ท่านใด...มีประสบการณ์เกี่ยวกับ..."พระธาตุเสด็จ"...บ้าง

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย หมอพล, 14 เมษายน 2009.

  1. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    ผมเคยมี ประสบการณ์เกี่ยวกับ...."พระธาตุเสด็จ".....หลายครั้ง.....จนมีความเชื่อมั่นศรัทธาใน พระพุทธศาสนา เป็นอย่างสูง.......จึงขอแลกเปลี่ยน และ รับฟังเรื่องราวของ ท่านพุทธศาสนิกชน ท่านอื่นๆ บ้าง.......เพื่อ เป็นคติอันดี แก่ ผู้ที่เข้ามาภายหลัง.......


    สาธุ......โมทนา.......ครับ


    หมอพล...
     
  2. ขันติธรรม

    ขันติธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    545
    ค่าพลัง:
    +372
    อนุโมทนา สาธุ

    คุณ phon007 ช่วยเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับพระธาตุเสด็จให้ผู้สนใจรับรู้บ้าง

    ส่วนประสบการณ์ของข้าพเจ้าเมื่อสิบปีกว่าที่แล้วมา เคยทำพระธาตุที่แม่ข้าพเจ้าได้อัญเชิญมาไว้บูชาที่บ้านสามองค์ ตกหล่นออกจากที่บรรจุ ไปปะปนกับทรายและเถ้าธูป คือตั้งใจทำความดี ทำความสะอาดโต๊ะบูชาพระให้ช่วงที่แม่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดในวันพระ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ตกใจทำอะไรไม่ถูก วันรุ่งขึ้นแม่กลับมา หลานที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยพยายามบอกย่าแต่ยังเล็กอยู่พูดไม่ชัด ตัดสินใจบอกเอง ใจก็กลัวอะไรบางอย่างบอกไม่ถูก แม่ไม่ว่าอะไร ถามว่า เก็บของที่ตกหล่นไว้ครบมั๊ย ตอบว่าเก็บไว้หมดเลยไม่ได้ทิ้งอะไรเลยทั้งทรายและเถ้าธูปและผงต่างๆ ซึ่งตอนนั้นดูไม่ออกระหว่างพระธาตุกับทราย พยายามดูทรายทุกเม็ดเพื่อพบพระธาตุที่ควรจะมองออก แต่มองอย่างไรก็ไม่พบ....ข้าพเจ้ารู้สึกผิดในใจตลอดมา และคิดแต่จะทำอย่างไรดีถึงจะพบพระธาตุสามองค์ให้ได้ ทำให้ข้าพเจ้าต้องไปนั่งสวดมนต์ไหว้พระที่โต๊ะบูชาพระทุกคืน (ยกเว้นบางวันไปต่างจังหวัด) นึกขอให้พระธาตุอยู่ครบทั้งสามองค์ วันหยุดก็จะนำกองทรายมาดู ทำอย่างนี้ประมาณสามปีกว่า (หลานโตแล้ว) วันหนึ่งนำทรายมาดูแต่ละเม็ดเช่นเดิม ปรากฎว่าได้พบพระธาตุองค์แรกดีใจมาก และได้พบองค์ที่สอง และองค์ที่สาม ครบในวันนั้น ข้าพเจ้ารู้สึกโล่งอก..
    ปัจจุบันพระธาตุอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด ส่วนข้าพเจ้าทำงานที่จังหวัดทางภาคเหนือ
    ;aa31;k01
     
  3. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175

    ไว้ว่างๆ จะเล่าให้ฟัง ครับ.......
     
