ดูฮวงจุ้ยด้วยตัวเองยังไงให้รวย รวย เฮง เฮง คลิ้กอ่านเลย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย โมก, 12 มีนาคม 2013.

  1. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ดูฮวงจุ้ย
    ฮวงจุ้ยหรือเฟิงสุ่ย ในภาษาจีนแปลว่าลมและน้ำ สมัยก่อนถ้าพูดว่าดูฮวงจุ้ยใช้หมายถึงการดูชัยภูมิให้คนตายหรือสุสานนั่นเอง การดูฮวงจุ้ยบ้านคนเป็นเรียกว่า ตี้หลี่ ปัจจุบันนำมาเรียกปนกันว่า ดูฮวงจุ้ย การดูฮวงจุ้ยเป็นการตรวจดูลักษณะความสมบูรณ์ของพื้นที่นั้นๆตามหลักห้าธาตุของจีน ความสัมพันธ์ของเนินเขา น้ำ กระแสลม แสง ผสานเข้ากับธาตุต่างๆ หากพื้นที่ไหนที่สมบูรณ์ก็จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเจริญรุ่งเรือง ส่งเสริมดวงชะตา ส่งผลในเรื่องการงานการเงิน ในบทความนี้จะพูดเฉพาะฮวงจุ้ยคนเป็นหรือตี้หลี่

    การดูฮวงจุ้ย เป็นการดูฮวงจุ้ยเพื่อปรับแก้องค์ประกอบในพื้นที่สร้างความสมดุลให้กับพลังงานพื้นที่ แก้ไขส่วนเสีย ดึงพลังงานส่วนดีของพื้นที่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งพลังงานส่วนดีจากภายนอก ซึ่งแต่ละพื้นที่มีวิธีการปรับแก้แตกต่างกันไป การปรับแก้ฮวงจุ้ย จึงทำเพื่อส่งเสริมให้ชัยภูมินั้นดึงดูดโชคลาภและพลังดีพลังมงคลเข้ามาพื้นที่ รวมทั้งแก้ไขส่วนเสียที่จะส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย ด้วยเหตุนี้ เหล่าเจ้าสัว นักธุรกิจ เจ้าของกิจการคนทำการค้าชาวจีนทั้งในและต่างประเทศจึงให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ยมากทั้งที่อยู่อาศัยและสถานประกอบกิจการ เพื่อส่งเสริมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จรุ่งเรืองร่ำรวย ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

    การตรวจดูฮวงจุ้ย ต้องดูชัยภูมิภายนอกและบริเวณโดยรอบก่อนตรวจดูพื้นที่ข้างใน จากการดูภายนอกอาจารย์ต้องรู้แล้วว่าพื้นที่นั้นดีหรือไม่ดีอย่างไร เจอปัญหาอะไรบ้างที่ต้องแก้ไข บางหลังเห็นแบบบ้านแล้วอาจารย์แทบกุมขมับ ไม่ดีตั้งแต่รูปทรงบ้าน ทางเข้าบ้าน ถ้าเป็นแบบนี้ข้างในมักมีปัญหาอีกหลายอย่างให้แก้ไขทุกราย หน้าที่ของอาจารย์ฮวงจุ้ยจึงไม่ใช่ดูฮวงจุ้ยอย่างเดียว ต้องช่วยปรับแก้ฮวงจุ้ยให้เจ้าของบ้านได้ถูกต้องและได้ผล ไม่ใช่ให้เสียเงินเสียทองเปล่าประโยชน์ โจทย์ฮวงจุ้ยที่ยากคือ การปรับแก้จุดเสียที่จะทุบหรือรื้อทิ้งไม่ได้ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อาจารย์จะต้องแนะนำวิธีปรับแก้อย่างอื่นที่ใช้แทนกันได้ ที่สำคัญคือการจะทุบรื้อทำส่งเดชไม่ได้ อาจไปโดนจุดสำคัญหรือจุดโชคลาภก็ต้องตรวจสอบให้ถูกต้องเสียก่อน หากทำให้ชัยภูมิเสียจะเป็นเรื่องยาว โชคร้ายกว่านั้นถ้าไปโดนจุดอ่อนของบ้าน อาจส่งผลให้เจ้าของบ้านและคนในบ้านเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุกะทันหันได้หลังจากทำการทุบรื้อ

