เรื่องเด่น ตำนานสุดลี้ลับ!! "เขตหวงห้ามอาถรรพ์ ประตูสู่บาดาลพญานาค" ปั้มน้ำมันร้างในจังหวัดเพชรบูรณ์

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 22 เมษายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ตำนานสุดลี้ลับ!! "เขตหวงห้ามอาถรรพ์ ประตูสู่บาดาลพญานาค" ปั้มน้ำมันร้างในจังหวัดเพชรบูรณ์

    1033_2315.jpg


    หลายท่านอาจเคยเห็นปั๊มน้ำมันร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์บ่อยๆ แม้มีขนาดใหญ่โตกว้างขวาง มีทั้งบ้านพักเจ้าของและสำนักงานมีมินิมาร์ท อีกทั้งทำเลก็ไม่เลวนัก แต่ทำไมผู้เป็นเจ้าของจึงเลิกกิจการปล่อยทิ้งทรุดโทรมไว้เช่นนั้น

    แต่เดิม พื้นที่ดังกล่าวยังไม่ค่อยมีผู้ไปจับจองทำประโยชน์นัก มีสภาพคล้ายเป็นป่าละเมาะ และเมื่อความเจริญขยายตัวขึ้น ผู้คนที่มองหาที่ดินทำมาหากิน ก็เลยมาครอบครองที่บริเวณนี้เพื่อใช้ในการเลี้ยงสัตว์ โดยมีการสร้างคอกเลี้ยงวัวไว้ ซึ่งดูๆ ไปก็เหมาะสมดี เพราะไม่ไกลจากตัวหมู่บ้านสักท่าใด แต่เขาหารู้ไม่ว่าที่ดินที่มีสภาพปกตินี้ มีความน่ากลัวแฝงอยู่

    โดยในยามดึก ฝูงวัวในคอกจะมีอาการตื่นกลัวโดยหาสาเหตุไม่ได้ มันทั้งร้องและตะกายคอก ไม่เป็นอันหลับอันนอน จนเจ้าของต้องมานอนเฝ้าดูแล แต่แล้วคนเฝ้าเองก็กลับฝันร้ายทุกคืน หนักๆ เข้าก็ทนไม่ไหว จึงต้องถอนวัวออกไปเลี้ยงยังเนินที่อยู่ห่างออกไปจากเดิม

    ติดกับบริเวณที่เคยเป็นคอกวัวนั้น มีสระน้ำที่มีน้ำใสเต็มเปี่ยมตลอดปีแม้ในยามแล้ง ริมสระมีต้นโพธิ์และต้นไทรใหญ่ขึ้นอยู่อย่างละต้้น มีเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นต่อสายตาชาวบ้านเป็นประจำ เช่น พอถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 จะมีลูกไฟลอยขึ้นจากพื้นดินและสระน้ำ วันดีคืนดีก็จะมีงูใหญ่เลื้อยผ่านหมู่บ้าน แล้วเลื้อยลงสระน้ำหายไปอย่างไร้ร่องรอย ในช่วงฤดูฝน แม้ท้องฟ้าจะโปร่งใส แต่ก็มีสายฟ้าฟาดดังกัมปนาทจนแผ่นดินสะเทือน

    images(37).jpg



    ที่ดินบริเวณนี้แม้จะมีผู้ร่วมจับจองหลายคน แต่ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว ต่างรู้ถึงอาถรรพณ์ที่แฝงอยู่ในที่ดิน แต่ไม่มีใครปริปากให้คนภายนอกได้รับรู้ เพราะกลัวที่ดินจะไร้ราคานั่นเอง

