ทอดผ้าป่าซื้อเครื่องมือแพทย์ โครงการ สมเด็จพระสังฆราช วันศุกร์ที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๑

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย ishakti, 23 ธันวาคม 2008.

  1. ishakti

    ishakti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +135
    ทอดผ้าป่าซื้อเครื่องมือแพทย์ โครงการ 'สมเด็จพระสังฆราช' วันศุกร์ที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๑

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>ทอดผ้าป่าซื้อเครื่องมือแพทย์ โครงการ 'สมเด็จพระสังฆราช'
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสที่จะก่อสร้างโรงพยาบาลทั่วประเทศ จำนวน ๑๙ แห่ง เพื่อถวายพระกุศลแด่ อดีตสมเด็จพระสังฆราช แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ๑๘ พระองค์ ด้วยเงินบริจาคของมูลนิธิสมเด็จพระสังฆราช ร่วมกับมูลนิธิมหามกุฎราชวิทยาลัย




    เมื่อวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๔๒ เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงรับพิจารณาและอนุมัติดำเนินการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก ๕ ชั้น อาคารอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้แก่ โรงพยาบาลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นับเป็นอาคารแห่งที่ ๑๙ ที่ทรงพระเมตตาประทานให้สร้างขึ้น
    ในเบื้องต้น มูลนิธิสมเด็จพระสังฆราช ได้บริจาคเงินจำนวน ๓๐ ล้านบาท มูลนิธิมหามกุฎราชวิทยาลัย ร่วมบริจาคเงินจำนวน ๓๐ ล้านบาท รวมเป็นเงินจำนวน ๖๐ ล้านบาท แต่งบประมาณในการก่อสร้างอาคารมีมูลค่า ๘๗ ล้านบาท ส่วนที่เหลือ ๒๗ ล้านบาท เป็นเงินบริจาคของประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป และชาวจังหวัดกาญจนบุรี

    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1044823792492543";google_ad_slot = "8122705396";google_ad_width = 250;google_ad_height = 250;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
    ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลท่าม่วง ได้ของบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ซึ่งเป็น สมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ ๑๙ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และ เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรีโดยกำเนิด

    โรงพยาบาลท่าม่วง ได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๑ จนถึงทุกวันนี้ และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๒ ซึ่งเป็นวโรกาสที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชฯ

    ทรงได้รับการสถาปนาเป็น สมเด็จพระสังฆราช ครบ ๒๐ ปีพอดี
    สำหรับ อาคารสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ โรงพยาบาลท่าม่วง โดยเฉพาะห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน มีความสำคัญในการช่วยเหลือชีวิตของผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง ในปัจจุบันมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก แต่อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์มีจำกัด และไม่เพียงพอในการให้บริการ

    สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จึงได้จัดทำ โครงการทอดผ้าป่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับใช้ในห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ให้แก่โรงพยาบาลท่าม่วงต่อไป

    ขณะเดียวกันได้จัดทำอีก ๒ โครงการ ไปพร้อมกันด้วย คือ ๑. โครงการทอดผ้าป่าอุปกรณ์ทางการศึกษา เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ชายแดน ๖ โรงเรียน ประกอบด้วย ๑.โรงเรียนบ้านไร่ ๒. โรงเรียนบ้านท่ามะเดื่อ ๓. โรงเรียนบ้านประจำไม้ ๔.โรงเรียนบ้านไร่ป้า ๕.โรงเรียนคุรุสภา และ ๖.โรงเรียนบ้านห้วยเขย่ง ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในท้องที่ ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อันเป็นท้องถิ่นทุรกันดาร และชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ยากไร้ ขาดแคลน

    และ ๒. โครงการทอดผ้าป่าเครื่องอัฐบริขาร ถวายวัดในพื้นที่ชายแดน จำนวน ๓ วัด ประกอบด้วย ๑.วัดนพเก้าทายิการาม ๒. วัดห้วยเจริญศรัทธาราม และ ๓.วัดบ้านไร่ ทั้ง ๓ วัดอยู่ในท้องที่ ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นวัดที่อยู่ในท้องถิ่นทุรกันดารเช่นกัน

