ดูดวงด้วยญาณ ชัดเจน แม่นยำ ส่องถึง ✼เชิญอ่านบทความ: เจ้ากรรมนายเวร....ไม่ใช่ "ลูกไล่" ของใคร

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย อิตัง, 17 กรกฎาคม 2020.

  1. อิตัง

    อิตัง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +2
    ◉ เจ้ากรรมนายเวร ... ไม่ใช่ ❝ลูกไล่❞ ของใคร

    เพื่อความเข้าใจเบื้องต้นคำว่า ❝ลูกไล่ หมายถึง คนที่ยอมเป็นรอง หรือ เป็นเบี้ยล่างคนอื่นเสมอ❞ ฉะนั้น ขึ้นชื่อว่า ❝เจ้า อย่างไร ก็คือ เจ้า❞ คนดูดวงบางทีมักจะมีลูกดวง [ลูกค้าดูดวง] มาคอยบ่น

    ... ทำไมไม่หลุดกรรมสักที ทำบุญให้ก็แล้ว ขออโหสิกรรมให้ก็แล้ว ทำไมถึงยังทุกข์ ทำไมเจ้ากรรมนายเวรถึงยังไม่ยอมปล่อยกัน มิหนำซ้ำยังบ่นเหมือนวิงวอนแม้จริงผสมความโกรธแฝงรำคาญเหมือนอยากให้เจ้ากรรมนายเวรได้ยินถึงความไม่พึงใจกับวาระทางชีวิตที่ตัวเองกำลังเผชิญ

    ◉ ว่าด้วยเรื่องการขออโหสิกรรม

    แกนของการกระทำนี้ไม่ใช่ คือ สักแต่ทำให้ผ่านไป ฉันปล่อยปลาให้ละ ฉันใส่บาตรให้ละ ฉันนั่งสมาธิให้ละ ฉันพูดตามบทขออโหสิกรรมให้ละ ฉันแผ่เมตตาให้ละ ... เราจบสิ้นกันแล้ว แยกย้ายเถอะ ❝ไม่มีกฏแบบนี้❞ มีเพียงขบถเท่านั้นที่คิดได้ !!!

    เจ้ากรรมนายเวร ... มีสิทธิ์ที่จะรับหรือไม่รับการขออโหสิกรรมด้วยวาจา ด้วยการกระทำ ด้วยการสำนึกแท้จริงหรือจอมปลอม ด้วยบุญทั้งหลายของ ❝ลูกหนี้❞ ที่พยายามอุทิศส่งถึง
    เจ้ากรรมนายเวรที่ส่งผลกับตัวเรา ณ ขณะเวลานั้น มักอยู่ใกล้ อยู่ไม่ห่าง เข้าถึงเราได้ ด้วยเงื่อนเวลา ด้วยกฎแห่งกรรมเปิดทางส่วนจะมากน้อยก็ตามแรงพยาบาทหรือบัญญัติฟ้าดินเกี่ยวกับโทษทุกข์คืนสนองต้องคอยรับผล

    ◉ สมมติว่า ... ทำบุญเสร็จ กรวดน้ำอุทิศผลส่งให้

    ... ท่านอาจอยู่แต่ทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่รับบุญเรา ไม่ยกอโหสิกรรม จ้องมองด้วยอาฆาต
    ... ท่านอาจอยู่ ได้ยิน รับบุญอันเราส่งถึง แต่ไม่ยกอโหสิกรรม ยังคงโกรธ
    ... ท่านอาจอยู่ ได้ยิน รับบุญอันเราส่งถึง ยกอโหสิกรรมบ้าง เบาลง ขอดูต่อ
    ... ท่านอาจอยู่ ได้ยิน รับบุญอันเราส่งถึง ยกอโหสิกรรมให้ทั้งหมด
    ... ท่านไปเกิดแล้ว ไปภูมิอื่นแล้ว ไม่ได้อยู่รับ ???

    ◉ สำคัญ คือ ความสำนึก กุศลเจตนา และแรงแห่งวิริยะ

    การเราจะทำอะไรให้ชำนะใจคน ใจใคร ให้เกิดความเมตตาต่อเรา อภัยแก่เรา มอบของขวัญล้ำค่าแก่เรา ... ความตั้งใจดี การแสดงออกด้วยใจ ด้วยความคิด ด้วยการกระทำ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ...

    คนดูกันออกอย่างไรว่า ใครโกหก หลอกลวง หลอกใช้ จิต วิญญาณ ยิ่งมีความละเอียดทางการรับรู้หยั่งลึกมากเข้าไปอีกกว่ามนุษย์ธรรมดา คนบางทียังหลอกกันเองได้แต่กับเจ้ากรรมนายเวรเห็นจะยากเย็นพาคนหลอกลวงผิดแผนกันได้ง่าย ๆ การขออโหสิกรรมจึงต้องประดาไปด้วยการสำนึกผิด สำนึกอย่างไร ???