    หลายปีผ่านไป มีนายทหารยศพันตรีจากต่างถิ่นผ่านมาเห็นที่ดินผืนนี้เข้าก็เกิดความพอใจ ติดต่อขอซื้อจากชาวบ้าน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องถากถางปรับพื้นที่ดินให้ราบเรียบเสียก่อน เจ้าของที่ดินต่างก็ดีใจที่จะได้รับเงินโดยไม่คาดฝัน จึงเอารถไถมาช่วยกันขับปรับที่ แต่พอรถไถแล่นมาถึงต้นโพธิ์ ต้นไทรทีไร เครื่องยนต์ก็ดับเอาดื้อๆ ทั้งๆ ที่ตรวจดูเครื่องยนต์ก็เรียบร้อยดี แต่เมื่อนึกถึงคำเล่าของคนเก่าแก่ที่บอกว่า ที่ดินผืนนี้มีอาถรรพณ์ จึงเกิดมีคนอุตริคิดแก้อาถรรพณ์ โดยนุ่งแต่กางเกงในขับรถไถ ปรากฏว่าเครื่องรถไถทำงานได้โดยไม่ติดขัด แต่ยังไม่ทันใช้งานได้มากนัก ก่อนบ่ายสามโมงก็มีข่าวแจ้งมาบอกให้หยุดการทำงานทุกอย่าง เพราะผู้พันรถคว่ำ…เสียชีวิตแล้ว! แต่เรื่องยังไม่จบ เพราะนายคนที่อุตริขับรถไถโดยนุ่งกางเกงในตัวเดียว อยู่ๆ ก็เกิดล้มป่วยลงอย่างกะทันหันในวันรุ่งขึ้น หมอมาดูอาการก็ไม่พบสาเหตุ ซ้ำอาการทรุดหนักลงเรื่อยๆ สองสามวันต่อมาก็ถึงขั้นอาเจียนเป็นเลือด แล้วก็สิ้นใจ

    %E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94(30).jpg



    สิ่งที่เกิดขึ้นยิ่งย้ำเตือนถึงความเชื่อของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวซาลงไป ก็มีญาติต่างถิ่นของชาวบ้านมาเยี่ยมเยียน แล้วเกิดชอบใจที่ดินแปลงนั้นโดยไม่ฟังคำตักเตือนของญาติๆ ความโลภได้เข้ามาบังตาจนไม่ฟังเสียงใด เขาวางแผนสร้างปั๊มน้ำมันใหญ่โต กะจะร่ำรวยมหาศาล หลังจากตกลงซื้อขายที่ดินจากญาติได้ในราคาถูกเหมือนได้เปล่า เขาก็ลงมือดำเนินการก่อสร้าง มีทั้งบ้านพักและมินิมาร์ท สมบูรณ์เพียบ แต่เมื่อเริ่มเปิดบริการ สิ่งประหลาดก็เกิดขึ้น นั่นคือ รถบางคันทำท่าจะเลี้ยวเข้ามาในปั๊ม แต่แล้วก็หันหัวออกไปเหมือนเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง ราวกับไม่มีปั๊มอยู่ตรงนั้นงั้นแหละ จากเพียงแค่คันสองคันในระยะแรก ต่อมาก็กลายเป็นรถแทบทุกคันที่แล่นผ่านไปเติมน้ำมันในปั๊มที่อยู่ถัดไป เล่นเอาเจ้าของปั๊มหน้ามืด กิจการที่ลงทุนไปมากมาย มีเค้าว่าจะล้มละลาย จนในที่สุด เจ้าของปั๊มก็หันไปพึ่งพระภิกษุสายวิปัสสนากรรมฐาน ทั้ง 3 รูปที่อยู่คนละแห่ง พระภิกษุต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นประตูสู่บาดาลของพญานาคสามเศียร ท่านพิโรธที่ไปสร้างปั๊มบดบังสถานที่บำเพ็ญเพียรของท่าน จึงบันดาลให้ผู้ผ่านไปมามองไม่เห็นปั๊ม” และเนื่องจากบริเวณนั้นเป็นที่สถิตของท่านมาช้านาน การแก้ไขคงจะกระทำไม่ได้ มีแต่จะต้องรื้อถอนปั๊มออกไป และก็ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เอง ปั๊มแห่งนี้จึงได้ปิดกิจการและปล่อยร้างตั้งแต่นั้นมา……………แต่…ก็ไม่ถึงกับร้างเสียเลยทีเดียวเพราะบางวันบางคืน ชาวบ้านจะเห็นหญิงชายวัยชราแปลกหน้าเดินจงกรมอยู่ในบริเวณนั้น แล้วลงสระหายไป

    1401862532.jpg

    ที่มา: okayclick


    เรียบเรียงโดย

    อุทัย เลิกสันเทียะ : สำนักข่าวทีนิวส์



    -------------------
    http://www.tnews.co.th/contents/312998
     
  2. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +1,938
    ตื่นเต้นระทึกใจครับ
     
