ท่านใดสนใจเรียนไพ่ยิปซี กับท่านอาจารย์ได้ฤกษ์ สอนจบเข้าใจนำไปใช้ได้

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย นายเอ็ม, 17 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    อาจารย์เปิดทางให้เล่าแระ อิอิ วิธีเรียนของจิดา กับ อาจารย์พี่อ๊อด เรียนแบบไฮเทคมากจร้าา เรื่องมีอยู่ว่า
    ได้คุยกะอาจารย์ว่าอยากเรียน คงไว้รอกลับ จารย์ใจดีมาก ให้เรียนทางสไกเลยล่ะ ส่วนตั๊ววว อีกตะหากก (คิดว่าเป็นเคสแรกที่อาจารย์สอนผ่านทางกล้อง) :cool: แถมจำได้อีกว่า อาจารย์ต้องไปซื้อไมค์มาใหม่เลย กลัวลูกศิษย์ที่อยู่คนละทวีปได้ยินขัดข้อง(ห่วงใย) สรุปเคสของเรา อาจารย์ต้องนั่งแท๊กซี่ ไปซื้อไมค์ หมดล่ะ ค่าเรียน แห่ะๆ ท่านใดอยู่ต่างประเทศ แล้วอยากเรียนก้อลองติดต่ออาจารย์ดูน่ะค่ะ หรือติดต่อทางจิดาก็ได้ค่ะ ยินดีช่วยค่ะ ส่วนผู้ที่อยู่เมิองไทย แต่ไม่มีเวลาไปเรียน ก้อลองถามอาจารย์ดูน่ะค่ะ เผื่อสอนทางคอมได้ค่ะ ขออีกนิด เรื่องน้ำใจของอาจารย์ค่ะ เรียนกับอาจารย์นานมากแล้ว แต่จนบัดนี้ก้อยังทักกันทางเอ็มบ่อยๆค่ะ เป็นกันเองมากๆค่ะ ใครมีโอกาศเรียน ก้อรีบขว้าน่ะค่ะ ราคาแบบนี้ หายากแล้วล่ะค่ะ rat_wting
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2011
  2. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    โอ้ว มีแม่หมอ จิดา อยู่ใกล้แค่นี้ก็ไ่ม่รู้สงสัยต้อง วานช่วยดูให้หน่อยซะแล้ว แม่หมอว่าไงคะ
     
  3. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    อิอิ ได้เรยยจร้าา พี่วิ ต้องนัดน้าาา(ฟังดูเหมือนคิวเต็ม)แท้จริงแล้ว
    ทะเลาะกะเด็กๆในบ้านน ฮ่าๆๆๆ ด้วยความยินดีจร้าาา คุณแม่หมูอ้วน wel lcome_dog
     
  4. ภวโลกร้อน

    ภวโลกร้อน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,272
    คอนเฟริ์มค่ะ..เรียนกะอาจารย์ถ้าไม่แม่นค่อยมาคุยกัน...
     
  5. นายเอ็ม

    นายเอ็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +1,840
    ตำนานพระฤาษีตาไฟ

    [​IMG]