    ปรับฮวงจุ้ยที่บ้านด้วยตัวเอง วันนี้จะพูดถึงประตูก่อนค่ะ ประตูเป็นสิ่งสำคัญในฮวงจุ้ย ประตูต้องไม่ปะทะ เช่น ปะทะบันได ปะทะประตูบานอื่น รวมทั้งสิ่งอันไม่เป็นมงคล เช่น ถังขยะ ที่รกร้าง วัด เป็นต้น ขนาดประตูไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปเหมาะกับตัวบ้าน (ถ้าเป็นฮวงจุ้ยแบบสมบูรณ์ที่ทำประตูโชคลาภ ต้องวัดไซส์ประตูมงคลแล้วสั่งทำต่างหากค่ะ และต้องดูฤกษ์ตั้งประตูด้วย) ดูแลรักษาประตูให้ดี ประตูฝืดต้องแก้ไขจะได้ทำอะไรไม่ติดขัด ลองกลับไปสังเกตประตูที่บ้านของคุณว่าเป็นอย่างไร
    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ยพร้อมปรับแก้ฮวงจุ้ย จัดฮวงจุ้ยเต็มระบบสำหรับสร้างบ้านใหม่ ดูฮวงจุ้ยเลือกซื้อบ้าน ดูฮวงจุ้ยที่ดิน ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(เบิกเนตร,หาตำแหน่งมงคล,ทำกระถางบูชามหาเศรษฐี), ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย(เบิกเนตร,หาตำแหน่งมงคลสำหรับตั้งศาล,ทำกระถางมงคลห้าธาตุ) , ดูฤกษ์ยามมงคล (เจรจาธุรกิจ,เปิดกิจการ,ขึ้นบ้านใหม่,คลอดบุตร,แต่งงาน,ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2013
  2. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    บันได
    ลักษณะบันไดที่ดีในทางฮวงจุ้ยคือ บันไดไม่ปะทะกับประตู ไม่อยู่กลางบ้าน ไม่ชันหรือลาดเกินไป สำหรับบ้านพักอาศัยระวังบันไดชันเกินไป บ้านบางหลังที่สร้างมานานและมีพื้นที่บังคับมักพบปัญหาแบบนี้ หากบันไดชันเกินไปแล้วตรงกับจุดอับจะกลายเป็นอินหยางทงเต้า เจ้าของบ้านจะเจอแต่เรื่องโชคร้ายและฝันร้ายอยู่บ่อยๆ บันไดจะต้องมีชานพักบันได หน้าขั้นบันไดเหมาะสม ไม่แคบเกินไป ในแง่ของความปลอดภัยคือคนในบ้านจะเกิดอุบัติเหตุได้ ชานพักบันไดควรมีดวงไฟให้แสงสว่าง อย่าใช้บันไดวนถ้าไม่จำเป็น และหลีกเลี่ยงรูปทรงที่ไม่เป็นมงคล
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ) ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2013
  3. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    พูดถึงประตูและบันไดไปแล้ว ขอแทรกเรื่ององค์ประกอบภายนอกอีกจุดที่สำคัญที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง อาจารย์ไปตรวจเจอมาหลายเคสจึงนำมาเล่าสู่กันฟัง อาจารย์กำลังพูดถึง"ศาลพระภูมิ"ค่ะ
    การตั้งศาลพระภูมิ ต้องเชิญอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์พราหมณ์มาทำพิธีตั้งและอัญเชิญท่านพระภูมิมาสถิต ท่านเป็นเทวดาในชั้นภูมิเทวดาที่ลงมาดูแลพื้นที่บ้านเรือนของมนุษย์ตามคำอัญเชิญ หน้าที่ของท่านจะคอยตรวจตราดูแลไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในพื้นที่นั้นอย่างพวกสัมภเวสี หรือมนต์ดำต่างๆ
    การตั้งศาลพระภูมิไม่ใช่เรื่องง่ายหรือตั้งตามใจเจ้าของบ้าน อันนี้สำคัญมาก เพราะความเชื่อตามโบราณคือบ้านต้องมีศาลพระภูมิ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือต้องดูค่ะว่าพื้นที่นั้นตั้งได้หรือปล่าว ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นตั้งแล้วแย่กลายเป็นจุดเสียของบ้าน ไม่ใช่ตั้งแล้วดีเป็นมงคลอย่างที่เจ้าของบ้านคิดไว้ ที่ไปตรวจดูฮวงจุ้ยเจอมาหลายเคสคือเจ้าของบ้านถูกหลอกให้ตั้งทั้งที่พื้นที่นั้นตั้งไม่ได้ และคนที่เชิญมาก็ตั้งไม่เป็น....ตั้งศาลผิดทิศ เจ้าของบ้านหลายเคสประสบปัญหาคล้ายๆกันคืออยู่แล้วไม่สงบสุขและมีปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ เรียกว่าเจ้าของบ้านจ่ายเงินฟรีได้แต่ศาลเปล่าๆ ไม่มีพระภูมิ ยิ่งถ้าหลังไหนมีชัยภูมิแวดล้อมที่มีปัญหา ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นแบบนั้น ปัญหาเงินทองจะลุกลามเป็นหนี้เป็นสินกัน บางคนแทบล้มละลายก็มี ต้องระวังกันมากๆค่ะในเรื่องการตั้งศาลพระภูมิ
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
  4. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    สนใจฤกษ์ตั้งประตูครับ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย
     
  5. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ประตูมงคล ใช้ดวงชะตาเจ้าของบ้านและพื้นที่มาคำนวณค่ะ ประตูจะสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ขึ้นกับชัยภูมิแวดล้อมด้วยในกรณีที่จุดมงคลไม่ได้อยู่หน้าบ้าน เพราะทางเข้าออกพื้นที่บังคับ
    บ้านทั่วไปที่สร้างสำเร็จรูปแล้วทำไม่ได้ค่ะ ใช้สำหรับคนมีพื้นที่เปล่าจะสร้างบ้านใหม่ อาจารย์ต้องหาจุดตั้งประตูและฤกษ์ตั้งประตูค่ะถึงจะได้ประตูมงคล ขนาดประตูนั้นถ้าเจ้าของบ้านไม่สะดวกทำประตูใหม่ (สามารถให้ช่างทำลวดลายมงคลบนประตูได้) สามารถไปเลือกประตูไว้สองสามประตูที่ชอบ แล้วอาจารย์ดูอีกทีว่าอันไหนเหมาะกับพื้นที่ของคุณค่ะ
     