  4. nanakorn

    nanakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +158
    เพื่อนเคยเล่าให้ฟังว่า เคยไปรับกับหลวงพ่อจำชื่อไม่ได้อยู่แถวๆ นนทบุรี ค่ะ พระท่านแจก 4 องค์ แต่พอถึงมือเพื่อนนะคะ แตกออกเป็น 9 องค์เลยค่ะ ฟังเพื่อนมาอีกต่อนึง ประสบการณ์ โดยตรงไม่มีค่ะ
     
  5. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,342
    ค่าพลัง:
    +6,849
    ผมมีพระที่ได้มาจากครูบาอาจารย์ องค์หนึ่ง มีขวดพระธาตุ เล็กๆปิดฝา บรรจุอยู่ ผมนำไปใส่กรอบ ที่มีขนาดใหญ่กว่าพระเล็กน้อย พอใส่กรอบแล้ว ก็ดูใหญ่กว่า กล้องไม้ขีดไฟเล็กน้อย ตั้งแต่ได้มา ก็เริ่มศึกษา สมาธิอย่างจริงจัง จนวันนึงมาสังเกตุเห็นที่กรอบ พระนั้น มีพระธาตุ ออกมาเพิ่ม อยู่ในกรอบ ที่ครอบพระไว้อยู่ ทั้งๆที่ ขวดพระธาตุฝาก็ปิดอย่างแน่นหนา ไม่สามารถแกะออกได้ และกรอบที่ครอบพระไว้ ก็ไม่มีรูระบายอากาศ แต่ก็มีพระธาตุเพิ่ม ขึ้นมา ออกมานอกขวด แต่อยู่ในกรอบพระที่ครอบไว้ครับ ก็น่าแปลกดีครับ ว่าเพิ่มขึ้นได้อย่างไร ก็นำมาเล่าสู่กันฟังครับ
     
  6. วิษณุ12

    วิษณุ12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    5,342
    ค่าพลัง:
    +6,849
    มีอยู่ครั้งนึง ครูอาจารย์ท่าน มอบหมายให้ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระสังฆราช ฯ ไป ปดิษฐาน ที่ ผาซ่อนแก้ว ..... ตอนก่อนไปทำพิธีอัญเชิญ ตอนนั้น ผมเป็นไข้ ไม่ค่อย
    สะบาย พอเริ่มพิธี รู้สึกผมเข้าสมาธิได้เร็วมาก เหมือนมีพลังงาน วิ่งพุ่งมาที่ตัวผม อย่างแรง จนผมดิ่งเข้าสมาธิอย่างฉลับพลัน อาการ ไข้ หายไปสนิท ความสดชื่น มาทันที แล้วก็รับพระบรมสารีริกธาตุ จากครูอาจารย์ ..... รู้สึก อัศจรรย์จริงๆช่วงนั้น เล่าสู่กันฟังครับ
     
  7. เสฏฐวุฒิ

    เสฏฐวุฒิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +173
    ผมรับพระบรมสารีริกธาตุจากวัดสังฆทาน นนทบุรี มาบูชาที่บ้าน ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาเพิ่มหรือลดลงแต่อย่างใด จะเน้นเรื่องการปฏิบัติสมาธิ ฝึกจิตตามคำสอนของครูบาอาจารย์มากกว่า ซึ่งจะเห็นผลได้เร็ว เน้นคำสอนของพระพุทธองค์มากกว่าวัตถุภายนอก แล้วก็ไม่ค่อยเชื่อว่าพระบรมสารีริกธาตุที่คนโน้นก็มี คนนี้ก็มีนั้นจะเป็นของจริงหรือเปล่า เพราะปัจจุบันจะมีหลอกลวงกันเยอะเหลือเกิน แต่อาศัยมีความศรัทธาในตัวหลวงพ่อสนอง(ซึ่งท่านเป็นศิษย์หลวงปู่สังวาลย์ อริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำสุพรรณบุรี) ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีแต่ให้อย่างเดียว เป็นพระแท้อีกรูปหนึ่งในยุคปัจจุบัน จึงไปขอรับพระบรมสารีริกธาตุจากท่านมาบูชาที่บ้าน โดยใส่ผอบแบบฝาเกลียวตั้งบูชาที่โต๊ะหมู่ในห้องพระ ซึ่งปรกติจะนั่งสมาธิก่อนนอนเป็นประจำทุกๆคืนอยู่แล้ว หลังจากนั้นไม่กี่วันลองเปิดผอบดูปรากฎว่ามีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาเพิ่มจริงๆ เป็นเม็ดใสแจ๋วกลมๆเล็กๆ ทำให้เกิดปีติอย่างมาก ทั้งๆที่ผอบเป็นแบบฝาเกลียว ถ้าจะเปิดหรือปิดจะต้องหมุนฝาเกลียวเพื่อเปิดหรือปิดทุกครั้ง และทำให้เชื่อถือในเรื่องนี้อย่างหมดใจเลย
    หากท่านใดอยากได้พระบรมสารีริกธาตุไปบูชาที่บ้าน ไปติดต่อรับที่วัดสังฆทานได้อยู่นะครับ หลวงพ่อสนองท่านเมตตาแจกอยู่ วัดอยู่เชิงสะพานพระราม 5 นะครับ อย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วย รับมาบูชาที่บ้านแล้วต้องไหว้พระสวดมนต์หรือนั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอนะครับแล้วพระบรมสารีริกธาตุท่านจะเสด็จมาเอง แต่ถ้าไม่ทำพระบรมสารีริกธาตุจะเสด็จไปหมดเหมือนกันครับ
     
