ตะกรุดคอหมา-ตะกรุดเมียมาก เบี้ยแก้ เสือ เครื่องรางของขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เสาร์๕, 13 พฤศจิกายน 2013.

  1. เสาร์๕

    เสาร์๕ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +59
    [SIZE="3"]หลวงปู่แย้ม ปิยวณฺโณเจ้าตำรับ "ตะกรุดคอหมา-เสือปืนแตก" :
    [/COLOR
    [/SIZE
    ]
    รายการที่1
    "ตะกรุดคอหมา-เสือปืนแตก” ถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อของ พระครูปิยนนทคุณ หรือ หลวงปู่แย้ม ปิยวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ท่านเกิดเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๕๙ ตรงกับวันพฤหัสบดีขึ้น ค่ำ เดือน ๖ ปีมะโรง ปัจจุบัน อายุได้ ๙๖ ปี
    หลวงปู่แย้ม เจ้าตำนานตะกรุดคอหมา อันโด่งดังพระเกจิเมืองนนท์ ด้วยเหตุที่ท่านเป็นคนที่มีเมตตาต่อสรรพสัตว์อย่างสูง สัตว์ที่ท่านรักมากก็คือสุนัขเหตุสืบเนื่องครั้งเมื่อท่านได้ทำตะกรุด ผูกคอให้กับหมาภายในวัดทุกตัว เพื่อป้องกันภัยให้หมาที่มันดุและถูกรังแก จริงๆ แล้วเขาเรียก ตะกรุดผูกคอหมา แต่แล้วคนก็มาแย่งหมาไปบูชากันเองจนหมดสิ้น ตะกรุดที่ท่านได้สร้างเพื่อแจกเริ่มแรกเป็นตะกรุดโทน แจกลูกศิษย์ลูกหา แจกญาติโยมในโอกาสสำคัญ คราวใดที่ท่านขึ้นเทศน์แสดงธรรม ญาติโยมที่ติดกัณฑ์เทศน์ถวายอันดับต้นๆ ก็จะได้รับตะกรุดทองคำ ตะกรุดเงินไปตามลำดับ
    ส่วนเหตุของการสร้างตะกรุดหนังเสือหลายปีที่ท่านไม่ได้ทำตะกรุด แต่ก็มีลูกศิษย์ลูกหามาสอบถามต้องการมีตะกรุดของท่านไว้บูชาเป็นจำนวนมาก ท่านจึงทำเป็นตะกรุดหนังเสือซึ่งเป็นหนังเสือโคร่งที่มีลูกศิษย์ที่มีฐานะ นำมาถวาย หลวงปู่บอกว่าตะกรุดหนังเสือคงจะถูกทำเลียนแบบไม่ง่ายเหมือนตะกรุดแผ่นโลหะ ซึ่งคลี่ดูยันต์ข้างในไม่ได้ หลวงปู่ยังบอกอีกว่าเสือเป็นสัตว์ที่มีตะบะ มีบารมีถ้านำมาทำเป็นเครื่องรางของขลัง ของนั้นจะเด่นไปในทางมหาอำนาจ และอยู่ยงคงกระพันดี
    เอกลักษณ์ของวัตถุมงคลของหลวงปู่แย้มทุกชนิด คือ ท่านลงยันต์มหาเบาเป็นยันต์ครูซึ่งท่านเรียนมาจากหลวงพ่อสายวัดหนองสองห้อง ผู้สืบวิทยาคมสาย หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าอีกรูปหนึ่ง โดยท่านจะจารตะกรุดทุกวันพฤหัสบดี เสร็จแล้วท่านก็จะม้วนตะกรุดพร้อมคาถากำกับทุกดอก แล้วประจุเสกจนของขึ้นมีพลังท่านบอกว่าต้องอย่างนี้สิถึงจะใช้ได้เอาไปลองได้เลย ปืนก็ปืน มีดก็มีดรับรองไม่ได้กินเนื้อกินเลือดเราแน่
