ดูดวงด้วยญาณ ชัดเจน แม่นยำ ส่องถึง❖โลกหลังความตาย✡พญายมราช✡ท้าวเวสสุวรรณ✡❖

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย อิตัง, 8 กุมภาพันธ์ 2021.

  1. อิตัง

    อิตัง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +2
    ❖โลกหลังความตาย✡พญายมราชयम✡ท้าวเวสสุวรรณकुबेर✡ ❖

    เริ่มต้นพื้นฐานความเข้าใจกันก่อนว่า พญายม ท้าวเวสสุวรรณ ยมทูต และยมบาล นั้นเป็นคนละตำแหน่งกันทั้งสิ้น

    ✡องค์พญายมราช หรือ พญายม เป็นเทวะพระองค์หนึ่งผู้ทำหน้าที่ตัดสินโทษขั้นเด็ดขาดหรือขั้นที่สุด คำตัดสินของพญายมเป็นการชี้ขาดโทษหนักโทษเบาของบรรดาสัตว์นรกทั้งหลายเป็นหลัก แล้วชั้นอสุรกาย เปรต และสัตว์เดรัจฉาน ไม่อยู่ในการตัดสินของพญายมหรือ ⁇ ใช่เพราะเหตุว่าบรรดาวิญญาณที่จะไปสู่ภพและภูมิอสุรกาย เปรตทั้งหลาย และสัตว์เดรัจฉานทั้งปวงล้วนมีวิญญาณที่แต่งรูปจากจิตสังขารที่กระทำสะสมมาแล้วทั้งชาติชัดแจ้งจนสามารถนำจุติจิต ไปสู่ภพภูมินั้น ๆ ทันทีที่เข้าสู่มรณะวิถีในภพก่อน พูดง่าย ๆ คือ จิตก่อนตายสะสมกรรมตกแต่งรูปวิญญาณและจิตวิญญาณไว้ในประเภทใดมากเข้าเมื่อเสียชีวิตจิตสุดท้ายจะส่งวิญญาณนั้นไปสู่ภพภูมิเสวยรูปกรรมที่ใครคนนั้นได้ทำไว้ตลอดชีวิตที่ผ่านมา
    (ซึ่งจะได้นำไปอธิบายให้ละเอียดอีกครั้งในบทตอนของโลกหลังความตายว่าด้วยลักษณะและวิธีการที่แตกต่างของเหล่าวิญญาณที่จะไปสู่โลกนั้น ๆ ในครั้งต่อไป)

