เรื่องเด่น ชาวบ้านแห่สาธุ องค์พระพรหม ไม่รู้มาจากไหน ลอยติดอวนกลางทะเล

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 1 สิงหาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTQ3OC83MzkwODUwL25ld3MwMi5qcGc=.jpg

    องค์พระพรหมลอยทะเลมาติดอวนชาวประมง ไม่แน่ชัดว่าจากที่ไหน แต่ชาวบ้านไม่พลาด แห่กราบไหว้ขอโชคลาภตามธรรมเนียม

    เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านศาลาเขียว หมู่ที่ 2 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านในตลาดบ้านเพ ต่างพากันทยอยนำดอกไม้ พวงมาลัย ธูปเทียน นำไปกราบไหว้องค์พระพรหม ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าขึ้นอวนของกลุ่มประมงพื้นบ้านศาลาเขียว หลังจากที่ชาวประมงพบเจอพระพรหมองค์นี้ติดอวนมาด้วย

    นายไชยา รักษมาตา ชาวประมงพื้นบ้าน เปิดเผยว่า ตนพบเจอพระพรหมองค์นี้ขณะที่ไปเก็บอวนวางปูมา บริเวณหน้าเกาะเสม็ด จึงได้นำกลับมาวางไว้บนถัง 200 ลิตรด้านหน้า มองลักษณะเป็นพระพรหมที่หล่อด้วยทองเหลือง ฐานกว้างยาวประมาณ 30 เซนติเมตร สูง 60 เซนติเมตร มีสภาพสมบูรณ์อยู่

    โดยรอบๆ องค์พระพรหมมีคราบเกลือทะเลและเปลือกหอยเกาะหนาเกือบครึ่งเซนติเมตร โดยคาดว่าพระพรหมองค์นี้น่าจะแช่อยู่ในน้ำทะเลมานานนับสิบปีแล้ว ส่วนจะมาจากที่ไหนนั้นชาวบ้านไม่สามารถระบุได้ชัดเจน

    อย่างไรก็ตาม ผู้พบพระพรหมกลางทะเล ยังบอกอีกว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำพระพรหมไปไว้ที่ไหน อาจจะตั้งประดิษฐานเอาไว้ที่หน้ากลุ่มประมงพื้นบ้านศาลาเขียวแห่งนี้ หรือ อาจจะนำไปถวายให้วัด เพื่อให้ผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาได้มากราบไหว้ต่อไป

    นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังพบว่าหลังจากข่าวแพร่กระขายออกไป ก็มีกลุ่มชาวบ้านต่างเดินทางมากราบไหว้องค์พระพรหมเป็นจำนวน ต่างพากันกล่าวถึงความอัศจรรย์และปาฏิหาริย์ที่ได้พบเจอองค์พระพรหมติดอวนทะเลมา และมีการวิเคราะห์เรื่องโชคลาภตามความเชื่อส่วนบุคคล

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/7390850/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...