ตื่นโลกแตก พระ-ฆราวาส หนีขึ้นภูเขา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย อวตาร., 23 มีนาคม 2011.

  1. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    839
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ด่าผมไม่เป็นไรหรอกครับ แต่คุณเล่นด่า พระอริยะบุคคล ด้วยอวิชชาของคุณเอง เพราะคุณไม่รู้ว่าอริยะดูตรงไหน สยองพิลึกจริงๆ ลองไปถามพยายมดูก็ได้ (ความจริงผมก็เพิ่งรู้จักท่านจากข่าวนี้แหละ และลองฟังธรรมะของท่านในเวบ ก็รู้ว่าท่านสอนแต่สัจจธรรมเพื่อความหลุดพ้นเท่านั้น ซึ่งก็ธรรมดาที่คุณไม่เข้าใจ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2011
  2. Yanky1890

    Yanky1890 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2010
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +234
    โดย..พระอาจารย์ชยสาโร
    อาจารย์ ที่อินเดียคนหนึ่งที่ไม่ใช่ชาวพุทธนะ ท่านสอนให้ลูกศิษย์เชื่อฟังอาจารย์ ให้ทำเฉพาะสิ่งที่อาจารย์สั่งให้ทำเท่านั้น ถ้าอาจารย์ไม่สั่งละก้อ อย่าได้ทำเป็นอันขาด
    วันหนึ่งอาจารย์พาลูก ศิษย์สามสี่คนนั่งเกวียนไปธุระที่ต่างจังหวัด อาจารย์นั่งพิงเกวียนหลับไป ผ้าโพกศีรษะของอาจารย์ตกลงไปบนถนน แต่ลูกศิษย์ก็ไม่กล้าเก็บเพราะอาจารย์ไม่ได้สั่งไว้ เดินทางไปอีกหลายกิโลกว่าอาจารย์จะตื่น
    อาจารย์. "เอ๊ะ ! ผ้าโพกอาจารย์หายไปไหน"
    ลูกศิษย์. "ตกลงไปบนถนนครับผม"
    อาจารย์. "อ้าว ! แล้วทำไมไม่เก็บล่ะ"
    ลูกศิษย์. "ก็ท่านอาจารย์ไม่ได้สั่งไว้นี่ครับ"
    อาจารย์. "ทำไมเจ้าถึงโง่อย่างนี้นะ ต่อไปสิ่งใดตกลงไปบนถนนละก้อ เจ้าต้องเก็บนะ จำไว้ให้ดี"
    แล้ว อาจารย์ก็หลับต่อ ทีนี้วัวที่ลากเกวียนถ่ายลงไปบนถนน ลูกศิษย์รีบจอดเกวียนลงไปเก็บขี้วัว เพราะอาจารย์สั่งไว้ว่า อะไรตกก็ต้องเก็บ
    อาจารย์. "อ้าว ! อะไรตกอีกละนั่น"
    ลูกศิษย์. "ขี้วัวครับอาจารย์"
    อาจารย์. "ปัดโธ่โว้ย ! เก็บมาทำไม ทำไมศิษย์เรามันถึงได้งี่เง่าขนาดนี้นะ"
    ว่าแล้วอาจารย์ก็เขียนรายการว่า ต้องเก็บอะไรบ้างอย่างละเอียดมอบให้ลูกศิษย์ไว้ แล้วจึงเดินทางต่อ
    พอ ดีเป็นช่วงที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมาก เกวียนกระเด็นกระดอน จนอาจารย์พลัดหล่นลงไปบนถนน ร้องให้ลูกศิษย์ช่วย ลูกศิษย์ตรวจดูรายการ ไม่มีท่านอาจารย์อยู่ในรายการที่ต้องเก็บขึ้นเกวียน ลูกศิษย์เข้าใจว่าอาจารย์กำลังทดสอบความเชื่อฟัง จึงไม่ยอมจอดเกวียน อาจารย์เลยต้องวิ่งไล่ตามเกวียนจนทัน แล้วรีบเติมชื่อตัวเองลงไปในรายการนั่น
    ท่านอาจารย์ชยสาโร... ได้กล่าวว่า
    ลูกศิษย์ไม่ได้ใช้สติปัญญาของตัวเองเลย เพราะต้องทำตามที่อาจารย์สอนเท่านั้น... การมีศรัทธายึดติดในตัวบุคคล ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ถ้าอาจารย์ต้องการสร้างความผูกพันให้ลูกศิษย์ยึดติดในตัวอาจารย์ ทางพุทธเราถือว่าเป็นอาจารย์ที่ไม่ดี ไม่ใช่กัลยาณมิตรของลูกศิษย์
    อาจารย์ ที่เป็นกัลยาณมิตรของลูกศิษย์นั้น ต้องฝึกลูกศิษย์ให้ใช้สติปัญญาของตัวเอง รับผิดชอบตนเอง และเป็นที่พึ่งของตนเองได้ เหมือนหมอที่ดีย่อมต้องการให้คนไข้พ้นจากการเป็นคนไข้ ไม่ต้องการให้ใครเป็นคนไข้ของหมอตลอดชีวิต
    พระ พุทธองค์สอนว่า การมีศรัทธาในตัวบุคคลมีโทษ ถ้าความเชื่อของเราผูกพันกับพระองค์ใดองค์หนึ่ง หรืออาจารย์ท่านใด เมื่ออาจารย์เสียชีวิตไป เราจะรู้สึกเสมือนขาดที่พึ่ง ที่ร้ายไปกว่านั้น คือ ถ้าอาจารย์คนนั้นสึกไป หรือมีเรื่องอื้อฉาว ศรัทธาของเราก็จะเสื่อมทันที
    ท่านจึงให้เอาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นที่พึ่ง ไม่ใช่เอาพระองค์นั้นองค์นี้เป็นที่พึ่ง
     
