ดินีช เมธา นักแสดงซีรีส์ พระพุทธเจ้า เผยความรู้สึกวันต่อแถวถวายสักการะพระบรมศพ

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 10 พฤศจิกายน 2016.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ดินีช เมธา นักแสดงซีรีส์ พระพุทธเจ้า เผยความรู้สึกวันต่อแถวถวายสักการะพระบรมศพ


    [​IMG]


    หลังจากที่คนแอบบสงสัยว่าชาวอินเดียที่ร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เขาคือใคร เขาคือ "ดินีช เมธา" นักแสดงบอลลีวูดที่กำลังมีผลงานการแสดงเรื่อง "พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก" ที่กำลังออกอากาศในประเทศไทยทางทรูโฟร์ยูตอนนี้ กับบทบาทของพระเจ้าประสัณชิต ผู้มีความโลภ ต้องการครองโลก และประกาศสงครามกับพระพุทธเจ้า นั่นผลงานหนึ่งที่พอจะทำให้รู้จักหนุ่มอินเดียคนนี้มากขึ้น
    ดินีช เมธา เผยความรู้สึก “พอทราบข่าวว่าในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสวรรคต ผมอยากรู้ว่าทำไมคนไทยถึงรักท่านมาก จึงศึกษาพระราชประวัติของพระองค์ ก็พบว่าพระองค์ทรงงานอย่างหนักเพื่อคนไทยโดยไม่เลือกชนชั้น ภาพข่าวที่ผมเห็นคือทุกคนใส่ชุดสีดำเพื่อถวายความอาลัย ดังนั้นเมื่อผมเดินทางมาไทยผมจึงอยากถวายความอาลัยแบบนั้นด้วย
    พระองค์ทรงเป็นเหมือนพระพุทธเจ้า อีกประการหนึ่งคือผมตั้งใจจะมาสักการะพระบรมศพที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อนคนหนึ่งของผมบอกว่าคุณต้องตื่นมาเข้าแถวตั้งแต่ตีสาม และต้องรอ 3 - 15 ชั่วโมง ผมตอบไปว่าไม่มีปัญหา ผมตั้งใจที่จะมาพระบรมมหาราชวัง ด้วยความรักที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายความอาลัยต่อพระองค์ ฝากถึงประชาชนชาวไทย แม้ช่วงนี้จะกำลังโศกเศร้า ขออย่าให้เสียใจ เพราะพระองค์ท่านยังอยู่ในใจของเราทุกคน และยังเฝ้าดูและอวยพรให้เราตลอดไป"
    ดินีช ได้พูดถึงผลงานการแสดงที่กำลังออกอากาศตอนนี้ว่า "ตอนที่ผมได้รับคัดเลือกให้รับบทพระเจ้าประสัณชิต ผมคิดว่าบทนี้ไม่ต่างจากบทบาทก่อนหน้านี้ของผมมากนัก จนเมื่อได้มาเล่นจริง ก็พบว่าเป็นบทที่พัฒนาจากตัวร้ายมาเป็นคนดี ในชีวิตจริงของผมเองก็มักจะโมโห มีความคิดแย่ๆ พอมาแสดงในเรื่องนี้ทำให้ผมเป็นคนใจเย็น คิดบวกขึ้น ไดอะล็อกในเรื่องช่วยเกลาจิตใจของผม ผมมีความห่วงใยในเพื่อมนุษย์ ต่อสัตว์ และผมได้ช่วยเหลือองค์กรการกุศลทั่วโลก และองค์กร Dream Club เพื่อช่วยเหลือเด็กพิการและยากไร้ จึงกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเลยครับ ผมคิดว่าซีรีส์ชุดนี้จะสอนให้คุณผู้ชมรู้ว่าสิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด สิ่งไหนควรทำ และสิ่งไหนไม่ควรทำ ดูแล้วชีวิตจะเปลี่ยนเห็นแสงธรรม"
    ติดตามความสามารถของดินีช เมธา ในซีรีส์ พระพุทธเจ้า มหาศาดาโลก ได้ในเวลา11 นาฬิกา ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ทางทรูโฟร์ยู ช่อง24



    -----------
    ที่มา
    ดินีช เมธา นักแสดงซีรีส์ พระพุทธเจ้า เผยความรู้สึกวันต่อแถวถวายสักการะพระบรมศพ
     

แชร์หน้านี้

Loading...