ตะลึงภาพถ่าย-"พระพุทธรูป"ยิ้มแฉ่ง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 11 มกราคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [FONT=Tahoma,]ตะลึงภาพถ่าย-" พระพุทธรูป"ยิ้มแฉ่ง

    แห่ไหว้แน่นวัด คลองสี่-ปทุมฯ



    <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    พระยิ้ม - พระ พุทธรูปพระพุทธชินราชจำลอง ภายในวัดกลางคลองสี่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเด็กวัย 8 ขวบถ่ายภาพไว้ ปรากฏว่าพระพักตร์มีรอยยิ้ม สร้างความตื่นตะลึงจนมีคนแห่กราบไหว้จำนวนมาก

    </td></tr></tbody></table>ฮือ ฮาพระพุทธรูปยิ้มได้ เด็กวัยแปดขวบถ่ายรูปไว้นำไปให้พ่อแม่ดูแล้วปรากฏมีพระพักตร์ยิ้มแย้มเป็น ที่อัศจรรย์ โจษจันกันปากต่อปากจนร่ำลือกันทั่วทั้งปทุมธานี "ข่าวสด" รุดตรวจสอบที่วัดกลางคลองสี่ อ.ลำลูกกา พบว่าเป็นพระพุทธรูปชินราชจำลอง หล่อด้วยทองเหลืองเงางามอร่าม สมภารเผยอาจเป็นการหักเหของแสง ไม่อยากให้งมงาย ขอให้ทุกคนตั้งตนอยู่ในความดีมากกว่า

    จากกรณีผู้ เข้าไปทำบุญที่วัดกลางคลองสี่ หมู่ 5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อกราบไหว้พระขอพรเนื่องในช่วงท้ายปีขาลรับปีเถาะ และกราบสักการะพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่จะนำมาประดิษฐานภายในศาลา ปรากฏว่ามีเด็กอายุ 8 ขวบ ได้ถ่ายรูปพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีรอยยิ้ม จึงนำไปให้มารดาดูก็พบว่าเป็นความจริงเป็นที่น่าอัศจรรย์ เล่าลือแบบปากต่อปากต่อๆ กันมา จนเป็นที่โจษจันกันอยู่ในขณะนี้

    เมื่อ เวลา 16.00 น. วันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดกลางคลองสี่ เพื่อตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวหล่อด้วยทองเหลือง เงางามอร่าม สวยงามตามแบบพระพุทธรูปพระพุทธชินราช คลุมด้วยพลาสติกใส เพื่อเตรียมย้ายไปประดิษฐานภายในศาลา

    พระมงคลศีลาจาร (หลวงปู่ทองอินทร์ เตชวุฑโฒ) เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสี่ ให้สัมภาษณ์ว่าพระสมเด็จพระพุทธชินราชองค์นี้ เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองเหลือง ญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาในกรุงเทพมหานครจัดสร้างในราคา 300,000 บาท นำมาถวายเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2553 ทางวัดจึงได้จัดพิธีเบิกเนตรในวันเดียวกัน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชาขอพรเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อน รับปีใหม่ ซึ่งทางวัดได้สร้างศาลาตั้งพระประธานปางต่างๆ มาเกือบครบแล้ว โดยจะนำพระพุทธชินราชจำลององค์ดังกล่าวเข้าไปเก็บด้านในศาลาด้วย

    ส่วน เรื่องที่มีผู้ถ่ายภาพพบว่าพระประธานยิ้มได้นั้น ทั้งๆ ที่เป็นพระพุทธรูปทองเหลืองปั้นตามปกติ ไม่ได้หล่อขึ้นเพื่อให้มีลักษณะยิ้มแย้มแต่อย่างใด พระมงคลศีลาจาร กล่าวว่า อาตมาก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร เพราะเท่าที่ดูภาพแล้วอาจจะเป็นปรากฏการณ์ หรือภาพย้อนแสง ซึ่งไม่มีใครสามารถตอบได้ ไม่อยากให้ประชาชนงมงาย แต่ควรเชื่อในเรื่องทำความดี ถ้าหากคนเราทำดีต้องได้ดี ตั้งอยู่ในศีลธรรม และยิ้มแย้มเข้าหากันด้วยความสุขทั้งปี

    ผู้สื่อข่าวสังเกตว่าหลังจาก ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีผู้ที่ถ่ายภาพพระพุทธชินราชยิ้มได้ ต่างเข้ามาขอดูภาพถ่ายจากเจ้าอาวาสและเข้ากราบไหว้บูชากันไม่ขาดสาย

    [/FONT][​IMG]

    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOakV4TURFMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdNUzB4TVE9PQ
     
  2. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ดูเหมือนมุมกล้องอ่ะ ถ้าถ่ายด้านล่างจะเหมือนยิ้ม ถ้าถ่ายมุมตรงก็หน้าปกติ แต่ถ้าถ่ายมุมสูงจะดูหน้าบึ้งๆ
     
  3. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    รู้แต่ว่าใบหน้าหลวงพ่ออิ่มเอิบดีค่ะ
     
  4. Su1

    Su1 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ไม่ใช่การหักเหของแสง เพราะเปลี่ยนตำแหน่งจากซ้ายสุดมาขวาสุดก็ยังเห็นยิัมอยู่ แต่พอละสายตาเพื่อคิดหาเหตุผล ดูอีกทีหยุดยิ้มแลัว
     

แชร์หน้านี้

Loading...