  3. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +898
    โดยส่วนตัว ไม่เคยรู้จักพระอาจารย์ ไม่เคยได้ยินชื่อวัดนี้ แล้วก็ไม่เคยคิดจะไป มารู้จักชื่อพระและชื่อวัด

    ก็เมื่อมีข่าวออกมาทางสื่อ ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย มีเพื่อสมาชิกท่านหนึ่งกรุณาให้แผ่น ซีดีที่เป็นคำสอนของ

    พระอาจารย์ ก็ได้ฟังเท่านั้น แค่นั้น.......... แต่ที่ไม่อยากเห็นเลย คือการพูดดูแคลนผู้อื่นอย่างมากๆ ทั้งๆที่ท่านเป็นพระสงฆ์

    ทำไม ตัดสินอะไรในบางเรื่องต้องตามกระแสสังคม ทำไมไม่หาเหตุให่แน่ชัดก่อน คิดให้แยบคายก่อน

    ก่อนที่จะกระโดดออกมา แล้วตะโกนด่าว่าใครไม่ดี

    สำหรับเวปพลังจิตนี้ ผมเข้าออกวันละครั้ง หรือสองครั้งอย่างมาก ก็เข้ามาดูเพื่อนสมาชิกว่าแต่ละเรื่องคิดกันอย่างไร

    สำหรับผมคงไม่ต่ำกว่า ๓๐ ครั้ง แล้วก็เห็นเพื่อนสมาชิกบางท่านแสดงความเห็นอย่างสุดโต่ง ดุดัน

    จริงๆก็ไม่อยากจะแตะต้อง แต่ในฐานนะมนุษย์เหมือนกัน ก็ช่วยกันติง ช่วยกันแก้ไข อย่าด่วนสรุป ว่าใครดีใครเลว

    จะไปเพิ่มวิบากของตนเองเสียเปล่าๆ ............... ส่วนไหนดีก็รับไว้ ส่วนไหนไม่ตรงจริตของเรา ก็ไม่ต้องรับ