  6. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    น่าสนใจครับ เพราะเท่าที่เรียนรู้มายังไม่เคยเจอตำราที่ว่าด้วยการหาฤกษ์ตั้งประตูเลยครับ พอจะอ้างอิงได้ไหมครับว่าดูจากตำราไหนที่เป็นแบบฉบับมาตรฐาน เพราะเดี๋ยวนี้ซินแสนั่งเทียนเขียนตำรามีก็เยอะ ยากจะหาของแท้ได้ อ่านหนังสือเล่มละไม่กี่สิบบาทสองสามเล่มก็เป็นซินแสได้ เดี๋ยวนี้มีเกลื่อนไป
     
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    วันนี้จะมาพูดถึงฮวงจุ้ยห้องน้ำค่ะ
    ห้องน้ำเป็นที่สะสมความชื้น ห้องน้ำจึงควรระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้นเกินไป มีช่องลมจะยิ่งดี ยิ่งห้องน้ำในห้องนอนต้องให้อากาศถ่ายเทได้ ไม่เช่นนั้น คนที่นอนห้องนั้นจะสุขภาพไม่ดีค่ะ ในแง่ความปลอดภัยที่รู้กันทั่วไปคือ อย่าให้พื้นลื่น ใช้กระเบื้องกันลื่นแบบดี อันนี้สำคัญมาก ถ้าเป็นห้องน้ำผู้สูงวัย ควรติดราวจับไว้สองสามจุดเผื่อมีอะไรฉุกเฉิน จะได้ช่วยพยุงไม่ให้ล้ม
    จุดสำคัญของห้องน้ำในแง่ฮวงจุ้ยคือโถส้วม โถส้วมต้องไม่หันออกหน้าบ้านและไม่ใช้ผนังร่วมตรงจุดเตาไฟ บ้านสมัยใหม่สบายมากค่ะ อาจารย์ไปดูหมู่บ้านหลายแห่งเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา เพราะสมัยนี้คนออกแบบเขาศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยกันมาก และทำบ้านออกมาให้ตอบโจทย์ฮวงจุ้ย หลีกเลี่ยงจุดไม่ดี เพื่อให้ลูกค้าสบายใจว่า บ้านของเขาไม่มีปัญหาฮวงจุ้ยในแปลนภายใน หลายแห่งก็มีซินแสวางให้
    สำหรับใครที่มีปัญหาโถส้วมหันออกหน้าบ้าน แก้ไขด้วยการปิดค่ะ ปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดไม่โชว์ห้องน้ำ ส่วนเรื่องตรงจุดกับเตาไฟถ้าเป็นเตาแก๊สแบบเคลื่อนย้ายได้ก็ย้ายไปจุดอื่นค่ะ

    เรื่องห้องน้ำมีประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง สองสามปีที่แล้วได้รับเชิญไปช่วยเลือกซื้อบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ไอเดียบรรเจิดมาก วางจุดห้องน้ำไว้ด้านหน้าบ้าน เรียกว่าผ่านประตูรั้วบ้านเข้าไป ห้องน้ำกับห้องรับแขกอยู่ขนานกัน
    ขอไม่เอ่ยชื่อหมู่บ้านค่ะ เป็นหมู่บ้านใหม่ในกรุงเทพฯนี่ล่ะ ตอนนั่งรถเข้าไปในหมู่บ้าน เห็นสภาพทางเข้าหมู่บ้านแล้ว อาจารย์บอกคนที่เชิญไปว่า "จะซื้อที่นี่แน่เหรอ ทางเข้าหมู่บ้านก็ไม่เวิร์คแล้ว หมู่บ้านมีปัญหาแน่นอน"
    พอเราเข้าไปถึงออฟฟิศขายก็ดูไม่ดีพอกัน(ใครทำหมู่บ้านขายให้วางจุดออฟฟิศดีๆค่ะจะได้ขายบ้านได้ไวๆ) อาจารย์เอะใจไว้แล้วว่าหมู่บ้านนี้ต้องพิเศษแน่ จึงขอดูแปลนบ้านจากเซลล์ ปรากฏว่า วางแปลนได้เละมาก เรียกว่า คนจะเลือกซื้อที่นี้ต้องลืมเรื่องฮวงจุ้ยได้เลย เพราะวางแปลนบ้านผิดฮวงจุ้ยแบบสาหัส
    อาจารย์ชวนเซลล์คุย ถามเขาว่า"ที่นี่พนักงานป่วยบ่อยนะ ที่นี่ชื้นมาก" เซลล์พยักหน้า ทำตาแป๋วว่ารู้ได้ไง อาจารย์พูดต่อไปว่า "ขายไม่ดี พนักงานเข้าๆออกๆ" เซลล์ก็เริ่มถามว่าอาจารย์เป็นใคร เป็นหมอดูเหรอ เป็นซินแสเหรอ แต่อาจารย์ไม่ตอบค่ะ ได้แต่ยิ้มๆ แล้วคุยต่อว่า "ก็คุณดูสถานที่ทำงานของคุณสิ บรรยากาศชวนหลับมากกว่าทำงาน พนักงานจะอยู่ทนได้ยังไง ไม่มีชีวิตชีวาอะไรเลย แล้วแปลนนี่ก็ผิดฮวงจุ้ยทั้งแปลน"
    เซลล์เลยเล่าให้ฟังว่า คนออกแบบที่นี่จบนอกมา อยากทำอะไรใหม่ๆฉีกแนว ค่ะ ฉีกแนวจริงๆ และเมื่อเราขับรถไปชมในหมู่บ้านก็เป็นอย่างที่อาจารย์คิด คือบ้านขายไม่ออกเพียบ บ้านที่ขายออกก็แขวนป้ายขาย บรรยากาศแทบไม่ต่างกับหมู่บ้านร้าง คนที่เชิญไปจึงต้องเปลี่ยนใจไปซื้อที่อื่นแทน
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2013
  8. Demi

