ช็อก! ชาวเมืองผู้ดีเกิน 11 ล้านระบุเคยเห็น ผี มาแล้ว

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chate_SP, 4 มีนาคม 2011.

  1. chate_SP

    chate_SP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +220
    เผยชาวเมืองผู้ดีมากกว่า 11 ล้านคนเคยเจอผีหรือวิญญาณในรูปแบบต่างๆมาแล้ว ไม่เว้นแม้แต่คนดังอย่างเคที ไพรซ์ และร็อบบี วิลเลียมส์ ขณะที่จำนวนผู้ที่เชื่อว่าวิญญาณมีอยู่จริง ก็มีสัดส่วนสูงกว่าผู้ที่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริงเสียอีก...

    สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า ชาวอังกฤษในยุคปัจจุบันมีโอกาสได้เผชิญกับเหตุการณ์เร้นลับเหนือธรรมชาติ มากกว่ายุคใดในประวัติศาสตร์ หลังผลการสำรวจล่าสุดพบข้อมูลอันน่าตกใจว่า ประชากรเมืองผู้ดีจำนวนมากกว่า 11 ล้านคนเคยเห็นผีหรือวิญญาณในรูปแบบต่างๆมาแล้ว ถือเป็นตัวเลขการเห็นผีที่มากกว่าช่วงทศวรรษที่ 1950 กว่า 3 เท่า

    ศาสตราจารย์ ริชาร์ด ไวส์แมน เจ้าของผลงานเขียนด้านปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยตัวเลข ดังกล่าวในรายการโทรทัศน์ประเภท "ล่าผี" รายการหนึ่ง โดยระบุว่า นอกจากชาวอังกฤษจะเชื่อในสิ่งเร้นลับมากขึ้นแล้ว คนส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อทางศาสนาลดลงอีกด้วย

    [​IMG]

    ขณะที่ "เดลี สตาร์" แท็บลอยด์รายวันชื่อดังของอังกฤษได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆ เอาไว้อย่างน่าสนใจ เช่น ระบุว่า 1 ใน 10 ของชาวอังกฤษเชื่อว่ามีผีหรือวิญญาณอยู่ในบ้านของตน แม้แต่เคที ไพรซ์ หรือ "จอร์แดน" นางแบบชื่อดังวัย 32 ปีก็ยังเคยจ้างผู้เชี่ยวชาญไปตรวจดูที่บ้านของเธอเพราะเชื่อว่ามีผีอยู่ใน นั้นมาแล้ว

    แท็บลอยด์ดังกล่าวยังระบุว่า ร็อบบี วิลเลียมส์ นักร้องชายระดับแถวหน้าของอังกฤษ วัย 37 ปีเคยเห็น "จานบิน" มาแล้วถึง 3 ครั้งในชีวิตนีิ้ และยังเคยเห็นผีอีกนับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่เยาว์วัย โดยหนึ่งในนั้น คือ เมื่อครั้งที่เขาเห็นวิญญาณของหญิงชราในบ้านพักที่นครลอส แองเจลิส ของริงโก สตาร์ อดีตสมาชิกวงเดอะ บีเทิล

    รายงานข่าวยังระบุว่า 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายในสหราชอาณาจักรเคยเห็นผีมาแล้ว ขณะที่ผู้หญิงกลับเคยเห็นผีมากถึง 31 เปอร์เซ็นต์ โดยพื้นที่ที่มีการพบเห็นวิญญาณมากที่สุด คือ พื้นที่แถบยอร์คเชียร์และฮัมเบอร์ รวมถึง แถบมิดแลนด์สตะวันออกที่มีผู้คนพบเห็นวิญญาณคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในกรุงลอนดอนนั้นมีประชากรเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เคยเห็นผี ส่วนจำนวนครั้งที่ตำรวจอังกฤษรับแจ้งความว่ามีผู้พบเห็นวิญญาณตลอด 25 ปีที่ผ่านมาก็มีถึง 755 ครั้ง

    ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ช่วงวัยที่มีโอกาสพบเห็นผีมากที่สุด คือ ช่วงที่คนเรามีอายุระหว่าง 18-24 ปี คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 46 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่อ้างว่าเคยเจอผีทั้งหมด และ 48 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าเจอผีในขณะขับรถ โดยทางหลวงสายเอ็ม 6 ของอังกฤษถือเป็นถนนที่หลอนที่สุดเพราะเคยมีรายงานผู้พบเห็นวิญญาณรูปแบบ ต่างๆ ทั้งที่มาปรากฎตัวในรูปของทหารโรมันโบราณ หญิงสาวยืนโบกรถ และการพบรถบรรทุกแล่นโดยไม่มีคนขับ บนถนนสายนี้มากกว่าถนนสายอื่นใดในประเทศ

    นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยตัวเลขว่า 68 เปอร์เซ็นต์ของชาวอังกฤษเชื่อว่าผีมีจริง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าผู้ที่เชื่อว่าพระเจ้ามีอยู่จริงซึ่งมีเพียง 55 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น.

    ที่มา : ช็อก! ชาวเมืองผู้ดีเกิน 11 ล้านระบุเคยเห็น 'ผี' มาแล้ว - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. kwansao

    kwansao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +619
    ถ้าทำแบบสอบถาม เมืองไทยเราน่าจะเยอะอยู่นะ ไม่แพ้ที่อื่นแน่ๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...