    ท่านว่าตะกรุดหนังเสือก็มีเมตตาอยู่มากไม่ใช่มีแค่ทางมหาอำนาจอย่างเดียว ท่านยังล้อเล่นเสมอว่าไปถามเด็กซิว่า ไปเขาดินอยากไปดูอะไร ส่วนใหญ่เด็กก็จะตอบว่าจะไปดูเสือ เห็นไม่ว่าเสือมันดุขนาดไหน ใครก็อยากเห็นเสือ นี่แหละเสือมันมีเมตตามหานิยม ใครก็อยากเห็น จัดว่าเป็นวัตถุมงคลล้ำค่าที่หาได้ยากยิ่ง “ตะกรุดหนังเสือ” ก่อนที่หลวงปู่จะมอบให้หลวงปู่ยังกำชับว่า “ใครจะยิงให้มันยิงไปเถอะ เดี๋ยวปืนมันก็แตก เอ้า เพี้ยง” ทำให้ผู้รับขนลุกซู่ไปทั้งตัว
    เมื่อได้พูดถึงตะกรุดคอหมาแล้ว ว่าคงกระพัน หรือแคล้วคลาดอย่างไร ก็ทำให้ต้องพูดถึงวัตถุมงคลอีกอย่างที่เข้มขลังไม่แพ้กัน นั่นคือ “เสือปืนแตก” เล่ากันว่า มีนายตำรวจ ในเขตอำเภอบางกรวย ได้ทราบข่าวว่าหลวงปู่แย้ม สร้างเสือเนื้อตะกั่วขึ้นมาเพื่อหาปัจจัยสร้างวัด และมีคนเล่าให้ฟังถึงความขลังของวัตถุมงคลของหลวงปู่ จึงอยากลองของ ใด้มาขอยืมจากลูกศิษย์ที่อยู่ใกล้วัด เพื่อนำไปลอง ปรากฏว่ายิงนัดแรกไม่ออก นัดที่สองไม่ออก ยิงอีกครั้งเป็นครั้งที่สาม ปืนแตกใส่มือได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลเป็นมาจนทุกวันนี้
    นอกจากนี้แล้วเมื่อสมัยหลวงพ่อสดเดินทางจากสุพรรณบุรี และมาจำพรรษาแรกที่วัดโบสถ์บน (ติดกับวัดตะเคียน )ก่อนจะย้ายไปครองวัดปากน้ำภาษีเจริญ ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ได้รับถ่ายทอดสุดยอดเมตตาวิชาการทำผงพุทธคุณ วิชาการลบผงอิทธิเจ เมื่อท่านสำเร็จวิชาการทำผงพุทธคุณแล้วก็ได้นำผงพุทธคุณที่ท่านได้สร้างแล้วเก็บรวบรวม ต่อมาท่านก็ได้พระเครื่องขึ้น เป็นพระสมเด็จรุ่นแรก พระขุนแผนไข่ผ่าซีก พระนางพญาเนื้อดิน พระพิมพ์เล็บมือเข่าตุ่มเนื้อผงใบลานและเนื้อผงอิทธิเจ
    อย่างไรก็ตามตั้งแต่อดีตหลวงปู่ได้พยายามรวบรวมปัจจัย เพื่อนำมาสร้างเสนาสนะ บูรณะวัดอยู่อย่างสม่ำเสมอมิได้ขาด จวบจนปัจจุบันหลวงปู่ก็ชราภาพลงมากแล้ว แต่ยังมีภาระซ่อมสร้างเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมอีกหลายอย่าง อุโบสถ หอระฆัง ยกศาลาการเปรียญ โดยในปัจจุบันท่านก็มอบหมายให้ท่านพระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณ หรือหลวงพี่สงบ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเป็นผู้สนองงานดำเนินการในการซ่อมสร้างเพื่อให้สำเร็จลุล่วงไป
    ปู่แย้มตะกรุดคอหมา