    เพราะงั้นแล้ว วิญญาณที่จะได้เข้ารับการตัดสินพิพากษาจาก พญายม นั้น จะเป็นดวงวิญญาณที่จะต้องตกนรกภูมิภพใดภพหนึ่งแน่แล้ว แต่จะไปสิ้นสุดที่ใด เบาขึ้นหรือหนักลง เนิ่นนานเพียงใด ขึ้นอยู่กับการซักโทษสอบสวนจากดวงวิญญาณนั้น โดยคำถามหลักที่จะนำไปสู่โทษที่หนักลงหรือเบาขึ้น คือคำถามว่า ดวงวิญญาณนั้นระลึกถึงบุญหรือกุศลกรรมที่ก่อนตายได้กระทำไว้บ้างหรือไม่เกี่ยวกับพระศาสนา เกี่ยวกับแผ่นดิน เกี่ยวกับผู้มีพระคุณ เกี่ยวกับเทวฑูตทั้งห้า ได้แก่ ทารกแรกเกิด คนแก่ คนป่วย นักโทษและคนตาย ว่าเคยได้กระทำกุศลแก่ท่านเหล่านี้บ้างหรือไม่ หากระลึกได้ขอให้แจ้งบอกออกมาเท่าที่ระลึกได้ทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นเหตุบรรเทาทุกข์โทษหนักให้เป็นเบา จากกรรมที่ได้กระทำซึ่งจะส่งผลให้ต้องตกไปในนรกขุมใดขุมหนึ่งอยู่แล้วนั้น ด้วยความเมตตาจากองค์พญายมราชที่จะทรงซักให้ระลึกถึงบุญกุศลใดที่เคยทำแม้ระลึกได้เพียงหนึ่งย่อมอาจสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาขึ้นได้ และในบางครั้งยังอาจเป็นเหตุให้ถูกส่งไปสุคติภูมิเพื่อเสวยสุขและหาทางแก้ไขตนเสียก่อนที่บุญนั้นจะหมดแล้วตกกลับลงมาในนรกภูมิอีกครั้ง
    ✡พญายมราช เป็นองค์ประธานมีองค์เดียว แต่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีพญายมอีกหลายพระองค์ ในเทวทูตสูตร ระบุไว้ว่ามีพญายมในมหานรก 32 พระองค์ ในยมโลกียนรก 320 พระองค์ รวมองค์ประธานเป็นทั้งสิ้น 353 พระองค์ เหตุว่าสัตว์นรกนั้นมีจำนวนมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรมนุษย์ทั้งโลกไปอีกหลายสิบเท่าเป็นอย่างน้อย
    ความเข้าใจผิดอีกอย่างของมนุษย์คือ เข้าใจว่า พญายมราชนั้นใหญ่กว่าเทวดาอื่นในชั้นจาตุมหาราชิกา (ซึ่งต่อไปจะเรียกให้ย่อลงว่า ชั้นจาตุม) แท้แล้วนั้นในชั้นจาตุมยังแบ่งแยกย่อยเป็นหลายระดับชั้นเทวดา พญายมราชและพญายมเป็นกุมภัณฑ์เทวดา และโดยตัวพญายมราชและพญายมเองถูกจัดในลำดับเทวดาชั้นสูงในชั้นจาตุมหาราชิกา และอยู่ภายใต้การดูแลแห่งเทวราช 1 ใน 4 คือ ท้าววิรุฬหกซึ่งเป็นเจ้าแห่งอสูร (ยักษ์) และกุมภัณฑ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ของเทวราชทั้ง 4 (จตุโลกบาล 4) และเทพเทวดาที่ปฏิบัติงานล้วนมีกฎเกณฑ์ในโลกทิพย์กำหนดไว้ และมีการบันทึกการทำงานที่สามารถสอดส่องได้จากญาณทิพย์ของเหล่าเทวราชที่สามารถตรวจสอบการทำงานของเหล่าพญายม ท้าวเวสสุวรรณ ยมทูต และยมบาลทั้งหลายได้หากมีการร้องเรียนความไม่เป็นธรรมจากดวงวิญญาณใด
    ♦มีลูกค้ารายหนึ่งเล่าให้นัทฟัง ว่าในการไลฟ์สดเกี่ยวกับโลกหลังความตายที่ได้ฟังมาจากอีกสื่อหนึ่ง โดยมีข้อมูลท้าวความถึงนัทว่าเป็นส่วนหนึ่งแห่งข้อมูลที่ให้ไว้เพื่อไลฟ์สด ว่าหากเราทำบุญให้พญายมราชและพญายมแล้ว จะสามารถชะลอเวลาที่พญายมราชหรือพญายมจะมารับได้ถึงอีก 10 ปีเป็นอย่างน้อย