    Demi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +571
    อาจารย์ค่ะ ขอทราบเกี่ยวกับเรื่องการตั้งศาลพระภูมิค่ะ

    คือว่าพ่อได้ขับรถถอยหลังเข้าบ้านและได้ชนศาลตกลงมานะคะ คือเสาหลักของศาลไม่เป็นไรแต่ข้างบนตกลงมาหักและเสียหายค่ะ หนูได้จุดธูปขอขมาท่าน และให้พ่อกับแม่ทำด้วยค่ะ พอวันต่อมาพ่อก็ไม่สบายแบบไม่มีแรงที่จะลุกเลยค่ะ เป็นเวลาสามวันเต็มๆ หนูเห็นท่าไม่ดี ก็เลยคุยกับแม่ว่า ต้องรีบตั้งศาลให้ท่านคืนโดยเร็ว เพราะพ่อเป็นคนมีสุขภาพดีมาตลอด (ไม่อยากคิดว่าเป็นเพราะท่านขับรถชนศาล แต่ก็อดคิดไม่ได้ค่ะ) ตอนแรกว่าจะรอหาพราห์มผู้รู้มาจะจัดการให้ แต่รอไม่ใหวเพราะเป็นห่วงพ่อ

    เลยจัดการซื้อศาลและเครื่องใหว้ต่างๆ เรียกผู้หลักผู้ใหญ่ แถวบ้านทำการอันเชิญท่านขึ้นศาลเพื่อคุ้มครองปกปักรักษาครอบครัวเราต่อไปค่ะ โดยที่ใช้เสาต้นเดิม แต่ใช้ศาลที่ซื้อมาตั้งข้างบนค่ะ ตอนเช้าพ่อกลับแข็งแรงเหมือนเดิม ซึ่งเป็นที่แปลกใจของทุกคนมาก

    ในใจหนูยังแอบคิดว่าเราทำถูกหรือปล่าน๊าาา

    หนูขอคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  9. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    วิชาซินแสโดยทั่วไปก็เรียนรู้โดยทั่วไปค่ะ เป็นข้อมูลเผยแพร่หาอ่านตำรากันได้ตำราไทยอาจไม่เยอะมาก ต้องไปอ่านตำราภาษาจีนของทางฮ่องกง การดูฮวงจุ้ยของอาจารย์หวงไม่ใช้วิชาดาวเหินค่ะ จะใช้จื่อเหวยเป็นพื้นฐานเพื่อหาตำแหน่งและใช้ญาณสัมผัสตรวจดูพื้นที่ หาฤกษ์และทำพิธี ตรงนี้ซินแสและอาจารย์บางท่านอาจจะมองต่างออกไปก็แล้วแต่ความคิด เพราะแต่ละคนก็เรียนรู้มาแตกต่างกัน มีครูบาอาจารย์แตกต่างกัน
    ไม่ว่าจะเป็นการตั้งประตูมงคล ทำฮวงจุ้ยมังกร ตั้งหิ้งบูชาเทพไฉ่ซิ้งเอี้ย จึงเป็นวิชาที่อาจารย์หวงเรียนจากสายญาณค่ะ หลักๆคือหาตำแหน่งมงคลให้ได้ หาฤกษ์ตั้งที่เป็นมงคลกับเจ้าของ และทำพิธีตั้ง จึงจะเป็นการทำแบบสมบูรณ์อย่างประตู ถ้าเป็นประตูชัยสมัยโบราณต้องดูฤกษ์กระทั่งฤกษ์วันแกะลายประตู

    การจะมาเป็นหมอดูหรือซินแสไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครคิด อาจารย์จะบอกกับทุกคนว่า ใครที่คิดเป็นหมอดูและซินแสเพราะคิดว่ารายได้ดีกำไรงาม ไม่มีอะไรจะทำเลยมาเป็นหมอดูเป็นซินแส คิดผิดเต็มๆค่ะ ไม่ว่าคุณจะมาจากสายไหนก็ตาม อาชีพหมอดูหรือซินแส เป็นอาชีพอาถรรพ์ค่ะ

