ทรงพระเจริญกึกก้อง!พสกนิกรพร้อมใจเปล่งเสียงเทิดพระเกียรติ"ในหลวง รัชกาลที่ ๑๐"

ในห้อง 'ในหลวงกับพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 2 ธันวาคม 2016.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    อีกครั้ง..ทรงพระเจริญกึกก้อง!!! พสกนิกรพร้อมใจเปล่งเสียง เทิดพระเกียรติ "ในหลวง รัชกาลที่ ๑๐" สืบสานพระราชปณิธานพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีครองแผ่นดินเพื่อสุขอาณาประชาราษฎร์


    [​IMG]


    หลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติรับทราบการอัญเชิญสมเด็จพระบรมฯโอรสาธิราช มหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมารขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่แล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ในเย็นวันนี้จะเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ที่ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายพรเพชร วิชิตชลชัย มีกำหนดการเข้าเฝ้ากราบบังคมทูลอัญเชิญสมเด็จพระบรมฯโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ในบรมราชจักรีวงศ์ พร้อมพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายวีระพล ตั้งสุวรรณ ประธานศาลฎีกา

    [​IMG]

    และจากนั้นประธานสนช.จะแถลงออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯให้ประชาชนคนไทยได้ทราบโดยทั่วกันว่าเราคนไทยมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่แล้ว คือสมเด็จพระบรมฯโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร โดยพระองค์จะทรงขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ ร.10 ในราชวงศ์จักรี เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป วันที่ 1 ธ.ค.จะถือเป็นวันมหามงคลไปตราบนานเท่านาน ที่จะทำให้คนไทยทั้งประเทศต่างจดจำมิรู้ลืมถึงความรู้สึกมหาปีติไปกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ของประเทศ

    [​IMG]



    และค่ำคืนนี้หลังจากการประกาศของประธานสนช.จะมีแถลงการณ์ตามมาจากนายกรัฐมนตรี ประธานสนช.และสำนักพระราชวัง ซึ่งล่าสุดมีการประกาศพระนามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ผ่านราชกิจจานุเบกษาแล้วว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรฯ นับตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ




    -------------
    ที่มา
    deeps.tnews
     

แชร์หน้านี้

Loading...