ดื่มเหล้าเบียร์ แต่ยังได้ไปเกิดในสวรรค์ เป็นไปได้ไหม

ในห้อง 'ภพภูมิ-สวรรค์ นรก' ตั้งกระทู้โดย Tatisaetae, 3 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. Tatisaetae

    Tatisaetae สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +11
    ดื่มเหล้าเบียร์ แต่ยังได้ไปเกิดในสวรรค์ เป็นไปได้ไหม ช่วยให้ความเห็นด้วยคับ บางท่านเป็นคนดื่ม แต่เป็นคนดี ก็น่าจะมีนะ แล้วต้องตานรกอย่างเดียวเลยหรือป่าว หรือ ยังมีโอกาสไปเกิดสวรรค์ได้ ขอความคิดเห็นคับ
     
  2. แบงก์จ้า

    แบงก์จ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2008
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,520
    เกิดได้ทั้งบนสวรรค์ ตกนรก หรือเกิดเป็นมนูษย์ หรือสรรพสัตว์ได้หมดแหละ

    กรรมมันซับซ้อน แค่ดื่มเหล้าแค่นี้ไม่สามารถบอกได้หรอกว่าจะไปเกิดเป็นอะไร

    มันอยู่ที่จิตก่อนตายด้วย แม้แต่ทำชั่วมาทั้งชีวิต ก่อนตายแค่นึกถึงความดีที่เคยทำบ้าง

    หรือแม้นึกถึงพระ หรือพ่อแม่ ก็ไปสุคติได้ และต่อมา(ตาย)อาจมารับกรรมในนรกต่อก็เป็นได้
     
  3. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,443
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,663
    ถ้าใช้คำว่าแค่ดื่มเหล้าแค่นี้หละก็แสดงว่า ท่านที่ตอบเห็นว่ากรรมของการดื่มเหล้าเป็นเรื่องเล็กน้อย....และอาจเคยชิน..เพราะตัวเองดื่ม....อย่าประมาทนะครับ.......ขุมนรกน้ำทองแดงหล่อปาก....เอาไว้ให้พวกนี้เลย......

    การดื่มเหล้านั้นมันไม่ดีนะครับ....เพราะมันทำร้ายทั้งตัวเองและคนรอบข้าง....คุณคิดดูสิเหล้าหนึ่งขวดนี้ซื้ออาหารได้เท่าไร....ยิ่งเหล้าแพงๆอีก....ไม่ต้องพูดถึง...เรื่องการโทษแห่งการดื่มสุรานี่ถ้าละเมิดมันก็จะทำให้ผิดศีลข้ออื่นๆเช่น ศีลข้อสาม ข่มขืน เที่ยวผู้หญิง ลืมป้องกัน เป็นเอดส์ตาย หรือ ขับรถชนตาย อะไรอย่างนี้ดีไมครับ.....ถ้าไม่ตายก็พิการ แล้วเป็นภาระใครต่อก็คนในครอบครัว.....ถ้าศีลข้อ ๔ โกหก โกหกแฟนบ้าง ด่าพ่อล่อแม่ ชกต่อย เป็นต้น มันเป็นทางไปสู่ความเลวได้หมดหละครับ...พระพุทธเจ้าท่านเลยบัญญัติห้ามเลย....

    ความเลวมันมีเชื้ออยู่....ถึงจะพูดว่าดี....มันก็ยังเลวอยู่หละครับ...เพราะมันมีเชื้อ.....ไฟแม้น้อยเมื่อมีไฟ พอมีเชื้อ มันก็กลายเป็นไฟใหญ่ได้หละครับ.....

    ถามว่าไปเกิดบนสวรรค์ได้ไม....ตอบว่าได้ครับ....ถ้าจิตสุดท้ายตอนตาย ไม่ได้นึกถึงการดื่มสุรา......เพราะคนเราจะตัดสินชาติเกิดกันตรงจิตสุดท้ายที่เราจะตายนั้นหละครับ.....คุณคงเคยเห็นคนใกล้ตายที่ชอบฆ่าสัตว์แล้วเพ้อเห็นว่าสัตว์จะมาฆ่านั้นหละครับ......เป็นกรรมพาเกิดนะ.......

    ทางแห่งความฉิบหาย...ไม่ใกล้เป็นดีที่สุด.....เทให้หมา หมามันยังไม่กินเลย...