    ขอตอบว่า ไม่จริงและเป็นไปไม่ได้ (นี่เป็นคำตอบในส่วนของนัทซึ่งเป็นความเห็นและมาจากประสพการณ์และญาณของนัทที่ได้รับทราบแต่เพียงผู้เดียว ขอทุกท่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านข้อมูลในบทความนี้อย่างถี่ถ้วน) อีกทั้งขณะให้สัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับโลกหลังความตายและพญายมราชรวมถึงพญายมนั้น นัทได้ยืนยันเน้นย้ำแล้ว ว่าเราสามารถทำบุญให้ท่านได้ แต่บุญนั้นไม่สามารถชะลอเวลาในการนำพาเราไปสู่โลกอื่นได้หากเป็นไปตามอายุขัยนั้น ๆ เพราะเราไม่สามารถติดสินบนพญายมราชและพญายมได้ และเกรงจะเป็นเจตนาบาปที่จะติดกรรมไปพิจารณาให้หนักกว่าเก่าอีกเสียด้วย สัตว์โลกทั้งหลาย คือ สรรพสัตว์ทั้งหลายในสามโลก อยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม
    ✯เหล่าพญายมรวมถึงพญายมราชเป็นเทวะที่มีหน้าที่ปฏิบัติในการตัดสินโทษกรรมของสัตว์นั้น ๆ ยิ่งไม่สามารถจะรับสินบนคือรับบุญแล้วชะลอเวลามารับวิญญาณของมนุษย์คนนั้น ๆ ได้ ✯เหตุผลข้อต่อมาคือ ท่านที่มารับวิญญาณของเหล่าสัตว์ไปสู่การพิจารณานั้นคือเหล่ายมทูต องค์พญายมราชและเหล่าพญายมเหมือนเป็นเจ้ากระทรวงแล้ว จะให้เจ้ากระทรวงไปรับวิญญาณด้วยตนเองนั้นไม่ใช่เหตุที่ถูกต้องแน่นอน
    ✯เหตุผลต่อมา คือ หากทำบุญกรวดน้ำให้ท่าน จะสามารถชะลอการมารับเราไปสู่โลกแห่งความตายได้หนึ่งวันของท่านซึ่งได้เวลาถึงสิบปีมนุษย์เป็นอย่างน้อยนั้นไม่เป็นไปด้วยเหตุผลอย่างยิ่ง เนื่องจากในชั้นเทวดาชั้นสูงของจาตุมหาราชิกา หนึ่งวันของท่านคือห้าสิบปีมนุษย์เข้าไปแล้ว หากท่านชะลอให้หนึ่งวัน เท่ากับมนุษย์นั้นจะมีเวลาได้อยู่อีกอย่างน้อยห้าสิบปีมนุษย์ หากมนุษย์ท่านนั้นอายุ 60 ปีแล้ว ทำบุญกรวดน้ำให้ท่านโดยเฉพาะและเป็นจริงดังว่า มนุษย์คนนั้นจะมีชีวิตยืนถึง 110 ปีเลยทีเดียว หากเป็นเช่นนี้แล้ว เราจะกลัวบาปกลัวกรรมกันไปไย สู้ทำบุญอุทิศให้พญายมราชไปเรื่อย ๆ มิดีกว่าหรือ บุญที่ทำในช่วงหลังจะได้รีบนำพาเราไปสู่สรวงสวรรค์เสียก่อนท่านจะหวนมารับเรา แล้วความยุติธรรมจะเกิดขึ้นที่ใดกัน
    ♦พญายมราช มีอีกชื่อหนึ่งคือ ธรรมราช ในสมัยยังมีชีวิต ท่านที่จะได้เป็นพญายมราช ล้วนต้องเป็นผู้มีความยุติธรรมมาก่อน เคยสะสมบุญกุศลไว้มากมายด้วยเจตนาบริสุทธิ์และเป็นธรรมเป็นที่ตั้ง แต่อาจจะมีกรรมหนักซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นกรรมปาณาติบาต เช่น เคยเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ออกรบหรือผู้นำทางทหารที่บัญชาการรบ เพื่อปกป้องประเทศ เจตนาปกป้องประเทศและมีเจตนาทำร้ายศัตรูอริราชโดยชัดเจนเช่นกัน แม้จะเป็นกษัตริย์ทรงทศพิธราชธรรมในอาณาเขตประเทศ ส่งเสริมและสร้างกุศลหนักสร้างวัด และแม้จะให้มีภิกษุออกบวชในพระศาสนาส่งเสริมให้การธุระในพระศาสนารุ่งเรือง แต่กรรมจากการที่ศัตรูต้องเสียชีวิตจะมากหรือน้อย จำนวนหนึ่งนั้นย่อมเป็นเหตุให้ต้องรับทัณฑ์จากบุญในการปกปักรักษาประชาชนไพร่ฟ้าและอาณาเขตประเทศแต่เจือกรรมหนักจำนวนหนึ่งไปด้วยเสมอที่ปฏิเสธไม่ได้
    ภายใต้การกำกับดูแลขององค์เทวราชคือ ท้าววิรุฬหก ซึ่งเทวราชทั้ง 4 พระองค์นั้น เป็นผู้รักษากฎแห่งสวรรค์ไปด้วย การคิดจะติดสินบนเทพเทวดาผู้ปฏิบัติหน้าที่พระองค์ใดสักพระองค์ เป็นสิ่งที่เราไม่สมควรคิดและทำอย่างยิ่งทีเดียว