    หลวงปู่แย้มท่านเป็นผู้ที่มีเมตตาต่อสรรพสัตว์ เมื่อก่อนท่านได้เลี้ยงหมาไว้หลายตัว หมาของท่านส่วนใหญ่จะดุ อีกทั้งกินอาหารที่เหลือจากท่านซึ่งอาหารนั้นก่อนกิน ซึ่งท่านทั้งเสกและทั้งเป่าด้วยเวทย์มนต์บางครั้งก็เป่ากระหม่อมให้มันเสมอมันเลยดุไม่ค่อยกลัวคน บางครั้งหมาก็ไปทำความเดือนร้อนให้ชาวบ้านไกล้ๆ วัด ชาวบ้านที่ไม่ชอบก็ทำร้ายไล่ตี ปาก้อนหิน บ่อยๆ รุนแรงจนถึงขั้นยิงด้วยปืน ใช้มีดดาบไล่ฟัน ทำให้หมาได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมาก ครั้นจะห้ามไม่ให้ทำร้ายหมาก็คงไม่เป็นผลอะไร เพื่อไม่ให้เป็นเวรซึ่งกัน ดังนั้นแล้ว จึงทำเครื่องรางของขลังให้ไว้ติดตัวหมา ทีคนยังทำให้ได้ทำไมหมาจะทำให้ไม่ได้ โดยตะกรุดของหมาจะแตกต่างจากของคน ลงยันต์เหมือนกันแต่ลงแตกต่าง
    หลวงปู่แย้ม ได้ผูกตะกรุดไว้ที่คอหมาทุกตัว แต่แล้ววันหนึ่งหมาก็เจอดีจนได้ ชาวบ้านที่ไม่ชอบหมาก็นำปืนมาลองยิงหมาดู ปรากฏว่าปืนแตก ! เป็นเหตุให้เกิตความฮือฮาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว คนที่ต้องการตะกรุดแบบเร็วๆ ก็แย่งเอาที่คอหมา คนที่มีศีลธรรมดีหน่อยก็ไปบอกกล่าวขอกับหลวงปู่เอง กิติศัพท์ของหลวงปู่ก็กระฉ่อนแต่นั้นมา จนชาวบ้านเรียกขานว่า “ปู่แย้ม ตะกรุดคอหมา”
    หลังจากนั้นมาตะกรุดโทนที่ท่านสร้างไม่ว่าจะเป็นดอกเล็กดอกใหญ่เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองแดงหรือเนื้อตะกั่ว ก็ถูกเรียกชื่อว่าตะกรุดคอหมาหมดทุกดอก ตะกรุดคอหมาของท่านจะมีจุดเด่นอยู่ที่ผู้นำไปใช้จะมีประสบการณ์ทางด้านมหาอุตม์ อยู่ยงคงกระพัน แต่จริงแล้วท่านก็ลงเมตตามหานิยมด้วย โดยเฉพาะตะกรุดที่ท่านทำแจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นสตรี แต่ส่วนใหญ่ลูกศิษย์ลูกหาของท่าน จะนำไปใช้ทางมหาอุตม์เป็นหลัก
    เหตุการเลิกสร้างตะกรุดคอหมา เนื่องจากมีผู้แฝงตัวมาเป็นลูกศิษย์จารตะกรุดปลอมและหลอกขายว่าเป็นตะกรุดคอหมา พอท่านทราบ ท่านก็สั่งระงับไม่สร้างตะกรุดคอหมาอีกเลย ด้วยเพราะท่านเป็นห่วงลูกศิษย์ที่นับถือเชื่อมั่นในตะกรุดของท่านจะมีอันตราย ตะกรุดของท่านไม่มีเอกลักษณ์อันใดที่จะชี้ว่าเป็นของแท้ที่ท่านจารเอง เอกลักษณ์ภายนอกเช่นแผ่นโลหะ เชือกถักลงสีแดงของแท้และของปลอมก็เหมือนกันทุกอย่าง ส่วนใหญ่ที่รู้เพราะหลังจากนั้นบางคนมาให้ท่านเสกซ้ำ พอท่านจับตะกรุดดูแล้วท่านก็บอกว่าไม่ใช่ตะกรุดของท่าน ตะกรุดไม่มีพลัง เลยลองผ่าดูผลปรากฏยันต์ที่เขียนไม่ใช่ลายมือของท่าน ท่านจึงไม่ทำตะกรุดคอหมาออกให้บูชาอีกเลย
    ขอบคุณข้อมูลเรื่อง / ภาพ ไตรเทพ ไกรงู นสพ.คม ชัด ลึก