    ตำนานเกี่ยวกับผู้วิเศษคือเรื่องราวหนึ่งในตำนานที่ถูกกล่าวขานอยู่ทั่วโลก อย่างในสุวรรณภูมิเรานั้นมีเรื่องราวผู้วิเศษหลายท่าน ทั้งที่เป็นพระอรหันต์ และพระฤษีผู้ทรงฤทธิ์ รวมทั้งเป็นผู้ที่ปฏิบัติตามหลักโยคะศาสตร์ต่างๆ เช่น เล่นว่านยา เล่นแร่แปรธาตุ เล่นอาคม ก็สามารถเข้าถึงอำนาจลึกลับเหนือธรรมชาติได้ จากตำนานทั่วไปเราพบว่าอำนาจวิเศษทั้งหลายเหล่านั้นมักจะพบอยู่ในผู้ที่ออกบวช โดยเฉพาะเหล่าฤษีทั้งหลาย ทั้งนี้ฤษีคือพวกออกบวชพระพฤติพรหมจรรย์อย่างเคร่งครัด และเข้าถึงอำนาจแห่งพระเป็นเจ้า โดยมากนั้นฤษีมักนับถือพระเป็นเจ้าตามคติลัทธิพราหมณ์ คือ นับถือพระพรหมธาดา พระศิวะ พระนารายณ์ การภาวนาของฤษีอยู่ในหลักของการเล่นพลัง การเล่นกสิณ ดังนั้น ฤษีจำนวนไม่น้อยจึงบรรลุถึงอำนาจที่เหนือธรรมชาติจากการปฏิบัติโยคะทางจิต อำนาจของฤาษีที่บรรลุฌานสมาบัตินั้น
    [​IMG]


    ได้แก่ อำนาจในการเดินบนแผ่นน้ำ การดำดิน การเหาะขึ้นไปบนฟ้า การย่นย่อระยะทาง การรู้วาระจิต การได้หูทิพย์ ตาทิพย์ และอำนาจจิตในการบังคับควบคุมธาตุทั้ง 4 ได้อย่างเด็ดขาด เหล่านี้คืออำนาจที่อยู่ในพระฤาษีที่ลุถึงควาเป็หนึ่งเดียวกับพระเป็นเจ้า



    เรื่องราวของพระฤาษีตาไฟนั้นความจริงแล้วเป็นเรื่องลี้ลับเพราะนามพระฤาษีตาไฟนั้นปรากฏมาเป็นเวลานานนับพันปี ความลี้ลับของพระฤาษีตาไฟนั้นพอเทียบได้กับเรื่องราวของหลวงปู่เทพโลกอุดรที่ยากจะสืบค้นความจริงได้ ในปัจจุบันจะเห็นว่าการสร้างรูปเคารพของพระฤาษีตาไฟนั้นมักปรากฏเป็นพระฤาษีที่มีสามตา โดยมีตาที่สามกลางหน้าผาก ตามตำนานกล่าวไว้ว่า ตาที่สามของพระฤาษีตาไฟนี้ลืมขึ้นมาเมื่อใดจะบังเกิดเป็นไฟประลัยกัลป์ขึ้นเมื่อนั้น ลักษณะของตาที่สามของพระฤาษีตาไฟนี้ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่มีบุญและมีตบะฌานที่แก่กล้า ตามคติทางพราหณ์และพุทธนั้นกล่าวว่าบุคคลที่ได้บำเพ็ญเพียรทางจิตมาหลายร้อยหลายพันชาติ เป็นอนันตชาตินั้น เมื่อบังเกิดขึ้นมาในภพชาติปัจจุบันจะมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าเป็นผู้ที่มีบุญเกิดขึ้นกับร่างกายหลายอย่าง และอย่างหนึ่งก็คือการมีอุณาโลมที่กลางหน้าผาก อุณาโลมกลางหน้าผากนี้กับภาวะตาที่สามเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน เพราะถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งตาที่สามหรือดวงตาแห่งเทพเจ้า

    พระอิศวรหรือพระศิวะถือว่าเป็นพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดท่านหนึ่ง ตามตำนานกล่าวว่าพระองค์ทรงมีสามตา โดยตาที่สามพระองค์นั้นอยู่กลางหน้าผากดุจเดียวกับพระฤาษีตาไฟ และเหมือนกันอีกประการ หนึ่งก็คือ เมื่อใดก็ตามที่พระอิศวรทรงลืมพระเนตรขึ้น เมื่อนั้นย่อมบังเกิดไฟประลัยกัลป์ขึ้นมา ความเหมือนกันโดยบังเอิญของตำนานพระอิศวรและพระฤษีตาไฟที่พ้องกันเช่นี้ทำให้เชื่อว่าท่านทั้งสองคือพระฤษีตาไฟและพระอิศวรย่อมมีความเกี่ยวพันไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งและพอเชื่อได้ว่าพระฤษีตาไฟแท้จริงแล้วก็คือภาคหนึ่งของพรศิวะหรือพระอิศวรเจ้านั้นเอง