    ♥แต่หากมีความเป็นไปได้ที่สืบทอดบอกต่อและนัทเองเคยประสพมาก่อนวิธีหนึ่ง คือ ให้ท่านที่เข้าอาการวิกฤติหรือท่าทางว่าจะได้มีภพหน้าให้ไปและอาจจะไปไม่ดีนักเนื่องจากมีกรรมมาตัดรอนหรือเจ้ากรรมนายเวรมาคอยรับไปฟ้องร้อง มีหมายของยมทูตมารับ ให้ท่านผู้วิกฤตินั้นตั้งสติยินยอมที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง ให้สัตย์ต่อหน้าพระรัตนตรัย ขอขมาสำนึกโทษบาปเวรภัยที่เคยก่อที่ระลึกได้หรือที่ชี้บอก และตั้งสัตย์ขอปฏิบัติธรรมในช่วงชีวิตที่เหลือนับจากนั้น ทั้งรักษาศีล ไม่เบียดเบียนสัตว์อื่น ประพฤติชอบ ปฏิบัติธรรม แม้จะมีเวลาเหลือเท่าใดก็ตาม จิตบริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นดวงขาวจะโอบอุ้มดวงวิญญาณและกายสังขารนั้นไว้ เมื่อท่านยมทูตมารับเห็นอาการลักษณะดังกล่าวจะเข้ารับไม่ได้จำต้องล่าถอยไปรับวิญญาณอื่นไปก่อน ซึ่งกว่าท่านจะกลับมารับใหม่ไม่ทราบจะใช้เวลาเท่าใด ในแต่ละท่านไม่เท่ากัน เช่น สามเดือน สามปี เจ็ดปี หรือเกินไปถึงยี่สิบปีก็มีมาแล้ว
    ทั้งนี้ผู้วิกฤติจะต้องมีเจตนาบริสุทธิ์และตั้งใจสำนึกบาปและตั้งใจปฏิบัติอย่างแท้จริง ไม่เพียงรับคำเพื่อให้รอดชีวิตไปคราหนึ่ง อีกทั้งผู้วิกฤติจะต้องไม่อยู่ในบัญชีผู้หมดอายุขัยแล้ว
    ♦ตำแหน่งพญายมราช จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามแต่เทวสภาเห็นสมควรตามวาระตำแหน่งหรืออาจเป็นผู้ที่ได้สะสมบุญกรรมที่ให้อำนาจมาเกิดในตำแหน่งพญายมราชโดยตรงก็ได้ เดิมท้าววิรุฬหกจะเป็นผู้ทรงตำแหน่งพญายมราช แต่มาภายหลังจะสรรหาเทวะผู้ทรงธรรมและอยู่ในลำดับชั้นสูงของภพจาตุมขึ้นเป็นผู้ทรงตำแหน่งพญายมราช
    ♦อรูปสัญญาหรือดวงจิตของพญายม และ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นสีแดงทอง แต่การจะเห็นท่านเหล่านี้เป็นไปได้ยากกว่าในชั้นเทวดาทั่วไป เหตุที่ท่านเป็นเทวะลำดับชั้นสูง จะไม่ปรากฏแก่มนุษย์ทั่วไปได้ง่าย ส่วนการปรากฏแก่จิตหรือนิมิตแก่ใคร ย่อมแสดงรูปสัญญาตามแต่ท่านจะปรารถนาให้เหมาะสมแก่มนุษย์นั้นในช่วงเวลานั้น ดังนี้แล้วโอกาสของมนุษย์คนหนึ่งที่จะได้พบเจอท่านองค์ใดองค์หนึ่งมีน้อยนัก และหากท่านปรากฏกายคือรูปสัญญาแก่นิมิตของมนุษย์นั้นแล้วในแต่ละครั้งจะเหมือนเดิมหรือไม่เหมือนเดิมก็ได้ เช่น ปรากฏเป็นยักษ์ เป็นชายสูงใหญ่กำยำคาดผ้านุ่งหยักรั้งลงลายแดงทอง ล่ำสันมีเขี้ยว เป็นกษัตริย์โบราณทรงเครื่องทองเป็นพราหมณ์ชายร่างใหญ่ทรงศีลปฏิบัติธรรม เป็นนักรบโบราณนุ่งแดงตาโปนทรงมงกุฎสีทอง หรือแสดงรูปเป็นอีกายักษ์หรือเหยี่ยวยักษ์สีดำ ในครั้งโบราณยังมีคนเห็นนกแร้งยักษ์สีดำสัญลักษณ์แห่งความตาย หรือจะแสดงรูปสัญญาในภาคเทวดา เป็นเทวดาทรงเครื่องเต็มสีทองมีรัศมีสีแดงประกายทอง อย่างนี้เป็นได้ทั้งสิ้น
    ✴คาถาบูชาพญายมราชมีอยู่ 3 บท บทหนึ่งว่าด้วยพญายมราชประชุมกับพระอินทร์ พระพรหม ให้มนตร์คาถามาเพื่อช่วยให้พ้นทุกข์ยาก ลำบาก และป้องกันอันตราย

    ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า

    ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุตติ จิตตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ (3 จบ)

    ✴คาถาขอพรองค์พญายมราช
    ปุตตะกาโม ละเภปุตตัง ธะนะกาโม ละเภธานัง อัตถิกาเยกา ยายะ เทวานัง สัตถังสุตตะวา
    อิติปิโส ภะคะวา ยะมะ ราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อะระหังสุขะโต นะโมพุทธายะ


    ✴คาถาบูชาองค์พญายมราช
    โอม พะยามะราชะ อุปาทะวะตายะ มะหิสสะ พาหะนายะ ทักขิณะทิสะ ฐิตายะ อาคัจฉัญภุญชะตุ ขิปปะยะตุ วิปปะยะตุ สะวาหะ สะวาหายะ
    สัพพะ อุปาทะวะ วินาสายะ สัพพะ อันตะรายะ วินาสายะ สุขะวัฑฒะโก โหตุ
    อายุ วรรณะ สุขะ พะลัง อัมหากัง รักขันตุ สะวาหะ สะวาหายะ


    ✎ปล. คนทั่วไปมักเข้าใจว่าหากเราสวดมนตร์บูชาเทวดาเทพพรหมหรือพระมหาโพธิสัตว์องค์ใดเป็นประจำด้วยจิตศรัทธาแล้ว ท่านน่าจะต้องมาช่วยเหลือยามตกทุกข์ได้ยาก และช่วยส่งเสริมอยู่เป็นนิตย์ในยามที่เรามีสุขให้ได้สุขสมปรารถนายิ่ง ๆ ขึ้น อีกทั้งยังสามารถขอให้ท่านช่วยมาปรากฏกายให้เราได้เห็นแม้ในความฝัน เหตุเพราะเราได้บูชาศรัทธาท่านไว้ แม้เมื่อเวลามาดูดวงยังอดถามไม่ได้ว่าเจ้าตัวมีเทวดาประจำตัวชื่อนามใด เป็นเทวะหรือเทวนารี หรือเป็นเทพชั้นสูง แล้วท่านมีคำพูดใดอยากฝากบอก ตลอดจนเจ้าตัวมีองค์เทพใดคอยติดตามคุ้มครอง
    ✎อยากขอให้ท่านทั้งหลายตั้งสติไว้ก่อน องค์เทพเทวดาพรหม พระมหาโพธิสัตว์ล้วนทรงบารมีนั้นมาไม่ต่ำกว่าหลายร้อยหลายพันปี รับฟังคำขอร้องอ้อนวอน คำบูชายกยอ คำอธิษฐานสาบานสัญญา คำร้องขอความเป็นธรรมต่าง ๆ ของสรรพสัตว์ในวัฎฎะทั่วสารทิศ มิใช่ท่านหรือเราแต่เพียงน้อยนิด ท่านบำเพ็ญบารมีและมีจิตมหากรุณาจะช่วยเหลือเราทั้งหลายโดยไม่เกินอำนาจกรรมหรือกล่าวได้ว่าการช่วยเหลือนั้นต้องเป็นไปได้ ช่วยได้จากบุญที่เราได้ทำไว้บ้างก่อนหน้านั้นพอนำมาช่วยใช้ล่วงหน้าไว้ก่อนบวกกับอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่จักดลบันดาลให้แต่ทั้งปวงจะไม่ก้าวล่วงกฎแห่งกรรมที่ทำหน้าที่อย่างยุติธรรมแก่สรรพสัตว์ทั้งหลายต่ำใต้แดนนิพพานอย่างเสมอเหมือนหากมีศาสนิกผู้ศรัทธาอ้อนวอนขอ แต่มิใช่ตามไปคุ้มครองศาสนิกทุกคน อาจมียกเว้นเพียงมนุษย์บางคนที่เคยกระทำกุศลอย่างแรงกล้าจนได้พันธะสัญญาในการให้ความคุ้มครองในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต แต่ไม่ได้หมายความว่าเทพพรหมผู้ทรงฤทธิ์นั้นต้องมารายงานตัวแก่มนุษย์นั้นก็เปล่า มีแต่คอยรักษาคุ้มครองหากมีเหตุ แต่ไม่ใช่ติดตามเฝ้าแต่เพียงบุคคลเดียวทุกย่างก้าว เช่นนั้นหากมีทุกข์ร้อนย่อมขอร้องให้ท่านยื่นมือกรุณามาช่วยได้ แต่จะเรียกร้องอย่างท่านกลายเป็นพี่เลี้ยงนั้นไม่ได้ เราท่านย่อมต้องคำนึงถึงความจริงข้อนี้และสถานะที่ถูกต้องเป็นจริงของตนด้วย
