ตะลึงโลก!“สันติ พิเชฐชัยกุล”นักปั้นไทย..ปั้นพระจนฝรั่งคิดว่าของจริง

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 19 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. มหนฺตยศฺ

    มหนฺตยศฺ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +112
    มีความเพียรมาก ภายหลังคุณสันติทราบว่าอารมณ์ที่เขาใช้ในการสรรค์สร้างงานออกมาดีเยี่ยมเพราะเขาทรงอิทธิบาท4 ที่เขาทราบเพราะพี่เขาเข้าพบพระสงฆ์เสมอๆ ภรรยาเขาก็เป็นพุทธศาสนิกชนเธอเจริญจิตตภาวนาเป็นประจำโดยนึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นที่ระลึก ต้องบอกว่าเป็นคู่บุญจริงๆ (คุณสันติเคยเป็นอินเดียนแดงมาก่อน)
     
  2. simirun

    simirun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +87
    สุดยอดเก่งจริงๆเลยค่ะ
     
  3. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน นายคนนี้ควรจะหยุดบิดเบือนพระไตรปิฏกเพื่อเอาใจเมียฝรั่งของตัวเองโดย จะสร้างให้พระพุทธเจ้าเป็นชาวมองโกลอยด์หน้าตาแบบตัวคนปั้น จะเป็นบาปมาก เพราะท่านเป็นชาวอารยัน มีลักษณะมหาปุริส อย่ามาอ้างพวกเนปาลเชื้อสายจีน ธิเบต ว่าเป็นตระกูลเดียวกับพระพุทธเจ้าหน่อยเลย อ่านประวัติศาสตร์ซะบ้าง พวกมองโกลลอยด์เพิ่งย้ายเข้ามาไม่กี่ปีนี้เอง เดิมเนปาลกับอินเดียเป็นประเทศเดียวกันเรียกว่าชมพูทวีป ขนาดตัดแบ่งเป็นเนปาล เป็นอินเดียปัจจุบัน เมืองประสูติพระพุทธเจ้ายังอยู่ค้อนไปทางฝั่งอินเดียมากกว่า อีกประการคนที่จะใช้ชื่อภาษาสันสฤตได้ในชมพูทวีปเพื่อเกือบ 3000 ปีที่แล้ว ต้องมีเชื้อสายอารยันเท่านั้น ในพระไตรปิฏกก็เขียนว่าพระพุทธเจ้าเป็นชาวอารยัน ทรงมีพระเนตรสีนิล อรรถกถา ลักขณสูตร ข้อที่ 29 ที่พูดถึงสีตาใช้คำว่า นิละ ในภาษาบาลี นิลในภาษาบาลีสันสฤตแปลว่า ตาสีฟ้า แต่คนไทยแปลคำว่าสีนิลเป็นสีดำ

    ศากวงศ์นั้นมีเชื้อสายบริสุทธิ์มาก และหยิ่งทระนงในเชื้อสายของตนอย่างยิ่ง
    แม้แต่วงศ์กษัตริย์ด้วยกัน ชาวศากยวงศ์ก็ยังหยามเหยียดว่าวงศ์อื่นว่าไม่บริสุทธิ์เท่าตน

    ขนาดมีประวัติว่ากษัตริย์ในราชวงค์บางพระองค์ไปได้กับนางทาส มีลูกสาวออกมาตระกูลนี้ไปไหน คนจะเอาน้ำนมลาดไปตามทางเดินตลอเพื่อกำจัดเสนียด

    ไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้เป็นอย่างยิ่ง ขนาดนายคนนี้ไปหาพวกคนที่อ้างตัวว่าเป็นลูกหลานศากยะวงค์ ยังไปว่าท่านมิลานันว่าหน้าท่านดูอินเดีย ดูเป็น คอเคซอย เกินไป คงผสมกับพวกอินเดีย คอเคซอย มิใช่สายเลือดมองโกลลอยด์แท้แบบศากยะวงค์รุ่นก่อน ผู้ชายคนนี้คงไม่เคยอ่านประวัติศาสตร์ แม้แต่หนังสือพุทธทาสเขียนก็บอกว่า พระพุทธองค์เป็นชาวอารยัน มีสถานที่ทางประวัติยืนยันรองรับ ท่านต้องมีลักษณะมหาบุรุษเพื่อเจริญศรัทธาชาวบ้าน โดยเฉพาะพวกเจ้าเมืองทางตะวันตก อย่างพระเจ้า มิลินทร์ หรือ มินานเดอร์ แห่งราชวงค์ กรีก คนเมื่อสมัยนั้นแบ่งแยกเขตแดนเชื้อชาติกันชัด มีระบบวรรณะในการแต่งงาน พวกเนปาลเชื้อสายจีน ธิเบต สมัยนั้นยังใช้ภาษาของเขาอยู่เลย เฉพาะคนที่มีเชื้อสายอารยันเท่านั้นที่ใช้ภาษา บาลี สันสฤตได้ และเรียนคำภีร์ปุรณะ ซึ่งเป็นของพราหมณ์ ซึ่งพระพุทธเจ้าก็เรียนเช่นกัน ถ้าท่านไม่ใช่อารยันไม่มีทางจะได้เรียนคำภีร์พระเวทแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2012
  4. P184

    P184 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +809
    ยอดเยี่ยมมากครับ
    สุดยอดเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...