    แล้วก็ไม่ต้องโดดเข้าปกป้องพระศาสนาจนตัวเองต้องมีกรรมดำ เขามีหลักมีเกณฑ์ดุแลกันอยู่และอยู่ได้นานอีก ๒๕๐๐ ปีโน่น

    อยากจะให้เพื่อนสมาชิก ได้วิเคราะห์ แยกแยะ โดยแยคาย ว่าคน หนึ่งคนจะต้องมีหลายบทบาทหลายหน้าที่

    ที่ต้องทำในช่วงชัวิตเดียวกัน ธรรมของพระพุทธเจ้าไม่ได้บิดเบือนอยู่แล้ว เพียงแต่จะได้ปฏิบัติมากน้อยแค่ไหน

    สอนคนหมู่มาก บางเรื่องบางเวลา ถ้าไม่เสียหายนัก ก็เลยตามเลย ค่อยมาแก้ไขภายหลัง

    นี่คือความเห็นส่วนตัว ขอให้เพื่อนสมาชิกบางท่านได้เข้าใจ เพื่อลดทิฎฐิและอคติลง พุทธศาสนาจะได้รุ่งเรืองขึ้น
     
  4. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    เค้าบอกมึงเหรอว่าเค้าเปนอริยะ ถ้าเค้าบอกมึงก้อเอาทองไปปิดหน้าแข้งเค้านะ มึงตาดีแค่ไหนมองทะลุว่าใครอริยะรึไม่ แค่มึงมองหมอดูได้ กูก้อสยองแทนแล้ว ไม่ต้องเที่ยวถามนรกยมบาลเพราะมึงต้องเจอกับอาจารย์มึงที่นั่นแหละ แค่มึงยกหางกันเองแค่นี้ก้อสร้างความตลกให้กูมากมายกล้าพูดดดดดดด พระอาจารย์ที่สั่งให้ลูกศิษย์ทำทุกอย่างตามใจตัว พอลูกศิษย์ค้านเพราะไม่สะดวก มึงก้อบังคับเค้าว่าห้ามถามห้ามสงสัย กระแดะฟังแต่ในซีดี รู้จักนักเทศน์ไหมทำให้มึงซึ้งได้น้ำลายไหลแปะๆ มึงไปฟังของจริง อยากให้ใครย้ายใครอยู่แยกใคร ก้อบอกว้าห้ามถามห้ามสงสัย ถ้าจะแยกคู่ไหนก้อบอกทำบารมีไม่เท่ากัน เอาอีกไหม ไอ้พวกยันตระ2มีอีกเยอะนะ อย่าไปฟังแค่กระพี้ มึงเอากันเนื้อๆว่าไอ้สำนักนี้ใกล้จะเปนหมอดูทุกที เรียกว่าสั่งได้ เลยว่ทลูกศิษย์ต้องทำอย่างงี้ ลูกของลูกศิษย์ต้องเรียนห้ามถามห้ามสงสัยนะ ใครจะสยองแทนกัน ยกย่องหมอดูเปนอริยะ เทศน์เก่งไม่ได้แปรว่าทำตามที่เทศน์ แค่มึงปากดีเที่ยวตอแหลว่าใครเปนอริยะ กูก้อกลัวนรกแทน อย่าให้กูเหลาเรื่องบนเขาเร้นลับเดี๋ยวยาว
     