    ตะกรุดคอหมา รุ่นสุดท้าย หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี สุดยอดประสบการณ์ครับ
    รายละเอียด แห่บูชาตะกรุดคอหมาวัดตะเคียน 7 เสาร์ 9 อังคาร
    ได้ไปสังเกตการณ์ดูพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน ที่ประกาศว่าเป็นรุ่นสุดท้ายทิ้งทวน ได้เห็นผู้คนไปรอหลวงปู่กันแต่หัววัน ไปเพื่อรอกราบหลวงปู่ขอพร และจองพระชุดสุดท้ายได้ตะกรุดคอหมาชิ้นเอกแถมให้ ไม่มีจำหน่าย ตอนนี้มีคนกว้านซื้อดอกละพัน
    การจัดพิธีปลุกเสกตะกรุดคอหมาเริ่มมาแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2551 วันนี้เป็นวันสุดท้าย เสกได้ 9 วันครบพอดี มีพระเกจิ 9 รูป นั่งปรก อาทิ หลวงปู่เจือ หลวงปู่เก๋ หลวงพ่ออวยพร หลวงพ่อพูน หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อเอียด หลวงพ่อเพี้ยน และวันนี้ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ดับเทียนชัย เวลา 18.09 น.
    70 กว่าปีแล้ว ที่หลวงปู่แย้ม เรียนวิชาลบผงเมตตามหานิยม ผงอิทธิเจ จากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และได้เริ่มสร้างพระเนื้อผงรุ่นแรก เช่น พระขุนแผนใบบัว พระนางพญา และพระสมเด็จรุ่นแรก เหล่านี้หมดไปนานแล้ว รุ่นนี้จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่นั่งปลุกเสกคู่กับพระเถราจารย์รุ่นน้องทั้ง 9 วัน อย่างเข้มข้น
    หลวงปู่แย้ม เจ้าตำรับตะกรุดคอหมา หนึ่งเดียวของเมืองไทย ประกาศหยุดสร้างแล้ว และกว่า 10 ปี ที่ตะกรุดคอหมาโด่งดังเป็นที่แสวงหาของผู้คน แห่กันมาสอบถามหาบูชาทุกวัน หลวงปู่กลับมาสร้างอีกครั้ง และเป็นรุ่นสุดท้าย ไม่มีจำหน่าย ให้ฟรีแก่ผู้จับจองวัตถุมงคลชุดทิ้งทวน เพื่อนำรายได้ไปยกศาลาการเปรียญที่ถูกน้ำท่วมทุกปี ต้องมีเงิน 3 ล้านจึงเสร็จ
    จ.ส.อ.สวัสดิ์ เอี่ยมสกุล ข้าราชการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการทหารสูงสุด บอกว่า ตนเองจนปัญญาไม่รู้จะไปพึ่งใครจึงได้ เข้าไปกราบหลวงปู่แย้ม ขอให้เมตตาให้พรตนได้เลื่อนยศเป็นนายทหารซะที หลังจากพลาดหวังมาหลายปี ถึงคิวทีไรหลุดร่ำไป หลวงปู่ก็ทำให้ ไม่กี่วันต่อมาได้ข่าวดีว่าคำสั่งเลื่อนตำแหน่งให้เป็นร้อยตรีจะออกแล้ว ตนจึงมากราบและช่วยงานหลวงปู่ บูชาวัตถุมงคลไปแจกคนในครอบครัวด้วยครับ
    ตะกรุดคอหมา รุ่นสุดท้าย หลวงปู่แย้ม วัย 94 ปี ปลุกเสก 7 เสาร์ 9 อังคาร เสกซ้ำพระเกจิ 9 รูป อย่างเข้มสุดๆ อย่าเพิ่งเชื่อผู้เขียน ที่ไปเห็นมาจึงกล้าบอก แต่ ให้ไปดูเองวันนี้ร่วมพิธีได้ของดีแจกทุกคน