    ในหมู่บรรดาฤษีโยคีทั้งปวงแล้ว ต้องนับถือว่าพระอิศวรหรือพระศิวะเป็นใหญ่สูงสุด เพราะพระอิศวรหรือพระศิวะนั้นแท้จริงแล้วคือบรมโยคีหรือมหาโยคี เป็นเทพพรหมฤาษีที่ทรงตบะสูงสุด ทั้งนี้ฤษีทั้งหลายย่อมบูชาโดยตรงต่อองค์พระศิวะด้วยกันทั้งสิ้นและนับถือกันว่าพระศิวะนี้ คือพระเป็นเจ้า พระศิวะคือต้นตอแห่งฤษีทั้งหลาย การบำเพ็ญทั้งหลายของฤษีโยคีย่อมมุ่งตรงต่อพระศิวะทั้งสิ้น และด้วยเหตุนี้พระฤษีตาไฟ พระฤาษีตรีเนตร และพระฤษีอิศวร ซึ่งแท้จริงก็คือท่านเดียวกัน ย่อมมีฐานะเป็นฤษีสูงสุดเป็นเจ้าแห่งฤษีทั้งปวง และย่อมเป็นประธานแห่งฤษีทั้งหลายด้วย


    ความหมายแห่งตาที่สาม
    หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจอีกเรื่องเกี่ยวกับพระฤษีตาไฟ คือ เรื่องตาที่สามของพระคุณเจ้าฤษีตาไฟ เพราะตาที่สามของพระฤษีตาไฟนั้น นับเป็นจุดศูนย์รวมพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระองค์ จุดตาที่สามนี้หากเราทำการค้นคว้าสอบถามครูบาอาจารย์และนักพลังจิตจะพบว่า เป็นจุดกึ่งกลางหน้าผากของคนเรานั้นเป็นจุดศูนย์รวมพลังงานลี้ลับ ทางโยคะศาสตร์เรียกตรงนี้ว่า “อาชญะจักรา” หรือตาที่สาม เป็นจุดที่สามารถปลดปล่อยพลังงานทางจิตในระดับสูง และกล่าวว่าผู้ใดก็ตามที่สามารถพัฒนาจุดศูนย์รวมพลังงานตำแหน่งนี้ (จักรา) จะเกิดอำนาจทางทิพยจักษุญาณและหากกล่าวถึงการฝึกเพื่อเปิดตาสามตามแนวทางโยคีทางฮินดูแล้ว จะกล่าวถึงวิชาโยคะศาสตร์อันเร้นลับที่เชื่อว่าภายในตัวเรานั้นมีเส้นพลังงานบางอย่างภายในตัว


    และนอกจากนี้ยังมีศูนย์รวมพลังงานอยู่ทั้งหมดถึง 7 จุดด้วยกัน บริเวณตำแหน่งตาที่สามคือจุดที่หก เรียกว่า จักราที่หก หรือที่เรียกว่าอาชญะจักรนี่เอง การเปิดจักรานี้จะทำได้ก็ด้วยการเดินพลังงานชนิดหนึ่งที่มีอยู่ภายในร่างกายของคนเราที่เรียกว่า “พลังกุณฑาลินี” พลังงานชนิดนี้จะขดตัวอยู่ ณ บริเวณก้นกบ โยคีต้องทำการเข้าสมาธิเพื่อปลุกพลังงานดังกล่าวให้ตื่นขึ้นอย่างเหมาะสม การปลุกพลังกุณฑาลินีในตำราโบราณกล่าวว่าเป็นสิ่งที่อันตรายหากทำโดยไม่มีผู้รู้แนะนำแล้วพลังดังกล่าวเมื่อเคลื่อนตัวขึ้นมาสู่บริเวณหน้าผากหรือตำแหน่งตาที่สามจะก่อให้เกิดการเปิดจักรานี้เป็นผลให้บุคคลผู้นั้นมีภาวะเห็นสิ่งต่างๆที่ดวงตาของคนทั่วไปไม่อาจมองเห็นได้ เช่น การมองเห็นออร่าหรือรัศมีของร่างกายของคนเรา การทำนายโดยใช้กระแสจิต เป็นต้น
    [​IMG]