  5. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    839
    ค่าพลัง:
    +1,524
    เอางี้ละกัน กล้าสาบาญต่อฟ้าดินและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใน3ภพนี้ไม๊ ถ้าหลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะไม่ใช่อริยะบุคคล ก็ขอให้ผมมีอันเป็นไปใน3วัน 7 วัน แต่ถ้าท่านเป็น พระอริยะบุคคลให้คุณtook154 มีอันเป็นไป ตกนรกใน3วัน 7วัน และขอให้ผมพ้นจากทุคติตลอดกาล กล้ารับคำท้าไม๊ จะได้ไม่ต้องเถียงกัน ตอบรับมาในกระทู้นี้แหละ ถือว่าทุกคนรับรู้ แล้วอีก7วันค่อยมาดูผล แค่ข้อความที่คุณtook154โพสมา ก็รู้แล้วว่าจิตใจคุณเป็นยังไง อิอิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2011
  6. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    นี่ฟังไม่รู้เรื่องนี่ ยกหางพวกเดียวกันอีกแล้ว ไปเวปวัดนั้นยัง อ่านที่แอดมินเขียนด่าคนอื่นไหม ดีกวักเข้าตัวชั่่วให้คนอื่น จงดักดานไปเถิดอย่าตอแหลกันเลยว่าไม่รู้จักท่านมาก่อน แม้เค้ามีแผนดูแลกัน2500ปีเอาแค่10ปีให้รอดก่อน ครอบครัวเค้าจะเลิกจะแยกทางกันเพราะพระอาจารย์ พวกมึง พี่ผิดใจน้อง แม่ผิดใจลูก เมียผิดใจผัว ลูกไม่ได้อยู่กะพ่อ แอดมินมึงด่ากราดคนไปทั่ว คนโน้นนี้ต้องตกนรก ด่าเปรตไม่บาปนะ ยิ่งเปรตใส่เครื่องแบบยิ่งไม่บาป พวกกูด่ากันเหนๆ เพราะพวกกูสงสารรอบข้างตัวกูที่ต้องเจออย่างนี้ มึงไม้ได้เหนน้ำตาของคนที่เค้าทุกข์ เพราะเค้าต้องการประคองครอบครัวไว้เพียงเพื่อต้องการตามใจหัวหน้าครอบครัว ไอ้ตัวดีที่เที่ยวด่ากราดไปทั่ว ไปอยู่หรือเปล่า อยู่ไม่ได้เพราะเมียไม่ให้อยู่เพราะใช้เงินเมีย อย่าให้กูเอ่ยว่าใคร พวกลิ่วล้ออย่างมึงรู้ดี เที่ยวระบายอารมณ์ทางเนตด่ากระทบชาวบ้านเค้าไปทั่ว แต่ตัวเองอยากอยู่ใจจะขาดไม่ได้อยู่เพราะกลัวเมีย เมียไม่เชื่อโชคดีของมันจริงๆ ปากหมาอย่างไอ้ตัวเอ้นี่หน้า ขึ้นไปดักดานบนเขาเร้นลับนัก จะว่าใครหาเหตุผลให้แน่ชัดยัง กูมีและเยอะ และรู้ว่าพวกมึงอะยันตระ2คอนเฟริม หากินให้เยอะๆนะ ที่โกงเค้ามาก้อคืนเค้าด้วย ความชั่วอีกไม่นานก้อเปิดออก กูไม่ต้องปกป้องศาสนาหรอก ศาสนาอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่ไอ้ลัทธิที่ยกตัวเองเปนพระพุทธเจ้า ข้ารู้ข้าเหนไปทุกเรื่อง แล้วบอกเปนพุทธ แต่กิจกรรมพุทธแทบไม่มี พวกมึงขึ้นไปนั่งว่างกันถึงหุบเขา ในเมื่อไม่ใช่เด็กไม่ต้อวประฏิบัติ จิตแข็งมาก อยู่ตรงไหนก้อว่าง ก้อเอาลมหายใจที่มีอยู่น้อยนิดมาทำประโยชน์ ไม่ใช่หนีไปอยู่บนเขา วันๆนั่งเช็คเนต ว่าเกิดรอยแยกตรงนั้นรอยแยกตรงนี้ จิตใจพวกมึงเผลอก้อคิดอยากให้เกิดขึ้นจริง อาจารย์จะได้เปนฮีโร่ เปนไงเอาอีกไหม กูมีอีกเยอะ ทำอะไรกันอย่าคิดว่าชาวบ้านเค้าไม่รู้เซ่ แล้วไอ้ที่ถามๆไป ตุ้ดตู่ตัวไหนมาตอบได้ยัง ว่าหนีทำไม ทำไมไม่่ปล่อยวาง เที่ยงด่าชาวบ้านในเวปตัวเองว่าตั้งเอา แล้วพวกมึงขายทรัพย์สินเปลี่ยนเปนทองคำสร้างรีสอร์ทอยู่ไม่ตั้งเอาตรงไหน มันก้อเอาๆๆๆๆเหมือนกัน อย่าหลงกระทู้ เค้าด่าตรุ้ดตู่หนีตายขึ้นภูเขา อย่ามาเอาคำสอนบ้าบอมาตอบ ปาไป5หน้าแล้วพายเรืออยู่ในอ่างน่าถ้าคำสอนอาจารย์มึงดีจริง ซีดีที่บ้านกูเยอะแยะ ป่านนี้ซาบซุ้งไปถึงไหนๆ ตอบให้ตรงคำถาม ว่าแต๋วแตกหนีกันทำไม แล้วแอดมินมึงด่าชาวบ้านตั้งเอา พวกเอ็งไม่ตั้งเอาตรงไหน แล้ววันๆเช็คเนตกันทำไม ไม่ปฏิบัติธรรม อ้อลืมไป ปฏิบัติธรรม เด็กๆเค้าทำกัน พวกนิ่งแล้วเอาเวลาไปเล่นเนตดีกว่า เพราะว่างอยู่แล้วนิพพานตั้งแต่กดเอนเทอร์ ข้อนี้ไม่ต้องตอบยกให้ จะได้รู้ว่างใครจะสยองแทนใคร
     
