ดูฮวงจุ้ยด้วยตัวเองยังไงให้รวย รวย เฮง เฮง คลิ้กอ่านเลย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย โมก, 12 มีนาคม 2013.

  1. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ตี่จู้เอี้ย
    วันนี้รวบรวมคำถามที่หลายคนเคยถามเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องตี่จู้เอี้ยค่ะ ใครกำลังลังเลว่าจะตั้งตี่จู้เอี้ยดีหรือไม่ จะตั้งอย่างไร ตรงไหน ลองอ่านดูค่ะ

    ตี่จู้เอี้ยใช่ผีบ้านผีเรือนหรือไม่?
    ไม่ใช่ค่ะ ตี่จู้เอี้ยท่านเป็นเทวดาชั้นภูมิเทวดาใกล้กับโลกมนุษย์ จะลงมาคอยดูแลมนุษย์เมื่อได้รับคำอัญเชิญ ท่านไหนอยู่บ้านหลังไหนขึ้นกับบุญสัมพันธ์กับเจ้าของบ้านค่ะ

    ศาลตี่จู้เอี้ยซื้อมาแล้วตั้งได้เลยหรือเปล่า?
    ไม่ค่ะ ที่ขายตามร้านเป็นศาลเปล่า ไม่มีอะไร การตั้งศาลตี่จู้เอี้ยในอาคารบ้านเรือนต้องดูฤกษ์ยามมงคล โดยวางฤกษ์ให้หนุนดวงเจ้าของบ้าน ทำพิธีอัญเชิญท่านมาสถิตอย่างถูกต้อง และวางให้ถูกตำแหน่งในบ้านค่ะ ฉะนั้น ถ้าบ้านไหนไม่มีพื้นที่ อาจารย์หวงไม่แนะนำค่ะ ตั้งไปจะกลายเป็นจุดเสียไม่ใช่จุดดี เหมือนกับการตั้งศาลพระภูมิค่ะที่เคยอธิบายไว้

    ทำไมต้องตั้งตี่จู้เอี้ย?
    การตั้งตี่จู้เอี้ย นัยยะเหมือนการตั้งศาลพระภูมิค่ะ อัญเชิญท่านมาสถิตเพื่อดูแลรักษาให้ผู้คนในบ้านหรือสถานที่นั้นๆอยู่ร่มเย็นเป็นสุขค้าขายรุ่งเรือง ป้องกันพลังงานไม่ดีจากภายนอกเข้ามารบกวน ในบางสถานที่ที่มีวิญญาณเก่านิสัยไม่ดีอาจมาป่วนเจ้าของบ้าน ตี่จู้เอี้ยก็จะมีหน้าที่คอยดูแลไม่ให้พวกนี้มากวนคนในบ้านค่ะ

    จำเป็นต้องตั้งตี่จู้เอี้ยมั้ย?
    แล้วแต่ความชอบความศรัทธาของแต่ละบุคคลค่ะ ปกติแล้วถ้าเป็นบ้านเรือนอยู่อาศัย อาจารย์หวงจะไม่แนะนำ บ้านพักอาศัยที่ไม่ได้ทำเป็นโฮมออฟฟิศจะตั้งหรือไม่ก็ได้ การตั้งตี่จู้เอี้ยช่วยเสริมพลังธาตุดิน เหมาะกระตุ้นพลังงานดีส่งเสริมการค้าขาย จึงเหมาะสำหรับสถานประกอบการหรือบริษัทมากกว่าค่ะ
    สำหรับบ้านเรือนอยู่อาศัยสำคัญที่สุดคือห้องพระ ห้องพระต้องวางถูกตำแหน่ง เมื่อทำพิธีเข้าบ้านใหม่มีการไหว้สักการะบูชาอย่างถูกต้อง หลังเข้าอยู่แล้ว คนในบ้านหมั่นสวดมนต์ไหว้พระ แค่นั้นพอค่ะ

    จะเลือกศาลตี่จู้เอี้ยยังไง?
    อาจารย์หวงแนะนำเป็นศาลหินอ่อนค่ะ ตี่จู้เอี้ยช่วยเสริมพลังธาตุดินในพื้นที่นั้น การใช้ศาลหินอ่อนจึงเหมาะ บวกกับศาลตี้จู้เอี้ยเป็นหน้าเป็นตาเสริมบารมีเจ้าของบ้านจึงควรเลือกซื้อศาลที่สวยงามเหมาะสม อย่าเน้นประหยัดลูกเดียว ขนาดศาลไม่ต้องใหญ่โตมาก ต้องดูความเหมาะสมของพื้นที่ค่ะ

    ซื้อศาลมาแล้วไม่รู้ตั้งตรงไหนดี?
    อาคารบ้านเรือนมีลักษณะชัยภูมิต่างกัน ต้องพิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสมของชัยภูมิแต่ละพื้นที่ค่ะ ถ้าไม่มี ไม่จำเป็น ก็ไม่ควรตั้ง หลักโดยทั่วไปคือศาลตี่จู้เอี้ยต้องพิงผนัง ด้านหลังต้องไม่ใช่ห้องครัว ห้องน้ำ บันได ห้องเก็บของ ด้านหน้าศาลมีพื้นที่โล่งพอสมควร ติดดวงไฟให้ส่องสว่าง

    ตั้งศาลยังไงให้ถูกต้อง?
    หลายคนมักพูดกันว่าตั้งเองก็ได้ จะเล่าประสบการณ์ให้ฟังค่ะว่า เคยมีคนเชิญไปดูฮวงจุ้ยโฮมออฟฟิศแห่งหนึ่ง ก็พบว่ามีแต่ศาลเปล่าๆ ไม่มีเจ้าที่ ทางเจ้าบ้านเล่าว่า เขาเคยเชิญอาจารย์ชื่อดังจากเว็บญาณๆอะไรนี่ล่ะ เชิญไปดูที่บ้าน เชิญไปสามรอบสามคน แต่ละคนบอกลักษณะเจ้าที่ไม่ตรงกันสักคน จนเขางงๆเหมือนกันว่า ตกลงแล้วบ้านเขามีเจ้าที่รึปล่าว...??? หลังจากอาจารย์หวงยืนยันว่าไม่มี เขาก็ยอมเฉลยว่า "ไม่มีใครรู้ว่าเขาซื้อศาลมาแล้วก็ตั้งเองเลย จุดธูปเชิญเอาเอง เขาอุบเรื่องนี้ไว้ ไม่ได้บอกความจริงกับบรรดาอาจารย์ญาณๆทั้งหลายที่ไปดู แต่อำอาจารย์พวกนั้นว่า เขาเชิญซินแสดังมาทำพิธีตั้งให้...!!!???"
    ดังนั้น ถ้าใครจำเป็นต้องตั้งตี่จู้เอี้ย แนะนำว่าควรเชิญอาจารย์ที่เขาตั้งได้ไปทำพิธีเชิญเจ้าที่และตั้งศาลให้ถูกต้องค่ะ หลายคนมักพูดว่า แค่ตั้งใจเชิญก็ได้แล้ว ถ้ามันง่ายอย่างนั้นคงดีแต่เป็นงานเชิญเทวดามาค่ะ ไม่ใช่ใครนึกจะทำก็ทำได้ นอกจากนั้นแล้ว ต้องดูฤกษ์ที่เป็นมงคลกับเจ้าของบ้านนั้นด้วย ฤกษ์มงคลทั่วไปก็ใช้ได้ แต่ไม่นับว่าเป็นฤกษ์ดีที่สุด เพราะเป็นฤกษ์รวมๆ ไม่ใช่ฤกษ์เฉพาะบุคคล ฤกษ์มงคลหนึ่งฤกษ์จึงไม่ได้เหมาะกับทุกดวงชะตาค่ะ

