ดื่มเหล้าเบียร์ แต่ยังได้ไปเกิดในสวรรค์ เป็นไปได้ไหม

ในห้อง 'ภพภูมิ-สวรรค์ นรก' ตั้งกระทู้โดย Tatisaetae, 3 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. veer

    veer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +356
    มั่วไม่เคยได้ยินหรอ กรรมดี กับกรรมบาปมันแยกกัน เขาต้องรับกรรมชั่วก่อน แล้วค่อย ไปรับกรรมดี เว้นแต่เขาสำเร็จเป็นพรหม ถึงจะหนีนรกได้ ดังเช่นหลวงพ่อฤาษี ที่เคยเกิดเป็นนักรบฆ่าคนมากมาย แต่ท่านนั่งกรรมฐานสำเร้จเป็นพรหม จึงรอดนรกไป

    แต่สวรรค์ชั้นต่ำ ๆ ที่ไม่ใช่พรหมอย่างหวัง เพราะชั้นนั้นยังมีรัก โลภโกรธหลงเต็มที่ ผิดจากพรหมที่เบาบาง ....
    .......................................................................
    เห็นด้วยครับ บางคนไม่กินเหล้า แต่โกงเงินคนอื่น เป็นชู้ลูกเมียคนอื่น ทุจริตเงินหลวง หนักหนาสาหัสกว่ากินเหล้ามาก เมื่อรับกรรมชั่วแล้ว ก็ได้เวลารับกรรมดีต่อไป ครับ
     
  2. นิลลา

    นิลลา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    คนบางคนดื่มเหล้าใช่ว่าไม่ทำความดี จะได้รับกรรมดีหรือชั่วก่อนใครเอาหลักฐานมาพิสูจน์ได้บ้าง ฟันธงไม่ได้หรอกว่ามั่วหรือเปล่า
     
  3. ธรรมพิศดาร

    ธรรมพิศดาร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2013
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +10
    กินให้อย่าเมาอย่าขาดสติ ก็ไม่บาป (กินเป็นยาครับ กระตุ้นเลือดลมดี ^^) ถ้าเมามันจะทำให้ขาดสติ กระทำสิ่งที่เรียกว่ากรรมไม่ดีได้ง่าย เพราะฉะนั้นกินแล้วอย่าเมาคับ (ไม่รู้จะทำกันได้หรือเปล่า ถ้าทำไม่ได้ก็กรรมไม่ดีไป)
     
  4. อั้มอึ้ง

    อั้มอึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +147
    เคยเห็นคนที่กินเหล้าแต่เป็นคนดีก็เห็นมาเยอะ ชอบช่วยเหลือสังคม ชอบทำบุญ และก็เคยเห็นคนที่ไม่กินเหล้าแต่เอาเปรียบสังคมก็เห็นมาเยอะ ชอบดูถูกคน มือถือสากปากถือศีลก็มีเยอะ เทพระดับสูงๆ บางองค์ก็ยังถวายด้วยเหล้า เช่น พระราหู หรือเทพเซียนต่างๆ ความคิดเห็นส่วนตัวปาบก็ส่วนบาป บุญก็ก็ส่วนบุญ จะเทกระจาดเลยว่าคนกินเหล้าแล้วตกนรกเลย คงเป็นไปไม่ได้ แล้วคนที่ไม่กินเหล้า แต่คิดอกุศลยังได้ขึ้นสวรรค์ สวรรค์คงลำเอียงจริงๆ. การดื่มเหล้า อาจจะเสี่ยงต่อการทำบาปข้ออื่นๆเหมือนเดินบนทางที่มีรถวิ่งเยอะๆ ถ้าไม่ถูกรถชน (คุณมีสติ คุณไม่พลาด) แต่ถ้าคุณถูกชน(คุณขาดสติ พลาดแล้ว) แต่ถ้าเราดื่มแบบมีสติ มันคงไม่ร้ายแรงถึงขั้นต้องตกนรกเลยขนาดนั้นหรอก กรรมดีที่เราเคยสร้างไว้ในขณะที่เราไม่ได้ดื่มเหล้า(คนมีสติคงไม่ดื่มตลอด 24 ชม.) จะละลายหายไปเลยเพราะดื่มเหล้ามันคงไม่ใช่. ถ้ากินอะไรแล้วบาปกระเพารวมจานหนึงคงบาปมากๆๆ ทั้งกุ้ง หมู. ปู ปลา หลายชีวิต แต่การดื่มเหล้าขึ้นสวรรค์ได้ แต่เข้าสู่พระนิพพานไม่ได้
    ครับท่าน
     

แชร์หน้านี้

Loading...