  7. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    อ้ะๆๆๆ ธาตุไฟแตกแล้วจ้า สวดมนต์พวกมึงยังไม่สวดจะสาบาน ลูกศิษย์วัดนี้สอนมาดีจริง คำสาบานมันไร้สาระ มึงอยากให้กูตายมึงสาบานมาเลย แต่กูจะบอกไว้ตรงนี้เลยว่าอาจารย์มึงไม่ใช่อริยะ ขีดเส้นใต้ ไม่ใช่อริยะ แล้วเอาความแต๋วแตกมึงพ่นออกมาเลย มึงจะแช่งไรกู กูไม่สนมึงจะให้กูตายใน5วัน7วันก้อแล้วอต่มึง กูรับคำท้า แต่กูไม่สนว่าถ้าฝั่งกูถูก กูก้อไม่สนว่าจะให้เกิดอะไรกับมึง เพราะมันบาปกูไม่อยากแช่งใคร แช่งอะไรอยากให้ใครเปนอะไรก้อจะได้เข้าหารัวเอง เอาเปนว่ากูรับคำท้า แต่กูไม่สาบานเพราะแปลว่ามึงต้องตาย แต่กูบอกให้มึงรู้เลยว่าไม่อริยะ ส่วนคำสาบานมึงอยากได้แบบไหนมึงจัดมา เพราะกูถือว่ากูรับปาก แล้วว่ากูปรามาส อย่ามาบังคับกูให้แช่งมึง เพราะถ้ากูถูกกูก้อไม่ได้ดีใจที่เหนมึงตาย น่าสงสารอาจารย์มึงนะ สอนศิษย์มาได้แบบนี้ ว่ามาจะเอาอะไร เอายังไง มึงแช่งกูได้เลยกูไม่ว่าแต่ถ้ากูถูกกูก้อไม่เอาอะไรจากมึง อยู่เฉยโง่ๆๆของมึงดีแล้ว ทีนี้มึงมาลุ้นละกันว่า7วันกูจะตายไหม ถ้าไม่ตาย พวกมึงมุสานะ กูเริ่มแล้วนะ
     