    ของไหว้ตี่จู้เอี้ย
    ธูปไหว้7ดอก 5ดอกปักในกระถาง อีก2ดอกปักข้างประตูบ้าน ตามโบราณเชื่อว่าไหว้หมึ่งซิ้งหรือทวารบาล แต่สมัยนี้ทวารบาลไม่มีแล้วค่ะ ถ้าไม่ใช่วัดหรือศาลเจ้า สมัยก่อนเขาจะทำพิธีเชิญทวารบาลด้วย บางที่จะแกะเป็นรูปทวารบาลไว้หน้าประตูหรือมีรูปภาพแปะไว้ สมัยนี้ธูปสองดอกมีไว้แสดงอาณาเขตบ้านที่เจ้าที่ท่านต้องดูแล
    ....ของไหว้ตี่จู้เอี้ยวันแรกที่ตั้งศาลเป็นขนมมงคล ขนมจันอับ ขนมอี๋ ขนมหวานต่างๆ ผลไม้ เจฉ่ายไม่ต้องค่ะ เพราะไหว้ไปเทวดาก็รับไม่ได้ น้ำเปล่า น้ำชาอย่างละห้าถ้วย ไม่ควรมีของคาวค่ะ กิมฮวยหนึ่งคู่ปักกระถาง เทียนแดงหนึ่งคู่(ไม่ควรแท่งใหญ่มาก เพราะห้ามดับเทียน ต้องรอจนกว่าเทียนจุดหมดเล่ม) กระดาษเงินกระดาษทองนั้นแล้วแต่ศรัทธาเจ้าของ ที่สำคัญคือกระถางธูป ปกติการตั้งตี่จู้เอี้ยอาจารย์หวงจะทำพิธีตั้งกระถางมงคลห้าธาตุเสริมให้ค่ะ
    การตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ความสำคัญจึงอยู่ที่ว่า ตั้งแล้วต้องไหว้ อาจารย์หวงจะถามก่อนเลยว่า คุณไหว้รึปล่าว อย่าตั้งเพราะเห็นเขาว่าตั้งแล้วดีค้าขายดี ถ้าตั้งแล้วไม่ไหว้ไม่ใส่ใจดูแล อาจารย์ก็ไม่แนะนำให้ตั้งค่ะ

    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดกิจการ คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ เดินทาง ขึ้นบ้านใหม่ ฯลฯ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2013
  2. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ฮวงจุ้ยทิศนอนเสริมดวงชะตาตามปีเกิด ให้หัวเตียงพิงทิศดังกล่าวค่ะ
    ปีชวด เหนือ,ตะวันตกเฉียงเหนือ
    ปีฉลู เหนือ,ตะวันตกเฉียงเหนือ
    ปีขาล ตะวันออก,ใต้
    ปีเถาะ ตะวันออก,ตะวันตกเฉียงใต้
    ปีมะโรง ออกเฉียงใต้,เหนือ
    ปีมะเส็ง ใต้,ตะวันตกเฉียงเหนือ
    ปีมะเมีย ใต้,ตะวันออก
    ปีมะแม ตะวันตกเฉียงใต้,ตะวันออก
    ปีวอก ตะวันตกเฉียงเหนือ,เหนือ
    ปีระกา ตะวันตกเฉียงเหนือ,ใต้
    ปีจอ ใต้,ตะวันตกเฉียงเหนือ
    ปีกุน เหนือ,ตะวันออก

    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ปรับแก้ฮวงจุ้ย ทำฮวงจุ้ยเต็มระบบ ดูดวงไพ่โปตาลามหาญาณพยากรณ์ ตั้งหิ้งบูชาไฉ่ซิ้งเอี้ย(ทำกระถางบูชามงคลมหาเศรษฐี) ตั้งศาลตี่จู้เอี้ย ดูฤกษ์ยามมงคล (เปิดกิจการ คลอดบุตร แต่งงาน ออกรถ เดินทาง ขึ้นบ้านใหม่ ฯลฯ)
    ปรึกษาฮวงจุ้ย 080-9079053

    ฝากคำถามไว้ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2013
  3. sanjames

    sanjames Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +46
    เสาไฟฟ้า อยู่เยื้องๆ ประตูเข้าร้านค้าไม่ทราบมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ
     
  4. wangwang

    wangwang เมตตาคุณณัง อะระหังเมตตา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอรบกวนถามอาจารย์ครับ ที่บ้านเป็นทาวน์เฮ้า ห้องน้ำชั้นล่างมีขนาดเล็กตั้งอยู่ที่ที่พัก
    บันไดซึ่งสูงจากพื้นบ้านขึ้นไปอยู่ที่ขั้นที่สี่ แล้วหักมุมขวาขึ้นชั้นบน ด้านซ้ายจะเป็นประตูห้องน้ำ
    ซึ่งประตูห้องน้ำอยู่ตรงกับทางลงบันไดจากชั้นบนพอดี แต่เวลาอยู่บนบันไดจะ
    มองไม่เห็นโถส้วม เนื่องจากมีผนังห้องน้ำบังอยู่ มีคนเคยทักว่าตำแหน่งนี้ไม่ดี เนื่องจาก
    โชคลาภลงมาจากบันไดจะตรงเข้าห้องน้ำหมด และอีกท่านก็บอกว่าโถส้วมที่ตั้งอยู่ที่พัก
    บันได จะอยู่ตำแหน่งสูงกว่าโต๊ะทานอาหารชั้นล่างก็ไม่เป็นมงคลอีก อันนี้เท็จจริงประการ
    ใด ขอคำแนะนำและแก้ไขด้วยครับ อีกเคสหนึ่งคือประตูห้องนอนชั้นบนด้านหน้าบ้านตำแหน่ง
    ตรงกับประตูห้องน้ำด้านหลังบ้านพอดี แต่ประตูห้องนอนจะใหญ่กว่า ผมแก้โดยนำม่านญี่ปุ่น
    มาแขวนบังไว้หน้าประตูห้องน้ำจะใช้ได้ไหมครับ ขอความเห็นและคำแนะนำด้วยครับ
    ขอขอบคุุุณเป็นอย่างสูงครับ
     