  8. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    สมัยก่อนอย่าว่าแต่เรื่องพระธาตุเลยแม้แต่สถานที่ ที่เกี่ยวพันกับพระพุทธเจ้าก็ยังสงสัยว่าเรื่องตั้งหลายพันปี จะรับรู้ว่าเป็นข้อมูลจริงๆได้อย่างไร แต่เมื่อได้ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังก็เลยเข้าใจค่ะ สำหรับเรื่องพระธาตุอย่าว่าเป็นการอวดอ้างเลยนะค่ะ เพราะท่านอื่นก็คงมีประสบการณ์มากกว่า เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นเพียงประสบการณ์เพียงเล็กน้อยค่ะ เคยไปนั่งเล่นที่ริมน้ำหมู่บ้านญี่ปุ่นได้มีชายชรา(ท่านเก็บขยะทำความสะอาดแม่น้ำ ท่านเกษียนราชการมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์) ท่านจอดเรือแวะคุยด้วยและให้พระไม้มา1องค์ ท่านว่าลอยน้ำมาแต่ก็ได้ถามว่ารู้ไหมว่าเป็นพระอะไร ก็เลยตอบท่านว่าเป็น"พระบัวเข็ม"
    สำหรับพระองค์นี้มีเรื่องราวปาฏิหาริย์อยู่หลายเรื่องค่ะ แต่จะเล่าเฉพาะที่เกี่ยวเนื่องกับพระธาตุเท่านั้นก่อน เมื่อท่านยกพระให้ก็นำมาบูชาหลังจากนั้นก็มีคนยกพระให้ทั้งหมดที่เขามีอยู่(พระบูชาจำนวนหลายองค์) และพระปางสะดุ้งมาร(ได้มาพร้อมกัน)ที่ใช้เป็นประธานนั้นมีผงอังคารธาตุออกมาถึง 3 ครั้ง2ครั้งตอนแรกไม่ทราบค่ะว่าเป็นอะไรพอทำความสะอาดพระก็กวาดทิ้งไป เมื่อกวาดทิ้งก็กลับมีมากกว่าเดิมหลายเท่าค่ะ ภายหลังเมื่อทราบว่า เป็นผงอังคารธาตุจึงเก็บใส่ผอบ ต่อมาก็มีคนให้พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า ตามด้วยพระธาตุตระกูล อาโปธาตุ(เหงื่อ เลือด น้ำเหลือง)
    และล่าสุด ได้พระธาตุพระสีวลี และพระธาตุองค์พระปฐมทศพลที่1
    เมื่อเป็นเช่นนี้จึงเกิดความสงสัยในประวัติของพระบัวเข็มหรือพระอุปคุตและเมื่อได้ค้นประวัติจึงทราบว่า พระบัวเข็มหรือพระอุปคุตนั้นท่านเป็นพระที่คอยรักษาพระธาตุในสมัยพุทธกาลค่ะ
     
