เรื่องเด่น ชื่นชม’น้องกาฟิวส์’ เก็บเงิน4หมื่น คืนเจ้าของ ได้ค่าตอบแทน20

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 29 ธันวาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    750x422_786837_1514463323.jpg

    ชื่นชม “น้องกาฟิวส์” หนูน้อยวัย 8 ขวบ หลังจากเก็บเงินสดได้ถึง 40,000 บาท ที่ตกอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แล้วนำส่งคืนเจ้าของ ได้สินตอบแทน 20 บาท



    หลังจากเฟซบุ๊กชื่อ “หอมทิพย์ ทิพย์” ได้มีการโพสต์ภาพของ ด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือ “น้องกาฟิวส์” ซึ่งกำลังศึกษาชั้น ป.3/3 โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา พร้อมระบุข้อความว่า “ได้เก็บเงินสดเป็นจำนวน 40,000 บาท ของลูกค้าที่มาเดินซื้อของในห้างเทสโก้โลตัส สาขากันตัง และได้ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย และได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทนจำนวน 20 บาท น้องดีใจมากและขอขอบคุณท่านเจ้าของเงินที่ให้รางวัลน้องด้วยค่ะ.. เด็กดีต้องชมเชยค่ะ” ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้คนแสดงความชื่นชมในการทำความดีของน้องกาฟิวส์อย่างมาก รวมทั้งกดไลท์และกดแชร์

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร.ร.อนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงชั้น ป.6 เพื่อพบกับน้องกาฟิวส์ หนูน้อยจิตใจดี วัย 8 ขวบ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยน้องกาฟิวส์ บอกว่า ขณะที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก็เห็นกระเป๋าเงินสีดำตกอยู่ จึงรีบไปบอกคุณแม่ของเพื่อนให้ช่วยไปประกาศเพื่อส่งคืนเจ้าของ และก็เจอผู้เป็นเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว เมื่อส่งมอบคืนเจ้าของเสร็จ เขาก็ให้เงินน้องกาฟิวส์กลับมา 20 บาท เพื่อเป็นรางวัลในการทำดี ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจมาก แต่ไม่คิดอยากจะได้ของคนอื่น เพราะกลัวทำผิด ถูกตำรวจจับ และไม่คิดว่าในกระเป๋าจะมีเงินจำนวนมากถึง 40,000 บาท

    ด้าน น.ส.สุภาวดี ทวิสุวรรณ ครูประจำชั้น กล่าวว่า โดยปกติแล้ว น้องกาฟิวส์ เป็นเด็กดี ร่าเริง มีน้ำใจ เก็บอะไรได้ก็จะส่งคืนเจ้าของตลอด ไม่เคยคิดที่จะเอามาเป็นของตนเอง ซึ่งก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากในสิ่งที่ครูพยายามบอกเตือนหรือสั่งสอนลูกศิษย์ทุกคนให้เป็นคนดี มาถึงวันนี้ทำให้รู้เลยว่า พวกเขาได้นำไปปฎิบัติได้อย่างดีเยี่ยม โดยขณะนี้ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมประกาศคุณงามความดี และมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูความดี รวมทั้งเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องกาฟิวส์ด้วย

    ขณะที่ น.ส.พวงทิพย์ ยุ่งยั้ง อายุ 36 ปี ผู้เป็นน้า และเป็นผู้ปกครองของน้องกาฟิวส์ กล่าวว่า ทุกวันจะไปรับน้องกาฟิวส์ จากโรงเรียนมาอยู่ในห้าง เพื่อรอจนห้างปิด จึงกลับบ้านพร้อมกัน และเขาก็จะวิ่งเล่นอยู่ในห้างเป็นประจำ โดยไม่คิดว่าจะเจอเงินจำนวนมากขนาดนี้ “ดีใจที่หลานเป็นคนดี เก็บเงินได้ส่งคืนเจ้าของ และภูมิใจมากๆ ที่หลานชายไม่คิดอยากจะได้ทรัพย์หรือสิ่งของของคนอื่น” น.ส.พวงทิพย์ กล่าว



    ขอบคุณที่มา
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/786837
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ธันวาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...