    … ง่ายที่สุดก็โดยเอาโทษทุกข์อันตนประสบอยู่ วิบากผลที่ได้รับอยู่มาเป็นบาทฐานของการสำนึก เวลาทำบุญ ทำกุศล แผ่เมตตาก็ควรทำจิตให้เป็นกุศลปล่อยวางทุกอย่างกระทั่งทุกข์อันแบกอยู่นั้น เพื่ออะไร ???

    ก็เพื่อปัดเป่าหมอกบดบังในกระแสจิตให้จางลงเปิดทางสว่างจ้าด้วยจิตเราที่มีกำลังพร้อม เพื่อให้จิตมีสภาพที่สำเดงออกทางกุศล คือ ❝สภาวะกุศลจิต❞ นอกจากจิตเราสว่างแล้ว จิตฝ่ายเจ้ากรรมนายเวรก็อาจจะสว่างไปด้วย ความสว่างทางจิตย่อมส่งผลทางความร่มเย็น ให้ผลทางประโลมรู้สึกอันบางเบาคลี่คลาย สายทางแห่งการสำนึกผิด สายทางแห่งการส่งอุทิศส่งถึงย่อมพ้นจากความติดขัด เคลื่อนตัวได้โดยราบรื่น

    ... หมั่นทำ หมั่นสร้าง สม่ำเสมอ อันนี้เป็นวิริยะความเพียร เป็นบารมีธรรมที่ย่อมแสดงถึงความมุ่งมั่น ❝ทำความดีบนโลกคนอาจไม่เห็น ... แต่อีกโลกหนึ่งเขาเห็น เขาสัมผัสถึงได้โดยชัดเจนตามเกี่ยวพัน❞

    ◉ เจ้ากรรมนายเวรไปเกิดแล้ว ไปภูมิอื่นแล้ว ???

    จะว่าไปตอนที่เราเป็นคนอยู่นี้ ... เราก็ไม่ได้จำได้ทั้งหมด ฆาตแค้นพยาบาทไปทั้งหมดไหมก็เปล่าเลย เราให้อภัย เราลืม เราปล่อยวางให้แก่ผู้คน ให้สรรพสัตว์ที่ทำผิดกับเรา ❝เราย่อมเป็นผู้ที่ไกลออกจากการผูกเวรกับผู้อื่นได้มาก ... วางใจได้อย่างนี้อาจเป็นพรหมตั้งแต่ยังอยู่ในร่างมนุษย์เดินดิน❞

    สถานะความเป็นเจ้ากรรมนายเวรและลูกหนี้จะปรากฏขึ้นได้ย่อมมี ❝ความพยาบาท ความโกรธ❞ เป็นกำลังประกอบพื้นฐาน
    ... มีไม่น้อยเจ้ากรรมนายเวรที่เห็นเราคอยสร้างความดีมั่นตั้งอยู่บนทางกุศล โมทนากับเราและผละจากเราไป
    ... มีไม่น้อยเจ้ากรรมนายเวร หยุดเอง พอเอง อาจเพราะการละวาง อาจเพราะการได้สดับธรรมชั้นเลิศ ได้รับการปกโปรดอย่างทิพย์ จึงปลดปล่อยจิตตนและเดินทางต่อไปยังแดนอื่นอันเหมาะสม
    ... มีไม่น้อยเจ้ากรรมนายเวรถึงเวลาต้องไปด้วยวาระ ด้วยถึงคราวอันมาถึง

    ◉ กฎแห่งกรรมอยู่เหนือสิ่งใด ... ยังคงเที่ยงตรง

    เจ้ากรรมนายเวรไม่อยู่แล้ว ... ทำไมยังได้รับโทษทุกข์ วิบากมากมาย ??? กฎหมาย ศาล อัยการอาจสั่งไม่ฟ้อง เจ้ากรรมไม่อยู่ไปแล้วแต่ไม่ต้องห่วงเพราะกฎแห่งกรรมยังคงทำงานอยู่เสมอ ครูบาอาจารย์เจ้าจึงคอยพร่ำสอนมนุษย์ให้หมั่นสร้างกุศล อยู่ในศีลในธรรม อยู่ในผลทางทานภาวนาอย่างเนืองนิตย์ อย่าทิ้งว่างจากการบำเพ็ญ หมั่นเติมบารมีธรรมสั่งสมให้เนืองนองเพราะชีวิตคนเราแม้วันนี้อาจอยู่สูงแต่ก็ไม่รู้วันใดจะตกลงต่ำ ฝ่ายมารพร้อมครอบงำจิตใจคนอยู่ทุกเมื่อ