  3. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    จะอะไรกันนักหนา อยู่กันคนละภพภูมิแท้ๆอยากให้เขาทำอะไรให้ก็บอกไปดีๆ ไม่ใช่ไปทำให้เขาเจ็บป่วยหรือกิจการเจ๊ง เงินไม่ได้หามาง่ายๆ ถ้าไม่อยากให้เขาทำก็บอกเขาไปดีๆ ไม่ใช่เขาลงทุนแล้ว สร้างแล้ว ไปทำให้เขาเจ๊ง มันถูกต้องเหรอ หัดมีเหตุผลซะบ้าง
     
  4. นายธนาคาร

    นายธนาคาร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2017
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +111
    ชาวบ้านหรือคนทั่วไปอาจจะไม่รู้มาก่อนก็ได้นิครับ ท่านน่าจะมาบอกหรือมาแจ้ง ด้วยทางใดทางหนึ่งก็ได้นะครับ ไม่น่าทำให้ถึงความตายเลยอะครับ

    หากพิมพ์ไม่สุภาพหรือไม่สมควรก็ขออภัยด้วยนะครับ
    เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวครับ
     
  5. Srisumlit

    Srisumlit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +450
    น่าจะเปลี่ยนทำแบบคำชโนดนะครับ ปัจุบันมีคนไปวันเสาร-อาทิตย์คนเป็นแสนเลยครับ คนพื้นที่ก็พลอยมีรายได้ค้าขายเงินหมุนเวียนวันๆหลายล้านบาท
     
  6. ศรัทธาพญาเวนไตย

    ศรัทธาพญาเวนไตย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +1,380
    ดูวัดถ้ำภูผาแดง ที่ขอนแก่นเป็นตัวอย่าง ผมเคยไปมาละ ตอนนี้ทุบพังหมด หากจะตายคงตายทั้งหมู่บ้านไปแล้วครับ อย่าไปเชื่ออะไรงมงายไร้สาระ พญานาคก็บำเพ็ญสร้างบุญบารมี มีหรือจะมาฆ่าคนระบายความโกรธเพื่อลดบารมีตน อย่าไปโทษพญานาคครับ คนจะตายหมดอายุขัยมันก็ตายครับ อย่าโทษนั้นโทษนี้

    อยากจะถามทุกวันนี้นับถือศาสนาพุทธกันอยู่หรือเปล่า มาเชื่อเรื่องงมงายแบบนี้

    ผมเคยลบหลู่พญาศรีสุทโธ ที่คำชะโนด หลายเดือนมาละ พูดจาแรง ด่าสารพัด นัดเจอท่านด้วยซ้ำหากแน่ออกมาเจอกัน ตัวต่อตัว ท่านจะสนทำไมครับ เพราะท่านบำเพ็ญบุญบารมีมานาน แค่เรื่องเล็กน้อย ท่านไม่โกรธหรอครับ หากท่านช่วยทุกคนที่มาขอพรที่คำชะโนดได้ ท่านยอมสละบารมีช่วยทุกคนครับ แต่บางอย่างมันมีกรรมมาเกี่ยวข้อง ท่านช่วยสุดความสามารถครับ

    ผมเคยนำไข่เป็ดดิบๆไปบูชาท่านกับบริวาร เข้าป่า หาที่ปลอดคนใกล้แหล่งน้ำ ไปตอนตะวันตกดิน เพียงผมจุดธูป สักพักท่านมาแล้วรับรู้ได้ อยู่ข้างหลังฝั่งขวามือติดแม่น้ำ ผมกล่าวบูชาต่อไม่ได้สนใจรอบข้างจนเสร็จ แล้วเดินออกจากป่าไม่หันหลังกลับตามครูบาอาจารย์สั่ง

    ท่านยังเมตตาต่อด้วยซ้ำให้คนเก็บขยะมาหาของเก่า ของกิน นำไข่ที่มาถวายไปกินแทน ความเมตตาท่านขนาดไหนครับ
     
  7. suriya ponata

    suriya ponata สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    สนุกดีครับ..แปลกดี..คงมีเหตุมีผลในตัว..
    ขอขอบคุณกับความรู้ครับ
     
  8. bonuszaa118

    bonuszaa118 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +44
    พึ่งเคยได้ยิน แปลกดีค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...