    ซึ่งพลังนี้ยังรวมไปถึงการปลดปล่อยพลังจิตเพื่อทำการโทรจิตก็ได้ และหากบุคคลผู้นั้นผ่านการฝึกฝนกสินมาด้วยแล้วย่อมสามารถปลดปล่อยพลังออกมาจากตาสามทำให้เกิดไฟขึ้นได้ เรียกว่าเพ่งไปที่ใดก็เกิดไฟลุกขึ้นที่นั่นเป็นดั่งพระฤาษีตาไฟนั่นเอง.....

     
  6. นายเอ็ม

    นายเอ็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +1,840
    คาถาบูชาครู

    พุทธวันทิตวา ข้าพเจ้าของอาราธนาบารมีคุณ พระพุทธคุณนัง ธรรมคุณนัง สังฆคุณนัง วันทิตวา ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีคุณ พระสังฆคุณนัง อีกทั้งคุณพระบิดา พระมารดา พระอนุกรรมวาจา อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ อีกทั้งพระฤาษีนารอด พระฤาษีนารายณ์ พระฤาษีตาวัน พระฤาษีตาไฟ พระฤาษีเกตุ พระฤาษีเนตร พระฤาษีมุชิตวา พระฤาษีมหาพรหมเมศ พระฤาษีสมุหวัน ทั้งพระเพชรฉลูกัน และนักสิทธวิทยา อีกทั้งพระคงคา พระเพลิง พระพาย พระธรณี พระอิศวรผู้เป็นเจ้าฟ้า ขออัญเชิญเสด็จลงมาประสิทธิพระพรชัย ให้แก่พวกข้าพเจ้าในเวลาวันนี้ ข้าพเจ้าขอเชิญเทพดาเจ้าทั้งหลายทั่วพื้นปถพีดล พระฤาษี ๑๐๘ ตน บันดาลดลด้วยสรรพวิทยา พระครูยา พระครูเฒ่า พระครูภักและอักษร สถาพรเป็นกรรมสิทธิ์ ให้แก่พวกข้าพเจ้าในเวลาบัดนี้เถิด
    ข้าพเจ้า ขออาราธนาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เชิญเสด็จลงมาปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพเจ้าขอเชิญพระพรหมลงมาอยู่บ่าซ้าย ขอเชิญพระนารายณ์มาอยู่บ่าขวา ขอเชิญพระคงคาลงมาเป็นน้ำลาย ขอเชิญพระพายลงมาเป็นลมปาก ขอเชิญพญานาคลงมาเป็นสร้อยสังวาล ข้าพเจ้าขอเชิญพระอังคารมาเป็นด้วยใจ ถ้าแม้นข้าพเจ้าจะไปรักษาไข้แห่งหนึ่งแห่งใด ให้มีชัยชนะแก่โรค ขอจงประสิทธิให้แก่ข้าพเจ้าทุกครั้ง พุทธสังมิ ธรรมสังมิ สังฆสังมิ
     
  7. primrose

    primrose เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +527
    อุบ .... คุยไม่ได้ ... ^__^

    ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วล่ะ ที่อาจารย์บอกว่า "ไพ่จะมีพลังถ้าเราเชื่อมั่นในตัวเขา" ....
     