  9. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    อนุโมทนาครับ... ของผมก็เสด็จมาเพิ่ม แต่ก่อนจะเสด็จมาเพิ่มจะฝันถึงก่อน 2-3 วัน แล้วก็มาจริง ๆ ที่วัดสังฆทานก็เสด็จเพิ่มจำนวน มาเพิ่มในผอบที่ปิดสนิท เสด็จเพิ่มจากในถุงที่เพื่อนสมาชิกทางเว็ปแจกหลังจากทำกิจให้สงฆ์พระทางภาคเหนือ เป็นพระบรมฯ เสด็จมากับพระธาตุโลหิต ยิ่งเสด็จมาก็ต้องระวังกายระวังใจรักษาธรรมให้มาก ๆ ลดละความยึดมั่นถือมั่น ผมก็ให้เขาไปมากมาย 30-40 คน ถวายวัดแถวบ้านไป ให้มัคคายกจังหวัดปทุมทั้งผอบ เรื่องเป็นความเชื่อเฉพาะตน แม้แต่เพื่อนผมที่เป็นอิสลามยังสนใจเลยเพราะไม่เคยเห็นและทราบมาก่อนว่ามีเรื่องแบบนี้ด้วย
     
  10. dangcarry

    dangcarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +4,305
    ช่วง3ปีที่ผ่านมาสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิอย่างสมำเสมอมีอยู่วันหนึ่งขณะกำลังจะออกจากสมาธิดิฉันได้อฐิฐานหากแม้นข้าพเจ้าได้เป็นผู้ที่ปฏิบัติดีแล้วก็ขอให้พระธาตุเสด็จมาหลังจากนั้นก็ออกจากสมาธิพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมาให้ต่อหน้าเลย สีขาวเหมือนเม็ดข้าวสารหักสวยงามมาก ทั้งปิติและตื้นตันมากหลังจากนั้นก็เสด็จมาอีก มีสีเหลือง สีทองอุไร ทุกวันนี้จิตใจมีความสงบร่มเย็นมาก
     
  11. kamkling

    kamkling เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2009
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +562
    ได้มาเหมือนไม่ได้ตั้งใจ

    ปกติผมสวดมนต์นั่งสมาธิมา 10 กว่าปีแล้วครับ และส่วนตัวเป็นคนชอบสะสมพระเครื่อง ( สะสมอย่างเดียวครับ ) ผมเริ่มได้มาเป็นสมเด็จมีทั้งฝังเม็ดพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุหยดน้ำค้าง อรหันตร์พระธาตุ พระสิวลีธาตุ องค์แรกได้มารู้สึกปลื้มปิติมากในชีวิต และมีบางองค์ได้มาโดยมีคนให้มา หรือเช่ามาในราคาแบบเหมือนได้ฟรีครับ มีหลายสิ่งหลายอย่างทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก ๆ ที่สำคัญคือด้านจิตใจครับ รู้สึกชีวิตมีความสุข และที่สำคัญเป็นมงคลกับคนในบ้านมาก ๆ
     
  12. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    ครั้งหนึ่ง ตอนผมเป็น ทหารเกณฑ์ อยู่นั้น (ปี 41)......ได้ไปกราบหลวงปู่สอ พันธุโล....ที่ บ้านเรือนไทย ของ คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต.....แถว ลาดพร้าว 57/1......ได้รับ หนังสือประวัติของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม....เล่มใหญ่ๆ มาเล่มหนึ่ง.....พออ่านๆ ไป ถึงตรงที่ มีเรื่องของ "พระธาตุเสด็จ"....ก็นึกในใจว่า อยากได้บ้างจัง.......พอนึกเสร็จ......ก็มี "พระบรมธาตุ" ....ลักษณะ ใส แบบ แก้วผลึก.....หล่นลงมาต่อหน้า ลงมาที่หนังสือ ทันที......ผมเกิดอาการขนลุกชันไปทั้งตัว.....แล้วรีบก้มลงกราบทันที......ยังนึกสงสัยอยู่ว่า......ใครส่งมาให้หนอ ทำไมถึงรวดเร็ว เช่นนี้......มายังไงนี่........อัศจรรย์จริงๆ.......พุทโธ ธัมโม สังโฆ......แล้วก็ไปหาซื้อ ผอบมาใส่......เก็บไว้บูชาอย่างดี.......