    คุณทำไม่ดี ไม่มีวิชาจริง หลอกเงินชาวบ้าน คุณก็ได้รับผลกรรมหนัก ไม่ต่างกับอาชีพผู้พิพากษา,ทนาย,อัยการ,ตำรวจหรือหมอ ที่เขาบอกว่า "ขาข้างนึงเหยียบทางลงนรก ขาอีกข้างเหยียบทางขึ้นสวรรค์" หมายความว่า อย่าได้ทำผิดจรรยาบรรณ กรรมมันหนักหลายเท่านัก "ทำดีดีมาก ได้บุญกุศลที่ช่วยเหลือมนุษย์ ทำไม่ดีหลอกเงินมนุษย์ ก็เตรียมตัวลงเหวลงนรกได้เลย" เดี๋ยวนี้กรรมติดจรวดอย่างที่เห็นๆกัน หมอดูบางคนเป็นหนี้หลายสิบล้าน บางคนป่วยหนัก บางคนล้มละลาย ทุกอย่างมีเหตุและผล
     
  10. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737

    พระภูมิท่านจะสถิตอยู่ที่เจว็ดในศาลพระภูมิค่ะ เจว็ด คือไม้แกะปิดทองหรือบางที่อาจเป็นโลหะทำเป็นรูปเทวดา พราหมณ์หรืออาจารย์ทางสายพราหมณ์จะเชิญพระภูมิมาสถิตที่เจว็ดค่ะ ไม่มีเจว็ด ไม่มีพระภูมิ อย่างบ้านเก่าของอาจารย์มีศาลพระภูมิประจำซอย ตั้งแต่สมัยเด็กๆอาจารย์จะเห็นพระภูมิท่านออกมาเดินตรวจตราบ่อย เรียกว่าเห็นจนชิน ท่านก็เป็นที่สักการะของคนทั้งซอย จนเมื่อราวๆสามสี่ปีที่ผ่านมา แถวบ้านอาจารย์โดนพวกลักเล็กขโมยน้อย(แก๊งซาเล้งเก็บของเก่า)เข้ามาขโมยของที่วางไว้ระเบียงนอกบ้าน ต่อมาก็ลามไปขโมยแจกันกระถางของศาลพระภูมิ ช่วงหลังๆอาจารย์ไม่ค่อยเห็นพระภูมิออกมา เอะใจบางอย่างจึงเดินไปดูที่ศาล ปรากฏว่า เจว็ดโดนขโมยไป คือขโมยกระทั่งเจว็ดพระภูมิ เรียกว่าสุดๆจริงพวกนี้

    ศาลเป็นศาลปูนหรือศาลไม้คะ เดี๋ยวนี้ศาลมีสารพัดศาลทำให้คนซื้อยังมึนๆว่าไหนศาลพระภูมิ ตามต่างจังหวัดเห็นศาลไม้หลายศาลชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นศาลพระภูมิ แต่ไม่ใช่ค่ะ คุณบอกว่าเอายอดศาลใหม่ไปตั้งแทนศาลเก่า แล้วเจว็ดคะ คุณย้ายเจว็ดเก่าไปตั้งในศาลใหม่ด้วยรึปล่าว หรือที่ตั้งเดิมเป็นตุ๊กตา พอคุณตั้งยอดศาลใหม่บนเสาเดิมแล้วคุณพ่อหายดี แสดงว่า สิ่งเหนือธรรมชาติที่สถิตอยู่ที่ศาลไม่ใช่พระภูมิค่ะ แต่เป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนั้นค่ะ
     
  11. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    สาธุๆ นับถือๆ
     
  12. Demi

    Demi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +571
    ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ตอบให้หายข้องใจ และรู้เรื่องเจว็ดพระภูมิ ซึ่งหนูไม่เคยทราบมาก่อนเลยค่ะ ก่อนนั้นพ่อกับแม่ได้ให้พราห์ม มาตั้งศาล พระภูมิ พร้อมทั้งศาลตายายด้วย ค่ะ ศาลเป็นปูนค่ะ เป็นแบบสำเร็จที่เขามีขายที่ร้านนะคะ

    แต่ข้อสงสัยของหนูคือ ศาลตายายมีตายายเจ้าที่ สองคู่ค่ะ และศาลเจ้าที่ก็มีตายายสองคู่เช่นกัน หนูแอบสงสัยแต่ไม่ทัก จนมีเหตุเกิดขึ้นนี่แหละค่ะ และตายายก็ตกแตกเสียหายหมดเลยค่ะ หนูจัดการเอาไว้ที่ใต้ต้นไม้ที่วัดค่ะ

    วันที่หนูไปซื้อของเครื่องใหว้ทุกอย่างหนูก็ได้ไปหยิบเจว็ดมาด้วย โดยที่ไม่รู้เลยค่ะ ว่าเป็นเจว็ด (คือไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยค่ะ) และคนแก่คนเฒ่าก็ได้ทำพิธีอันเชิญ เทพเทวามาสถิตที่ศาลค่ะ หนูไม่ทราบว่า หากเราต้องจัดการทำการใหว้ หรือตั้งศาลใหม่หรือเปล่าค่ะ

    ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ
     
  13. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    คุณแม่หรือคุณเคยฝันเห็นคนแก่ด้วยมั้ยคะ
     