    คนเราปกติถ้าทำดีภาพความดีมันก็มาก ถ้าทำเลวภาพนิมิตแห่งความเลวมันก็มาก.....ตามนั้นหละครับ....จิตไปจับอะไรตอนตายก็ไปตามนั้น.....ก็เป็นไปอย่างที่คนโบราณเขากล่าว...ไปที่ชอบๆ นั่นหละครับ.....มันชอบอะไรก็ไปตามนั้นหละ.......
     
  4. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,940
    การดื่มเหล้าเบียร์ เป็นเหตุให้ได้เกิดในนรกโดยตรง เศษกรรมที่เหลือ จะส่งผลให้ได้เกิดเป็นคนปัญญาอ่อน หรือวิกลจริต /บ้า ไม่อาจเกิดได้ในสวรรค์แน่นอนครับ ที่จะได้เกิดในสวรรค์ ต้องทำกุศล มี ทาน ศีลและภาวนา ครับ

    เพราะการดื่มเหล้าเป็นการทำลายสติสัมปชัญญะ ทำให้เป็นผู้เข้าถึงความหลง มากด้วยโมหะ เมื่อมีแต่ความหลงครอบงำอยู่ ที่สติปัญญาจะมีโอกาสเกิดขึ้นเพื่อกุศลกิจย่อมไม่ใช่จะมีได้โดยง่ายเลย..เมื่อตายก็ย่อมเข้าถึงความ"หลงตาย" ดังนั้นจึงไปอบายได้ง่ายมากทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2013
  5. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    จริงจ้า :cool:
     
  6. แบงก์จ้า

    แบงก์จ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2008
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,520
    ขอโทษนะครับ ผมไม่ดื่มเหล้า เบียร์ครับ และรักษาศีล ๕ ด้วย

    แต่แค่อธิบายความคิดเห็นเท่านั้นครับ
     
  7. Sir-Pai

    Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    เหล้าเบียร์เป็นแค่กรรมส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ

    กรรมดีที่เค้ากระทำอีกหล่ะ ต้องนับรวมด้วยฮะ
     
  8. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,287
    ได้ครับ เกิดสวรรค์ หรือนิพพานก็ได้ครับ ลองดูจากหนังสือ ตายแล้วอยากไปไหน
     
  9. นิธิธรรม

    นิธิธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +29
    การจะไปสวรรค์ หรือนรก อยู่ที่อารมณ์จิตตอนใกล้ตาย ในตอนนั้น กรรมดี กรรมชั่วที่เราทำไว้ มันจะมาเป็นนิมิต มาจัดสรรตัวเราเอง แต่ส่วนมาก คนสมัยนี้ก็น่าจะตกนรกได้ง่ายนะ เพราะกลียุคจริงๆ
     
  10. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,828
    ค่าพลัง:
    +5,414
    ดื่มแค่ไหนละ ถ้านานๆดื่มทีก็พอมีโอกาส แต่ถ้าเมาเช้าเมาเย็นก็ยากหน่อย
     
  11. prarot

    prarot สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +11
    การดื่มเหล้า การเสพ สิ่งมึนเมา เป็นกรรมชั่ว ข้ามภพข้ามชาติ จะแสดงผลกรรมไ้ด้ทุกเวลา ทุกภพทุกชาติ หากท่านเกิดบนสวรรค์ได้จริง กรรมนี้ก็ยังไม่แสดงผล จนกว่าท่านจะหมดบุญ
    เมื่อท่านหมดบุณแล้วไปเกิดภพภูมิที่ต่ำ อย่าง มนุษย์ เดรัจฉาน หรือนรกภูมิ กรรมชั่วจะมาแสดผล ให้ ได้รับผลกรรม
     
  12. na_krub

    na_krub "นโม ธรรมะสุขัง อรหังพุทโธ นโมพุทธายะ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +2,916
    เป็นอดีตไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจ ตัวเราย่อมรู้ดีที่สุดที่เราทำไปทุกอย่างอยู่ที่เจตนา เมื่อถึงเวลาตัดมันก็ตัดได้เอง สิ่งที่ควรทำคือปัจจุบัน เรื่องเล็กๆน้อยๆ บางทีอาจจะทำให้เสียงานใหญ่ก็ได้ ถ้าวางได้ก็วาง ถือไว้นานมันก็หนักเปล่าๆ
     
