ตื่นทองแห่ขุด-เป็นทองคำแท้ 93%

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 7 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD class=headline-normal>[​IMG] ตื่นทองแห่ขุด เป็นทองคำแท้ 93%</TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD class=messageblack> ร่ำรวยถอยรถป้ายแดง!
    คนสระแก้วนับพันแห่ขุดทองบริเวณเชิงเขาสามสิบ ร่อนได้ทองกันทั่วหน้า บางคนโชคดี ขุดเจอเป็นกิโลขายได้เงินถอยรถป้ายแดงออกมาขับ ไม่สนใจคำเตือนเจ้าหน้าที่รัฐเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตอนุรักษ์ป่าโครงการพระราชดำริ เจ้าของร้านทองระบุก่อนหน้านี้มีชาวบ้านนำทองมาขายทุกวันคนละ 3-10 กรัม เป็นทองแท้ 93% เผยพื้นที่พบทองอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกับแหล่งแร่ทองคำกบินทร์บุรี

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านจาก ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว และอำเภอข้างเคียงนับพันคนใช้รถอีแต็กบรรทุกคนและรถจยย. พร้อมอุปกรณ์จอบ พลั่ว เสียม มุ่งหน้าเดินทางไปที่บริเวณเชิงเขาสามสิบ เขตอนุรักษ์ป่าเขาสามสิบ หมู่ 7 (บ้านคลอง อุดมสุข) ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว เพื่อขุดหาทองคำที่ปะปนอยู่ในดินกันอย่างคึกคัก

    นางทองแดง บางขุนทด อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ท่าเกษม กล่าวว่าได้พาลูกหลานและคนในหมู่บ้านมาขุดทอง หลังจากทราบข่าวว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน มีคนในหมู่บ้านไปขุดทองที่ตีนเขาแล้วได้ทองมาจำนวนมาก วันนี้ตนจึงลงมือขุดหาทองลึกลงไปในดินประมาณ 1 เมตร เมื่อนำดินที่ขุดไปร่อนในน้ำและได้เนื้อทองแท้มาประมาณ 3 กรัม ซึ่งคนที่มาขุดทองวันนี้ขุดได้กันทุกคนมากบ้างน้อยบ้าง บางคนโชคดีขุดได้ทองเป็นกิโลกรัม ขายได้เงินหลายแสนบาท ถึงกับออกรถคันใหม่ป้ายแดงก็มี

    ด้านนายพรชัย ต้นสายเพชร เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ได้ทราบรายงานจากนายเชษฐา โชไชย นายอำเภอเมืองสระแก้ว จึงส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามลงพื้นที่ พบกลุ่มชาวบ้านนับพันคนกำลังขุดหาทองในเขตอนุรักษ์ป่าโครงการพระราชดำริ ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของเขตอนุรักษ์ป่าเขาสามสิบ จึงแจ้งให้ชาวบ้านทราบว่าเป็นการทำผิดกฎหมายฐานบุกรุกแผ้วถางป่าอนุรักษ์ มีความผิดทั้งจำทั้งปรับ และประกาศห้ามชาวบ้านขุดเด็ดขาด แต่ชาวบ้านไม่ยอมถอย ยังคงตั้งหน้าตั้งตาขุดหาทองกันต่อไป

    นางประทุม นาสวน เจ้าของร้านทอง คุณตุ้มในตลาดสดสระแก้ว เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีชาว บ้านนำทองมาขายที่ร้านทุกวัน ๆ ละหลายคน ๆ ละ 3-10 กรัม บางคนนำทองเป็นก้อนใหญ่ที่ผ่านการหลอมมาแล้ว เป็นทอง 93% ราคาที่รับซื้อน้ำหนักบาทละ 10,800 บาท

    ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจในหมู่บ้าน ใกล้เคียงกับจุดที่พบทอง พบว่ามีคนในบ้านแบ่งทีมกันไปขุดดิน แล้วบรรทุกกลับมาบ้านเพื่อให้อีกชุดหนึ่งเป็นฝ่ายร่อนเกือบทุกหลังคาเรือน ทั้งนี้นายสิทธิชัย ประทีปแก้ว นายกอบต.ท่าเกษม เปิดเผยว่าในเขตตำบลท่าเกษมมีแหล่งขุดพบทองอยู่ที่หมู่บ้านโคกสัมพันธ์ และหมู่บ้านคลองอุดมสุข ซึ่งที่อยู่ติดกัน โดยก่อนหน้านี้มีการขุดพบบ่อย ๆ แต่เป็นที่ดินของชาวบ้านและมีจำนวนไม่มาก จึงพยายามแจ้งชาวบ้านว่าผิดกฎหมายเป็นการทำลายทรัพยากรของโครงการพระราชดำริ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่พบทองคำทางทิศตะวันออกของเขาสามสิบ อยู่ในแนวเส้นตรงไปยัง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งพบแร่ทองคำในอดีต ด้วยระยะทางห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตร คาดว่าชาวบ้านแถวนี้มีการขุดพบทองคำมาหลายปีแล้ว เพราะแต่ละหลังคาเรือนต่างมีถาดสำหรับร่อนทองแขวนไว้ประจำบ้าน.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...