    ที่มา หนังสือพิมพ์บ้านเมือง วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน 2551
    ได้มาแบ่งให้บูชา 5 ดอกๆละ 2,000-
    ข้อมูลการโอนเงิน
    ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ 382-2-45836-9
    nawapatsorn phongphanich

    tel 088-8515145
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2013
  2. เสาร์๕

    เสาร์๕ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +59
    ตะกรุดแฝด รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ จนฺทูปโม วัดศรีทรงธรรม

    ตะกรุดแฝด รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ จนฺทูปโม วัดศรีทรงธรรม
    (ตะกรุดแฝดมหาเสน่ห์สะดุ้งทัพสตรีพ่าย) *** จับไม่ร้องสะดุ้งไม่ว่า – เห็นหน้างุนงง – ลุ่มหลามอยู่กับเรา *** ข้อความนี้เป็นการการันตีตะกรุดแฝดมหาเสน่ห์สะดุ้งทัพสตรีพ่าย ของหลวงพ่อสุพจน์ที่ออกให้บูชาในงานวันเกิดของหลวงพ่อ เด็กหนุ่มหลายคนขนพองสยองเกล้า เมื่อจับตะกรุดแล้วว่าคาถาปลุก ผลของการใช้ภาวนาตะกรุดดอกนี้ จับผู้หญิงแล้วไม่มีร้องก็มีมาแล้ว พอจับปุ๊บผู้หญิงสะดุ้งเหมือนใจหายก็มีหลายราย เห็นหน้าแล้วงง ๆ บอกว่า เราเคยเจอกันมาก่อนหรือเปล่าก็มาก เธอเหล่านั้นสารภาพหลังคบหาดูใจพบปะเจอะเจอกันว่า “ ไม่รู้เป็นไง ... ใจน้องมาอยู่กับพี่ตลอด เลย คิดถึงทุกวันทุกคืนขาดไม่ได้ ถ้าไม่คิดถึงตอนตื่นหลับก็ยังฝันถึงอยู่ดี ” นี่แหละคำบอกเล่าถึงตะกรุดแฝด ของหลวงพ่อสุพจน์ที่ปลุกเสกเดี่ยว และเข้าพิธีใหญ่ บอกซะหน่อยว่าตะกรุดนี้เป็นตะกรุดมหาเสน่ห์ตำรับใบตองตึง ของปู่อินเทวดา ลงตะกรุดผัวเมียม้วนเข้าหากันแยกันไม่ได้ ผูกจิตผูกมิตร ผูกใจหญิง – ชาย เข้าหากันติดตรึงไว้มิรู้คลาย ตะกรุดแฝดโบราณว่า “ ติดตรึงในความรัก – สมหวังในคู่ครอง – สมหวังในความรักความเมตตาที่มีต่อกัน ถึงแม้ไม่มีใจปฏิพัตรรักกันฉันหญิง – ชาย ก็จะมีเจตนารมณ์เกื้อหนุน สาธุชนทั้งหลายให้เข้ามาเกื้อกูลอุดหนุน เป็นมิตรสมานไมตรี ให้สำเร็จทั้งกิจการทั้งปวง ” เวลาลงบอกไปแล้วว่าลงหัวใจหญิง – ชาย ม้วนทับโดยวิชาผูกจิตมิตรเข้าหากัน จารย์นอกบวกสำทับ ว่า นะร้อยเรื่องจงกลนี เป็นการกำกับให้อานุภาพขลังของตะกรุดแฝดบังคับ ถูกต้องตามตำรามิเสื่อมคลาย จัดสร้าง 500 ดอก เปิดให้บูชาวันแรกที่งานวันที่ 25 มกราคม 2551 ที่วัดศรีทรงธรรม อย่าลืม !!! ว่าเจ้าตำรับตะกรุดทำตะกรุดมหาเสน่ห์ ตะกรุดแฝดรุ่นแรกนี้แล้วย่อมต้องดีตามเคล็ดวิชาที่สั่งสมมาแน่แท้ มิเช่นนั้นตะกรุดรุ่นเก่า ๆ ของหลวงพ่อจะมีค่าพุ่งทยานเป็นหมื่นเป็นพันหรืออย่างไร อีกหน่อยจะหากันให้ควั่ก หลวงพ่อสุพจน์ ดังกระฉ่อนทั้งนครสวรรค์จนทั่วประเทศมานานแล้ว เพราะของท่านดังลองได้ หลวงพ่อเองยังท้าให้ลองด้วยซ้ำไป ขอให้ตั้งจิตให้ดีอธิฐานให้มั่น หลวงพ่อดูจะเป็นพระนักเลงในสายตาของชาวบ้าน แต่แท้จริงท่านเป็นพระจริงไม่กลัวใคร