  5. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ไม่ผ่ากลางประตูหรือจากประตูหน้าร้านมองออกไปจ่อหน้าร้านเราพอดีไม่มีอะไรน่าหนักใจค่ะ เจอต้นไม้ใหญ่ยังแย่กว่า นอกจากบดบังหน้าร้านแล้วยังเพิ่มพลังหยินมากไป ร้านที่โดนจะซบเซา ขายไม่ดี
    ห้างร้านริมถนนปัจจุบันในกรุงเทพฯหนีไม่พ้น ไม่ต้นไม้ใหญ่ก็เจอเสาไฟฟ้า ร้านของคุณคนจะมาเป็นช่วงๆ ช่วงที่มาจะมาติดๆกัน หายก็หายไปเลยเหมือนนัดกันซื้อ แนะให้ใช้กระจกโป้ยก่วย(กระจกแปดทิศ)ติดเหนือประตูร้านค่ะ ไม่แนะนำให้ใช้กระจกนูนเปล่าๆ กระจกประเภทนี้ซื้อมาแล้วใช้ได้เลย เวลาซื้อให้ห่อกระจกไว้ให้ดี อย่ามองกระจกบ่อยๆค่ะ เพราะกระจกประเภทนี้นอกจากใช้สะท้อนพลังไม่ดีแล้วยังสะท้อนพลังชี่ด้วย สำหรับบางคนมองบ่อยๆจะรู้สึกเหมือนไม่สบายได้ค่ะ
    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ตรวจดวงชะตา ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ตั้งเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ วางฤกษ์ยามมงคล 080-9079053 090-0143488
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  6. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ปัญหาของคุณคือห้องน้ำที่ชานพักบันไดและประตูห้องนอนปะทะประตูห้องน้ำ

    ห้องน้ำที่ชานพักบันได ดีที่ไม่หันประตูมาพื้นชั้นล่าง ถ้าเป็นแบบนั้นเรียกว่า น้ำท่วมบ้านค่ะ เคสของคุณให้ปิดประตูห้องน้ำเข้ามาตลอด ที่ชานพักบันไดคงมีพื้นที่ไม่มาก ไม่เหมาะตั้งฉากกั้นหรือม่านตั้งบังตา ให้ตั้งกระถางต้นไม้สีเขียวเล็กๆทรงกลมที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่และตุ๊กตาหมูหนึ่งตัวตรงมุมชานพักบันไดค่ะ เรียกว่า มองจากบันไดข้างบนลงมา เราจะเห็นต้นไม้กับตุ๊กตาหมูได้โดดเด่น และโต๊ะทานข้าวให้ตั้งห่างบันไดให้มากที่สุดค่ะ ไม่หันโต๊ะทานข้าวเข้าหาทางขึ้นบันได ตำแหน่งที่เจ้าบ้านนั่งให้นั่งหันหน้าออกนอกบ้าน ไม่นั่งพิงทางบันไดหรือหันหน้าหาบันไดเช่นกัน

    ประตูห้องนอนและห้องน้ำ สิ่งสำคัญคือทิศเตียงนอนค่ะ ถ้าปลายเตียงนอนคุณไม่ได้จ่อประตูก็ไม่มีอะไรค่ะ ส่วนประตูห้องน้ำทำม่านบังตาแบบนั้นได้ค่ะ ซึ่งความจริงจะแขวนหรือไม่แขวนก็ค่าเท่ากัน เพราะดูแล้วไม่ได้โดนตำแหน่งที่มีปัญหาค่ะ
    นอกจากห้องทำงานแล้ว ห้องน้ำยังเป็นอีกที่ที่ก่อเกิดความคิดสร้างสรรค์มากมาย หลายคนปิ๊งไอเดียต่างๆคิดออกแบบงานกันในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำหรือทำธุระส่วนตัว จุดนี้ห้องน้ำจึงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดถ้าเราใช้ประโยชน์จากมันเป็น หน้าประตูห้องน้ำถ้าใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์และเป็นการบังประตูไปในตัว เราสามารถแขวนถุงผ้าไว้ใส่ของจุกจิกได้ค่ะ ซึ่งใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการแขวนมู่ลี่หรือม่านบังตาไว้เฉยๆ แต่ห้ามแขวนกระจก

    สำหรับฮวงจุ้ย อาจารย์บอกเสมอค่ะว่า พลังพื้นที่ดีไม่ดี อับไม่อับ เป็นอันดับแรกที่ต้องพิจารณา ด้วยเหตุนี้ศาสตร์ในทางฮวงจุ้ยจึงใช้ดาวมาเป็นตัวช่วย เพราะถ้าอาจารย์ไม่สามารถสัมผัสวิเคราะห์พลังงานในพื้นที่ได้ ก็ยังดูวิเคราะห์ได้จากดาว แต่ต้องบอกค่ะว่า มันยังมีปัจจัยอื่นๆอีกที่ช่วยให้พื้นที่นั้นดีหรือไม่ดี ซึ่งบางอย่างดาวก็บอกไม่ได้ อย่างวิญญาณ,เจ้าที่,พื้นที่อับพลังหรือพื้นที่อาถรรพ์ต่างๆ อย่างเคสนึงที่มาหาอาจารย์ เขาวาดตำแหน่งที่ตั้งร้านเขาคร่าวๆลงในกระดาษให้อาจารย์ดู อาจารย์บอกเลยว่า "ที่มันอับพลัง เปิดไปเดี๋ยวก็ต้องปิด" เขาก็บอกว่า อาจารย์หวงเป็นคนแรกที่พูดกับเขาแบบนี้ ซินแสดังที่เขาเคยเชิญมาดูพื้นที่จริง เมื่อคำนวณจากดาวแล้วต่างบอกว่า พื้นที่เขาฮวงจุ้ยดี ทั้งที่ร้านเขาเจ๊งมาสองปีแล้ว

    เคสของคุณจากที่อาจารย์พิจารณา ต้องระวังผู้หญิงในบ้านเจ็บป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับเลือดเช่น โรคความดัน โรคหัวใจ และโรคในช่องท้องส่วนล่าง แนะว่าให้ตรวจสุขภาพทุกปีค่ะ