    ✎ส่วนในเรื่องของเทวดาทั้งหลายและเทวดาประจำตัวก็ยังมีสถานะบุญบารมีสูงกว่ามนุษย์ธรรมดารวมถึงนัทด้วย จะให้นัทเชิญเทวดามาคุยด้วยและให้แจ้งกล่าวแก่ผู้ที่ท่านให้ความคุ้มครองว่ามีสาสน์ใดจักบอก ท่านต้องคำนึงถึงความจริงที่ว่าไม่ใช่หน้าที่ที่ท่านจะต้องมารายงานตัวชื่อตำแหน่งให้นัททราบ และไม่จำเป็นต้องสื่อสารหรือแจ้งบอกสิ่งใดแก่บุคคลที่อยู่ในอาณัติหน้าที่ของท่านด้วย เหตุคือมนุษย์ทั้งหลายย่อมต้องรักษาตน ดำรงตนในศีลและธรรมด้วยตนเอง เทวดาประจำตัวไม่ใช่แม่นมประจำตัว แต่เป็นเทวดาหรือเทวนารีที่มีตำแหน่งหน้าที่รับดูแลมนุษย์จำนวนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้อยู่ในอาณัติของตน ด้วยการผูกญาณเพ่งส่องและเตือนภัยจากเหตุที่จะเกิดแก่มนุษย์นั้นล่วงหน้าจากวิมานที่ปฏิบัติงานของท่านเอง หมายความว่าท่านไม่ได้มาอยู่กับเราแต่อย่างใด แต่คอยส่องด้วยญาณแก่เรา ๆ ที่ท่านรับดูแลอยู่
    ✎หากบุคคลใดที่ดูแลทำบุญทำทาน รักษาศีล เป็นคนดี เป็นคนกตัญญู และยังระลึกถึงท่านอยู่ทุกครั้งเวลาทำบุญ ท่านย่อมได้รับรู้ว่ามนุษย์นั้นมีความกตัญญูและระลึกถึง บุญแห่งความกตัญญูย่อมสร้างจิตกรุณาให้คอยเป็นห่วงแก่คนดี คอยให้ลางสังหรณ์ต่าง ๆ แก่บุคคลนั้นเพื่อเตือนภัยหรือเพื่อให้ได้ทรัพย์ลาภใดบางประการได้
    ✎ส่วนมนุษย์ในอาณัติที่ไม่อยู่ในศีลในธรรม เมื่อไม่ได้บำเพ็ญบุญย่อมนำผลแห่งบุญมาเป็นลางสังหรณ์เตือนภัยแก่มนุษย์นั้นไม่ได้ ย่อมต้องให้อยู่ภายใต้กรรมบันดาลและอีกทั้งในโลกหลังความตาย เทวดาประจำตัวนี้แหละคือพยานปากสำคัญของเราทุกคน ที่จะยืนยันมโนสำนึกในการกระทำกรรมหรือสร้างบุญกุศลในแต่ละครั้งของเราว่าคิดไปทางใด ไตร่ตรองหรือไม่ และเจตนาเพียงใดอีกด้วย
    ✎ด้วยเหตุนี้จึงสรุปได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นเทวดาชั้นใดภพภูมิใด เราท่านทั้งหลายไม่สามารถชี้ขอเรียกให้มาหามารายงานนาม รูป และแจ้งข่าวแก่เราทั้งหลายได้ในสถานะของตนเอง เว้นแต่ท่านเป็นผู้ปฏิบัติธรรม อันมีพรตจริยา ศีลธรรมอันตั้งมั่นและบริสุทธิ์อีกทั้งมีจิตและธรรมชั้นสูง จะมีท่านเหล่านี้เวียนมาชี้แนะชี้นำและถกธรรมโดยไม่ต้องเรียกขอแต่ประการใด ในหลายคนที่เทวดาประจำตัวเป็นท่านที่เคยผูกพันกับลูกค้าคนนั้นในอดีตชาติที่ผ่านมาแล้วหลายชาติ และนัทสามารถตอบได้จะตอบในส่วนที่ตอบได้โดยไม่ก้าวล่วงแก่เทวดานั้น ๆ และกฎของโลกทิพย์ให้ท่านทราบอย่างแน่นอน
    ✤เกร็ดทิ้งท้าย มีว่าผู้ที่สัมภาษณ์นัทนั้นได้ถามคำถามทิ้งท้ายว่าพญายมราชมีอะไรอยากบอกผู้สัมภาษณ์หรือไม่ ซึ่งข้อความอธิบายส่วนตัวของนัทเป็นไปตามปล.ข้างบนแล้ว ส่วนคำตอบเพิ่มเติมคือ ให้รักษาศีลให้ดี ปฏิบัติดี ประพฤติชอบ ผู้สัมภาษณ์ฟังแล้วถึงถามย้ำว่ามีแค่นี้หรือ พญายมราชเป็นเทวะลำดับชั้นสูงในจาตุม มีธรรมและศีลสูง และไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดกับท่านเหตุใดจะมีคำฝากใดเป็นพิเศษได้ คำฝากที่ให้นี้ย่อมสำคัญและจริงที่สุดแล้ว หากท่านรักษาศีลดี ปฏิบัติดี คือไม่คิดชั่วปฏิบัติไม่ถูกตามธรรม ประพฤติชอบคือ ประพฤติในกุศลธรรม หากต้องจากโลกนี้ไปย่อมได้ไปสุคติภูมิ นั่นหมายความว่าจะทำให้จำนวนประชากรในนรกภูมิและอบายภูมิลดลง นอกจากลดความหนาแน่นในอบายภูมิ ยังลดภาระงานของท่านทุกพระองค์อีกด้วย และยังหมายถึงท่านมีจิตปรารถนาดีแก่เราจึงได้ชี้นำในทางแห่งกัลยาณมิตรสมควรประพฤติแก่เราอีกด้วย
    ในต้นบทตอนนี้เข้าใจว่าจะสามารถบรรยายคลอบคลุมไปถึงองค์ท้าวเวสสุวรรณได้ แต่ถึงบรรทัดนี้ นัทขอยกยอดไปตอนต่อไปแทน พบกันครั้งหน้า กับบทตอน ❖โลกหลังความตาย ✡ท้าวเวสสุวรรณकुबेर✡❖ ขอบุญรักษาทุกท่านโชคดีค่ะ