  14. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    @คุณฮกหลงขงเบ้ง
    มิกล้าๆ เป็นมนุษย์เดินดินกินข้าวแกงเหมือนๆกันค่ะ

    เพิ่มเติมเรื่องการตั้งศาลพระภูมิ เผื่อว่าใครจะตั้งจะได้ลองพิจารณาพื้นที่ตนเองดูก่อน
    อาจารย์หวงมีอาจารย์สายพราหมณ์ท่านหนึ่งที่เคารพนับถือกันค่ะ ท่านเรียนวิชาจากอาจารย์เทพ สาริกบุตร ท่านไม่ได้เป็นพราหมณ์ ได้ความรู้จากท่านมาว่า การตั้งศาลพระภูมินั้น ตัวศาลต้องไม่อยู่ใต้ชายคาบ้านค่ะ
    ในส่วนภูมิความรู้ของอาจารย์หวงเพิ่มเติมว่า ให้ดูเงาบ้านด้วยค่ะ เงาบ้านต้องไม่ทับศาลและเงาของศาลต้องไม่ทับบ้านค่ะ
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2013
  15. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    วันนี้มาต่อด้วยฮวงจุ้ยห้องครัวค่ะ
    ห้องน้ำเป็นธาตุน้ำ ห้องครัวเป็นธาตุไฟ ห้องครัวเป็นที่เก็บของกิน หมายถึงการมีกินมีใช้ สมัยโบราณเขาถึงมีการตั้งเทพเจ้าเตา ด้วยเตาสมัยก่อนเป็นเตาอั้งโล่ขนาดใหญ่ ครัวจีนใช้กระทะใบบัวทำอาหาร บางบ้านที่มีสมาชิกเยอะ เตาก็ใหญ่ตามให้ความร้อนสูง เวลาทำอาหารจะได้รวดเร็ว สมัยนี้คนตั้งเทพเจ้าเตาแทบไม่มีแล้ว อาจพบได้บางที่ในประเทศจีน ไต้หวัน หรือฮ่องกง ในครัวร้านขายอาหารหรือทำวัตถุดิบเกี่ยวกับอาหารยังพบอยู่ค่ะ อาจารย์เคยดูสารคดีของไต้หวันไปถ่ายเอสเอ็มอีแห่งหนึ่งที่ดังเรื่องการทำน้ำเต้าหู้และเต้าหู้ก้อน ตอนกล้องถ่ายบรรยากาศด้านใน ยังได้เห็นหิ้งเทพเจ้าเตาอยู่ค่ะ

    สำหรับเทพเจ้าเตา หลังจากทำพิธีตั้งแล้วก็ต้องไหว้ทุกตรุษจีน ถ้าเป็นความเชื่อของชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู ในครัวร้านอาหารใหญ่ๆจะตั้งบูชาพระแม่โพสพค่ะเพื่อขอบคุณท่านที่ประทานอาหารอุดมสมบูรณ์และขอพรให้อาหารที่ร้านขายดิบขายดี

    ฮวงจุ้ยห้องครัวที่ดี ส่วนสำคัญอยู่ที่ตำแหน่งครัวในบ้านและเตาไฟ เตาไฟต้องพิงผนัง อ่างล้างซึ่งเป็นธาตุน้ำต้องไม่อยู่ตรงข้ามเตาไฟ ขนาดครัวมีพื้นที่เหมาะสม ไม่กว้างหรือแคบเกินไป ระบายอากาศได้ดี เรื่องขนาดครัวนี้อาจารย์ไปดูมาหลายหลัง บางหมู่บ้านแปลนบังคับมาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านของเขาสาขาไหนขนาดครัวก็เท่าเดิม บางหมู่บ้านจะทำครัวดี อย่างแลนด์แอนเฮ้าส์จะเด่นเรื่องครัว แบ่งเป็นครัวร้อนครัวเย็นชัดเจน ครัวร้อนถ่ายเทอากาศได้ดี แถมมีครัวเย็นที่หล่อเคาน์เตอร์มาให้เรียบร้อย ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนชอบทำอาหาร สีในครัวหลีกเลี่ยงสีธาตุน้ำเช่นสีฟ้า สีน้ำเงิน จุดวางถังขยะต้องไม่ตั้งฝั่งเดียวกันหรือฝั่งตรงข้ามเตาไฟ ยกเว้นครัวร้านอาหาร ที่ส่วนใหญ่ถังขยะจะตั้งใกล้เตาเพื่อความสะดวกในการทำอาหาร แต่ต้องไม่ใช่ถังขยะใบเบ้อเริ่ม

    คนในบ้านเป็นยังไงดูได้จากครัวนี่ล่ะ และในวันขึ้นบ้านใหม่ หลังจากอัญเชิญพระเข้าบ้านเพื่อให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขเป็นสิริมงคลแล้ว บางคนอาจจะแบกข้าวสารเข้าบ้านเพื่อเอาเคล็ดจะได้มีกินมีใช้ ที่ต้องทำกันคือการใช้เตา จุดเตาต้มน้ำให้พลังธาตุไฟในครัวได้ทำงาน แล้ววันขึ้นบ้านใหม่อย่าทำแบบรีบร้อน ไว้อาจารย์จะมาเขียนเรื่องการขึ้นบ้านใหม่คราวหลังค่ะ
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
  16. หมูย่าง

