เรื่องเด่น ตำนานอันลึกลับ "พระอุ้มหมา แม่ชีอุ้มแมว" สิ่งน่าสะพึงกลัวที่มาพร้อมความตาย อย่างไม่คาดคิด!!

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 19 พฤษภาคม 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    หลอนกันสุดๆ.. ตำนานอันลึกลับ "พระอุ้มหมา แม่ชีอุ้มแมว" สิ่งน่าสะพึงกลัวที่มาพร้อมความตาย อย่างไม่คาดคิด!!

    494838231_5238.jpg


    คุณเชื่อเรื่อง ปอบ หรือไม่ เคยมีคนเล่ากันมาเกี่ยวกับ พระอุ้มสุนัข แม่ชีอุ้มแมว หรือไม่ เรื่องนี้ลือกันมานานแล้วว่า จะมีพระอุ้มสุนัขสีดำ และแม่ชีอุ้มแมวสีดำ เดินคู่กันและจะเดินไปเรื่อยๆตามบ้านต่างๆ แล้วก็จะร้องเรียกหรือเคาะประตูบ้านคน ถ้าใครขานรับหรือสบตาผู้นั้นก็จะตาย ในทันที

    หรือหากใครเคยมีผู้คุยกับพระและชีคู่นี้ ก็ต้องตายไป พอนำศพไปชันสูตรปรากฏว่าอวัยวะข้างในนั้นไม่มีเหลือเลย หายไปอย่างไรร่องรอย คนเลยเชื่อกันมา พระอุ้มสุนัข แม่ชีอุ้มแมว นั้นคือ ปอบ

    ปอบ มีต้นกำเนิดมาจากผู้ที่มีวิชา ไสยศาสตร์ มนต์ดำจนแก่กล้า สามารถใช้อำนาจอันเข้มขลังจากเวทมนตร์คาถาไปกระทำร้ายหรือทำลาย ชีวิตผู้อื่นได้ เช่น ทำ เสน่ห์ยาแฝด ฝังรูปฝังรอยเสกหนังควาย เสกตะปูเข้าท้อง หรือใช้มนตราบังคับวิญญาณ ภูตผีไปเข้าสิง วิชาไสยศาสตร์เหล่านี้มีข้อห้าม ข้อปฏิบัติกำกับอยู่ด้วย ผู้ที่มีวิชาอาคมทาง ไสยศาสตร์ซึ่งพระพุทธเจ้าทรงระบุว่า เป็นเดียรฉานวิชา จะต้องระวังไม่ให้ละเมิดข้อห้าม ข้อปฏิบัติโดยเด็ดขาด

    77413-68088.jpg



    หากกระทำผิดข้อห้าม ชาวอีสานจะเรียกกันว่า คะลำ จะเกิดโทษหนักในข้อ ผิดครู วิญญาณ บรมครู จะลงโทษ ให้กลายเป็น ปอบ หรืออีกประการหนึ่งของผู้ที่กลายเป็นปอบก็คือ เล่นคาถาอาคมอย่างคลั่งไคล้ และใช้ความขลังแห่งวิชา มนต์ดำไปทำลาย ทำร้ายผู้อื่นอย่างไม่กลัว บาปกลัวกรรมกระทำชั่วเป็นอาจิณกรรม กระทั่งถูกอาถรรพณ์ของไสยเวทย์ย้อนกลับมาเข้าตัวเอง จนกลายเป็น ปอบ ในที่สุด

    ปอบ ธรรมดา หมายถึง คนที่มีปอบสิงอยู่ในร่าง ( คือตนเองเป็นปอบ ) เมื่อคนประเภทนี้ตายไป ปอบที่สิงสู่อยู่ก็จะตายตามไปด้วย

    ปอบ เชื้อ หมายถึง ครอบครัวใดพ่อแม่เป็นปอบเมื่อพ่อแม่ตายไปลูก หลานก็จะสืบทอดให้เป็นปอบ ต่อไป อีกประการหนึ่งเป็นกรรมพันธุ์ไม่ว่า จะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม เรียกว่าเป็นปอบต่อเนื่องกันไปไม่รู้จบ