    โครงการทอดผ้าป่าทั้ง ๓ โครงการนี้ นับเป็น โครงการทอดผ้าป่า มหากุศล ส่งท้ายปีเก่า ๒๕๕๑ ต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๒ โดยกำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๔.๔๙ น. ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมี พระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายบรรพชิต พระเทพสารเวที ผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานกรรมการดำเนินงาน พระราชรัตนมงคล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นเลขานุการคณะกรรมการดำเนินงาน และ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานกรรมการฝ่ายคฤหัสถ์

    ในวันรุ่งขึ้น วันเสาร์ที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๑ เวลา ๐๗.๑๙ น. คณะกรรมการผู้ดำเนินงานโครงการฯ และคณะศรัทธาญาติโยม ที่จะร่วมเดินทางไปร่วมทอดผ้าป่ามหากุศลฯ พร้อมกันที่สนามวัดบวรนิเวศวิหาร และออกเดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี
    เมื่อเดินทางถึง จ.กาญจนบุรี จะส่งมอบกองผ้าป่าอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับห้องฉุกเฉิน ณ โรงพยาบาลท่าม่วง จากนั้นเดินทางต่อไป เพื่อส่งมอบกองผ้าป่าอุปกรณ์ทางการศึกษา ๖ โรงเรียน อ.ทองผาภูมิ และถวายกองผ้าป่าเครื่องอัฐบริขารแด่ ๓ วัด อ.ทองผาภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๑

    หลังพิธีส่งมอบผ้าป่าแล้ว จะนำคณะศรัทธาเยี่ยมชมและทำบุญวัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) อันเป็นวัดที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงบวชเรียนเมื่อครั้งยังเป็นสามเณรที่วัดนี้ ถือเป็นวัดบ้านเกิดของพระองค์ พร้อมทั้งสักการบูชา พระพุทธรูป ภ.ป.ร. ในพระอุโบสถ ซึ่งเป็นต้นกำเนิด พระพุทธรูป ภ.ป.ร. องค์แรกที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสิริมงคลยิ่ง รวมทั้งนำชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกหลายแห่ง ใน จ.กาญจนบุรี

    ร่วมบริจาคโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล ครั้งนี้ ได้ที่ ๑.สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ๒. สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ๓.โรงพยาบาลท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

    หรือร่วมบริจาคผ่านทาง
    ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางลำพู
    บัญชีสะสมทรัพย์
    ชื่อบัญชี
     
  2. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    [​IMG]


    วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ข้าพเจ้า นายเสรี-นางนงลักษณ์ วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ได้โอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยบิ๊กซีแพร่ จำนวน 200 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางลำพู ชื่อบัญชี
     
  3. pigbuta

    pigbuta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +294
    บริจาคไป 200 บาทผ่านบัญชี 1164355255 เมื่อครู่ครับ ผม

    อนุโมทนาบุญ ด้วยครับ
     
  4. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668

    ร่วมทำบุญ.... ครับ...

    วันที่ 26-12-2008 เวลา 10:13:00
    บ/ช ที่เข้า 1164355255 จำนวนเงิน 309.97

    นาย ไวยวุฒิ โสตถิทัต....

    อุทิศส่วนกุศล... ให้แก่...

    นาย สุพร โสตถิทัต บิดา
    นาง ชไลศรี โสตถิทัต มารดา
    รศ.นส. สุพัฒน์ โสตถิทัต อา
    นาย อัศวิน โสตถิทัต พี่ชาย



    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านครับ ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่าน ทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ


    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เทพเจ้า ทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และ เทพเจ้า ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ พระยายมราช ขอเทพเจ้า ทั้งหลายและ พระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด หากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใด ขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้ อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่ง พระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึง พระนิพพาน เพียงใดขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เถิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2009
  5. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
  6. มิตร

    มิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,788
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ ขอท่านทั้งหลายจงเจริญในธรรม...
     
  7. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524

แชร์หน้านี้

Loading...