    หมูย่าง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +10
    บ้านของผมประตูทางเข้าหน้าบ้าน กับประตูเข้าในบ้านตรงกัน แก้ไขอย่างไรดีครับ เพราะเคยได้ยินคนบอกว่ามันไม่ดีนะครับ
     
  17. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ประตูทางเข้าตรงประตูในบ้านแล้วไม่ดี ไม่เสมอไปค่ะ เว้นแต่ประตูทางเข้าปะทะถนนหรือลักษณะพื้นที่ที่ยิงตรงพุ่งเข้าหาบ้านคุณ เรื่องประตูบ้านนี้บ้านอาจารย์ก็ตรง ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ต้องดูองค์ประกอบพื้นที่โดยรวม อาจารย์เจอเม้นต์หลายเว็บ พอคนได้อ่านหนังสือฮวงจุ้ยที่ว่าโน่นนั่นไม่ดีกังวลจิตตกกันหมด ต้องบอกค่ะว่า ข้อมูลความรู้ในหนังสือฮวงจุ้ยที่วางขายตามท้องตลาดเป็นเพียงข้อมูลพื้นๆทั่วไป ไม่สามารถชี้วัดได้ว่าบ้านเป็นแบบที่เขาว่าจะไม่ดี
     
  18. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    วันนี้ขอแทรกเรื่องของตกแต่งเช่น "กระจก"
    เนื่องจากมีหลายคนที่ดูรายการทีวีช่องหนึ่ง ที่เอาหมอดูชื่อดังที่หันมาดูฮวงจุ้ยแนะนำว่า ร้านค้าขายติดกระจกไปเลย ติดเยอะๆดี คนที่มาหาอาจารย์ถามว่า จริงอย่างที่หมอ...ว่ามั้ย ที่ร้านจะติดบ้างดีมั้ย อันนี้เป็นความเข้าใจผิดเต็มๆค่ะ อาจารย์ฮวงจุ้ยที่มีความรู้และประสบการณ์จะไม่ใช้กระจกถ้าไม่จำเป็น เรียกว่าในทางฮวงจุ้ยแล้วกระจกเป็นของตกแต่งที่ต้องใช้อย่างระมัดระวังค่ะ ใช้ไม่เป็นไม่ถูกตำแหน่งเจ๊งค่ะ บรรดาอาจารย์ที่ไม่รู้ในทางฮวงจุ้ยจริงๆ ซื้อหนังสือมาอ่านอาศัยเครดิตเป็นหมอดูชื่อดังมาดูฮวงจุ้ยแล้วแนะนำคนผิดๆแบบนี้ไม่เวิร์คค่ะ
    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2013
  19. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก
    ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่รวมสมาชิกในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันทำกิจกรรมด้วยกัน บางบ้านก็แยกไปเป็นห้องนั่งเล่นกับห้องรับแขก บางบ้านพื้นที่ไม่อำนวยก็เป็นพื้นที่เดียวกัน บรรยากาศรวมของห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นสบาย ให้ใช้โทนสีอ่อนสบายตาค่ะ ไม่ใช้โทนสีเย็นเกินไป เดี๋ยวจะนั่งกันไม่ไปไหน ติดรูปครอบครัวหรือรูปตกแต่งที่ดูเป็นธรรมชาติ หลีกเลี่ยงงานแอ๊บสแทร็กแบบแปลกๆหรือดูน่ากลัว ไม่ควรตั้งน้ำไว้หากองค์ประกอบพื้นที่ไม่เหมาะ

    ห้องรับแขก
    ห้องรับแขก เป็นหน้าเป็นตาเจ้าของบ้าน หลายบ้านจัดเต็มทั้งฮก ลก ซิ่วองค์ใหญ่ ภาพวาดมงคล บ้านที่แขวนภาพวาดภูเขาเพื่อเสริมทางฮวงจุ้ยต้องดูภาพด้วยค่ะว่าเป็นอย่างไร ลักษณะภูเขาเป็นอย่างไร นี่เป็นสาเหตุว่า ทำไมบางบ้านแขวนภูเขากลายเป็นไม่ดีในทางฮวงจุ้ย เนื่องจากในภาพวาดมีองค์ประกอบภาพที่มีปัญหา บ้างตกแต่งด้วยแจกันคู่ราคาแพง บ้างตกแต่งด้วยของเก่าราคาแพงบ่งบอกรสนิยม บ้างเอาเขาสัตว์งาสัตว์หนังสัตว์มาประดับตกแต่ง อันนี้ต้องระวังให้ดี อย่างงาช้าง หากดวงชะตาบารมีไม่ถึงอย่าไปเล่นของพวกนี้ จะอยู่กันไม่เป็นสุข และทางที่ดีอย่าไปสรรหามาค่ะ สงสารพวกช้าง งาเป็นสมบัติของช้าง ไม่ใช่ของมนุษย์
    ตำแหน่งที่นั่งของเจ้าบ้านในห้องรับแขกคือกลางห้องติดผนัง แขกจะนั่งด้านข้าง ใช้โทนสีแดงกับทองจะดูมีอำนาจวาสนา และของตกแต่งอีกอย่างที่ต้องระวังคือ รูปปั้นหรือภาพวาดสัตว์เทพเช่นมังกร