    WPL5ED8Q.jpg



    ปอบ แลกหน้า หมายถึง ปอบ เจ้าเล่ห์ถนัดเอาความผิดไปโยนให้ผู้อื่น กล่าวคือ เวลาไปเข้า สิงใคร เมื่อถูกสอบถามว่ามีผู้ใด เลี้ยงหรือบังคับ ปอบ จะไม่บอกความจริงหากไปกล่าวโทษว่าเป็นคนนั้นคนนี้ โดยที่ผู้ถูกระบุชื่อ ไม่รู้เรื่อง รู้ราวอะไรเลย

    ปอบ กักกึก (กึก ภาษาอีสานแปลว่า “ใบ้”) หมายถึง ปอบ ที่ไม่ยอมพูดอะไรเวลามีคน ถาม จนกว่าญาติพี่น้องจะไปตามหมอ ผีมาขับไล่ จึงจะยอมเปิดปากพูดว่าตนเป็นปอบของใครมีใครใช้ให้มา เข้าสิง

    ผู้ที่ถูกผี ปอบ เข้าสิงหรือที่ชาวอีสานเรียกว่า ปอบเข้า จะมีอาการแตกต่างกันไป บางคนแสดงกิริยาอาการ ดุร้ายบางคนจะนอนซมซึมคล้ายกับป่วยไข้อย่างหนัก บางคนจะร่ำไห้รำพันไปต่างๆ นานาแต่ไม่ว่าจะมีทีท่า อาการอย่างไร ผู้ที่ถูกปอบเข้าสิงจะเรียกร้องให้นำอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ พวกหมูตับ ไก่ต้มมากิน เหมือน ๆ กับเวลา กินก็แสดงความตะกละมูมมามและกินได้จุผิดปกติอีกด้วย

    170964-2-5631.jpg

    ขอขอบคุณ ที่มา แอพเกจิ – AppGeji


    เรียบเรียงโดย

    ศักดิ์ศรี บุญรังศรี : สำนักข่าวทีนิวส์

    -------------
    http://www.tnews.co.th/contents/319291
     
  2. bonuszaa118

    bonuszaa118 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +44
    น่ากลัวจัง
     
  3. TheKunKeng

    TheKunKeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2015
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +919
    อาการของคนใกล้ชิด(สมาชิกในครอบครัว) ผมก็เป็นแนวๆ อาการ คล้ายๆแบบในหัวข้อชนิดปอบที่บอกมานี้อะครับ

    แต่ผมสงสัยแค่ว่า คนที่ถูกปอบสิงนี่ จำเป็นจะต้องกิน
    อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ หมู,ตับ,ไก่ แต่เพียงเท่านี้ แค่นั้นจริงๆหรอครับ ไม่กินอาหารสุก ธรรมดาที่คนส่วนใหญ่เค้ากินกันเลยเหรอครับ แต่แค่ว่ากินเยอะกว่าปรกติ แล้วก็นอนมากอะนะ เพราะถ้าเพียงแต่แค่กินอาหารสุกๆดิบๆ ผมจะได้ตัดเรื่องปอบไปเลยอะครับ แต่ถ้ามีปอบบางชนิดที่สามารถกินอาหารเหมือนคนปรกติได้ ผมก็อาจจะสนใจขึ้นมาอะครับ เพราะคนใกล้ตัวผม เค้ามีอาหารก้ำกึ่ง เหมือนกับปอบสิงเหมือนกันอะครับ...
     
  4. pattcmt

    pattcmt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +195
    ข้อมูลมั่วสุดแต่คนจะมโนไป ที่เคยได้ยินมาปอบไม่เที่ยวเดินให้เห็น และก็จะไปหากินกบเขียดปลาตามหนองโน่น คนมีวิชาเดี่ยวนี้น้อยลงมาก ส่วนใหญ่ที่แฝงเป็นพวกพรายนั้นพวกนี้ส่วนใหญ่จะนอนติดเตียง หากหาอาจารย์ผู้มีวิชาไปตัดพรายแล้วจิตวิญญาญเจ้าของร่างยังอยู่ก็จะกลับมาเป็นปกติ แต่หากเหลือแต่วิญญาณแฝงเจ้าของร่างจะตายใน 3 วันพวกนี้ก็โดนกินเน่าในเหมือนกัน
     
  5. devotee57

    devotee57 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +556
    ของดิบเรากินน่ะ กุ้งแช่น้ำปลางี้ แซลมอนซาซิมิงี้ ของโปรดเลย สงสัยที่ชวนใครๆกินด้วยแล้วเขาไม่กินเพราะคงคิดว่าเราเป็นปอบ ฮือๆๆๆเรื่องมันเศร้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...