  8. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    839
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ผมยังไม่ได้เป็นศิษย์ท่าน ผมเห็นว่าการวิจารย์ของคุณไม่ถูกต้อง และผมไม่ได้แช่งคุณ แต่เป็นการรับคำท้าสาบาญของคุณเอง เป็นการตัดสินใจของคุณเอง ผมไม่ได้บังคับ ตามนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2011
  9. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    น่าสงสาร กูเขียนด่าพวกมึง บอกนี่เหรอธรรมะที่กูปฏิบัติ มา กูแสดงธรรมตรงไหนไม่ทราบ อย่าเฉไฉโดนเค้าแฉ ก้อจะสาบาน ไหนว่าไม่ยึดติดกระพี้ไง มึงสาบานเหมือนคู่รักใต้ร่มโพธิ์เลย นี่หรือธรรมะที่มึงปฏิบัติมา 5555คิกๆๆๆๆ แค่เหนก้อรู้ว่าจิตใจมึงโสโครกแค่ไหน กูบอกแล้วกูเปนมาร กูนั่งหัวเราะเวลาพวกมึงคลั่ง สุดท้ายธาตุไฟมึงก้อแตก อยากเหนเค้าตาย ตอบโร้เริ่มต่ำลงทุกที เริ่มเหนตัวเองดีกว่าคนอื่น ว่าคนอื่นจิตใจต่ำกว่าตัว พระองค์ไหนสอนมึง ถ้าเถียงไม่ชนะ ท้าสาบานนะลูกให้มันตายรกไปตามกัน 55555ไอ้มนุษย์ขี้เหม็นอยู่กะอวิชชามากจนจิตใจดำปี๋ สบายใจ เอามาดูกัน7วันกูจะตายไหม ถ้ากูไม่ตายแสดงกูถูก แต่ไม่ได้หมายว่ามึงต้องตาย เพราะกูไม่มีจิตอยากให้ใครตาย กูไม่อยากศีลขาด ศีลกูจะทะลุบ้างก้อไม่เปนไร ตอนนี้วัดกันที่กู ถ้ากูไม่ตายมึงผิด กูรับคำท้า แต่แค่กูขอผลไม่เหมือนมึง เพราะกูไม่อยากเห็นใครตาย เพื่อไอ้หมอดูงี่เง่า แต่ถ้ามึงอยากจัดหนักให้กู มึงสาบานมาเลย ดราม่า จิงๆศิษย์วัดนี้ คิกๆๆๆๆ
     
  10. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    คำสาบานของกูเองโอ้แม่เจ้า ใครท้าสาบานว่ะ มึงหลอนปะเนี่ย เดี(่ยวรอดู7วันไอ้หน้าเหียก ถ้ากูไม่ตายมึงกะอาจารย์มึงมุสา นะ ชิ้วๆๆๆๆๆ
     
  11. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    839
    ค่าพลัง:
    +1,524
    คงไม่ถึงตายหรอก คุณยังมีความดีอยู่บ้าง แค่มีสัญญาณให้คุณรู้ โชคดีเพื่อนรัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2011
  12. took154