    เครดิต ภาพจากอินเตอร์เน็ต

    #พญายมราช #โลกหลังความตาย #เทวราชทั้งสี่ #เทวดาประจำตัว #ท้าวเวสสุวรรณ

    ******************************************************************
    ดูดวงผ่านอำนาจจิต ทั้งอดีต และอนาคต
    สู่การทำนายชะตาชีวิตอย่างแม่นยำ พร้อมแนวทางแก้ไข

    1f48e.png หมอดูมีชื่อจาก www.ญาณทิพย์.com
    1f48e.png มีผู้รีวิวให้เป็น 1 ใน 10 จากโพสต์รีวิวหมอดูสุดแม่น www.พันทิป.คอม
    1f52e.png ใช้จิตดูดวง หาเหตุของผลกรรมที่เป็นปัญหาปัจจุบัน พร้อมทางแก้ไข
    1f52e.png ดูอนาคต เพื่อรู้ชะตาหาทางออกล่วงหน้า เมื่อเจอปัญหาจะได้ไม่อับจนหาทาง เคว้งหาทางออกไม่เจอ
    1f52e.png ลดจากหนักให้เป็นเบา เสริมดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น

    1f4f1.png Tel & line : +66 98 274 9989
    1f499.png Facebook:https://www.facebook.com/NutYantip/

    หรือคลิกลิงค์ไลน์นี้ได้เลยค่ะ https://lin.ee/tyl3uc4
     

แชร์หน้านี้

Loading...