    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ตรวจดวงชะตา ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งเสาเอกมังกร วางฤกษ์มงคล กับอาจารย์หวง 0809079053 0900143488
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  7. wangwang

    wangwang เมตตาคุณณัง อะระหังเมตตา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    406
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับอาจารย์ ผมเห็นด้วยครับว่าห้องน้ำก็เป็นสถานที่ทำ
    ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ เคยอ่านพบว่าเพลงดังบางเพลงของเดอะบีทเทิล
    ก็เกิดขึ้นในห้องน้ำ
     
  8. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    สำหรับห้องน้ำแล้ว ใครกำลังจะสร้างบ้านและพื้นที่อำนวย ให้ทำเป็นระเบียงด้านนอกเล็กๆติดกับห้องน้ำสามารถเปิดออกไปได้ก็จะดีค่ะ ช่วยระบายความความชื้นได้เต็มที่ ระเบียงที่ติดกันยังทำเป็นสวนสีเขียวสบายตา ตีกำแพงให้สูงเพื่อความเป็นส่วนตัว ใช้สอยพื้นที่ได้เต็มพิกัด

    หลังจากประสบความสำเร็จในงานเพลง สมาชิกวงเดอะบีทเทิ้ลเองก็ใช้ช่วงเวลาหนึ่งเดินทางไปอินเดียเพื่อฝึกสมาธิกับโยคีค่ะ
     
  9. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    บ้านทางสามแพร่ง
    วันนี้จะมาคุยถึงสิ่งที่หลายคนกังวล "ทางสามแพร่ง" ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นทิศทางรวมพลังงานไม่ดีที่พุ่งเข้าบ้าน เป็นทิศทางของวิญญาณ และการเกิดอุบัติเหตุ จะทำให้ผู้คนในบ้านอยู่กันไม่เป็นสุข

    ในเรื่องของการสัญจรแล%
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2013
  10. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    โพสต์ต่อเรื่องทงสามแพร่งค่ะ เมื่อวานเป็นปกติดี แต่วันนี้ข้อความโพสต์หายไปเกือบหมด
    ทางสามแพร่ง
    ในเรื่องของการสัญจร ทางสามแพร่งเป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หากว่ารถจากอีกฝั่งถนนมองไม่เห็นกัน และเมื่อรถวิ่งเร็วมากเบรกไม่ทันอาจชนเข้ากับกำแพงรั้วบ้านที่อยู่ตรงสามแพร่งพอดีทำให้เกิดความเสียหาย อีกอย่างสำหรับบ้านรั้วเตี้ย มีบริเวณหน้าบ้านไม่มากนัก แสงไฟหน้ารถที่ส่องเข้ามาจะรบกวนคนในบ้าน ทำให้รู้สึกไม่สงบ ยิ่งหากอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต ก็จะเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณอีก ทางสามแพร่งจึงกลายเป็นจุดผีๆที่ผู้คนไม่อยากอยู่ใกล้ ด้วยเหตุนี้ หลายคนไม่เลือกบ้านที่ตั้งตรงจุดทางสามแพร่ง

    ทางสามแพร่งมีทั้งดีและร้าย?
    ในทางฮวงจุ้ย ทางสามแพร่งมีทั้งส่งผลดีและร้ายขึ้นอยู่กับพลังงานฮวงจุ้ยพื้นที่นั้น บ้านทางสามแพร่งที่อยู่บนพื้นที่ฮวงจุ้ยดี จะส่งผลเรื่องโชคลาภ ธุรกิจการค้ารุ่งเรือง ถ้าไม่ดีก็ตรงกันข้าม การค้าธุรกิจขาดทุนล้มเหลว คนในบ้านเจอแต่เรื่องเดือดร้อน เรียกว่า ดีก็ดีไปเลย ร้ายก็ร้ายหนัก

    เลือกบ้านทางสามแพร่งยังไง?
    หากจำเป็นต้องปลูกบ้านหรือซื้อบ้านที่ตั้งบนทางสามแพร่ง ให้ดูว่า ถนนที่พุ่งมาทางบ้านควรมีลักษณะไม่แคบหรือยาวเกินไป และบ้านไม่ควรตั้งกึ่งกลางสามแพร่ง เมื่อมองจากหน้าบ้าน ถนนฝั่งตรงข้ามต้องไม่พุ่งเข้าผ่ากลางบ้าน เมื่อไม่รู้ว่า พื้นที่นั้นฮวงจุ้ยดีหรือไม่ ควรเลือกบ้านที่ประตูในบ้านไม่ตั้งพอดีกับตำแหน่งถนนพุ่งเข้าหาบ้าน
    วิธีแก้ไขบ้านทางสามแพร่ง
    1 ติดกระจกสะท้อนเงา เป็นที่นิยมมาก เพื่อให้รถจากอีกฝั่งได้มองเห็นอีกฝั่ง ช่วยลดอุบัติเหตุ
    2 ติดไฟสว่าง
    3 ตั้งแนวต้นไม้ติดกำแพงรั้วในตำแหน่งที่ถนนพุ่งใส่ตัวบ้าน
    และไม่แนะนำให้ติดเสือคาบดาบหรือตั้งรูปปั้นสัตว์อะไรก็ตามที่ไม่แน่ใจ ของพวกนี้ไม่ช่วยอะไรค่ะถ้าใช้ไม่เป็น บางทีตั้งแล้วกลับยิ่งแย่ เหมือนที่หลายคนเคยถามอาจารย์ว่า ตั้งแล้วทำไมไม่เห็นเกิดอะไรขึ้น รู้สึกแย่กว่าเดิม ก็เพราะเหตุนี้ค่ะ
    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ตรวจดวงชะตา ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งเสาเอกมังกร วางฤกษ์มงคล กับอาจารย์หวง 0809079053 0900143488
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  11. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    การเลือกซื้อคอนโด
    ใครกำลังเลือกซื้อคอนโดที่ฮวงจุ้ยดี ลองอ่านดูค่ะ

    1. อยู่ชั้นไหนดี
    ธาตุน้ำ ชั้น1 ชั้น6 หรือลงท้าย เช่น ชั้น11 ชั้น21 ชั้น16 ชั้น26
    ธาตุไม้ ชั้น2 ชั้น7 หรือลงท้าย เช่น ชั้น12 ชั้น22 ชั้น17 ชั้น27
    ธาตุไฟ ชั้น3 ชั้น8 หรือลงท้าย เช่น ชั้น23 ชั้น18 ชั้น28
    ธาตุทอง ชั้น4 ชั้น9 หรือลงท้าย เช่น ชั้น14 ชั้น24 ชั้น19 ชั้น29
    ธาตุดิน ชั้น5 ชั้น10 หรือลงท้าย เช่น ชั้น15 ชั้น25
    พิจารณาชั้นคอนโดให้ถูกกับดวงชะตา ทั่วไปดูจากปีเกิดค่ะ พิจารณาเชิงลึกจะคำนวณใช้ธาตุปรับดวงเพื่อเสริมดวงชะตาค่ะ
    ปีชวด ธาตุน้ำ
    ปีฉลู ธาตุดิน
    ปีขาล ธาตุไม้
    ปีเถาะ ธาตุไม้
    ปีมะโรง ธาตุดิน
    ปีมะเส็ง ธาตุไฟ
    ปีมะเมีย ธาตุไฟ
    ปีมะแม ธาตุดิน
    ปีวอก ธาตุทอง
    ปีระกา ธาตุทอง
    ปีจอ ธาตุดิน
    ปีกุน ธาตุน้ำ