  8. DMZ_ZONE

    DMZ_ZONE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +649
    แวะมาเยี่ยม แฟนคลับอาจารย์ครับ
     
  9. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    แสดงว่าใจสัยก็ได้สัมผัสพลังนั้นแล้วซิ ชิมิ ชิมิ....
     
  10. primrose

    primrose เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +527
    อิ อิ ... เหมือน ๆ ว่าค่ะ ....
     
  11. 2pp

    2pp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +167
    เข้ามายืนยันให้อีกคนครับ ไปเรียนมาแล้วครับ จารย์ ใจดีมากกกกกกกกก สอนแบบไม่อมภูมิกันเลย มีแต่ลูกศิษย์จะรับไปได้แค่ไหนเท่้านั้น แต่ไม่ต้องกลัวนะครับ หลังเรียนจบ ก็เอ็มมาคุยมาถามปัญหาทางเทคนิคที่ไปเจอของจริงมาได้ตลอด จารย์แกเต็มที่ครับ สบายดีนะครับ จารย์ มีข้อแนะนำให้กับมือใหม่หัดดูด้วยนะครับสำหรับ สำรับไพ่ สำรับแรก จารย์แกก็บอกกับทุกคนเหมือนกันละ แต่ทุกคนชอบลองอะ แล้วจะรู้เองครับ ถ้าได้ไปเรียน รับรองทายได้แน่ครับ เพียงเข้าใจในหน้าไพ่ จำสาระสำคัญที่ จารย์ แนะแนวไว้ให้ในแต่ละหน้าไพ่ มั่นใจในตนเอง เชื่อมั่นในวิชาและสำรับไพ่ เท่านี้เองครับ ที่เหลือคือความคล่องและความชัดเจนในถ้อยคำที่จะสื่อให้กับผู้มารับการทำนาย ซึ่งจะมาจากชั่วโมงบินของแต่ละคนเองครับ จารย์ บอกว่าอย่ากลัว ทายไปเลย ขอบคุณอีกครั้งครับ จารย์
     
  12. kit14

    kit14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    399
    ค่าพลัง:
    +618
    ได้ความรู้เพิ่มเติมเยอะครับ แต่ต้องมีสมาธิในการจดด้วยนะครับ
     
  13. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350
    ขอบคุณครับ จิดา ก็ปรับกันไปตามสภาพและความตั้งใจเน๊าะ
    อย่าให้ความใกล้ไกลเป็นอุปสรรคของการเรียน
     
  14. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350
    อยู่ไม่ไกลกันมากก็ดู กะแม่หมอจิดาละครับคุณแม่หมูอ้วน
    รับรองผลครับการพยากรณืให้ อิอิ ถ้าไม่แม่นค่อยมากบอกเน๊าะ
     
  15. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350
    ตามนั้นครับ :VO ทายไม่แม่นค่อยมาบอก
     
  16. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350

    ขอบคุณครับน้องนายเอ็มสำหรับความรู้ใหม่่ๆ
     
  17. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350
    ไพ่ 1 เรา 1 ครูอาจารย์ 1
    เชื่อมั่นใน 3 อย่างนี้ ทายไปโลดไม่พลาดหรอก
     
  18. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350

    ขอบคุณครับพี่ DMZ_ZONE ที่เป็นกำลังให้กันมา ตลอดตลอด
     
  19. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350

    ขอบคุณครับพี่ PPYV
    ประเด้นอย่าหาหน้าไพ่แปลกมาเรียนจะ งงเต็ก อย่างที่บอกอ่ะครับ
     
  20. ได้ฤกษ์

    ได้ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,446
    ค่าพลัง:
    +1,350
    ขอบคุณครับพี่ kit14 รู้สึกเรื่องการจดจะคอมเม้นกันเยอะ 55
    แต่ก็ที่จดนี่ละวิชา ประโยชน์จะอยู่ตรงน้านนนน

    :z6 ขอยืมกระต่ายภูมิมาเต้นหน่อยนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...