    ❝จึงเป็นที่มาของการปฏิบัติ ... การเพียรกระทำและลงมือ❞

    แม้กับเจ้ากรรมนายเวรก็เช่นกัน ... เขาไม่มีทางที่จะอยู่เหนือไปกว่ากฎแห่งกรรม ❝แม้ท่านเจ้ากรรมนายเวรบางท่านจะไม่เคยจะยอมรับในการขออโหสิกรรมของเรา ไม่ยอมรับในผลกุศล ผลบุญใดอันเราตั้งจิตอุทิศส่งให้ ... แต่ท้ายที่สุด กาลสุดท้ายย่อมมี ไม่มีอะไรหรือใครจะคงค้าง ติดค้างกันไปชั่วนิจนิรันดร์

    ขอให้เชื่อมั่นว่าผลบุญอันเราน้อมสร้างแม้ถูกทิ้งกองไว้ ผลกุศลแม้อุทิศส่งให้ถูกละวางไว้ แต่เมื่อมันสมบูรณ์เต็มที่ เพียงพอเต็มที่ กฎแห่งกรรมจะทำงานและทำหน้าที่พิจารณาชำระล้างโทษผลทางกรรมทั้งหลาย อาจยังนำพาชำระกระแสแห่งพยาบาทเหล่านั้นที่ติดผูกอยู่ระว่างเราและเจ้ากรรมนายเวรให้ขาดออก

    ฝ่ายหนึ่งจะได้ไปเกิด ไปสู่ภูมิใหม่ ฝ่ายหนึ่งจะได้ดำเนินชีวิตต่อไปตามวิถีอันพึงควร ... ขาดจากกัน หมดสิ้นแล้วระหว่างเรา – ท่าน❞

    ◉ อย่าลืม ... ที่สำคัญ

    การขออโหสิกรรมกับคนที่เราเคยทำผิดต่อเขา มาก น้อย เข้าใจผิด ปล่อยเขาให้รอ รับปากเขาไว้ แย่งเขามา เอาของเขามา ทำร้ายเขา นินทาเขา ใส่ร้ายเขา ทิ่มแทงเขา ทำลายเขา ทิ้งขว้างเรา หลอกลวงเขา ... ในระหว่างที่มีชีวิตอยู่นี้ เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุด
    อย่าอายต่อการขอโทษ ต่อการออกปากขออภัย การก้มกราบ การยกมือไหว้ การอธิบาย การร้องไห้และการเป็นผู้เริ่มต้นก่อน จงตั้งใจ จงพยายาม

    ❝ใครปล่อยให้กรรมดึงขา ... นับว่าเป็นผู้ประมาทต่ออนาคตเพราะกรรมชั่วย่อมให้ผลทางขัดขวางสู่ทางดี ทางหลุดพ้นในทุกมิติเป็นไป ดีที่สุดมากกว่านั้น คือ อย่าทำผิดศีลธรรมกับใคร❞

    เจ้ากรรมนายเวร ... หากเราตั้งใจจะขออโหสิกรรมทั้งที จะทำบุญส่งถึงทั้งที ที่ไม่ได้ ที่ไม่ถึง ที่ไม่ยกอโหสิกรรมกันสักทีส่วนหนึ่งก็เพราะ ❝ไม่ระบุถึง ไม่จ่าหน้า ไม่กล่าวถึง❞

    ... รู้ชื่อบอกชื่อ รู้สกุลบอกสกุล
    ... รู้หน้านึกถึงหน้า คิดถึงหน้า
    ... ไม่รู้ชื่อ ไม่รู้หน้าบอกสิ่งกระทบ
    ... อยู่คนละภพ บอกทุกข์ บอกวาระกรรม
    ... เช่นอะไร ยกตัวอย่างได้ไหม ???

    ... ขอผลแห่งการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบนี้ อุทิศถึงแก่ ท่านเจ้ากรรมนายเวรเกี่ยวกับโรคมะเร็ง / โรคตับ / โรคไต ท่านเจ้ากรรมนายเวรเรื่องความรัก / เรื่องการเงิน / เรื่องการงาน / เรื่องพ่อแม่ / เรื่องบุตรหลาน บัดนี้ลูกเป็นทุกข์ ลูกได้รับผลทั้งหลาย ทราบถึง เข้าใจถึง จิตใจและสภาพทั้งหลายอันท่านเคยเป็นผู้ประสบได้รับผล ด้วยเหตุจากการอันข้าพเจ้าได้ล่วงกระทำต่อท่าน ... (พูดกล่าวไป สาธยายไป ตามใคร่ อธิบายเหมือนเราอยากจะสร้างความเข้าใจกับผู้หลัก ผู้ใหญ่ เหมือนอย่างเราอยากจะขอโทษคนที่เราเคารพนับถือ)