    ผมเอง ยังมีประสบการณ์อีกหลายครั้ง ไว้ว่างๆ จะมาเล่าต่อ.....


    หมอพล.....ครับ
     
  13. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    อนุโมทนาบุญค่ะ ขอบคุณค่ะ จะรออ่านนะค่ะ
     
  14. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175
    นานมาแล้ว......ตอนที่ผมบวชเป็น สามเณรน้อย อายุได้ 15 ปี...เมื่อปี 2535........ที่ วัดป่าดาราภิรมย์... อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่.......ผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก......ท่านรองเจ้าอาวาสในขณะนั้น (ปัจจุบัน เป็น เจ้าอาวาส และ ได้เป็น เจ้าคุณฯ แล้ว).....ท่านทราบ......จึงให้ผม เป็นผู้ดูแลห้องสมุดของวัด คอยจัดเก็บหนังสือ และ ทำความสะอาดห้องสมุด.......และ ทุกวัน ในตอนเย็น ก่อนจะปิดห้องสมุด......ผมก็จะนำหนังสือธรรมะบ้าง หนังสือพระเครื่องบ้าง ไปไว้อ่านก่อนนอนทุกคืน........คืนหนึ่ง หลังจากทำวัตรสวดมนต์ตอนค่ำเสร็จแล้ว......ผมก็กลับไปที่ กุฏิ.....ยังไม่ทันก้าวขาขึ้นบันไดกุฏิ......ก็มีสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวหนึ่ง ที่เคยให้ข้าวมันกินเป็นประจำ.......มางับชายจีวร พร้อมกับดึง เพื่อให้ผมตามมันไป.......ผมเอง ก็เดินตามมันไป ด้วยความสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้น.......พอไปถึง ใต้ถุนกุฏิของพระรูปหนึ่ง....ก็เห็น ลูกๆของมัน กำลังร้องกันระงม เพราะถูกมดคันไฟรุมกัด......ผมจึงรีบช่วยอุ้มพวกมันออกมา ด้วยความปลอดภัย....มองเห็นแม่สุนัขตัวนั้น......ร้องไห้น้ำตาไหล แล้วเข้ามาเลียที่ขาของผมอยู่นาน เป็นการแสดงความขอบคุณ......เพราะมันพูดไม่ได้......

    คืนนั้น ผมสวดมนต์ บท "ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก" ... "พระอาการวัตตาสูตร"... ฯลฯ ก่อนนอน....ตามปรกติที่เคยสวดอยู่เป็นประจำ........แล้วก็อ่านหนังสือก่อนนอนตามปรกติ......แต่คืนนั้น เป็นคืนที่ไม่ปรกติ....เป็นคืนที่ต้องจดจำไปชั่วชีวิต.....เพราะ หนังสือที่ผมอ่านนั้น คือ....ประวัติหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค...ที่เขียนโดย หลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง......ผมอ่านไปเรื่อยๆ อ่านอย่างรวดเร็ว เพราะผมเป็นคนที่อ่านหนังสือเร็ว แต่ก็เก็บทุกรายละเอียด......พออ่านมาจนถึง ตอนที่มีเรื่องราวของ พระธาตุเสด็จ......และ...การลาพุทธภูมิของหลวงพ่อฤาษีฯ........(อ่านไป ก็ขนลุกไป)...ผมก็นึกในใจว่า อยากเห็นบ้างจัง.......ปรากฏว่า ในกุฏิของผม เกิดกลิ่นหอมประหลาดขึ้นมา หอมตลบไปทั้งห้อง เป็นกลิ่นหอมที่บอกไม่ถูก หอมมาก .....ผมจึงออกมานอกห้อง เพื่อสำรวจหา ที่มาของกลิ่น....ซึ่งข้างนอกก็ไม่มีกลิ่นอะไรเลย.....มีแต่ในห้องของผม......หอมอยู่นาน ประมาณครึ่งชั่วโมง......จึงก้มลงกราบที่หนังสือของหลวงพ่อฯ.....บอกกับท่านว่า.....ลูกขอตามพ่อ ไปนิพพาน.....ลูกขอลาพุทธภูมิ (ผมรู้ตัวเองว่า ...อยากเป็นพระพุทธเจ้า... เมื่อตอนอายุได้ 10 ขวบ)....ขอให้ลูกได้พบกับครูบาอาจารย์ที่ดี...ได้ถึงพระนิพพานโดยเร็ว ด้วยเทอญ.....หากคำอธิษฐานนี้เป็นจริง....ขอให้ลูกได้เห็น "พระธาตุเสด็จ" ภายใน 3 วัน 7 วันนี้.....ด้วยเทอญ.....

