เรื่องเด่น ทึ่ง! เด็กชาย 11 ขวบ วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 22 มกราคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTAxMi81MDYwNTM1L25ld3MwNi5qcGc=.jpg


    เด็กชายวัย 11 ขวบ ชาวโคราช วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม ฝันอยากเจอ อาจารย์เฉลิมชัย เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีเด็กชายวัย 11 ขวบ มาตั้งโต๊ะวาดภาพศิลปะแนวพุทธศิลป์ สไตล์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังระดับโลก ซึ่งฝีมือการวาดภาพมีความประณีต อ่อนช้อย สวยงามเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นจุดสนใจของประชาชนพากันมายืนมุงดูกันอย่างคึกคัก และได้มีการถ่ายภาพแชร์ลงในโลกโซเชียล จนมีการแชร์ต่อในวงกว้างอยู่ในขณะนี้

    โดยเด็กชายคนดังกล่าว คือ ด.ช.เสฏฐพงษ์ แช่มชื่น หรือ น้องต้นกล้า อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสระแก้ว ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งนางอาฒยา แช่มชื่น อายุ 38 ปี แม่ของน้องต้นกล้า เล่าให้ฟังว่า น้องต้นกล้าเริ่มสนใจวาดรูปมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยช่วงแรกจะเริ่มวาดรูปไดโนเสาร์ และสัตว์ป่าต่างๆ ต่อมาเริ่มสนใจวาดรูปแนวพุทธศิลป์ เป็นรูปพญานาค และพญาครุฑ ซึ่งมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง

    จนเมื่อได้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดสระแก้ว ทางโรงเรียนก็ได้สนับสนุนช่วยหาเวทีการประกวดให้ ทำให้ได้รับรางวัลมากมาย บางครั้งก็ไปที่ถนนเซาะกราว จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับการชื่นชมและมีผู้สนใจซื้อผลงานศิลปะไปอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้น้องต้นกล้าประมาณ 700-1,300 บาท ต่อวัน โดยบางภาพมีคนขอซื้อในราคาที่สูงมาก เช่นภาพพระพิฆเนศ มีผู้ซื้อไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในราคา 7,000 บาท

    ซึ่งรายได้ส่วนนี้ก็จะนำมาเป็นค่าเล่าเรียนของน้องต้นกล้า และส่งน้องชาย คือ ด.ช.ชัยพัชร์ แช่มชื่น อายุ 7 ปี เรียนหนังสือด้วย ส่วนความใฝ่ฝันของน้องต้นกล้านั้น คือเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ เหมือนกับอาจารย์เฉลิมชัยให้ได้ โดยตอนนี้ก็กำลังสั่งสมประสบการณ์ และมีความตั้งใจอยากจะไปพบกับอาจารย์เฉลิมชัย สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ให้อาจารย์เฉลิมชัย ได้สอนเทคนิคต่างๆ ให้ต่อไป






    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/5060535/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มกราคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...