    2. การเลือกห้อง
    -เลือกห้องมีลมพัดผ่าน อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่อับอึดอัด
    -ไม่ควรเลือกห้องที่อยู่สุดทางเดินหรืออยู่ลึกเข้าไปมากนัก
    -ไม่ควรเลือกห้องใกล้ที่ทิ้งขยะ,ลิฟต์
    -ไม่ควรเลือกห้องที่ตำแหน่งตรงกับแท้งก์เก็บน้ำชั้นบนสุดของคอนโด
    -ประตูทางเข้าห้องไม่ปะทะกับประตูห้องนอน
    -ตำแหน่งครัวและห้องน้ำอยู่ด้านหลัง
    -ห้องต่างๆมีการกั้นสัดส่วนชัดเจน
    -ห้องนอนมีหน้าต่าง
    -ห้องน้ำมีการระบายอากาศที่ดี
    -เมื่อยืนจากจุดระเบียง ต้องไม่เจอลมพิฆาต โดยเฉพาะคอนโดชั้นสูงๆ ซึ่งพบเจอได้บางแห่ง ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเจ็บป่วย การงานธุรกิจติดขัดอยู่ตลอด
    -เมื่อมองจากด้านหลังห้อง ต้องไม่เห็นโรงพยาบาล,วัด,สุสาน,หรือมีอาคารที่มีรูปทรงเหลี่ยมคมพุ่งตรงมาที่ห้อง,อาคารที่ถูกทิ้งร้าง,สะพานข้ามแม่น้ำ

    3.การบริหารจัดการ
    อีกอย่างที่ต้องพิจารณากันคือ คอนโดฮวงจุ้ยดียังไง ถ้าระบบการบริหารจัดการแย่ก็ไม่ควรซื้อค่ะ ส่วนกลางคอนโดต้องดี ระบบรักษาความปลอดภัยดี ระบบรักษาความสะอาดทำได้ดี สระว่ายน้ำ สวน ฟิตเนส ต้องดูแล ไม่ใช่แรกๆดูแล นานๆไปก็ปล่อยทิ้งกลายเป็นสระสกปรกหรือสวนไม้ตายซากไม่น่าดู จึงควรเลือกซื้อคอนโดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก มีผลงานให้ดูได้หลายแห่ง หาข้อมูลจากคอมเม้นต์และบทวิจารณ์ของผู้ที่อยู่อาศัยจริงจากโครงการก่อนๆ

    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย ตรวจดวงชะตา ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ วางฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  12. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737

    โพสต์อีกครั้งเรื่องตี่จู้เอี้ยค่ะเผื่อใครยังไม่ได้อ่าน วันก่อนมีเจ้าของบ้านรายหนึ่งเชิญอาจารย์หวงไปดูฮวงจุ้ย ออฟฟิศของเขาตั้งตี่จู้เอี้ย ซื้อบ้านใหม่ก็อยากตั้ง ตี่จู้เอี้ยแบบที่ออฟฟิศ แต่อาจารย์หวงไม่แนะนำค่ะ เนื่องจากไม่มีพื้นที่เหมาะสม การตั้งตี่จู้เอี้ยไม่จำเป็นเสมอไปค่ะ

    การตั้งตี่จู้เอี้ยหลักๆคือ ต้องมีพื้นที่เหมาะสมตั้งได้ค่ะ เหมือนตั้งศาลพระภูมิ ถ้าไม่มีพื้นที่ตั้งได้...อย่าตั้งค่ะ จะกลายเป็นจุดเสีย การตั้งใหม่ไม่ยุ่งยากเท่าเอาของเก่าที่มีปัญหาออก ต้องคำนวณฤกษ์ให้ดี ลงฤกษ์ไม่ดีจะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ ซินแสอาจารย์บางคนที่ไม่รู้ก็ให้ตั้งๆกันไปตามใจเจ้าของบ้าน บางคนรู้แต่ก็ยังให้ตั้ง เพราะจะได้เรียกเงินค่าทำพิธีแพงๆได้

    บ้านอยู่อาศัยที่ไม่ได้เป็นสถานประกอบกิจการด้วยไม่จำเป็นต้องตั้งตี่จู้เอี้ยเสมอไปค่ะ ห้องพระตั้งให้ถูกต้องก็ใช้ได้แล้ว ถ้าเป็นสถานประกอบการด้วยแต่ไม่มีพื้นที่ก็ไม่ควรตั้ง ดันทุรังตั้งในจุดเสียจะส่งผลกระทบกับการค้าการงาน ทำให้การงานติดขัดอยู่ตลอด และถ้าจะตั้งก็ต้องเชิญอาจารย์ม่ทำพิธีตั้งอย่างถูกต้อง มีการเบิกเนตรขออนุญาตอัญเชิญตี่จู้เอี้ยมาสถิต เพื่อเป็นที่เคารพบูชาและดูแลสถานบ้านเรือนของเรา

    http://www.potalacard.com
    ดูฮวงจุ้ย จัดวางฮวงจุ้ยเต็มระบบ ตรวจดวงชะตา ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  13. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    หน้าบ้านปะทะวัดทำไงดี?

    นี่เป็นอีกปัญหาที่บางบ้านต้องเผชิญ บางที่เกิดจากการตัดถนนใหม่ ทำให้ทางเข้าทางออกวัดเปลี่ยนไป เมรุที่อยู่ด้านหลังกลายเป็นอยู่ด้านหน้า ตรงกับบ้านพอดี หากเป็นบ้านมีเนื้อที่สามารถย้ายประตูได้ต้องย้ายประตูค่ะ หากไม่ได้ต้องพิจารณาไปตามสภาพฮวงจุ้ยของพื้นที่ แต่ละพื้นที่แก้ไขไม่เหมือนกัน
    บ้านที่ด้านหน้าเผชิญกับวัด ถ้าตั้งในพื้นที่ฮวงจุ้ยเสีย ฮวงจุ้ยโดยรอบมีปัญหา คนในบ้านมักมีปากเสียงมีหนี้สินเข้ามาอยู่ตลอด รายได้ฝืดเคือง บางรายถึงขั้นถังแตก ผิดกับกรณีบ้าน อยู่ฝั่งเดียวกับวัด หากอยู่ในตำแหน่งฮวงจุ้ยดี บ้านนั้นจะกินไม่หมด ทำกิจการการค้าก็เจริญรุ่งเรือง

    ดูดวง ดูฮวงจุ้ยทั่วไป ดูฮวงจุ้ยสำหรับเลือกซื้อบ้านใหม่ จัดฮวงจุ้ยเต็มระบบสำหรับสร้างบ้าน วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งตี่จู้เอี้ย ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย หาฤกษ์ยามมงคลสำหรับงานพิธีต่างๆ รวมทั้งฤกษ์คลอดบุตร ฤกษ์เดินทางไปต่างประเทศสำหรับเจรจาธุรกิจ ฤกษ์เปิดกิจการ http://www.potalacard.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  14. ภคพร ภคพร

    ภคพร ภคพร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +43
    สวัสดีค่ะ อาจารย์ หนูขอรบกวนอาจารย์ ช่วยด้วยค่ะ คือว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่หน้าบ้านค่ะ แต่ไม่ได้ตรงประตูหน้าบ้าน เพราะประตูทางเข้าอยู่ทางทิศตะวันตก แต่เสาไฟอยู่ทางข้างหน้าตรงทิศใต้ค่ะ ตัวบ้านจะอยู่ตรงทางโค้งค่ะ อาจารย์ช่วยดูให้ด้วยค่ะ ว่าดีหรือต้องแก้อย่างไรค่ะ

    ขอบคุณอาจารย์มากๆค่ะ
     
  15. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    สวัสดีค่ะ ส่วนใหญ่คนกังวลเสาไฟกัน เพราะมีซินแสชื่อดังเอาไปพูดในรายการ หรือเอาไปสอนในคอร์สเรียน ถ้าไม่ตรงกับประตูบ้านไม่ต้องกังวลค่ะ ชัยภูมิภายนอกเป็นส่วนประกอบ ถ้าบ้านดีตั้งบนพื้นที่ฮวงจุ้ยดี เรื่องเล็กๆน้อยๆพวกนี้ไม่มีผลเลย ปกติแล้ว อาจารย์หวงไปดูฮวงจุ้ยสำหรับเลือกซื้อบ้านใหม่ในหมู่บ้านโครงการใหญ่ๆในกรุงเทพฯ บางบ้านก็เจอเสาไฟฟ้าค่ะแต่ไม่ตรงกับประตู เมื่อเลือกบ้านได้แล้ว เจ้าของบ้านเอาเลขที่บ้านไปคำนวณ ปรากฏได้เลขที่บ้านดีมากๆก็ดีใจกันใหญ่ หลายคนจึงมักถามว่า อาจารย์หวงดูเลขที่บ้านด้วยรึปล่าว ตอบว่าไม่ค่ะ อาจารย์จะดูฮวงจุ้ยจากพื้นที่ค่ะ ไม่ได้สนใจบ้านเลขที่ เพราะไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ย การดูฮวงจุ้ยต้องดูจากชัยภูมิพื้นที่

    บ้านอยู่ทางโค้ง มีทั้งดีและไม่ดี ถ้าอยู่ในตำแหน่งดี จะส่งเสริมกิจการการงานค่ะ อยู่แล้วเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย ดังนั้น ถ้าเสาไฟไม่ตรงกับประตูบ้านไม่ห่วงค่ะ ที่ต้องระวังคือ แม้ไม่ตรงประตูบ้าน ต้องไปดูจุดห้องนอนด้วยว่าส่งผลร้ายรึปล่าว

    ดูดวง ดูฮวงจุ้ย จัดวางฮวงจุ้ยเต็มระบบสำหรับสร้างบ้านใหม่ ดูฮวงจุ้ยเลือกซื้อบ้านใหม่ วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ทำพิธีเข้าบ้านใหม่ หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
    ดูผลงานได้ที่ http://www.potalacard.com/picture.php
     
  16. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ฮวงจุ้ยที่เข้าใจกันผิดๆ
    คำว่า การดูฮวงจุ้ยหรือเฟิงสุ่ยแบ่งเป็นฮวงจุ้ยคนเป็นกับฮวงจุ้ยคนตาย ความจริงแล้ว คำว่า ดูฮวงจุ้ยสมัยก่อนใช้พูดถึงการดูฮวงจุ้ยสุสาน ดูฮวงจุ้ยบ้านคนเป็น เรียกว่า ตี้หลี่ แต่ปัจจุบันคนเรียกปนกันว่า ดูฮวงจุ้ย
    การดูฮวงจุ้ย มีผู้คนให้ความสนใจมากมายเพราะหากปรับกันได้ถูกต้อง อยู่แล้วเจริญรุ่งเรือง ช่วยส่งเสริมกิจการการงานการเงิน บ้านที่ขายไม่ออกก็ขายได้ ในสมัยก่อน ปรมาจารย์ซินแสเก่งๆสามารถหาแหล่งน้ำใช้ประโยชน์ได้จากการใช้ศาสตร์นี้ ปัจจุบันมีอาจารย์หมอดูในศาสตร์อื่นๆสนใจเรื่องฮวงจุ้ยเช่นกันและมีการนำศาสตร์อื่นมาปนมั่วทำให้เกิดความผิดพลาด อย่างกรณีมีหมอดูเอาศาสตร์เลข7ตัวของไทยมาดูฮวงจุ้ย ซึ่งผิดพลาดอย่างแรงค่ะ ศาสตร์เลข7ตัวของไทยคนที่เรียนรู้มาแน่นสามารถดูดวงได้แม่นยำใช้ได้เลยทีเดียว แต่ศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นของจีน เป็นคนละศาสตร์ค่ะ ธาตุไทยกับธาตุจีนไม่เหมือนกัน หลักพิจารณาต่างกัน ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย เหมือนหนังคนละม้วน ยิ่งไปกว่านั้นมีหมอดูเอาไพ่ทาโร่ห์มาดูฮวงจุ้ย นั่นยิ่งเลยเถิดไปกันใหญ่ เพราะการดูฮวงจุ้ยคือการดูชัยภูมิพื้นที่ เป็นเรื่องของพลังงานพื้นที่ ต้องดูที่พื้นที่ ไม่เกี่ยวอะไรกับการดูไพ่ เคยดูรายการทีวีหนึ่งเชิญหมอดูชื่อดังในศาสตร์ไทยเป็นอีกคนที่ผันตัวมาดูฮวงจุ้ย แต่ไม่เข้าใจเรื่องฮวงจุ้ย พิธีกรเชิญแขกรับเชิญมา หมอดูคนนี้ให้คำแนะนำเรื่องฮวงจุ้ยและเรียกการดูยานพาหนะของแขกรับเชิญว่าดีไม่ดีว่า "ดูฮวงจุ้ยรถยนต์" อาจารย์ฮวงจุ้ยคนอื่นๆที่ได้ดูรายการวันนั้นแทบสำลักไปตามๆกัน เป็นเรื่องฮามาก เพราะมันไม่เกี่ยวอะไรกับการใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเลยค่ะ ดูกันมั่วไปหมด พิธีกรไม่รู้เรื่องก็เออออกันไป อะไรก็เหมารวมเป็น "ฮวงจุ้ย" ที่กลายเป็นคำฮิตไปแล้วที่บรรดาอาจารย์หมอดูเอามาใช้ผิดๆ

    ดูดวง ดูฮวงจุ้ย จัดวางฮวงจุ้ยเต็มระบบสำหรับสร้างบ้านใหม่ ดูฮวงจุ้ยเลือกซื้อบ้านใหม่ วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ทำพิธีเข้าบ้านใหม่ หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
    ดูผลงานได้ที่ http://www.potalacard.com/picture.php
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2013
  17. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    ใช้แล้วครับ สมัยนี้คนชอบเอาคำว่าฮวงจุ้ยมาหากิน ทั้งๆที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ฮวงจุ้ยรถยนต์ ฮวงจุ้ยเบอร์โทร ฯลฯ
     
  18. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    หน้าบ้านมีสัตว์พิฆาตจะทำยังไง?
    เมื่อบ้านหรือตึกฝั่งตรงข้ามติดแขวนอะไรที่มีรูปลักษณ์ลักษณะพุ่งตรงมาพิฆาต เช่น รูปปั้นช้าง เสือ ครุฑ เขาสัตว์ เป็นต้น สร้างความกังวลให้กับเจ้าของบ้านหลายหลังที่สนใจเรื่องฮวงจุ้ย โดยเฉพาะบริษัทห้างร้านที่ทำการค้ากังวลใจมากกว่าใครว่า จะส่งผลต่อกิจการการค้าหรือไม่ ต้องดูเป็นกรณีๆไปว่า ส่งผลขนาดไหน ในเบื้องต้นเรื่องเหล่านี้เป็นประเด็นรองที่อาจารย์ฮวงจุ้ยจะพิจารณา ต้องหาปัญหาหลักของพื้นที่ตรงไหนเสียก่อน การแก้ไขเบื้องต้นด้วยตัวเอง สามารถติดกระจกโป๊ยก่วยสะท้อนกลับไป ไม่แนะนำให้ใช้สิงห์คาบดาบ สิงห์คาบดาบไม่สามารถใช้ได้ทุกเรื่อง หากใช้ไม่ถูกแทนที่จะให้คุณกลายเป็นให้โทษ
    ดูดวง ดูฮวงจุ้ย จัดวางฮวงจุ้ยเต็มระบบสำหรับสร้างบ้านใหม่ ดูฮวงจุ้ยเลือกซื้อบ้านใหม่ วางเสาเอกมังกร ตั้งประตูโชคลาภ ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย ทำพิธีเข้าบ้านใหม่ หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
    ดูผลงานได้ที่ http://www.potalacard.com/picture.php
     
  19. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ดูฮวงจุ้ย

    ดูฮวงจุ้ย
    ฮวงจุ้ยเจ้าสัว ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแบบไหนดี...ไม่ดี?
    จากที่อาจารย์หวงได้ไปดูฮวงจุ้ยในหลายๆบริษัท ตำแหน่งทำงานของเจ้าของกิจการมักอยู่ในตำแหน่งไม่ดี บางที่อยู่ในตำแหน่งเสีย ทำให้แต่ละที่เจอปัญหาสารพัดต่างๆกันไป วันนี้เลยมาเขียนเรื่องตำแหน่งที่ทำงานของเจ้าของกิจการค่ะ

    ตำแหน่งที่ทำงานของเจ้าของกิจการเป็นเรื่องที่ต้องละเอียดมาก หมายถึง อำนาจบริหารกิจการ การนำพาความเจริญรุ่งเรืองในการงานและการเงินมาสู่บริษัท เจ้าของบริษัทคนไหนตั้งดี ตำแหน่งดี การทำงานในองค์กรนั้นจะราบรื่น ทำให้การงานประสบความสำเร็จ งานที่ติดต่อก็ได้รับผลตอบรับดี มีลูกค้ามาก งานการขยับขยายเจริญเติบโต การเงินก็เข้ามามาก ที่สำคัญคือ เงินเข้าแล้วต้องเก็บอยู่ บางที่จะพบได้ว่า การเงินมีรายได้ดี แต่เก็บไม่อยู่ ก็จะเกิดความเสียหายได้ในอนาคต ตำแหน่งที่นั่งทำงานดีจึงเรียกว่า ตำแหน่งเจ้าสัว ซึ่งต้องปรับให้เข้ากับพื้นที่ค่ะ

    พื้นที่และการจัดผังภายในที่จำกัด เป็นโจทย์ยากให้อาจารย์ดูฮวงจุ้ยต้องปรับแก้ให้ได้ ปรับให้ลงล็อกลงตัว บริษัทส่วนใหญ่มักตกแต่งแบบบิวท์อิน ถ้ามีตำแหน่งเสียมาก เป็นเรื่องยากที่จะปรับให้ลงตัวสมบูรณ์ เพราะขยับขยายพื้นที่ลำบาก โยกย้ายข้าวของทุลักทุเล และการปรับฮวงจุ้ยโดยไม่ต้องรื้อทุบ เป็นโจทย์ที่ต้องพิจารณากันมาก หากไม่จำเป็นจริงๆไม่ควรทุบรื้อให้วุ่นวาย สมัยก่อนบางบ้านได้รับคำแนะนำจากซินแสบางท่านให้ทุบรื้อกัน พอรื้อแล้วเสียทั้งเงินทอง เสียเวลา บางร้านต้องปิดกิจการไปชั่วคราวเพื่อปรับแก้ แถมยังไม่ได้ผลมีให้เห็นมากมาย ซินแสคนนึงบอกให้รื้อตรงนี้ ซินแสอีกคนบอกว่าต้องทุบตรงนั้น สรุปแล้วเชิญซินแสมา5คนบ้านอาคารนั้นก็ถูกทุบรื้อหมดหลังพอดี นี่เป็นเรื่องเล่ากันต่อกันมาแบบขำๆ เพื่อเป็นข้อเตือนใจสำหรับการปรับแก้ฮวงจุ้ยด้วยการทุบรื้อค่ะ