    แล้วผมก็พักผ่อนนอนหลับไปด้วยความอิ่มใจ แต่มีความรู้สึกว่า.....พรุ่งนี้ เราต้องนำดอกไม้ธูปเทียน ไปกล่าวคำลาพุทธภูมิ อีกครั้งหนึ่ง......ที่ พระเจดีย์ของวัด.....เพราะ มีความรู้สึกภายในจิตใจอยู่ว่า......ยังลาได้ไม่ขาดดี.....ต้องไปกระทำต่อหน้าพระพุทธรูป หรือ ต่อหน้าพระเจดีย์ ที่เป็นองค์แทนของพระพุทธเจ้า เท่านั้น........แล้วก็หลับไป.....คืนนั้น ได้ฝันไปว่า....ได้เข้าไปกราบพระพุทธเจ้า พร้อมด้วยพระสาวกมากมาย.....พระองค์ท่านทรงตรัสพยากรณ์หลายอย่าง.....แล้วก็ ทรงประทานพร มาให้ด้วย......ปรกติ ผมจะตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน ตีสี่ครึ่ง.....เพราะต้องไปทำวัตรเช้า ตอนตีห้า......ปรากฏว่า คืนนั้นเหมือนมีคนมาปลุกให้ผมตื่น ตอนตีสี่พอดี.....แล้วบอกให้ผม มองออกไปนอกหน้าต่าง.....พอผมมองออกไป ก็เห็น แสงสว่างเป็นดวงใหญ่ๆ หนึ่งดวง ใหญ่กว่าแตงโมผลใหญ่ๆ สองเท่า......สีขาวนวลสว่าง สว่างมาก สว่างจนเห็นพื้นดินและต้นไม้รอบๆ ... ตอนแรกลอยอยู่บนท้องฟ้า สักพักก็ลอยลงมาที่ ข้างกุฏิของผม แล้วก็ลอยขึ้นฟ้าหายไป....ให้ผมเห็น เต็มสองตา.....ผมเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต....แต่ก็รู้ว่า นี่คือ "พระธาตุเสด็จ" แน่นอน.....เพราะเพิ่งอธิษฐานขอให้ได้เห็น เมื่อตอนก่อนนอนนี่เอง.......จึงเกิดความศรัทธาปสาทะและปลื้มปีติเป็นอย่างสูง น้ำตาไหลอาบสองแก้ม......เกิดความรู้สึกซาบซึ้งในพระเมตตา พระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธเจ้ามาก.....นึกขอบพระคุณพระพุทธองค์ ที่แม้จะทรงล่วงลับดับขันธ์ปรินิพพานไปนานแล้ว.....แต่ก็ยังทรงมีพระเมตตา พระมหากรุณาธิคุณต่อ อนุชนรุ่นหลัง.....นึกขอบพระคุณครูบาอาจารย์ทุกๆองค์ มี หลวงปู่ทวด หลวงปู่มั่น หลวงพ่อปาน หลวงพ่อฤาษีฯ เป็นที่สุด.......ที่ชักจูงตัวผมให้เข้ามาสู่ พระพุทธศาสนา.....ร้องห่มร้องไห้ สะอึกสะอื้นอยู่นาน.....จึงก้มลงกราบในคุณพระรัตนตรัย....ด้วยความซาบซึ้งอย่างหาที่สุดมิได้.....


    ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ได้รับ "พระธาตุ" มาไว้บูชาเรื่อยๆ ครับ......ทั้งจากที่ เสด็จ มาเอง.....และจาก ครูบาอาจารย์มอบให้ ครับ......



    (ยังมี อีกหลายครั้ง......ว่างๆ จะมาเล่าใหม่ ครับ....)


    หมอพล....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2009
  15. บุคคลไปทั่ว

    บุคคลไปทั่ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +106
    เคยมีคนมาให้หมอพลตรวจพระธาตุว่าของจริงของปลอมบ้างโดยใช้วิธีที่หมอพลเคยโพสบ้างหรือเปล่าครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ ของจริงพลังคงสุดยอดน่าดู
     
  16. หมอพล

    หมอพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +4,175


    เป็นคำถามที่ดี......แต่ ผิดกระทู้ ไปหน่อยครับ.......


    ไม่มีใครเคยเอา "พระธาตุ" มาให้ผมตรวจหรอกครับ........แต่ผมเคยไปเดินที่ ตลาดพระคำเที่ยง จ.เชียงใหม่......เห็นเขาเอา พระธาตุ มาวางขายกัน......ก็รู้สึก สลดสังเวชใจ.....แต่ก็ ทำใจ แล้ว.......คิดในใจว่า กรรมใคร กรรมมัน นั้นแล......ผมลองกำหนดจิตดู แบบ สแกน ไปรอบๆ ทั่วบริเวณ.....เห็น รัศมีของพระธาตุแท้ๆ พวยพุ่งออกมา เป็นบางจุด......บางส่วน ก็เป็น หินถ้ำธรรมดา....บางส่วน ก็เป็น เรซิ่น หรือ สารกันชื้น.....บางส่วน ก็เป็น ปูนธรรมดา......บางอย่าง ก็เป็นหินสีแปลกๆ หรือ ก้อนโลหะต่างๆ.....จึงได้แต่ อธิษฐานจิต ไปว่า.....ขอให้ องค์พระธาตุแท้ๆ โปรดเสด็จไปอยู่ในที่อันควร ด้วยเทอญ......จะเป็นที่ พระธาตุดอยสุเทพ หรือที่ไหน ก็ได้.....สาธุ.....

    ถึงแม้ องค์พระธาตุ จะมี รัศมีพลังงานมากมายเพียงใด......แต่ก็ มิบังควร จะนำเอาพกพาติดตัวไปด้วย.....ควรจะนำไปประดิษฐาน ในที่อันควร จึงจะถูกต้อง......ยกเว้น พระเครื่องที่มีองค์พระธาตุ ฝังอยู่แล้ว แต่เจ้าของก็ควรจะระมัดระวัง ในการไปยัง สถานที่ "อโคจร" ด้วย......เพราะ การสวมใส่ พระเครื่อง หรือ วัตถุมงคลอื่นๆ นั้น....ก็เพียงพอต่อการบูชาติดตัว และ ให้ความคุ้มครองเรา แล้ว......

    ผู้ที่มี "พระธาตุ" ไว้บูชานั้น......ก็ควรหมั่นทำการสักการบูชาด้วย.....จะพบกับความเจริญรุ่งเรือง และ ความร่มเย็นเป็นสุข ตลอดไป....



    ธรรมะสวัสดี.....ครับ


    หมอพล....