  13. makemok123

    makemok123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +133
    มั่วไม่เคยได้ยินหรอ กรรมดี กับกรรมบาปมันแยกกัน เขาต้องรับกรรมชั่วก่อน แล้วค่อย ไปรับกรรมดี เว้นแต่เขาสำเร็จเป็นพรหม ถึงจะหนีนรกได้ ดังเช่นหลวงพ่อฤาษี ที่เคยเกิดเป็นนักรบฆ่าคนมากมาย แต่ท่านนั่งกรรมฐานสำเร้จเป็นพรหม จึงรอดนรกไป

    แต่สวรรค์ชั้นต่ำ ๆ ที่ไม่ใช่พรหมอย่างหวัง เพราะชั้นนั้นยังมีรัก โลภโกรธหลงเต็มที่ ผิดจากพรหมที่เบาบาง
     
  14. tanjaioui

    tanjaioui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +191
    ไปสวรรค์ได้อยู่ที่จืตก่อนตาย และบุญที่ทำด้วย ไปเสวยผลบุญก่อนแล้วหมดบุญจึงมารับกรรมจ้า. บาปบุญแยกส่วนกัน. มีกรณีวิญญาณเพื่อนน้องชาย. เป็นพ่อค้ายาบ้าโดนยิงตาย ตายวันแรกจิตคิดถึงแม่กลับมาบ้านขอให้แม่จุดธูปบอกพยายมอย่าเพิ่งเอาไปขออยุ่ฟังพระสวดก่อน2-3วัน วันเผากลับมาเข้าร่างป้าเขาที่เป็นร่างทรง อีกครั้งมาบอกพ่อแม่ไม่ต้องห่วง ใครๆก็คิดว่าตกนรกแน่ค้ายาบ้า. เเต่เค้ามาบอกไม่ต้องห่วงเค้าได้ไปสวรรค์ก่อน และเสียดายน่าจะทำบุญให้กว่านี้. ตลอดชีวิตเขาเคยทำบุญครั่ง้เดียวคืิอบริจาคอวัยวะ ทำให้ได้ไปสวรรค์
     
  15. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ในความคิดนะคะ

    ... น่าจะได้ไปทั้งสองอย่างละคะ .. เพราะคนเราตายไปเอาไปได้แค่ "บุญ กับ บาป" ถ้ากรรมดีมากกว่าก็ไปสวรรค์ หรือ ที่อันดี .. พอหมดบุญก็ลงมาสู่ที่ต่ำอันมีนรกเป็นที่ตั้ง หรือ อาจเกิดเป็นสัตว์รับกรรมที่ตนทำต่อไป ถ้าคุณกินแต่ไม่ได้ไปทำร้ายใคร ทั้ง กาย วาจา ใจ กรรมที่ได้อาจจะไม่หนักเท่าไหร่ ..

    .. คนเราไม่มีใครไม่เคยทำกรรมชั่วหรอกคะ มันอยู่ที่ว่า เมื่อคุณเกิดปัญญาแล้วคุณละการทำกรรชั่วได้มากแค่ไหน .. หรือ ตลอดชีวิตไม่เคยสำนึกเลย อันนี้คงไม่พ้นนรกแน่นอน เพราะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เกิดขึ้นกับทุกคนที่ยังไม่นิพพาน
     