ใจใหญ่ยิ่งกว่ามหาสาคร หลวงพ่อเป็นศิษย์ครูเก่งที่โลกไม่ลืม เรียนวิชามหาอุดแคล้วคลาดมีอำนาจเสือสมิงจากหลวงปู่รอด ( เสือ ) วัดหนองกระทิง เรียนวิชามหาเสน่ห์มหานิยมลุ่มหลง สาวแก่ แม่หม้าย เดินตาม จากปู่อินทร์เทวดา เรียนวิชาปืนปัดปืนปิดพิชัยพิชิตชัยสงครามจากหลวงพ่อ เย่อ วัดอาษาสงคราม เรียนวิชามหาอุดมหากันกำบังปืนจากพ่อเฒ่ามืด ขุนเขาห้าลูกขนาดโยนผ้าขาวม้าให้ยิงยังยิงไม่ออก เรียนวิชากำบังจิตเสกหุ่นพยนต์ล่องหนหายตัวจากพ่อเฒ่าโชติ เมืองอู่ทอง... ...สมัยหนุ่ม ๆ หลวงพ่อสุพจน์ร้อนวิชาอยู่ตามป่าเขา ตามถ้ำ แน่ไม่แน่ก็มาสร้างวัดศรีทรงธรรมอยู่รูปเดียว ชาวบ้านขึ้นซะด้วย มาอยู่นครสวรรค์ใหม่ ๆ เคยฝากตัวเรียนวิชาสายเจ้าถิ่นนครสวรรค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธ์ กับหลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ วิชาบางอย่างในสายหลวงพ่อเดิม จากหลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู ถึงขนาดเคยลองวิชาเสกปลัดว่ายน้ำ ในอ่างน้ำมนต์แข่งกัน หลวงปู่พิมพาเสกขึ้นเร็วแต่ว่ายช้าไปเรื่อย ๆ ส่วนของหลวงพ่อสุพจน์เสกขึ้นห็นกับตาว่า ทุกวันนี้หลวงพ่อสุพจน์ไปไหนมาไหนเดินเท้าเปล่า ขึ้นเขาลงห้วยย่ำกลางทุ่ง หนามเศษหินเศษแก้วบาดท่านไม่ได้ด้วยความขลัง ขนาดมีงานวัดเด็กทำแก้วแตก ท่านเดินเท้าเปล่าผ่าดงเศษแก้วไปอุ้มเด็กได้... ...หลวงพ่อท่านเลี้ยงเด็กนักเรียน ทำบุญวันเกิดท่านสั่งครูและผู้ใหญ่บ้านให้ดูเด็กทางทิศเหนือจะมีเรื่องกัน ผู้ใหญ่บ้านและครูก็อยู่ทางทิศนี้เพียบเลย สุดท้ายมีเรื่องกันจริง ๆ แต่ระงับเหตุทันเพราะคอยระวังอยู่แล้ว น่าคิดว่าท่านรู้ล่วงหน้าได้อย่างไร... ...อีกาตัวหนึ่งบินมาเกาะหลังคาศาลาร้องเสียงดังมากหลวงพ่อบอกลุงหลอว่าขอ ข้าว 3 ปั้น ท่านรับข้าวมาเสกหว่านลงบนพื้นดิน นกกระจอก นกพิราบ รวมทั้งอีกา บินมากินกันใหญ่ สักพักอีกาบินมาเกาะโต๊ะไม้ที่ท่านนั่งอยู่ ท่านยื่นมือไปลูบหัวและจับอีกาตัวนี้มาเลี้ยง เรื่องนี้พิสูจน์ได้เพราะปัจจุบันอีกาตัวนี้ยังอยู่ในวัดศรีทรงธรรม วิชาของหลวงพ่อนี้ยอดมากเลย... ...วัยรุ่นในบึงปลาทู เอาแผ่นทองแดงมาให้หลวงพ่อลงตะกรุด ท่านจะรีบไปธุระในเมือง ท่านรับและลงให้ม้วนให้แล้ววางไว้บนรูปปั้นหลวงปู่ทวด บอกว่า พรุ่งนี้มึงมาเอา แล้วท่านก็นั่งรถออกไป วัยรุ่นใจร้อน 2 คนเดินไปหยิบตะกรุดที่ตักหลวงปู่ทวดเอาไปลองยิงกันหลังวัดปืนแตกเลย พ่อแม่ต้องมากราบขอขมาหลวงพ่อ.
    มี 4 ดอก ดอกละ 1500บาท
    ข้อมูลการโอนเงิน
    ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ 382-2-45836-9
    nawapatsorn phongphanich
    tel 088-8515145
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P9110066.JPG
      P9110066.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.7 KB
      เปิดดู:
      254
  3. เสาร์๕

