading...