ตร.ลุยสตาร์บัคส์-ค้นห้องน้ำหาต้นตอแอบถ่าย

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 24 สิงหาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    โรงพักปทุมวันยืนยันรู้มาก่อนนางเอกก็โดนห้องน้ำกองถ่าย

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    พิสูจน์- พ.ต.ท.อาคม จันทลาช รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน เปรียบเทียบรูปแอบถ่ายร้านกาแฟจากข่าวสด กับภาพเมื่อครั้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ร้านสตาร์บัคส์ สยามสแควร์ ในช่วงที่ปรับปรุงห้องน้ำใหม่ หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการแอบถ่าย




    </TD></TR></TBODY></TABLE>จี้สกัดรูปแอบถ่าย รองผบก.ปดส.ระบุเคยมีแอบถ่ายนางเอกดังในห้องน้ำกองถ่ายหนังที่นครนายก โชคดีที่ภาพเห็นไม่ชัดจึงไม่ถูกนำมาเผยแพร่ หากชัดเจนมีราคาสูงถึงหลักแสน แถมผู้ประกาศข่าวสาวก็เคยแอบถ่ายแต่ไม่ยอมแจ้งความ ด้านโรงพักปทุมวันเผยได้รับเบาะแสรูปแอบถ่ายในร้านกาแฟมาก่อน จากนั้นส่งฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบสตาร์บัคส์สาขาสยามสแควร์ พบทางร้านกำลังปรับปรุงทำห้องน้ำใหม่อยู่ จึงได้ถ่ายรูปภายในและสภาพโดยรอบไว้แล้ว รอให้เจ้าทุกข์มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

    จากกรณีที่มีการส่งต่ออีเมล์ภาพแอบถ่ายหญิงสาวหน้าตาดีสวมชุดนักศึกษา ชุดนักเรียนและชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ จำนวน 3 ราย ขณะกำลังปฏิบัติกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำกันอย่างแพร่หลายภายในกลุ่มวัยรุ่น ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพบว่า ภายในห้องน้ำร้านกาแฟ "สตาร์บัคส์" สาขาสยามสแควร์มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ปรากฏในอีเมล์ แต่ทางร้านออกมายืนยันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะมีการตรวจสอบตลอดเวลา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่บก.ปดส. พ.ต.อ.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผบก.ปดส. กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่ามีขบวนการพวกโรคจิตที่มีการกระทำลักษณะนี้แฝงตัวมาหลายรูปแบบ ประกอบกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาจนทำให้สามารถตรวจสอบได้ยาก ทุกวันนี้เลยทำให้มีภาพลักษณะนี้ออกมาเผยแพร่กันเป็นจำนวนมาก ตนเชื่อว่าทางร้านคงไม่เกี่ยวข้อง แต่น่าเป็นฝีมือของพวกวิตถารที่เป็นได้ทั้งชาย-หญิง หรือพวกเพศที่สาม ลักลอบนำกล้องเข้าไปแอบติดตั้งไว้ในห้องน้ำ โดยเชื่อว่าจะเข้าไปในช่วงเช้า แล้วย้อนกลับมาเก็บกล้องในช่วงบ่ายก่อนที่จะมีผู้อื่นมาพบเห็น ส่วนภาพที่ได้มาแล้วก็อาจถูกนำไปเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นการแสดงความสามารถที่เข้าข่ายเป็นโรคจิต หรือไม่ก็อาจมีรวบรวมไว้ไปขาย แต่เชื่อว่าภาพแบบนี้ถ้านำไปขายนั้นก็คงจะไม่ได้ราคา

    พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าภาพแอบถ่ายหากเป็นของบุคคลสาธารณะ เช่น พวกดารา นักร้อง หรือคนที่มีชื่อเสียงสังคม ภาพที่ได้มาก็จะมีราคาสูง โดยตนทราบว่าเคยมีการแอบถ่ายแบบนี้เกิดขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่จ.นครนายก คือผู้ไม่หวังดีหรือหวังผลประโยชน์นำกล้องเข้าไปแอบติดตั้งไว้ในห้องน้ำ เมื่อมีดาราระดับนางเอกรายหนึ่งเข้าไปใช้ จึงถูกแอบถ่ายภาพดังกล่าวไว้ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ แต่โชคยังดีที่ภาพนี้มองเห็นไม่ชัดเจน จึงไม่ถูกนำออกไปเผยแพร่ ซึ่งถ้ามีความชัดเจนก็ทราบว่ามีราคาสูงถึงหลักแสนบาท ดังนั้นขอเตือนว่าขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองกันไว้ให้มากที่สุด ก่อนที่จะเข้าไปใช้สถานที่สาธารณะต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสปาหรือฟิตเนสที่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า หรืออาบน้ำหลังจากใช้บริการแล้ว จะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะถูกแอบถ่ายไว้มากที่สุด โดยที่เจ้าของสถานบริการเองก็ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะไม่สามารถแยกออกได้ว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผู้ใดมีเจตนาแอบแฝงอย่างอื่นมาด้วยหรือไม่

    พ.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส. ได้สั่งการให้ตนเข้าไปทำการตรวจสอบแล้ว เพราะเป็นการกระทำที่มีความผิดตามกฎหมายในเรื่องของการเผยแพร่ภาพลามก แต่เชื่อว่าคงตรวจสอบได้ยาก โดยส่วนตัวแล้วตนคิดว่าทางที่ดีควรให้ควบคุมสินค้าประเภทกล้องแอบถ่ายนี้กันให้มากที่สุด ที่จะเป็นการป้องกันปัญหา ซึ่งดีกว่าจะมาตามแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดเรื่องแล้ว

    วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผกก.สวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เรื่องนี้ตนทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี เรายังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพียงแต่ติดตามข้อมูลข่าวสาร เรื่องการระวังป้องกันสำหรับผู้ใช้บริการค่อนข้างจะทำได้ยาก ผู้ประกอบการร้านค้าต้องเป็นผู้เฝ้าระวังให้กับผู้ใช้บริการ เพราะเป็นเจ้าของสถานที่มีบุคลากรที่สามารถตรวจสอบได้ เพราะการติดตั้งกล้องแม้จะมีขนาดเล็กแต่การติดตั้งก็ทำได้ยากต้องใช้เวลาพอสมควร

    พ.ต.ท.อาคม จันทนลาช รองผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางตำรวจได้รับทราบเรื่องมาประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเบาะแสว่ามีภาพอย่างนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาสยามสแควร์ เราจึงส่งฝ่ายสืบสวนเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้น เมื่อไปตรวจสอบทางร้านกำลังปรับปรุงทำห้องน้ำใหม่อยู่ จึงได้ถ่ายรูปภายในห้องน้ำและสภาพโดยรอบไว้ จากนั้นได้คุยกับทางพนักงานของร้าน เพื่อขอทราบข้อมูลเบื้องต้น แต่คดีนี้ตำรวจยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจึงยังทำอะไรไม่ได้ ทำได้เพียงตรวจสอบภาพที่เราได้มา เพื่อเปรียบเทียบมุมกล้องว่าคนที่แอบถ่ายน่าจะวางกล้องไว้ตรงไหน จึงอยากขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ตำรวจจะปิดข้อมูลส่วนตัวของท่านไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผย

    ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาจากการตรวจสอบและหาข่าวสันนิษฐานเบื้องต้นไว้สามกรณีคือ กรณีแรก มีคนนำกล้องแอบถ่ายเข้าไปติดตั้งไว้เพื่อตั้งใจบันทึกภาพ ซึ่งกรณีนี้มีทั้งที่มีใบสั่งให้มาแอบถ่ายเพื่อนำเอาไปขายเผยแพร่ หรือเป็นคนโรคจิตที่ถ่ายเก็บไว้ดูกันเองในหมู่คนพวกนี้ กรณีที่สองอาจจะเป็นบุคคลนำโทรศัพท์ติดตั้งกล้องไปวางไว้ล่วงหน้าจากนั้นก็รอที่หน้าห้องน้ำ รอผู้เสียหายเข้าห้องน้ำเสร็จก็เข้าไปหยิบคืนทำทีเหมือนลืมโทรศัพท์ไว้ในห้องน้ำ ส่วนกรณีที่สามที่เป็นไปได้น้อยคืออาจจะเล่นกันเองในหมู่วัยรุ่น

    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า การแอบติดตั้งกล้องแอบถ่ายภายในห้องน้ำแล้วนำรูปภาพออกมาเผยแพร่ทางอีเมล์ ได้กระทำกันอย่างแพร่หลาย ที่ผ่านมาก็มีผู้เสียหายเป็นผู้ประกาศข่าวสาวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งถูกมือดีแอบถ่ายภาพ ขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะผู้เสียหายไม่ยอมแจ้งความเช่นกัน

    วันเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สตาร์บัคส์ ได้ส่งเอกสารชี้แจงข่าวมาให้สื่อมวลชนว่า สตาร์บัคส์ได้รับทราบกรณีมีการเผยแพร่ภาพผู้ใช้ห้องน้ำ โดยอ้างว่าเป็นภาพที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขาสยามสแควร์ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ทันทีที่ได้ทราบเรื่องสตาร์บัคส์ได้มีการแจ้งกับพนักงานของเราให้เพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการตรวจตราภายในร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาให้มากขึ้นกว่าเดิม

    สตาร์บัคส์ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าของเราเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด เราจะยังคงเพิ่มความระมัดระวังและดูแลอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อดูแลความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าของเรา เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงผู้เสียหายในภาพ ทางสตาร์บัคส์ขอวิงวอนว่า ไม่เป็นการสมควรที่จะเผยแพร่ข้อมูลใดๆ ไปมากกว่านี้ ทั้งนี้บริษัทยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่หากจะมีการสืบสวนในเรื่องนี้ต่อไป

    ด้านนางกิ่งแก้ว อินหว่าง รองผอ.สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เปิดเผยว่า อยากขอความร่วมมือทางร้านกาแฟ ซึ่งไม่ควรรีบออกมาปฏิเสธไม่รับรู้เรื่องนี้ แต่ควรจะหาทางช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง เพราะทางร้านสามารถตรวจสอบได้ว่าภายในห้องน้ำมีการติดตั้งกล้องหรืออุปกรณ์เพื่อแอบถ่ายหญิงสาวหรือไม่ เรื่องนี้เป็นภัยของผู้หญิง ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในห้องน้ำร้านกาแฟเท่านั้น ก่อนหน้านี้พบมีการติดกล้องแอบถ่ายหญิงสาวในห้องลองเสื้อผ้าของห้างสรรพสินค้าแล้วนำมาเผยแพร่เช่นกัน ถือเป็นความไม่ปลอดภัยของผู้หญิง ซึ่งอาจต้องหันมาตรวจตราว่ามีกล้องแอบถ่ายเอง หากจำเป็นต้องไปเข้าใช้บริการห้องน้ำหรือห้องลองเสื้อผ้านอกบ้าน อย่างไรก็ตามอยากเรียกร้องให้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ ช่วยติดป้ายเตือนหญิงสาวที่จะเข้าใช้บริการให้ระมัดระวังตัวอีกทางหนึ่ง

    น.ส.ธนวดี ท่าจีน ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ว่าในโรงเรียน โรงพยาบาล วัด หรือที่สาธารณะดูจะไม่ปลอดภัยกับผู้หญิง ยังมีร้านกาแฟอีก ดังนั้นไม่ควรสร้างปัจจัยไปยั่วยุกามารมณ์ เช่น แอบถ่ายภาพโป๊หญิงสาวในห้องน้ำหรือห้องแต่งตัว อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันป้องกันปัญหา หยุดการผลิตสื่อหรือการกระทำลามกอนาจาร เพื่อช่วยกันคุ้มครองลูกหลานผู้หญิง ส่วนหญิงสาวผู้เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ต้องการแจ้งความให้แจ้งได้ที่สน.ปทุมวันเจ้าของพื้นที่ ซึ่งมีพนักงานสอบสวนหญิง 2 คนดูแลคดีทางเพศ อย่าให้เรื่องผ่านเลยไป ควรเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งนี้ประชาชนที่พบเหตุลักษณะนี้สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 1192 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมีกลุ่มงานสวัสดิภาพผู้หญิงและเด็กอยู่ทั่วประเทศและจัดกำลังพลเพิ่มขึ้นเพื่อปราบปรามภัยผู้หญิง

    ที่บช.น. พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รองผบช.น.(กศ.1) รับผิดชอบงานด้านเทคโนโลยี ของบช.น. กล่าวว่า กรณีมีผู้แอบถ่ายภาพสุภาพสตรีเข้าห้องน้ำแล้วนำไปเผยแพร่ดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาที่เกี่ยวข้องคือ มาตรา 287(1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก ซึ่งความผิดดังกล่าวมีระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    พล.ต.ต.จรัมพรได้ให้ทีมงานทำการตรวจสอบไปที่ http://www.neonic.co.th/product/spy.htm พบว่ามีการจำหน่ายกล้องสกรูน็อต ไร้สาย กล้องวงจรปิดจิ๋ว ไร้สาย ภาพสี-เสียง(กล้องรูเข็ม) และกล้องกระดุมไร้สาย ภาพสี-เสียง ทั้งหมดเป็นกล้องวงจรปิดขนาดจิ๋ว ตัวกล้องมีขนาดกว้าง 1.5 ซ.ม. ยาว 1.5 ซ.ม. หน้า 1 ซ.ม. เลนส์ของกล้องแสดงภาพสี เป็นเลนส์สกรูน็อต, รูเข็มหรือเม็ดกระดุมเสื้อ มีให้ความคมชัด 380 เส้น ส่งสัญญาณภาพสีและเสียงแบบไร้สาย โดยมีเครื่องส่งฝังอยู่ด้านในตัวกล้อง มีเครื่องรับสัญญาณภาพแยกต่างหาก สามารถต่อสาย AV จากเครื่องรับสัญญาณเข้าดูภาพผ่านทางช่อง AV ของทีวีบ้านได้เลย ส่งสัญญาณภาพได้ไกล 30-100 เมตร จากกล้องถึงเครื่องรับส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่านกำแพงและสิ่งกรีดขวางได้ ดูดเสียงได้ดีในระยะ 1-3 เมตร สามารถใช้ถ่าน 9V ต่อเข้ากับตัวกล้องได้ มีเครื่องรับสัญญาณภาพ และสาย AV ให้ 1 ชุด โดยกล้องจิ๋วไร้สายทั้ง 3 ชนิด มีราคาอยู่ที่ 2,500 บาท 2,700 บาท และ 3,000 บาทเท่านั้น

    รองผบช.น. กล่าวต่อว่า จากการดูข้อความที่ลงประกาศทางอินเตอร์เน็ตดังกล่าวเห็นว่าน่าจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ทาง สคบ.จะเข้ามาร่วมกันดูแลตรวจสอบด้วยก็จะเป็นการดี เรื่องดังกล่าวนี้เป็นลักษณะของคนจิตเสื่อมทรามนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในทางที่ผิด เพราะฉะนั้นทุกหน่วยควรหันมาตรวจสอบและควบคุมดูแลในการนำเข้าประเทศด้วย ทั้งนี้วัตถุประสงค์หลักจริงๆ ของผู้นำเข้ามาใช้เชื่อว่าใช้ในงานของการรักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV วงจรปิดติดตั้งในขอบเขตจำกัดเพื่อดูแลปกป้องคุ้มครองทรัพย์สินหรือใช้ในการบริหารงานตัวเอง เช่น บริษัทต่างๆ ติดไว้เพื่อตรวจสอบดูการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา ตามโรงพักหลายแห่งเอาไว้ติดตั้งในห้องควบคุมผู้ต้องหา เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ประโยชน์ในทางสร้างสรรค์เป็นส่วนใหญ่

    พล.ต.ต.จรัมพร กล่าวอีกว่า บุคคลในภาพที่แพร่ทางอินเตอร์เน็ต ถือเป็นผู้เสียหายโดยตรง สามารถมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนได้เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในความผิดตามกฎหมาย และฝากเตือนถึงสุภาพสตรีทั่วไปด้วยว่ามีความจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำห้องแต่งตัวสาธารณะก็ควรจะต้องตรวจสอบเพิ่มความสังเกตให้มากขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์สื่อสารสมัยใหม่มีขนาดเล็กมากๆ ผลิตมาในรูปแบบแปลกๆ และควรจะเลือกใช้บริการร้านค้าที่รู้จักมักคุ้น และเมื่อสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติดังกล่าวก็จะได้ร้องขอให้ทางเจ้าของสถานที่มาร่วมตรวจสอบหรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยกันตรวจสอบในทันทีเพื่อจะได้ขยายผลไปหาผู้กระทำผิดในกรณีที่ถูกแอบถ่ายได้ทันทีทันใด

    น.พ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ด้านสุขภาพจิต กล่าวถึงเรื่องการแอบถ่ายว่า หากจะถามว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นอาการทางจิตหรือไม่ คงต้องแยกประเภท เพราะขณะนี้มีเรื่องของการทำเพื่อการค้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากเป็นคนที่ชอบแอบถ่ายประเภทดังกล่าว เพื่อนำไปสำเร็จความใคร่โดยที่ไม่สนใจการมีเพศสัมพันธ์แบบชาย หญิง จริงๆ อาจจะเข้าข่ายพวกโรคพาราฟีเลียหรือกามวิปริต เพราะการแอบถ่ายขณะที่กำลังถ่ายทุกข์นั้น ไม่ใช่กิจกรรมที่จะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศตามปกติ อย่างเช่นการดูวีดีโอที่มีการแสดงของชายหญิงทั่วไป

    "คนที่ชอบซื้อวีดีโอประเภทนี้มาดูเพื่อทดแทนการมีเพศสัมพันธ์ หรือแอบถ่ายไว้เพื่อดูเอง ทางการแพทย์ถือว่าเป็นกามวิปริตประเภทหนึ่ง สามารถรักษาได้โดยพฤติกรรมบำบัด หรือใช้ยาลดฮอร์โมน แต่พบว่าคนพวกนี้จะไม่มาหาแพทย์ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถือว่าผิดปกติและควรได้รับการรักษา" น.พ.ทวีศิลป์ กล่าว

    น.พ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า คนที่เป็นกามวิปริตจะมีบุคลิกภายนอกไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป และแทรกซึมอยู่ในสังคมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องหาทางป้องกันโดยสังเกตคนรอบข้าง หรือคนในครอบครัวว่ามีลักษณะผิดปกติไปหรือไม่อีกทาง



    ที่มา: ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0101240849&day=2006/08/24
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2006
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    พวกนี้จับได้ ส่งศาล พิพากษาลงโทษแล้ว
    ควรเอารูปขึ้นเนตประจานให้สังคมลงโทษอีกต่อหนึ่ง เพื่อให้หลาบจำ
    คนโรคจิตจะต้องถูกกำจัดออกจากสังคมไป หากกลับตัวไม่ได้
    บุคคลพวกนี้เป็นพิษภัยที่ซึมลึก ไม่รู้ตัว เพราะดูเหมือนคนทั่วไป
    แต่จิตใจสกปรก
     

แชร์หน้านี้

Loading...