    เสาร์๕ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +59
    ตะกรุดนะหนัาทองล.ป.จักรวัดเขารังไก่

    หลวงปู่จักร ปิยธัมโม วัดถ้ำเขารังไก่​

    "หลวงปู่จักร ปิยธัมโม" พระเกจิชื่อดังแห่งวัดถ้ำเขารังไก่ ต.วัดสิงห์ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ที่ชาวเมืองชัยนาทให้ความเลื่อมใสศรัทธา และรู้จักชื่อเสียงของท่านเป็นอย่างดี

    ท่านเป็นพระสงฆ์ที่ชอบออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ชอบปลีกวิเวกในถิ่นทุรกันดาร ปฏิบัติธรรมภายในถ้ำ

    หลวงปู่จักร เกิดในตระกูลหนังใหญ่ของวัดสว่างอารมณ์ คุณตาของท่าน คือ กำนันพร้อม ในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่ออายุได้ 5 ขวบ คุณตาได้ครอบครูเศียรพ่อแก่ฤาษีเพชรฉลูกรรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นครูใหญ่ของคณะหนังใหญ่

    เริ่มเป็นหนุ่มนายจักรมีนิสัยไม่กลัวใคร เพราะถือว่าเรียนวิชาดีจากคุณตา ได้ศึกษาวิชาอาคมปลุกเสกข้าวเสกแป้ง พุทธคุณด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม จนลือกันว่าท่านเป็นหนุ่มเนื้อหอมประจำหมู่บ้านในขณะนั้น

    จากนั้นได้อาสารับราชการเป็นทหารรับใช้ชาติ ออกรบสงครามลาว สงครามเวียดนามถึง 4 ครั้ง ท่านเล่าว่า มีครั้งหนึ่งคุมพลทหาร 8 นายเข้าโจมตีข้าศึก ปรากฏเกิดความสูญเสีย สร้างความเศร้าสลดหดหู่ให้กับบรรดาเพื่อนฝูงแนวหลังที่ตั้งหน้ารอคอยการกลับมาของคนในครอบครัว ทุกคนเสียชีวิตหมดเหลือเพียงท่านคนเดียว พอ กลับมาจากศึกสงครามสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจอย่างมาก คือ ได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ

    ต่อมาท่านได้ลาครอบครัว เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดวิหารขาว จ.สิงห์บุรี หลังจากบวชได้ 2 พรรษา ได้กราบลาพระอุปัชฌาย์ออกเดินธุดงค์ทันที

    ระหว่างธุดงค์ได้เรียนวิชากับทั้งครูพระและครูฆราวาสมากมาย อาทิ ศึกษาวิชากับหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง, หลวงพ่อเชน วัดสิงห์, อาจารย์เนา วัดเสาธงหิน, ครูบา คำหล้า, อาจารย์ฟ้อนดีสว่าง, หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, หลวงพ่อทบ วัดชนแดน, หลวงพ่ออดุลย์ วัดวิหารขาว และหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ เป็นต้น ป่าทุกป่าในเมืองไทยท่านได้ธุดงค์ไปเกือบหมด