    ปล. ผู้ที่มี พระธาตุ ไว้บูชา....แล้ว ตรวจสอบไม่เป็น.....ก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะครับ.....ขอให้ท่านบูชาไปตามปกติ....อานิสงส์แห่งการบูชา ย่อมมี แน่นอน.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2009
  17. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    ขอบพระคุณค่ะ คุณหมอพล อนุโมทนาบุญด้วยจริงๆ อ่านแล้ว สัมผัสได้ถึงความปิติที่เกิดขึ้นในใจ น้ำตาคลอไปด้วยเลยค่ะ ขอบคุณอีกครั้งที่กรุณาเล่าถึงประสบการณ์เกี่ยวกับพระธาตุเสด็จของ"คุณหมอพล"ค่ะ
    เรื่องราวเหล่านี้ จะเป็นเครื่องยืนยันว่า เรื่องราวอีกหลายๆเรื่อง เป็นเรื่องที่รู้ได้เฉพาะตนจริงๆ
    สงบระงับเองก็ไม่เคยนำพระธาตุมาตรวจสอบว่า เป็นของจริงหรือไม่ รู้แต่ว่า ทุกครั้งที่ได้มาได้มาราวปาฏิหาริย์ เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ(แต่ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องบังเอิญ) พระธาตุชุดแรกที่ได้มา ขณะนั้นยังไม่ค่อยได้ศึกษาเรื่องการบูชาพระธาตุมากนัก จึงนำพระธาตุมานับ เป็นเรื่องบังเอิญอีกเหมือนกันที่จำนวนพระธาตุชุดแรกที่ได้มา จำนวนองค์เท่าอายุพอดี ทั้งที่คนที่มอบพระธาตุให้ ท่านก็ไม่ได้ถามอายุของเราเลย ตอนที่มอบ ท่านก็ไม่ได้นับจำนวนองค์พระธาตุ(เพิ่งเจอกันครั้งแรก)
    อนุโมทนาบุญกับทุกๆบุญของคุณหมอพลอีกครั้งค่ะ
     
  18. feungfa

    feungfa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +35
    Mr. Phon007..Thanks in your experiene.
    Tell more the difference story.
    Thanks
     
  19. ปัญจ์ธน

    ปัญจ์ธน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    417
    ค่าพลัง:
    +855
    ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับพระธาตุเสด็จ ๒ แบบ แบบแรกหลายปีมาแล้วผมได้รับพระบรมสารีริกธาตุจากผู้ใจบุญจังหวัดเชียงราย จำนวน ๙ องค์ ผมได้นำไปใส่เจดีย์ไม้แก่นจันทร์ บูชาอยู่เป็นปี เพราะในวันสงกรานต์ที่บ้านจะสรงน้ำพระพุทธรูปและพระบรมสารีริกธาตุ ก็พบว่ามีพระบรมสารีริกธาตุเกือบเต็มเจดีย์ไม้แก่นจันทร์ ประมาณมากกว่าหนึ่งร้อยองค์ ผมได้มอบให้กับผู้ที่เคารพศรัทธาพระบรมสารีริกธาตุหลายคนแล้ว ส่วนครั้งหลังสุดเมื่อปีที่แล้ว ผมได้พบว่าในเจดีย์ที่ผมใส่พระบรมสารีริกธาตุมีวัตถุบางอย่าง ลักษณะกลมเล็กคล้ายไข่ปลา สีเหลืองใสอยู่ในเจดีย์ ซึ่งในห้องพระที่บ้านไม่มีใครเข้าไปแล้วสิ่งนั้นมาจากใหน ผมเข้าไปหาข้อมูลในเน็ต ถึงได้พบว่าเป็นพระธาตุเทพนิมิตรที่เสด็จมาอยู่ในเจดีย์ที่บ้านผม ปัจจุบันนี้พระธาตุเทพนิมิตรมีอยู่สิบกว่าองค์แล้ว ผมบูชาด้วยดอกไม้ทุกวันพระ สวดบทมงกุฎพระพุทธเจ้าและนั่งสมาธิถวายท่าน



    ธรรมะไม่กลับมา โลกาวินาส
     
  20. feungfa

    feungfa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    60
    ค่าพลัง:
    +35
    I'm not living in Thailand but I'll visit Thailand on November 09.
    I would like to get some RELIC for the high respect & meditation. Please, If anyone want to give the RELIC to me. Can u contract me at thailanna1@hotmail.com
    Thanks very much
     

แชร์หน้านี้

Loading...