    took154 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +53
    สัญญาณไร อย่ามาตบหัวลูบหลังอย่าดราม่า เรื่องตายกูคิดทุกวัน ไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้จะไม่ตาย ถ้าจะตายก้อตายเปนเรื่องธรรมดา แต่ไม่มีจิตเอาชนะคะคาน กันด้วยใครแพ้มึงต้องตาย แค่ปากกูอย่างเดียวก้อแรงจนฉุดไม่อยู่แล้ว เรื่องที่พูดก้อเปนเรื่องของคนบนเขาลูกนั้นบางกลุ่ม ไม่ใช่ธรรมะอะไรทั้งสิ้น อ่านให้ดีๆ แล้วจะเข้าใจว่ามันลึกไปกว่าที่ข่าวเปน อ่านแล้วยังไม่รู้อีกเหรอว่ามันไม่ใช่เรื่องข้างนอกมันเรื่องข้างใน คุณอาจจะสัมผัสอีกรูปแบบ คุณเจอด้านขาว ฉันกลับเจอด้านมืด เอาเปนว่าคนที่ไปอยู่ที่นั่นหลายคนฉันรู้จัก เหนความกลุ้มใจของลูกชาย ที่มีต่อแม่เพราะแม่กลัวลนลานรีบขึ้นเขาภายใน24พร้อมทองคำ ทิ้งทุกอย่างหนีตายขึ้นเขา เหนน้ำตาของเมียที่โดนบังคับขึ้นไป แต่ถ้าจะกลับลงมาต้องหาวิธีโกหกหลอวงสารพัด ที่จะไม่ต้องกลับขึ้นไปเพียงช่วงหนึ่งก้อยังดี เพราะถ้าจะลงมาอยู่ถาวร คำตอบคือเลิกกัน สงสารแม่ที่ห่วงลูกเล็ก ต้องมานั่งร้องไห้ว่าลูกต้องมาลำบากขนาดนี้ สงสารพี่น้อง ที่เฝ้าคอยด้วยความเปนห่วง ตัดหนังสือพิมพ์ไว้ทุกฉบับ เพื่อวันนึงน้องตาสว่าง จะได้กลับมาดู แล้วมีอีกหลายคน ที่ลงไปและไม่กลับขึ้นมา ไม่ใช่ว่าแพ้ความสบาย แต่เพราะสงสัยในตัวอาจารย์ เพราะคำสอนหลายอย่างมันสอนเอา ห้ามสงสัย ไปคลุกคลึกๆ อย่าหาว่าใครฟังข่าวแล้วเชื่อ ตื้นเขินและปัญญาอ่อนเกินไปที่ดูถูกคนแบบนั้น ใครว่าอาจารย์คุณ หาว่ามาจากไทยรัฐ เพราะที่ด่าๆกันมาฉันพูดเรื่องในวัด ไม่เหนมีใครมาตอบได้เลย มีมาแถว่าบิณฑบาตร แต่ญาติโยมในนั้นคอนเฟริมว่าไม่บิณ ไอ้เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่อง สนแต่ว่าพรากครอบครัวเค้ากันทำไม คนที่เค้าไร้สติ ยังไม่ทำตัวขาดสติกันขนาดนี้ ในเมื่อเหนสัจธรรมกันจริง ก้อควรพร้อมรับความตายทุกเมื่อ ไม่ใช่โกงความตาย อย่าคิดว่าพวกตนดีอยู่กลุ่มเดียว คิดเอาเองว่าจะเปนคนช่วยศาสนาไว่ได้ คิดว่าท่านจะเก็บคนที่เอากิจของสงฆ์มายำซะป่นปี้เอาไว้เหรอ เข้าสู่ยุคใหม่แต่คำสอนเก่าจะกลับมา จะไม่มีพวกกาฝากที่เขียนคำสอนขึ้นมาเอง แล้วเลิกยกตตข่มท่านกันสักที เมื่อไหร่เหนตัวเองเลอเลิศกว่าใคร คนผู้นั้นก้อเลวที่สุด กูยังเลวกิเลสหนา ไม่งั้นคงไม่มาตอแยกะพวกท่านอย่างนี้หรอก แต่ก้อแอบหัวเราะ พวกดูพระอริยะเปน แต่ไม่ได้ทำตัวสำรวมไม่เอ้ะอ้ะอย่างคำสอนนั้นเลย โธ่มนุษย์ขี้เหม็น
     
  13. pichak

    pichak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +69
    เหมือนการทดสอบ ว่า อะตอมที่เอาเข็มทิ่มเข้าไปในกระบอกปิดทึบ จะมีรูปร่างอย่างไร ก็ต้องนั่งเดา ผลจะเกิดอย่างไรก็ยอมรับได้ เพราะ ไม่รู้จริงๆ ว่าภายในอะตอม จะเป็นอย่างไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...