    หลายคนมีความเข้าใจผิด ใช้มังกรตกแต่งทั่วไปตามโต๊ะทำงาน ห้องรับแขก หรืออื่นๆ ต้องดูด้วยค่ะว่าใช้ได้หรือปล่าว พวกที่ขายของตกแต่งเสริมฮวงจุ้ยหลายที่ให้วางมังกรบนโต๊ะทำงานเพื่อเสริมบารมีเป็นเรื่องที่ผิดค่ะ เพราะไม่ได้ใช้ได้ทุกดวงชะตา และการจัดวางตำแหน่งก็สำคัญ เนื่องด้วยมังกรเป็นสัตว์สวรรค์ เป็นเจ้ามหาสมุทร เป็นพาหนะของพระโพธิสัตว์ การใช้มังกรจึงต้องดูดีๆค่ะ อาจารย์มีเคสจะเล่าให้ฟังเกี่ยวกับมังกร

    หลายปีมาแล้วในจังหวัดแห่งหนึ่งมีการทำสถานที่ท่องเที่ยวและตั้งมังกรตัวใหญ่มาก ตอนแรกที่อาจารย์เห็นข่าวในทีวียังไม่สบายใจ บอกกับคนรอบข้างว่า "แบบนี้เล่นฮวงจุ้ยละ ทำขึ้นมากะเป็นฮวงจุ้ยหนุนดวงนักการเมืองคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยว ไม่รู้ไปเชื่อใครแนะนำ ทำมังกรสวรรค์หนุนดวงตัวเองแบบนี้...งานเข้าแน่ คอยดูกันไป"
    ต่อมาหลายคนจะได้เห็นภาพข่าวในทีวีว่า นักการเมืองคนดังกล่าวที่เคยเดินเหินปกติต้องเดินถือไม้เท้า ตอนนี้ไม่ทราบว่าดีขึ้นรึยัง และยังเจอกับเรื่องสูญเสีย ที่แย่กว่านั้นคือปีหรือสองปีที่ผ่านมาเกิดเหตุพลุประทัดระเบิดในงานประจำจังหวัดเป็นข่าวโด่งดัง มีคนเจ็บหลายคนและมีคนเสียชีวิตด้วย นี่เป็นอุทาหรณ์ที่ดีสำหรับคนอยากทำฮวงจุ้ยเสริมดวง ตรวจสอบกันให้ดีค่ะว่าอะไรใช้ได้ใช้ไม่ได้ เหมาะกับดวงชะตาตนเองหรือไม่


    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ) ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2013
  20. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ห้องทำงาน
    ห้องทำงานในบ้านทั่วไปอยู่ชั้นล่าง แปลนบางหมู่บ้านที่พยายามาจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าคุ้มประโยชน์ อันนี้เห็นด้วยค่ะในแง่ของความสร้างสรรค์ แต่ผิดในทางฮวงจุ้ยในบางแปลน อย่างการปรับพื้นที่ใต้บันไดเป็นโต๊ะทำงาน อันนี้ไม่ถูกต้องอย่างแรงในทางฮวงจุ้ยใครนั่งทำงานบ่อยๆจะเจอเรื่องปวดหัวค่ะ และเมื่อพื้นที่ไม่โอเค จะสังเกตได้ว่าเจ้าของโต๊ะทำงานไม่ค่อยมานั่ง ไปนั่งทำงานที่อื่นแทน

    ห้องทำงานฮวงจุ้ยดีควรเป็นอย่างไร
    บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ในห้องควรมีของตกแต่งสีเขียวต้นไม้บ้างเพื่อเป็นส่วนพักสายตา สำหรับห้องทำงานที่ทำเป็นห้องหนังสือไปพร้อมกัน หากใช้ตู้หนังสือทรงสูงติดเพดานแบบบิวท์อินควรทำไว้เป็นมุม ไม่ระเกะระกะยาวเหยียดถึงพื้นที่ด้านหน้าโต๊ะทำงาน จุดตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีคือโต๊ะพิงผนัง และไม่จำเป็นต้องอยู่กลางผนังห้องเสมอไป ขึ้นอยู่กับว่า พื้นที่มงคลในห้องที่เหมาะตั้งโต๊ะทำงานอยู่ตรงไหน หลีกเลี่ยงตั้งตู้ปลาในห้องทำงาน นอกจากทำให้เกิดความชื้นสูง หนังสือจะพากันขึ้นราเสียหายได้ ยิ่งถ้าระบบกรองน้ำไม่มีประสิทธิภาพพอ น้ำสกปรกก็จะเกิดกลิ่นรบกวน
    โต๊ะเก้าอี้ ไม่ใช้ท๊อปโต๊ะเป็นกระจกใส เก้าอี้มีเท้าแขนและไม่ควรมีล้อ ยกเว้นทำงานเกี่ยวกับการออกแบบหรือศิลปะ

    www.potalacard.com ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดค้าขาย คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ ฯลฯ)
    ใครมีปัญหาฮวงจุ้ยฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...