    ... น้ำตาอาจไม่ช่วยอะไรมากกว่าใจที่นิ่งเป็นกุศล

    การระบุถึง ตั้งจิตถึง กล่าวถึง เป็นสิ่งสำคัญ เป็นการเบิกทาง ❝ต่อการให้ ... วิญญาณดวงนั้น จิตนั้น มีสิทธิ์ในบุญ มีสิทธิ์ในกุศลจิต มีสิทธิ์เข้าถึงผลงามและกระแสความดีทั้งหลายของเรา ทางที่เป็นกระแสธารทอดส่งจะถูกเชื่อมโยงอย่างมีเป้าหมาย มีทิศทางชัดเจน❞

    การอุทิศบุญโดยภาพรวมแบบทั่วไปนั้นเป็นการแผ่ออกกว้าง จิตใด วิญญาณใด ที่มิได้มุ่งหมายล้วนเข้าถึงได้เพราะเรามิได้เจาะจง จิตบางประเภท วิญญาณบางประเภท มีบุญสัมพันธ์กับเรา มีสายสัมพันธ์กับเรา หรือมีกำลังทางจิตแก่กล้าย่อมเข้าถึงบุญ กุศลของเราได้โดยง่าย ... แต่จิตของเจ้ากรรมนายเวรนั้นย่อมมากด้วยแรงพยาบาทเป็นหมอกหนาคอยบัง ย่อมยากยิ่งจะเข้าถึงสิ่งสว่าง สิ่งร่มเย็นอันเราถ่ายส่งไป

    การระบุถึงจึงจำเป็นต่อการอุทิศผลในบางประเภท จึงจำเป็นต่อขออโหสิกรรมในยามที่กรรมส่งผลถึงและอยากจะแก้ไข บรรเทาเป็นเฉพาะกรณีประการดังนี้แล ฯ

    ◉ ไม่ได้หมายว่า ... จะให้ทุกท่านยึดมั่น ถือมั่น เกรงกลัวในเจ้านายกรรมเวรแต่ขอให้เกรงกลัวในผลของบาปเวรเพราะย่อมเป็นภาระขัดขวางชีวิตต่อไปภายหน้า หลายสิ่ง หลายอย่างเกิดขึ้นก็อย่าโทษแต่กรรมเวร อย่าโทษเพียงตัวเองจนยุติกำลังใจของตนจนต่ำจมไม่ไปไหน ❝เรื่องของเมื่อวาน เรื่องของอดีต เรื่องของชาติภพ ... แม้ผ่านมาแล้ว ส่งผลแล้วในปัจจุบันแต่หากวันนี้ยังคงแก้ไขได้ บรรเทาได้ด้วยการทำปัจจุบันขณะ ณ เวลานี้ให้ดีที่สุด❞

    ◉ ตาสว่างขึ้นมาได้ย่อมเห็นได้ชัดเองว่า ❝การทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ... ย่อมแก้ไข บรรเทาเรื่องอดีตได้ วางรากฐานดีงามส่งถึงอนาคตได้ พ่อแม่ครูบาอาจารย์จึงอยากให้เราฝึกที่จะอยู่กับปัจจุบันขณะ ตามรู้เพื่อกลับมา❞

    ศีล ทาน สมาธิ ภาวนา คือ ความสง่างามทางจิต ◉ ที่ภาควิญญาณย่อมให้ความเกรงใจ

    ***************************************************************************************

    ดูดวงผ่านอำนาจจิต ทั้งอดีต และอนาคต
    สู่การทำนายชะตาชีวิตอย่างแม่นยำ พร้อมแนวทางแก้ไข

    1f48e.png หมอดูมีชื่อจาก www.ญาณทิพย์.com
    1f48e.png มีผู้รีวิวให้เป็น 1 ใน 10 จากโพสต์รีวิวหมอดูสุดแม่น www.พันทิป.คอม
    1f52e.png ใช้จิตดูดวง หาเหตุของผลกรรมที่เป็นปัญหาปัจจุบัน พร้อมทางแก้ไข
    1f52e.png ดูอนาคต เพื่อรู้ชะตาหาทางออกล่วงหน้า เมื่อเจอปัญหาจะได้ไม่อับจนหาทาง เคว้งหาทางออกไม่เจอ
    1f52e.png ลดจากหนักให้เป็นเบา เสริมดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น

    1f4f1.png Tel & line : +66 98 274 9989
    1f499.png Facebook:
    https://www.facebook.com/NutYantip/

    อัตราค่าปรึกษา:
    ◉ 500 บาท 60 นาที
    ◉ 1,000 บาท 90 นาที
    ◉ 1,400 บาท 120 นาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...