"ชิงไห่"หายลึกลับ-ไม่ร่วมปาร์ตี้สาวก

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 3 ธันวาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ศิษย์กวนอิม- ชาวต่างชาติซึ่งมาร่วมปฏิบัติธรรมกับอนุตราจารย์ชิงไห่ ที่พัทยา ถือโอกาสนอนอาบแดดพักผ่อนไปในตัว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ขณะที่ร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมหายตัวไป หลังสันติบาลเข้าไปตรวจสอบ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>จากกรณีที่มีชาวต่างประเทศ และชาวไทยนับหมื่นคนจาก 60 ประเทศเดินทางมารวมตัวกันที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อต้อนรับอนุตราจารย์ ชิงไห่ ชาวเวียดนาม ที่ใช้การดำรงชีวิตตามวิถีเจ้าแม่กวนอิม และมีความศรัทธาและความเชื่อว่า เจ้าแม่กวนอิม ภาคปางสมาธิ อวตารมาเกิดในโลกมนุษย์ บรรดาสาวกที่ทราบข่าวจึงแห่มาเมืองไทยนั้น

    เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นางสาวเบลินดา ชาวสิงคโปร์ ผู้ประสานงานในภาคพื้นเอเชีย และเป็นผู้ประสานงานจองห้องประชุม ห้องพัก ให้กับสมาคมชิงไห่ ให้สัมภาษณ์ถึงอนุตราจารย์ชิงไห่ที่หายตัวไป ไม่ได้มาร่วมงานปาร์ตี้ในวันปิดเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา และไม่ออกมาปรากฏตัวให้สาวกได้พบว่า ไม่ทราบว่าท่านไปไหน พักที่ไหน เพราะเคยพบเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ปรากฏตัวให้สาวกได้พบ และยังได้เข้า-ออกทางด้านหลังโรงแรม เพราะเกรงว่าเหล่าสาวกจะเข้ามารุมล้อมจนเกิดอันตราย และยังมีสาวกอีกจำนวนมากที่ไม่มีโอกาสได้พบหน้าอนุตราจารย์ชิงไห่

    นายอนุศักดิ์ รอดบุญมี รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ฯ เปิดเผยว่าตนเห็นอนุตราจารย์ ชิงไห่ ปรากฏตัวเมื่อวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเปิดงานเพียงครั้งเดียว และไม่สามารถเข้าถึงตัวได้ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเหล่าสาวกอย่างเคร่งครัด ห้องที่จองไว้ก็ไม่เคยเข้าไปพักอาศัย มีบางครั้งขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค. เป็นความหวังสุดท้ายของสาวกที่มาร่วมงานที่จะได้มีโอกาสพบก็ไม่มาร่วมงานปาร์ตี้ โดยไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง แต่ก็แปลกเพราะเหล่าสาวกไม่มีปฏิกิริยาต่อต้าน เพียงแต่บ่นว่าไม่มีบุญจึงไม่ได้พบ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีสาวใหญ่ชาวเวียดนาม สาวกชิงไห่ ได้แต่งกายชุดเหลืองเลียนแบบอนุตราจารย์ ชิงไห่ ซึ่งเป็นชุดที่เคยปรากฏต่อหน้าสาธารณชนและประธานาธิบดีประเทศฟิลิปปินส์มาแล้ว ออกมาเดินชายหาดและในโรงแรมเป็นที่ฮือฮาและได้รับความสนใจจากเหล่าสาวกชิงไห่อย่างมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากอนุตราจารย์ ชิงไห่ ไม่มาปรากฏตัวในงานปาร์ตี้คืนวันที่ 1 ธ.ค. ทำให้รุ่งเช้าวันที่ 2 ธ.ค. เหล่าสาวกจำนวนมากขนกระเป๋าขึ้นรถตู้ รถบัส เพื่อเดินทางกลับ บ้างก็ออกเดินเที่ยวชายทะเล นอนอาบแดดด้วยความผิดหวัง
    http://www.matichon.co.th/khaosod/images/ks.gif
     

แชร์หน้านี้

Loading...