    ครั้นพออายุได้ 60 ปี หลวงปู่จักรได้มาพักที่ถ้ำเขารังไก่ ซึ่งเป็นสถานที่สัปปายะเหมาะกับการบำเพ็ญธรรม ประกอบกับอายุมากแล้วจึงอธิษฐานจิตอยู่ ณ วัดถ้ำเขารังไก่แห่งนี้

    ในตอนนั้น เมื่อเสือมเหศวรขุนโจรชื่อดังรู้ข่าวจึงมาถวายตัวเป็นลูกศิษย์ แม้อายุมากถึง 94 ปี ยังแวะเวียนมาร่วมแสดงมุทิตาจิตสักการะหลวงปู่จักรมิได้ขาด ก่อนหน้านั้นช่วงที่หลวงปู่จักรมาอยู่ถ้ำเขารังไก่ใหม่ๆ มีนายทุนได้มาขอให้ท่านออกไปจากถ้ำ เพราะจะขอสัมปทานระเบิดเขาซึ่งเป็นเขาหินอ่อนทั้งเขา ท่านปฏิเสธไม่ยอมออก

    พ.ศ.2539 มีระเบิดมาวางรอบเขารังไก่ 4 ลูก ปรากฏว่าระเบิดถูกจุดชนวนทุกลูก แต่ได้ดับก่อนที่จะระเบิดขึ้น โดยมีตำรวจมากู้ไว้ได้ทัน

    หลวงปู่จักร มีวัตรปฏิบัติอยู่ภายในถ้ำ เดินจงกรมเป็นปกติวิสัย โปรดญาติโยมทุกวัน

    กล่าวกันว่า วัตถุมงคลหลวงปู่จักร มีพุทธคุณโดดเด่น อาทิ ตะกรุดพรหมค้ำแผ่นดิน เป็นตำราหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่ตกทอดมาถึง หลวงปู่จักรปิดถ้ำประกอบพิธี โดยปลุกเสกแผ่นตะกั่วลงจาร "พุฒค้ำแผ่นดิน" เวลาม้วนเสกต้องตั้งนิมิตเหมือนเสกหน้าพระพรหมค้ำทั้ง 4 ทวีป ตะกรุดดอกนี้ ผู้ใดมีติดตัวจะรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ จะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด
    ตะกรุดนะหน้าทอง
    หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่
    เป็นตะกรุดยุคแรกของหลวงปู่จักร สร้างด้วยตะกั่วจารมือ ด้านนอกอุดผงเสร็จแล้วลงรักปิดทองทับอีกครั้งหนึ่ง พุทธคุณเน้นมหาเสน่ห์เป็นเมตตามหานิยม ผู้ใดเห็นหน้าให้ความเมตตารักใคร่เอ็นดูอุปถัมภ์ค้ำชูอุดหนุนจุนเจือ ติดต่อการเจรจาค้าขายทำให้ซื้อง่ายขายคล่อง เป็นวัตถุมงคล 1 ใน 6 ชุด ที่หลวงปู่ปลุกเสกเมื่อ ปีพ.ศ.2528
    แบ่งบูชาดอกละ 1500บาท
    ยังมีวัตถุมงคลของหลวงปู่ยุคต้นๆอีกหลายรายการค่อยๆติดตามนะครับ
    ข้อมูลการโอนเงิน
    ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ 382-2-45836-9
    nawapatsorn phongphanich
    tel 088-8515145

    ***สงวนสิทธิ์ในการจองภายใน 5วัน***
    ค่าจัดส่ง EMS 50 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CATE_11.jpg
      CATE_11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.8 KB
      เปิดดู:
      220
    • PB160028.JPG
      PB160028.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      521
    • PB160036.JPG
      PB160036.JPG
      ขนาดไฟล์:
      190.2 KB
      เปิดดู:
      345
    • PB140178.JPG
      PB140178.JPG
      ขนาดไฟล์:
      204.1 KB
      เปิดดู:
      1,678

แชร์หน้านี้

Loading...