    ตำแหน่งโต๊ะทำงานแบบไหนถึงจะดี?
    ตำแหน่งเจ้าสัว(จั้วซาน)นั้น ชื่อบอกอยู่แล้วค่ะว่า ต้องเป็นตำแหน่งที่มั่นคง คุมพื้นที่ทั้งหมดได้ดีจึงจะมีอำนาจบารมีร่ำรวย ชัยภูมิพื้นที่ต้องสมบูรณ์มีฮวงจุ้ยดีถึงจะได้ "ตำแหน่งเจ้าสัว" สำหรับพื้นที่ที่ชัยภูมิไม่ได้ดีมาก อาจารย์ฮวงจุ้ยต้องหาจุดที่ดีเหมาะสมของพื้นที่นั้นมาปรับจัดกันเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดี เหมาะเป็นตำแหน่งนั่งทำงานของเจ้าของกิจการ ในวิชาฮวงจุ้ย ตำแหน่งเจ้าของกิจการบอกได้ถึงลักษณะการทำงานขององค์กรนั้นๆและปัญหาที่เป็นอยู่ ตำแหน่งที่ทำงานของเจ้าของกิจการควรมีลักษณะคร่าวๆดังนี้ค่ะ
    -ด้านหลังไม่มีหน้าต่าง
    -ไม่ปะทะประตูหรือถูกพิฆาต
    -มีพื้นที่พอสมควร ขวาซ้ายไม่คับแคบ
    -ไม่เอาสิ่งที่ไม่เป็นมงคลหรือไม่ถูกกับดวงชะตาตั้งในตำแหน่งทำงาน
    -พื้นที่โล่งสะอาด อากาศระบายได้ดี
    -ระวังการตั้งน้ำในตำแหน่งที่ทำงาน หลายคนพอได้อ่านตำราฮวงจุ้ยมักใช้น้ำมากระตุ้นโชคลาภ บ้างทำเป็นตู้ปลาใหญ่เบ้อเริ่ม เพราะคิดว่าทำแล้วดีทำแล้วรวย ตู้ใหญ่ๆยิ่งดี แถมเลี้ยงอโรวาน่าสวยๆสักตัวยิ่งรวยเข้าไปอีก เป็นความเข้าใจผิดค่ะ น้ำเป็นสิ่งที่วิต้องใช้อย่างระมัดระวังในทางฮวงจุ้ยค่ะ ทุกพื้นที่มีน้ำมีขุนเขาอยู่แล้ว เพิ่มน้ำเข้าไปอีกแล้วเจอตำแหน่งเสียจะกลายเป็นน้ำท่วม ไม่สามารถใช้น้ำได้ซี้ซั้ว บางจุดตั้งได้ บางจุดตั้งไม่ได้ จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องตั้งน้ำเพื่อกระตุ้นพลังงานก็ได้ถ้าตำแหน่งดีอยู่แล้วค่ะ

    ดูดวง ดูฮวงจุ้ยบ้านร้านบริษัท,ที่ดิน,โรงงาน จัดฮวงจุ้ยเต็มระบบ ตั้งประตูโชคลาภ วางเสาเอกมังกร ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
    ดูผลงานได้ที่ http://www.potalacard.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2013
  20. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ฮวงจุ้ยห้องนอน
    ดูฮวงจุ้ยด้วยตัวเองวันนี้ มาดูในส่วนห้องนอนค่ะ ห้องนอนเป็นส่วนสำคัญที่ไม่อาจละเลยได้ นอกจากห้องนอนจะวางในตำแหน่งที่ดีแล้ว การจัดฮวงจุ้ยในห้องนอนให้ดีเสริมดวงชะตาเจ้าของห้อง เสริมโชคลาภในด้านการงานและความรัก มาดูค่ะว่าห้องนอนของคุณฮวงจุ้ยดีหรือไม่
    ตำแหน่งเตียงนอน
    เป็นตำแหน่งสิ่งสำคัญที่สุดของห้อง หันเตียงไปทางทิศที่เสริมดวงชะตาจะช่วยเสริมโชคลาภ การงาน การเงิน และความรักค่ะ และไม่ปะทะประตู หน้าต่าง สิ่งที่ไม่เป็นมงคล ไม่อยู่ใต้คาน,ใต้แอร์หรือตู้แขวน สายไฟสายโทร.ยุ่งเหยิง ตำแหน่งหัวนอนต้องทึบและอย่าวางกระจกไว้ปลายเตียงค่ะ
    การตกแต่งห้อง
    ไม่ตกแต่งด้วยสีทึบทึมจนเกินไป ใครชอบโทนขาวดำ เสริมด้วยของตกแต่งที่มีสีสรรค์ช่วย อย่าปล่อยเป็นสีขาวดำอย่างเดียว หลีกเลี่ยงรูปภาพแนวแอบสแทร็กน่ากลัว ของตกแต่งมีคมหรืออาวุธ หากใช้สีเสริมดวงชะตาตกแต่งห้องจะช่วยในเรื่องการงานและการเงินให้ดีขึ้น ใครอยากจะเสริมเรื่องความรัก ใช้รูปภาพสวยงามเช่นดอกไม้ ผีเสื้อ ใช้โทนสีชมพูเพิ่มพลังความรัก หรือใช้ของเป็นคู่ตกแต่งเช่น หมอนคู่ ตุ๊กตาเด็กคู่(หรือเด็กน่ารักๆหลายคน เสริมคนที่อยากมีลูก) นกคู่ เป็นต้น ห้องนอนเป็นจุดที่สงบนิ่ง ไม่ควรนำเครื่องออกกำลังกายมาไว้ในห้องค่ะ
    ประตู
    หลีกเลี่ยงการวางตำแหน่งเตียงนอนปะทะประตู ประตูควรทึบ ไม่มีความกว้างมากไป ใครที่ปลายเตียงเป็นประตู หากมีพื้นที่พอได้ให้วางเฟอร์นิเจอร์คั่นระหว่างประตูกับเตียงค่ะ
    แสง
    ระวังไม่ให้แสงสว่างมากไปหรือมืดมากไป

    ดูดวง ดูฮวงจุ้ยบ้าน,ร้าน,ออฟฟิศบริษัท,ที่ดิน,โรงงาน จัดฮวงจุ้ยเต็มระบบ ตั้งประตูโชคลาภ วางเสาเอกมังกร ตั้งไฉ่ซิ้งเอี้ย ตั้งตี่จู้เอี้ย หาฤกษ์ยามมงคลต่างๆ
    ดูผลงานได้ที่ http://www.potalacard.com/picture.php
     

แชร์หน้านี้

Loading...