ทำบ้านเก่าให้เป็น "บ้านใหม่" ตามหลักฮวงจุ้ย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย BirdSoul, 2 เมษายน 2009.

  1. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ตรุษจีนเพิ่งผ่านไปไม่นาน เชื่อว่าหลายคนคงจะชื่นมื่นรับอั่งเปากันทั่วหน้า (ยกเว้นคนจ่าย) ถึงแม้ว่าจะได้กันไม่มาก ตามภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ แต่ก็ยังพอช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลงได้บ้าง

    [​IMG]

    ใครที่พอมีเงินเหลือ ผมอยากแนะนำให้ปรับปรุงบ้านใหม่ โดยเฉพาะบ้านที่อยู่เกิน 7 ปีขึ้นไป เพราะหลักฮวงจุ้ยบอกว่า บ้านที่อยู่มานานจะสะสมพลังอิม หรือพลังแห่งความเสื่อม บ้านที่อยู่กันมานานจะมีสภาพที่เสื่อมลงไปเรื่อยๆ ความเสื่อมถอยย่อมส่งผลต่อโชคลาภของเจ้าของบ้านด้วย

    บ้านที่ดูใหม่อยู่เสมอ ย่อมให้ความรู้สึกที่ดีกว่าบ้านที่ปล่อยให้ร่วงโรยไปตามสภาพ เจ้าความใหม่นี่แหละครับ ที่ทำให้คนในบ้านรู้สึกคึกคัก มีชีวิตชีวา หลักฮวงจุ้ยบอกว่า ความใหม่จะกระตุ้นพลังหยาง (พลังชีวิต) ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง

    ลองสังเกตกันดู เวลาขับรถเข้าไปในหมู่บ้านใหม่ๆ เราจะรู้สึกมีชีวิตชีวา มีความตื่นตาเห็นอะไรก็ดูดีดูสวยไปหมด แต่ถ้าขับรถเข้าไปในหมู่บ้านเก่า ความรู้สึกคึกคักมีชีวิตชีวา แทบไม่มีให้เห็น แถมให้ความรู้สึกหดหู่เสียด้วยซ้ำ เพราะมองเห็นแต่บ้านเก่าๆโทรมๆ

    การปรับปรุงให้บ้านดูใหม่อยู่เสมอ ควรจะปรับให้ใหม่ทั้งภายในภายนอกบ้าน หน้าบ้านคือ อันดับแรกที่จะต้องทำก่อน เพราะเป็นจุดที่มองเห็นได้ชัด หลักฮวงจุ้ย เปรียบหน้าบ้านคือตัวรับพลังชี่ที่ดี เริ่มกันที่รั้วบ้าน ทาสีรั้วใหม่ อาจจะเปลี่ยนสีหรือใช้สีเดิมก็ได้ ถ้ามีงบประมาณมากพอ อาจเปลี่ยนรั้วเป็นรูปแบบอื่น เพื่อให้ความรู้สึกที่ใหม่จริงๆ

    ตัวบ้าน เป็นจุดที่บ่งบอกถึงความใหม่ได้ดีที่สุด แน่นอนทาสีใหม่ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ถ้าบ้านไหนมีสวนรอบบ้าน อาจเปลี่ยนสไตค์การจัดสวนใหม่ จากเดิมถ้าเป็นสวนต้นไม้อย่างเดียว อาจเพิ่มส่วนที่เป็นสวนหิน ใส่น้ำตก น้ำพุ เข้าไปในสวนจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กันสวนมากขึ้น บ้านที่มีต้นไม้ใหญ่ อาจตัดแต่งกิ่งให้บ้านได้รับแสงสว่างเพิ่มขึ้น เพราะแสงจะเป็นตัวกระตุ้นได้ดี

    สำหรับภายในบ้าน ให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เปลี่ยนมุมในการวาง ก็จะได้ความรู้สึกของห้องใหม่ ถ้ามีงบมากหน่อยอาจเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่เลยยิ่งดี เปลี่ยนสีผ้าม่านใหม่ทุกห้อง หารูปภาพใหม่ๆ ที่ติดตามผนังห้องมาติดแทนรูปเก่า

    ถ้าใครปรับปรุงบ้านตามที่ผมบอกมานี้ รับรองว่า บ้านหลังเดิมจะกลายเป็นบ้านที่มีชีวิตชีวา น่าอยู่อย่าบอกใครเชียว เหมือนได้บ้านหลังใหม่เลยทีเดียว

    หลักฮวงจุ้ยยังบอกอีกว่า การปรับปรุงบ้านนอกจากจะทำให้ใหม่แล้ว ยังต้องปรับปรุงส่วนที่สึกหรอ ผุพัง หรือเสื่อมสภาพ ให้กับมาดีเหมือนเดิมอีกด้วย จุดที่สำคัญที่หลักฮวงจุ้ยบอกว่าจะต้องทำหรือซ่อมแซมโดยด่วน จะมีอยู่ 3 จุด ด้วยกัน คือ

    1. รั้วบ้าน รั้ว แทนความหมายของการปกป้องสิ่งไม่ดีจากภายนอก เป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้าน ถ้ารั้วแตกร้าว หักทรุด ย่อมส่งสัญญาณถึงลางร้ายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านหลังนั้น หลักฮวงจุ้ยจะถือมากในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้น ถ้ารั้วบ้านมีสภาพดังกล่าวจะต้องรีบซ่อมแซมทันที ไม่ต้องรอจนครบ 5 ปี 10 ปี

    2. พื้นดินทรุด บ้านตั้งอยู่บนพื้นที่ดินที่ทรุดย่อมไม่ปลอดภัยต่อคนที่อยู่ในบ้านแน่ๆ ในทางฮวงจุ้ยถือว่าพื้นดิน แทนความหมายของความมั่นคง เดี๋ยวนี้ปัญหาเรื่องนี้จะพบบ่อย เมื่อดินทรุดทำให้บ้านแตกร้าว ยิ่งบ้านที่ต่อเติมจะมองเห็นชัด

    3. หลังคารั่ว หลักฮวงจุ้ยบอกว่า บ้านที่หลังคารั่ว จะส่งผลให้เรื่องการรั่วไหลของโชคลาภ แต่ถ้ามองตามหลักเหตุผล การที่หลังคารั่วซึม จะส่งผลกระทบกับบ้านโดยตรง น้ำที่รั่วจะทำลายฝาเพดาน พื้นปาร์เก้ บริเวณชั้นบน ต้องเสียเงินเสียทอง ทำฝ้าเพดานใหม่



    จะเห็นได้ว่า 3 จุดที่กล่าวมาล้วนเป็นจุดสำคัญทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น ถ้าใครคิดจะปรับปรุงบ้านใหม่ ก็ลองสำรวจดูรอบๆบ้านด้วยว่า มีอะไรที่ทรุดโทรม แตกหักเสียหาย จะได้ซ่อมแซมไปทีเดียว เพื่อจะได้อยู่ต่อไปอีก 7 ปี แล้วค่อยปรับปรุงทำกันใหม่อีกที?



    ที่มา http://www.homedd.com/
    http://horoscope.thaiza.com/ทำบ้านเก่าให้เป็น%20บ้านใหม่%20ตามหลักฮวงจุ้ย_1212_146090_1212_.html
     
  2. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...