ตั้งชื่อ-หาทุนพิมพ์พระไตรปิฎกถวายในหลวง มส.มอบหมาย"พระราชสุธี"

ในห้อง 'พระไตรปิฎก' ตั้งกระทู้โดย guawn, 6 ธันวาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ตั้งชื่อ-หาทุนพิมพ์พระไตรปิฎกถวายในหลวง มส.มอบหมาย"พระราชสุธี"



    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมติมหาเถรสมาคมครั้งที่ 17/2549 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2549 ที่ประชุมรับทราบผลการประชุมของคณะกรรมการพิจารณาตรวจต้นฉบับและจัดพิมพ์พระไตรปิฎกฯ บัดนี้การปฏิบัติงานของแต่ละกองงานได้มีความก้าวหน้ามาโดยลำดับ จึงขอรายงานผลการดำเนินงานดังนี้ 1.กองงานเลขานุการได้ดำเนินการเบิกเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดทำต้นฉบับถวายแต่ละกองงานตามจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2549, 2.กองงานเลขานุการ ได้จัดหาต้นฉบับพระไตรปิฎก พร้อมทั้งอรรถกถาและฎีกา พระไตรปิฎก ถวายแต่ละกองงานและได้ประสานกับพระธรรมกิตติวงศ์ วัดราชโอรสาราม เพื่อนำต้นฉบับพระไตรปิฎกภาษาไทยถวายกองงานต่างๆ ตามจำนวนพระไตรปิฎกภาษาบาลีที่แต่ละกองงานได้ตรวจเสร็จแล้ว 3.กองงานพระวินัยปิฎก มี 8 เล่ม ได้ตรวจต้นฉบับทั้งภาษาบาลีและภาษาไทย จำนวน 5 เล่ม (เล่มที่ 1-4 และเล่มที่ 8), 4.กองงานพระสุตตันตปิฎก มี 25 เล่ม ได้ตรวจต้นฉบับทั้งภาษาบาลีและภาษาไทยเสร็จแล้ว จำนวน 11 เล่ม (เล่มที่ 9-19), 5.กองงานพระอภิธรรมปิฎก มี 12 เล่ม ได้ตรวจต้นฉบับเฉพาะภาษาบาลีเสร็จ

    แล้ว จำนวน 3 เล่ม (เล่มที่ 34-36) ส่วนภาษาไทยเสร็จแล้ว 1 เล่ม (เล่มที่ 34) ส่วนที่เหลืออยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจ

    อนึ่งเพื่อให้เกิดความพร้อมในการจัดพิมพ์พระไตรปิฎกฯ กองงานเลขานุการเห็นควรนำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อโปรดพิจารณา ดังนี้ 1.ตั้งชื่อพระไตรปิฎกฉบับที่จะจัดพิมพ์ครั้งนี้ 2.มอบหมายให้มีผู้ยกร่างคำปรารภและคำนำ 3.ให้โรงพิมพ์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผู้ออกแบบปกพระไตรปิฎก ทั้งภาษาบาลีและภาษาไทยซึ่งจะมีตราสัญลักษณ์งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีประกอบด้วย เพื่อนำเสนอมหาเถรสมาคมพิจารณา 4.มอบหมายให้มีการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค และให้มีผู้ลงนามใบอนุโมทนาบัตรแก่ผู้บริจาคสมทบทุนสร้างพระไตรปิฎก

    สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเห็นควรนำเสนอมหาเถรสมาคมเพื่อโปรดพิจารณา ที่ประชุมพิจารณาแล้วลงมติดังนี้ 1.ให้ฝ่ายเลขานุการประสานกับประธานกองงานทั้ง 3 ปิฎก เพื่อพิจารณาชื่อพระไตรปิฎกทั้งภาษาบาลีและภาษาไทย 2.มอบฝ่ายเลขานุการยกร่างคำปรารภและคำนำ 3.เห็นชอบให้โรงพิมพ์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผู้ออกแบบปกและรูปเล่ม 4.มอบให้พระราชสุธี วัดเทวราชกุญชร กรรมการและเลขานุการ เป็นผู้เปิดบัญชี ธนาคารเพื่อรับบริจาค ชื่อบัญชี "สมทบทุนการจัดสร้างพระไตรปิฎกฉบับเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี" และให้พระราชสุธีเป็นผู้มีอำนาจลงนามใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งจัดทำในนามของวัดเทวราชกุญชร โดยระบุวัตถุประสงค์การบริจาคไว้ในใบอนุโมทนาบัตรว่า เพื่อสมทบจัดสร้างพระไตปิฎก ฉบับเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และให้ดำเนินการโดยรอบคอบและรัดกุม 5.เมื่อดำเนินการตามข้อ 1, 2 หรือ 3 เสร็จแล้วให้ฝ่ายเลขานุการรวบรวมนำเสนอมหาเถรสมาคมพิจารณา ส่วนข้อ 4 ให้นำเสนอมหาเถรสมาคมทราบหรือพิจารณา แล้วแต่กรณี


    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud01061249&day=2006/12/06
     

แชร์หน้านี้

Loading...