  16. กฤชภรณ์

    กฤชภรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +106
    ทีเตยได้ยินได้อ่านมา เรื่องจิตดวงสุดท้าย สำคัญเพราะเป็นตัวนำไปสู่มราจุติใหม่ แต่ที่น่าตระหนักคือ มากเท่ามาก ที่ตนไม่สามารถควบคุมจิตดวงสุดท้ายได้ เพราะสมการกรรมได้เข้ามาส่ผล บางคนกอดพระพุทธรูปมาตลอด แต่เศษวินาทีให้นึกถึงบาปที่เคยทำ ก็ไปไม่ดี แม้แต่พระ ก็เกิดได้เช่นเดียวกัน จึงทำให้เกิดความพยายาในการสร้างนิสัยให้จิตมีสติ ปัญญา ด้วยการฝึกจิตไงครับ เพื่อที่จะได้มีสติกำกับทุกลมหายใจ เมื่อจะตับ ก็ยังจดจ่อแค่คุณงามความดี หรือพระพุทธเจ้า เพื่อให้ดวงจิตไปจุติในที่สว่าง แต่การจะทำสิ่งนี้ได้จะต้องเป็นผู้ที่หมั่นกล่อมเกลาจิตให้มีคุณภาพด้วยความเพียร โดยมีศีลเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ เพราะการตั้งหน้ารักษาศีล จะมำให้มีสติเป็นเนืองนิตย์ในทุกการกระทำ การดื่มเหล้า เบียร์ ทำให้ขาดสติ และอาจทำให้ศีลข้ออื่นๆ ถูกละเมิดด้วย เพราะจิต ธรรมชาติเหมือนน้ำ ย่อมตกลงสู่ที่ต่ำ ด้วยอกุศลเสมอ ยิ่งเมื่อขาดสคิกำกับ ระมัดระวัง ยิ่งทำบาปได้ง่ายดาย ความเสียใจหลังสร่างเมา จะเป็นเหมือนจุดดำในสำนึก นึกเมื่อไร ก็หมองเศร้า ยิ่งใครเผลอทำบาปหนัก ก็ยิ่งมีน้ำหนักมาก และอาจไปแทรกเอาในจิตดวงสุดท้ายก่อนเปลี่ยนภพ ส่วนที่ไม่หนัก หากกระทำบ่อยๆ จะกลายเป็นความเคยชิน เกิดเป็นนิสัย ที่ก็จะไปแรกในจิตดวงสุดท้ายได้เหมือนกันครับ สำหรับบุคคลที่อาจจะทำบาปมามาก แต่กรรมฝ่ายดีในอดีตชาติ หรือปัจจุบันมีน้ำหนัก หรือให้ผลก่อน ก็อาจได้ไปเสวยบุญก่อน แต่หลังจากนั้น ก็ต้องกลับมารับวิบากแบบจัดเต็มเหมือนกัน นอกจาก จะปฏิบัติจนบาปตามไม่ทัน ซึ่งก็ค้องอาศัยวิบากบุญที่สั่งสมมามากพอ และการลดละกรรมเลว ตัวอย่างคือ องคุลีมาน ที่ท่านได้ดวงตาธรรม นั่นล่ะครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่า เมื่อท่านรู้ธรรมแล้ว ก็ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจนหลุดพ้น พวกเราอาจไม่ได้สั่งสมบุญมามากเท่าท่าน จึงไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท โดยสร้างเหตุให้ขาดสติในทุกลำดับ

    ที่สำคัญอีกประการคือ เมื่อเราดื่ม ก็มักจะติดสนุก ติดสังคม พอนานเข้าทั้งนิสัย และสังคมรอบข้างก็เปลี่ยนไป มารู้ตัวอีกที กัลยาณมิตร หายไปหมด เหลือแต่พวกทุศีล แล้วแบบนี้ จะมีใครมาดึงใครให้ทำความเจริญ มีแต่ฉุดลากเข้ารกเข้าพงเรื่อยๆ สุรา นี่เป็นพญามารที่ทรงอำนาจมากครับ อย่าอวดเก่ง อวดดีกับท่านเลย แพ้ราบคาบครับ ผมลองมาแล้ว
     
  17. กฤชภรณ์

    กฤชภรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +106
    ว่ากันว่า แม่ในภพภูมิของเทวดาเอง ยังมีแค่ชั้นดุสิต ที่เทวบริวารจะได้มีโอกาสเข้าถึงธรรม หลายองค์ปรารถนามาจุติในภูมิมนุษย์ก็เพื่อปฏิบัติให้ได้หลุดพ้น เราโชคดีที่เกืดมาเป็นมนุษย์ ที่กอร์ปด้วยปัญญา ใต้ต้นสาระแห่งพระสมณโคดพุทธเจ้า มีครูอาจารย์สั่งสอน ยิ่งควรฉวยโอกาสนี้ปฏิบัติ ให้ได้สัมมาทิฐิ เป็นที่ตั้ง ที่ดำเนิน และที่หมายเทอญ หมดชาตินี้ หากไม่ได้เกืดมาเป็นมนุษย์ที่พรั่งพร้อมอีก แม้เกิดในทุ่สูง หรื่อต่ำ ก็ยังรับประกันไม่ได้ว่า เกิดมาเป็นมนุษย์อีกที จะมีชายจีวรให้ยึดจับเป็นสรณะหรือไม่ ที่สำคัญ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะตายวัน ตายพรุ่ง จึงควรเร่งดำรงสติ และศีลไว้ให้เร็วที่สุด
     
  18. Sir-Pai

    Sir-Pai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,157
    ค่าพลัง:
    +3,358
    ความคิดนี้ผมเห็นด้วยมากๆเลยนะครับ ถ้าคุณกินแล้วไม่เบียดเบียนใคร
    เพราะคนบางคนถ้าไม่กินเหล้าเบียร์จะนอนไม่หลับ ผมเคยเห็น หรือถึงขั้นเครียด คันไม้คันมือก็มี ผมเห็นก็สงสาร เขาจึงจำเป็นต้องกิน แบบนี้ก็น่าเห็นใจเขาจึงจำเป็นต้องกิน ทั้งๆที่เขาเป็นคนดี ฉะนั้นมันอยู่ที่เจตนาด้วยครับ ถึงเจตนาดื่มเหล้าผิดศีล 5 แต่ไม่ใช่ในด้านมืดนี่ครับ :cool:
     
  19. Gorgeous

    Gorgeous เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +109
    อยู่ที่จิตสุดท้ายจ๊ะ แต่มันไม่ดีอย่ากินเลย มันเหมือนฆ่าตัวตายแบบผ่อนส่ง ตอนนี้คนในครอบครัวก็เป็นตับแข็งระยะเริ่มต้น คือตับเริ่มแข็งไปบ้างแล้ว แล้วพอรู้ว่าเป็นก็เพิ่งจะหยุดกินนี่เอง ส่วนใหญ่ๆใครก็กลัวตายใช่ไหม ควรต้องพยายามลด เพราะว่ากินแล้วมันติด อย่างว่ามันคือยาเสพติด ถ้าไม่หักดิบวันนี้ แล้ววันหลังมันไม่ทันการณ์ ควรไม่ประมาทดีที่สุดจ๊ะ
     
  20. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    กินเหล้าเป็นการกระทำที่ผิดศีลข้อ ๕ ครับ
    โทษคือ กินแล้วขาดสติ สามารถทำผิดทั้งมวลได้่ง่าย
    ด่าพ่อ ล่อแม่ ลักขโมยของเขา เสพกาม ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ทำร้าย ฆ่าผู้อื่นได้ เพราะ ฤทธิ์แห่งความเมา บวกกับโทสะ



    ลองคิดง่ายๆนะครับ


    ถ้ามีคนเมา แอบมาข่มขืนคนในครอบครัวของคุณ
    ไม่ว่าจะเป็นภรรยา หรือ แม่ หรือ น้อง หรือใครก็ตามที่คุณรัก

    หรือคนเมา เมาแล้วมาระราน ทำร้าย ขับรถชน คนที่คุณรัก

    คุณจะโกรธเขาไหม








    เมื่อได้คำตอบแล้ว คุณว่า ดื่มเหล้า มันเป็นบุญหรือเป็นบาปล่ะครับ
    __________________________________________




    อานิสงส์การดื่มเหล้าเป็นอาจิน
    --ขาดสติ
    -ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่อยากทำงาน ขี้เกียจอาบน้ำ ตัวเหม็น
    -ตับแข็ง
    -มีแต่คนดูถูก
    เปลืองเงิน


    ชาติหน้า
    -เกิดมาปัญญาอ่อน เพราะว่า ร่างกายมนุษย์เขาเกิดมาให้เราทำความดี
    นี่มาทำร้ายสติปัญญาเขา เราก็เลยได้รับกรรมต้องเกิดมาในร่างกายที่มีสมองปัญญาอ่อน
    -รักษาศีลข้ออื่นๆได้ยาก ที่นี้ก็เลย อาจจะต้องได้รับวิบากกรรมจากการผิดศีลข้ออื่นๆอีก
    ผมไม่อยากจะบรรยายมาก มันจะยืดเยื้อ
    ลองไปหาข้อมูลดูนะครับ หรือลองถามพี่ๆท่านอื่นดู
    ________________________________________________




    แต่ก็อย่างว่านะครับ
    กินเหล้าอาจจะขึ้นสวรรค์ได้ตอนตาย ถ้าจิตนึกถึงบุญ แต่ผมว่ายาก เพราะคนที่ดื่มเหล้าเป็นปกติ ก็มักจะเห็นการทำชั่วอื่นๆ เป็นปกติ จึงทำชั่วเป็นอาจิณ
    คือความดีอาจจะมีบ้าง แต่ว่ามีน้อย ก็เลยนึกถึงแต่ความชั่วก่อนตาย


    สมมติ โชคดีมีบุญ นึกถึงความดีตอนตายได้ ไปสวรรค์ก่อน
    ก็จะได้เสวยบุญไม่นาน หมดบุญก็ลงนรก ไปรับผลบาปจากการดื่มเหล้่า

    ไม่ได้บอกให้เชื่อนะครับ แค่แนะนำหนทางเฉยๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...